Nhà phố thương mại: Liệu đã quay trở lại thời kỳ “con gà đẻ trứng vàng”?

Nhu cầu thuê bất động sản (BĐS) ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng nhờ nhiều doanh nghiệp tái khởi động chuỗi hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ, chủ sở hữu nhà phố thương mại (shophouse) thêm cơ hội gia tăng lợi nhuận nhờ lợi thế cạnh tranh đặc trưng.

Nhu cầu thuê BĐS tăng, shophouse khẳng định ưu thế đầu tư

Theo Tổng cục thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2021; số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 57,8%; vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước tăng 9,5% so với cùng kỳ, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam ước tính đạt 7,71 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy bức tranh kinh tế - xã hội Việt Nam đang phục hồi khá nhanh và khởi sắc trên nhiều lĩnh vực, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng dần ổn định, người lao động cũng đã quay trở lại làm việc. Từ đó sẽ kéo theo nhu cầu thuê nhà ở, văn phòng, kho xưởng tăng mạnh tại các địa phương, đặc biệt là khu vực miền Nam.

Nhà phố thương mại: Liệu đã quay trở lại thời kỳ “con gà đẻ trứng vàng”?
Mức độ quan tâm tăng đối với nhiều loại hình BĐS cho thuê tại miền Nam. Nguồn: batdongsan.com.vn

Thực tế, theo báo cáo gần đây của batdongsan.com.vn, so với cùng kỳ năm 2021, tổng quan 5 tháng đầu năm 2022, mức độ quan tâm BĐS cho thuê ở miền Nam vẫn trên đà tăng. Cụ thể, cho thuê văn phòng có mức tăng cao nhất (55%), tiếp đến là cho thuê chung cư (15%) và nhà mặt phố (14%). Đây là cơ hội tốt để chủ sở hữu các loại hình BĐS gia tăng lợi nhuận, đặc biệt là loại hình nhà phố thương mại (shophouse) bởi tính linh hoạt công năng và phù hợp kinh doanh nhiều ngành nghề, tạo nên nguồn thu đa dạng nhờ các hoạt động cho thuê làm cửa hàng, trung tâm ngoại ngữ hoặc trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, ngay cả trong những giai đoạn cam go như trong các đợt dịch bệnh bùng phát, chủ nhân các căn shophouse vẫn có thể có được doanh thu nhờ công năng chuyển đổi, cho các doanh nghiệp có thể hoạt động online thuê lại (như doanh nghiệp cung cấp dịch vụ học trực tuyến, doanh nghiệp công nghệ…). Mức lợi nhuận từ việc cho thuê có thể đạt mức 12%/năm.

Nhà phố thương mại: Liệu đã quay trở lại thời kỳ “con gà đẻ trứng vàng”?
Tỷ suất sinh lời có thể gia tăng hơn nữa nếu shophouse nằm ở vị trí thuận lợi, cộng đồng dân cư nội khu đông đúc và có thể dễ dàng kết nối, thu hút cư dân bên ngoài dự án.

Với những lợi thế trên, shophouse luôn là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư lựa chọn ngay từ khi mở bán dù số lượng khan hiếm (thường chỉ chiếm 5 – 8% toàn dự án), thậm chí cả khi giá bán sơ cấp vốn đã cao và giá thứ cấp không ngừng tăng sau đó.

Nên lựa chọn loại hình shophouse khối đế chung cư hay shophouse thấp tầng?

Đây là 2 loại hình phổ biến của dòng shophouse và đều mang các ưu điểm nổi trội so với các loại hình khác như được ưu tiên đặt tại các vị trí đẹp nhất dự án, thuận lợi cho việc dừng đỗ, từ đó dễ dàng kết nối, đáp ứng các nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của các cư dân trong và ngoài dự án. Không gian được thiết kế theo hướng hiện đại, linh hoạt, thích hợp cho nhiều ngành nghề kinh doanh. Đồng thời, tỷ lệ khai thác cao và tỷ suất sinh lời hấp dẫn cũng góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh của dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, nếu shophouse khối đế chung cư nằm tại tầng 1, tầng 2 của các tòa chung cư thì shophouse thấp tầng thường được xây dựng từ 3-5 tầng, tập trung ở các khu trung tâm thương mại, khu vực có dân cư đông đúc thuộc các thành phố lớn hoặc được xây dựng liền kề nhau thành từng dãy, nằm dọc theo các tuyến phố chính, được quy hoạch bài bản trong các dự án khu đô thị tích hợp các tiện ích đẳng cấp cùng hệ thống công viên, mảng xanh hài hòa.

Nhà phố thương mại: Liệu đã quay trở lại thời kỳ “con gà đẻ trứng vàng”?
Giá bán của loại hình shophouse thấp tầng thường cao hơn nhưng vẫn được các nhà đầu tư quan tâm và ưu tiên lựa chọn.

Bên cạnh đó, thời gian sở hữu của 2 loại hình shophouse cũng có sự khác biệt. Thông thường, shophouse khối đế chung cư sẽ có có thời hạn nhất định, tùy theo thời hạn sở hữu của tòa chung cư, còn shophouse thấp tầng thường sẽ được sở hữu lâu dài. Tùy vào mục đích và khẩu vị đầu tư mà các nhà đầu tư sẽ cân nhắc lựa chọn loại hình phù hợp.

