Nuôi lươn sạch, bỏ chút vốn xây bể xi măng quanh năm không dính bùn mà thu tiền tỷ

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian gần đây xuất hiện những mô hình nuôi lươn sạch cho hiệu quả kinh tế cao, có những hộ thu lợi nhuận trên 2 tỷ đồng/năm. Điểm chung của các mô hình nuôi lươn là đầu tư hệ thống trại nuôi hoàn chỉnh thiết kế đầy đủ các khu chức năng... tuân thủ quy trình nuôi lươn sạch. Đặc biệt, một số hộ nuôi lươn còn sản xuất thành công lươn giống nên chủ động được các quy trình sản xuất.
Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn Ông nông dân với tuyệt chiêu nuôi lươn sạch thả dày đặc, cả ấp tới học để cùng làm giàu Thu nửa tỷ nhờ thuần hóa loài chỉ ưa bùn đất trong bể xi măng và bí quyết ấp trứng
Mô hình nuôi lươn không bùn đem lại hiệu quả cao được nông dân ở nhiều địa phương áp dụng.
Mô hình nuôi lươn không bùn đem lại hiệu quả cao được nông dân ở nhiều địa phương áp dụng.

Trang trại nuôi lươn không bùn của ông Nguyễn Duy Tân, ấp 3, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) hiện có 180 hồ nuôi với khoảng 300.000 con lươn. Ông Tân nuôi lươn không bùn có giá thể bằng dây ni-lông đã được 3 năm theo hình thức nuôi "cuốn chiếu", 3 tháng được xuất bán 1 lần.

Trung bình một lần xuất bán, ông thu hoạch khoảng 10 tấn lươn thương phẩm cung cấp cho các thị trường trong tỉnh và miền Trung, miền Bắc… Với giá bình quân khoảng 120.000 đồng/kg, trừ chi phí ông lãi khoảng gần 800 triệu đồng/lứa. Trung bình 3 lứa nuôi sau khi trừ chi phí gia đình ông lãi gần 2,4 tỷ đồng.

Nhận thấy nhu cầu thị trường giàu tiềm năng, năm 2021, ông vay thêm vốn đầu tư máy móc để sản xuất con giống. Nhờ đó, ngoài nuôi và bán lươn thương phẩm, hiện trang trại của ông đã bắt đầu sản xuất được lươn giống. Trong vụ lươn giống đầu tiên đang nuôi, ông đã nhận được đơn đặt mua lươn giống với gần 1 triệu con cho cả năm, dự kiến với số tiền bán lươn giống sẽ tăng thêm khoảng 40% nguồn thu.

“So với một số vật nuôi khác, nuôi lươn không bùn có giá thể thuận lợi hơn, môi trường nuôi được kiểm soát, lươn ít bị bệnh và đạt năng suất cao, cho thu nhập ổn định. Tìm thêm kỹ thuật và nhu cầu thị trường cho thấy, thị trường Trung Quốc có tiềm năng để xuất khẩu và nâng quy mô sản xuất, tôi mong muốn sẽ bán con giống, hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng chuồng trại và bao tiêu lươn thương phẩm cho nông dân”, ông Tân nói.

Mô hình nuôi lươn không bùn đã đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông Nguyễn Duy Tân.
Mô hình nuôi lươn không bùn đã đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông Nguyễn Duy Tân.

Anh Trần Tấn Giang, ngụ ấp Phước Lợi, xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ) sau nhiều lần thất bại giờ đây đang rất thành công với mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng nhưng không dùng giá thể dây ni-lông với doanh thu hơn 2 tỷ đồng mỗi năm.

Trước đó, vào năm 2009, anh Giang tự mày mò nuôi lươn không bùn trong bể xi măng. Nhưng do chưa có kinh nghiệm nên anh đã thất bại, mất cả vốn và công chăm sóc. Sau đó 10 năm, đến năm 2019, lươn thương phẩm có giá bán khá cao 250.000 đồng/kg, lại dễ bán, thương lái đến tận nơi thu mua mà không lo đầu ra...

Sẵn còn quỹ đất trống và số vốn dành được, anh Giang quyết định xây trại lươn hoàn chỉnh, thiết kế đầy đủ chức năng của một trại lươn gồm: khu nuôi lươn bố mẹ; khu ương lươn bột; khu nuôi lươn thương phẩm; hệ thống bể lọc, bể lắng, bể cấp nước hoàn chỉnh. Nhưng lần này cũng do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý chăm sóc, quy trình chưa phù hợp nên 1 tấn lươn thương phẩm cũng ra đi dần. Anh mất trắng 250 triệu đồng.

