Nông dân nuôi gà dược liệu được hỗ trợ giống và thức ăn lại yên tâm đầu ra

Một mô hình nuôi gà bằng dược liệu đang được triển khai tại tỉnh Gia Lai. Theo đó, thay vì sử dụng thức ăn công nghiệp gà sẽ được sử dụng nguồn thức ăn có dược liệu, đàn gà hầu như không bị nhiễm bệnh dù không sử dụng kháng sinh. Để khuyến khích người dân tham gia, dự án đã hỗ trợ 30% chi phí giống và thức ăn. Đây là hướng chăn nuôi hứa hẹn tạo bước đột phá, giúp người dân khai thác nguồn dược liệu tại địa phương để tạo ra thực phẩm sạch, chất lượng cao.
Nhiều hộ dân áp dụng nuôi gà bằng thảo dược nhưng chủ yếu sử dụng nguồn thảo dược thô nên khó mở rộng quy mô.
Nhiều hộ dân áp dụng nuôi gà bằng thảo dược nhưng chủ yếu sử dụng nguồn thảo dược thô nên khó mở rộng quy mô.

Bỏ nuôi gà công nghiệp chuyển hướng nuôi gà dược liệu

Trước đây, gia đình chị Lê Thị Hương (tổ 1, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) chăn nuôi theo phương pháp bán công nghiệp và công nghiệp. Đàn gà thả vườn của gia đình chị được nuôi khép kín từ khâu chọn giống đến khi xuất chuồng.

Tuy nhiên, việc áp dụng không đồng bộ các biện pháp khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, dẫn đến hiệu quả kinh tế thấp.

“Năm 2020, khi được chọn tham gia mô hình chăn nuôi sử dụng nguồn thức ăn có dược liệu tại địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm sạch, không sử dụng thuốc kháng sinh, 1.000 con gà của gia đình sinh trưởng, phát triển tốt. Khi tham gia mô hình, tôi được hỗ trợ 30% giống và nguồn thức ăn”-chị Hương cho biết.

Gia đình chị Lê Thị Hương được hỗ trợ khi tham gia mô hình nuôi gà bằng thảo dược.
Gia đình chị Lê Thị Hương được hỗ trợ khi tham gia mô hình nuôi gà bằng thức ăn có dược liệu.

Theo chị Hương, khi sử dụng nguồn thức ăn có dược liệu, đàn gà hầu như không bị nhiễm bệnh dù không sử dụng kháng sinh.

Việc duy trì loại thức ăn này đã tạo ra nguồn sản phẩm sạch, người tiêu dùng rất thích bởi độ ngọt và dai của thịt gà. Chính vì thế, đàn gà của chị Hương được xuất bán với giá 160-180 ngàn đồng/kg, cao hơn thị trường.

Ông Phan Đình Hân - nhân viên Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kbang cho hay: Mô hình chăn nuôi sử dụng nguồn thức ăn có trộn dược liệu tại địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm sạch, không sử dụng thuốc kháng sinh được triển khai từ năm 2020 đến 2023 với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng do Trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế) chủ trì.

Theo đó, Trung tâm đã chọn 6 hộ chăn nuôi (4 hộ nuôi gà và 2 hộ nuôi heo) tham gia mô hình. Qua theo dõi, mô hình rất có triển vọng và có thể nhân rộng trên địa bàn bởi cách thức triển khai thực hiện không quá phức tạp; nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi, tăng thu nhập cho nông hộ.

“Sau khi tham gia mô hình, người chăn nuôi nắm chắc quy trình sản xuất, có thể chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho các hộ trong vùng, xúc tiến chăn nuôi an toàn thành phong trào rộng khắp”, ông Hân nhấn mạnh.

Khai thác tiềm năng dược liệu tạo ra thực phẩm sạch và chất lượng

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hải Quân - Chủ nhiệm mô hình: Hiện nay, người dân Gia Lai sử dụng dược liệu làm thức ăn cho gia súc, gia cầm chủ yếu dựa trên các phương pháp dân gian. Cách sử dụng dược liệu trong chăn nuôi còn thô sơ và không thể bảo quản lâu.

Nhằm góp phần khai thác tiềm năng của thảo dược trong chăn nuôi sạch, nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành điều tra tình hình chăn nuôi, việc trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, đồng thời xây dựng mô hình chăn nuôi có sử dụng dược liệu.