Xu hướng dịch chuyển về vùng đô thị lân cận để săn shophouse “xịn”

Dù shophouse luôn là sản phẩm được nhiều khách hàng và nhà đầu tư ưu ái lựa chọn và thường được săn tìm đầu tiên, nhưng những năm gần đây quỹ đất ở thành phố lớn như TP. HCM ngày càng khan hiếm, các dự án dần dịch chuyển ra các vùng lân cận. Nhiều chủ đầu tư lớn bắt đầu đổ về các tỉnh để tìm kiếm quỹ đất đủ rộng để phát triển không chỉ sản phẩm BĐS mà kiến tạo cả hệ sinh thái, từ đó, nhà đầu tư shophouse cũng dịch chuyển theo.

Trong các tỉnh giáp ranh với TP. HCM, Đồng Nai thừa hưởng tiềm năng lớn đến từ sức ảnh hưởng của các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia đã và đang được triển khai như sân bay quốc tế Long Thành, hàng trăm khu công nghiệp trong địa bàn, các dự án đầu tư quy mô lớn để phát triển cảng biển nước sâu, tuyến đường sắt cũng như hệ thống các tuyến đường cao tốc kết nối liên vùng,…

Nhà phố thương mại: Liệu đã quay trở lại thời kỳ “con gà đẻ trứng vàng”?
Shophouse tại Gem Sky World đang được lấp đầy nhanh chóng bởi đa dạng các thương hiệu kinh doanh từ ẩm thực, giải trí, thời trang đến đồ gia dụng, thiết bị điện tử,…

Điển hình như khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World, cách sân bay Long Thành chỉ 5km với dòng sản phẩm shophouse 4 tầng, toạ lạc tại vị trí mặt tiền trên đại lộ thương mại Goldsilk Boulevard và các tuyến phố lớn thuộc các phân khu trong khu đô thị được nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu và mong muốn sở hữu.

Nhiều nhà đầu tư chia sẻ về tiềm năng cực lớn cho việc đầu tư, kinh doanh tại đây trong tương lai khi không chỉ tận dụng được nguồn cư dân sống tại khu đô thị (dự kiến 18.000 người) mà còn nhắm đến lượng lớn khách qua lại thường xuyên từ khu dân cư hiện hữu chỉ cách Gem Sky World khoảng 3km.

Để biết thêm chi tiết về shophouse tại Gem Sky World, vui lòng truy cập trang web https://gemskyworld.vn
Hằng Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài cho rằng, môi trường đầu tư Việt Nam bên cạnh những ưu điểm như chính trị ổn định, chất lượng nguồn lao động đang dần được cải thiện, vẫn bộc lộ không ít những tồn tại cần được tiếp tục cải thiện trong thời gian tới, những tồn tại này thể hiện qua thủ tục hành chính rườm rà; chính sách thu hút đầu tư hay thay đổi và chuỗi cung ứng chưa hoàn thiện.
Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Với việc mang lại tổng cộng 11,25 nghìn tỷ đồng cho cả 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong 3 tháng đầu năm, Làm đẹp cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh thu cao nhất.
Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Từ sau khi Hiệp đinh CPTPP có hiệu lực, xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp mã HS16 của Việt Nam sang Canada tăng đáng kể. Mặc dù vậy, thị phần của Việt Nam vẫn còn nhỏ, chỉ chiếm khoảng 13% trong tổng nhập khẩu cá ngừ của Canada.
Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Việc phân bổ hạn ngạch khai thác thủy sản cho các địa phương được dựa trên cơ cấu tàu cùng khơi; điều kiện kinh tế xã hội, tập quán khai thác; điều kiện ngư trường và nguồn lợi.
Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Các nhà nhập khẩu quan tâm đến các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa về chất lượng, xã hội, môi trường, an ninh… Trong khi đó, có chưa đến 20% doanh nghiệp mây tre đan của Việt Nam đáp ứng được một số tiêu chuẩn hợp quy. Điều này làm giảm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Đảo Ngọc Phú Quốc không đơn thuần là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn là một nơi được các nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ đặc biệt quan tâm.
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% trong tổng lượng và chiếm 54,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước, đạt 1,49 triệu tấn.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Nhiều hệ lụy đang dần dần bộc lộ khi tình trạng dư cung và giá tôm ở các thị trường xuống mức thấp kỷ lục. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là động thái phản ứng của một số thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây, gây quan ngại cho nhiều nước xuất khẩu tôm, trong đó có Việt Nam.
Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Mới đây, VASEP đã có Công văn báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu thủy sản và các vướng mắc, bất cập đang ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản trong quý I/2024.
VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản” với nhiều dấu ấn thành công. Chương trình không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về an toàn vệ sinh lao động mà còn giới thiệu các kỹ thuật làm đẹp đặc biệt tại Nhật Bản để các học viên tham khảo mở rộng dịch vụ của salon, đồng thời xây dựng hình ảnh khác biệt và chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Hiện nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng, cần giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ, giảm thuế VAT cho doanh nghiệp ngành rượu, bia trong bối cảnh thị trường còn khó khăn.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động