Không chấp nhận thua cuộc, quyết tâm chinh phục quy trình nuôi lươn, anh nhờ người thân tìm mối đặt mua 60.000 con lươn bột (cỡ 45.000 con/kg), với giá 900 đồng/con về ương nuôi. Anh vừa làm vừa học qua bạn bè, xem tài liệu, cải tiến, áp dụng kỹ thuật mới nuôi lươn không bùn, không giá thể. Sau gần một năm kể từ ngày mua lươn bột về ương, anh đã có lươn giống, lươn thương phẩm cung cấp cho khách hàng và chọn được nguồn bố mẹ đạt chất lượng nuôi thành thục sinh dục cho sinh sản nhân tạo.

Anh Trần Tấn Giang kiểm tra lươn thương phẩm.
Anh Trần Tấn Giang kiểm tra lươn thương phẩm.

Nói về việc nuôi lươn không bùn, không giá thể, anh Giang cho biết, nuôi lươn không giá thể sẽ giúp bể nuôi dễ vệ sinh, không phải xịt rửa giá thể nên tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, việc nuôi không giá thể sẽ giúp người nuôi theo dõi hoạt động ăn thức ăn và kiểm soát hoàn toàn mầm bệnh trên con lươn, hạn chế động vật ký sinh trong môi trường, trên mang lươn. Nếu không may lươn bị trầy xước thì bệnh lỡ loét cũng khó xảy ra.

Về công nghệ chảy tràn, anh Giang giải thích, bể nuôi có mực nước thấp, thể tích nước ít, khi chảy tràn bể nuôi luôn trong sạch. Việc nước chảy tràn chỉ thực hiện vào ban đêm, điều chỉnh lượng nước vào ra liên tục trong 12 giờ, tương đương khoảng 200% nước trong bể nuôi, ban ngày thay nước 100% sau mỗi lần cho ăn.

Hiện tại, cơ sở anh có 50 bể nuôi lươn thịt, diện tích mỗi bể 5 m2. Cùng đó, 20 hồ nuôi lươn bố mẹ có diện tích 25 m2 và 100 khay ấp trứng và ương lươn bột. Hệ thống bể lắng và bể cấp tự chảy đủ cung cấp nước cho toàn trại lươn.

Đối với lươn sinh sản, anh Giang cho biết, hiện tổng đàn bố mẹ khoảng 600 kg; trung bình khoảng 20 ngày thu trứng một lần. Đối với 50 bể nuôi lươn thịt, anh Giang thả nuôi theo hình thức "cuốn chiếu". Mỗi tháng thả nuôi 5 bể. Mỗi bể thả trung bình 2.000 con lươn giống. Thức ăn nuôi lươn thịt là cám công nghiệp, bổ sung thêm men tiêu hóa định kỳ để phòng bệnh đường ruột cho lươn, sau 3 tháng sẽ được thu hoạch.

Anh Trần Tấn Giang kiểm tra sinh trưởng của lươn giống.
Anh Trần Tấn Giang kiểm tra sinh trưởng của lươn giống.

Mỗi năm anh Giang thu hoạch khoảng 20 tấn lươn thịt, bán tại trang trại với giá từ 110.000 - 120.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí còn lãi hơn 2 tỷ đồng/năm. Trang trại còn cung ứng cho khách hàng địa phương và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai trung bình 400.000 con giống. Với giá từ 3.500 - 4.000 đồng/con tùy thời điểm, trừ chi phí, anh thu lãi khoảng 280 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tư vấn và chuyển giao kỹ thuật nuôi cho nhiều hộ dân.

Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng đang là phong trào mới tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện tỉnh đã thành lập được Chi hội Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng với 15 hội viên; trong đó, có mô hình của anh Tân và anh Giang được ghi nhận đem lại hiệu quả cao.

Nuôi lươn không bùn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân ở Bà Rịa-Vũng Tàu bởi đã áp dụng quy trình sản xuất khoa học. Nhờ đầu tư hệ thống bể xi măng hoàn chỉnh nên người nuôi kiểm soát được quy trình nuôi, đảm bảo lươn phát triển tốt, ít bị bệnh trong khi giá thành giảm. Để nâng cao hiệu quả, người nuôi lươn đã liên kết để chủ động từ sản xuất đến thị trường để nghề nuôi lươn phát triển bền vững./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động