“Chúng tôi đã tìm ra các loại dược liệu có thể sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, tạo sản phẩm chăn nuôi an toàn, không sử dụng thuốc kháng sinh như: hoàn ngọc, dã quỳ, cỏ xước, ngũ sắc, cỏ lào, mơ lông, kinh giới…

Hội nghị nghiệm thu đề tài KH&CN cấp tỉnh “Xây dựng mô hình chăn nuôi sử dụng nguồn thức ăn có dược liệu tại địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm sạch, không sử dụng thuốc kháng sinh”.
Hội nghị nghiệm thu đề tài KH&CN cấp tỉnh “Xây dựng mô hình chăn nuôi sử dụng nguồn thức ăn có dược liệu tại địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm sạch, không sử dụng thuốc kháng sinh”.

Đây là những loại dược liệu có thể sử dụng để phòng và trị bệnh cho heo, gà. Cùng với đó, chúng tôi xây dựng quy trình kỹ thuật thu hái-chiết tách-phối trộn các nhóm dược liệu tiềm năng tạo ra hỗn hợp có phổ kháng khuẩn rộng; xây dựng quy trình sử dụng các loại thức ăn chứa hỗn hợp dược liệu thay thế chế phẩm kháng sinh trong chăn nuôi cho 2 loại gia súc, gia cầm chính là heo và gà; xây dựng mô hình chăn nuôi heo thịt, gà thịt có sử dụng dược liệu trong thức ăn thay thế thuốc kháng sinh”-Tiến sĩ Quân nói.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai - đánh giá: “Việc nghiên cứu và sử dụng các chế phẩm từ cây dược liệu để bổ sung vào thức ăn nhằm giảm thiểu và tiến tới loại bỏ thuốc kháng sinh trong chăn nuôi là bước đi quan trọng góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của tỉnh theo hướng sản xuất hàng hóa an toàn, phù hợp với xu thế phát triển.

Từ mô hình này, chúng tôi đã có danh mục dược liệu tiềm năng địa phương cần phát triển để tạo nguồn nguyên liệu sản xuất các chế phẩm bổ sung vào thức ăn chăn nuôi nhằm thay thế kháng sinh”.

Tại Gia Lai đã xuất hiện nhiều trang trại nuôi gà bằng thảo dược nhưng chủ yếu mang tính tự tìm hiểu và áp dụng kinh nghiệm dân gian.
Tại Gia Lai đã xuất hiện nhiều trang trại nuôi gà bằng thảo dược nhưng chủ yếu áp dụng kinh nghiệm dân gian.

Phương pháp nuôi gà, nuôi heo bằng dược liệu đã được người dân áp dụng từ lâu nhưng chủ yếu là tự phát, mang tính tận dụng. Với mô hình chăn nuôi gà bằng thảo dược đang triển khai tại Gia Lai được tổ chức bài bản từ việc trồng và thác nguồn dược liệu, quy trình chọn giống và chăm sóc vật nuôi. Đây là cơ hội để địa phương mở rộng quy mô chăn nuôi sạch, an toàn theo hướng sử dụng thức ăn dược liệu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Trong khi thị trường gạo toàn cầu chao đảo trong cơn "bão giá" sau động thái xả kho kỷ lục của Ấn Độ, hạt gạo Việt Nam lại nổi lên như một điểm sáng đầy nghịch lý với giá xuất khẩu liên tục tăng. Đây không phải là một sự may mắn nhất thời, mà là thành quả của một chiến lược định vị thương hiệu bài bản và dài hơi: chủ động thoát khỏi cuộc cạnh tranh về giá rẻ để kiến tạo một "sân chơi riêng", nơi chất lượng và giá trị làm nên vị thế thống lĩnh.
Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Việc tuân thủ quy định về chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu và nhập khẩu hàng hóa chính hãng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, điều này còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.
LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Fed lần đầu cắt giảm lãi suất trong năm 2025

Giá tiêu hôm nay 19/9: Thị trường ổn định, cao nhất 150.000 đồng/kg tại Đắk Lắk

Ngân hàng Singapore nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5%

Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Giá cà phê hôm nay 19/9: Lao dốc chưa có điểm dừng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm sâu

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động