Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025

Đến thời điểm này, “cuộc đua” linh vật rắn đang diễn ra rất sôi nổi và thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài độc đáo, “bé Na” còn khiến dân mạng phải trầm trồ với những nét tạo hình hài hước và dễ thương.
Đường hoa Nguyễn Huệ 2025: Mãn nhãn với 90 linh vật Tỵ đa sắc thái Linh vật rắn "gây bão" mạng ở Quảng Trị của nghệ nhân Đinh Văn Tâm Loạt linh vật rắn Tết Ất Tỵ xuất hiện sớm ở các tỉnh thành
Màn đọ sắc của
Cặp đôi linh vật rắn Kim Tỵ và Ngân Tỵ ở vườn hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) có 70% vật liệu chế tác là vật liệu thân thiện môi trường. Đầu và bụng rắn ốp tấm cót ép sơn màu, toàn bộ phần lưng phía trên được phủ lớp vảy mica gương có tính phản quang, tạo sự óng ánh của “kim” và “ngân”. Tổng số vảy trên thân của Ngân Tỵ khoảng 2.700 miếng vảy và Kim Tỵ gần 3.600 miếng vảy, được gắn hoàn toàn bằng thủ công kết hợp đèn LED chạy dọc hai bên bụng. Mắt rắn cũng là điểm nổi bật với đường kính 10cm, sơn màu theo thiết kế, tạo sự linh hoạt.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Tạo hình linh vật rắn ở Huế được lấy cảm hứng từ hình ảnh Nhiêm xà khắc trên Anh đỉnh, một trong 9 đỉnh đồng đặt tại Thế Miếu, vốn được coi là kết tinh của tinh thần văn hóa, lịch sử và sức mạnh quốc gia thời Nguyễn. Linh vật này mạnh mẽ, uyển chuyển, tượng trưng cho sự bảo vệ, thông minh và linh hoạt – những phẩm chất qủa loài rắn mà người xưa trân trọng.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Cặp linh vật rắn ở Quảng Ngãi có kích thước rất lớn, tổng chiều dài của hai con là hơn 31m. Đôi linh vật được thiết kế ấn tượng với một con màu cam và một con màu xanh, được tạo dáng hình trái tim mang thông điệp “Tình yêu mùa xuân", nằm ngay lối chính ra vào trung tâm công viên Ba Tơ.
Linh vật rắn đội nón khổng lồ tại trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (TP.HCM) cũng gây sốt mạng với vẻ ngoài dễ thương. Hoa văn họa tiết trống đồng in trên thân rắn kết hợp với chiếc nón lá tạo thành tổng thể hài hòa, mang đậm bản sắc dân tộc. Mô hình được làm từ chất liệu an toàn, bề mặt bóng mịn của nó phản chiếu ánh sáng như một viên ngọc trai khổng lồ giữa trung tâm thương mại sầm uất.
Linh vật rắn đội nón khổng lồ tại trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (TP.HCM) cũng gây sốt mạng với vẻ ngoài dễ thương. Hoa văn họa tiết trống đồng in trên thân rắn kết hợp với chiếc nón lá tạo thành tổng thể hài hòa, mang đậm bản sắc dân tộc. Mô hình được làm từ chất liệu an toàn, bề mặt bóng mịn của nó phản chiếu ánh sáng như một viên ngọc trai khổng lồ giữa trung tâm thương mại sầm uất.
Màn đọ sắc của
Ngự trị ngay đầu đường dẫn vào khu vực trung tâm hành chính tỉnh, linh vật rắn ở Bạc Liêu không chỉ gây ấn tượng mạnh với người dân địa phương mà còn thu hút sự chú ý của du khách thập phương. Công trình được chế tác với sự tỉ mỉ, công phu của các nghệ nhân địa phương, sử dụng khung sắt uốn cong tinh xảo. Lớp vảy của rắn được phủ tráng gương màu vàng, tạo nên hiệu ứng lấp lánh. Với chiều cao 3,5m (riêng thân rắn cao 2,3m), linh vật rắn này là điểm nhấn ấn tượng về mặt thị giác.
Màn đọ sắc của
Tại Đà Nẵng, linh vật rắn - chú rắn hổ mang mang màu vàng nổi bật đang “làm mưa làm gió” những ngày qua. Linh vật rắn hổ mang này được đặt ở công viên phía Tây cầu Rồng, có độ cao 5m, phần mang rộng 2,6m, phần thân uốn lượn hàng chục mét. Chú rắn hổ mang với thần thái sinh động, đôi mắt sắc bén và dáng cuộn mình đầy khí thế. Nhiều người nhận xét, linh vật rắn ở Đà Nẵng rất oai phong và có hồn.
Màn đọ sắc của
Tại Hà Tĩnh, linh vật rắn cao 8m, đánh “má hồng”, đầu đội hoa trong khuôn viên của chùa Phổ Độ (xã Hộ Độ, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao vì độ đáng yêu của “nàng rắn”. Sau khoảng 1 tháng thi công, linh vật rắn được trưng bày trong khuôn viên của chùa Phổ Độ đã hoàn thành. Linh vật được làm chủ yếu từ nhựa dẻo, được các nghệ nhân ở TP.Huế và tỉnh Quảng Trị thực hiện với phần thân, đuôi thiết kế khá tỉ mỉ. Phần đầu linh vật có màu hồng, mắt long lanh, đội vòng hoa, phần thân được tạo hình, lắp ghép từ hàng chục ngàn miếng nhựa màu vàng nhỏ cuộn tròn tạo thành vảy rắn rất đẹp.
Màn đọ sắc của
Tại Quảng Trị, nghệ nhân Đinh Văn Tâm ((SN 1990, trú huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cũng gây sốt trên mạng với linh vật rắn màu cam đầy sáng tạo với mũ đội đầu ngộ nghĩnh, dáng vẻ uyển chuyển và độc đáo. Đây là tác phẩm mới nhất của nghệ nhân Đinh Văn Tâm, người từng gây ấn tượng mạnh với các linh vật Tết như hổ, mèo và rồng trong những năm trước. Với chiều cao 2m và chiều dài 2,5m, mô hình rắn được đặt tại một vườn hoa trên đồi, phóng tầm nhìn ra cánh đồng điện gió thơ mộng ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Ngay khi ra mắt, mô hình rắn đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng của nghệ nhân Đinh Văn Tâm, đa số đều cho rằng linh vật rắn ở Quảng Trị đáng yêu và sống động, khác biệt so với hình ảnh thường thấy về loài rắn.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Cặp linh vật rắn ở thị trấn biên giới Lao Bảo (Quảng Trị) gồm một con rắn hổ mang màu vàng óng và một "bé Na" cách điệu với lông mi dài, đầu đội hoa. Hai linh vật cao khoảng 2,5m, đặt đối diện nhau. Cặp linh vật này cũng là tác phẩm của nghệ nhân Đinh Văn Tâm, được nhiều người địa phương trầm trồ khen là ngộ nghĩnh, dễ thương.
Màn đọ sắc của
Tại Phú Thọ, cặp linh vật rắn được trưng bày tại Hội chợ Tết Ất Tỵ 2025 ở trung tâm quảng trường Hùng Vương (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cũng gây sốt vì độ dễ thương, được cộng đồng mạng bình chọn là “hoa hậu rắn” trong “cuộc đua” linh vật năm nay. Với thiết kế theo phong cách chibi (vẽ nhân vật cách điệu kiểu Nhật Bản) dễ thương, cặp linh vật này có chiều cao trên 3m, một con rắn màu vàng đội mũ thần Tài, con còn lại được sơn màu xanh dương và đội mũ đỏ. