Quảng Bình: Đến năm 2030, phấn đấu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 140 - 150 triệu USD

Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Quảng Bình phấn đấu thực hiện tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh đạt 140 - 150 triệu USD.
Quảng Bình: Tập trung phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi giai đoạn 2021-2030 Quảng Bình: Khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch ‘‘Thám hiểm hang Ba’’ Quảng Bình: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản trên địa bàn

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 1218/KH-UBND về việc thực hiện Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đến năm 2030 với mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực của tỉnh; nâng cao chất lượng và giá trị xuất khẩu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đáp ứng quy định của thị trường nhập khẩu; từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh trên thị trường quốc tế.

Quảng Bình: Đến năm 2030, phấn đấu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 140 - 150 triệu USD
Tỉnh Quảng Bình phấn đấu đến năm 2030, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 140 - 150 triệu USD (ảnh minh họa)

Trong đó, đến năm 2025, Quảng Bình phấn đấu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 80 - 90 triệu USD (mức tăng bình quân 08 -10%/năm so với năm 2020), bao gồm nhóm hàng nông sản đạt 20 triệu USD, lâm sản đạt 50-60 triệu USD, thủy sản đạt 10 - 12 triệu USD; 20% sản phẩm nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của tỉnh xây dựng được thương hiệu có uy tín, 50% sản phẩm truy xuất được nguồn gốc; 40% giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản qua chế biến và chế biến sâu.

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu thực hiện tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh đạt 140 - 150 triệu USD (mức tăng bình quân 09 - 11%/năm so so với năm 2025), trong đó nhóm hàng nông sản đạt 40 - 45 triệu USD, lâm sản đạt 80 - 90 triệu USD, thủy sản đạt 20 - 22 triệu USD; 30% sản phẩm nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của tỉnh xây dựng được thương hiệu có uy tín, 60% sản phẩm truy xuất được nguồn gốc; 50% giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản qua chế biến và chế biến sâu.

Nhiệm vụ đặt ra là sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực của tỉnh đáp ứng đầy đủ quy định của thị trường các nước nhập khẩu; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, tập trung sản phẩm có thế mạnh như gỗ, cao su, thủy sản, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh trên thị trường; phát triển, mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu ra các nước trên thế giới, giữ vững ổn định thị trường truyền thống.

Giải pháp chủ yếu để thực hiện các mục tiêu gồm: Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách xuất khẩu và thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản; phát triển nguồn nguyên liệu phục vụ xuất khẩu; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ xuất nhập khẩu.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhập khẩu dược phẩm 6 tháng đầu năm đạt gần 1,48 tỷ USD

Nhập khẩu dược phẩm 6 tháng đầu năm đạt gần 1,48 tỷ USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu dược phẩm 6 tháng năm 2021 trị giá gần 1,48 tỷ USD, giảm 6,3% so với 6 tháng đầu năm 2020.
Vải may mặc nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc

Vải may mặc nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường chủ yếu cung cấp vải may mặc cho Việt Nam, riêng nhập khẩu từ thị trrường này đã chiếm 62,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu vải may mặc của cả nước
Xuất khẩu của ASEAN đã vượt mức trước đại dịch

Xuất khẩu của ASEAN đã vượt mức trước đại dịch

Xuất khẩu từ Đông Nam Á đã vượt qua mức trước đại dịch, nhờ sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc làm gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm của khu vực này. Thái Lan, Việt Nam và ba nền kinh tế lớn khác trong ASEAN đã báo cáo xuất khẩu trong tháng 6 đã vượt quá con số được ghi nhận vào tháng 6/2019.
6 tháng đầu năm, lượng ván bóc xuất khẩu sang Trung Quốc tăng gần 380%

6 tháng đầu năm, lượng ván bóc xuất khẩu sang Trung Quốc tăng gần 380%

Trong 6 tháng đầu năm 2021 , lượng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 1 triệu m3 ván bóc, ứng với 91,16 triệu USD tăng gần 380% về lượng và 200% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nhóm hàng dệt may sang hầu hết các thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động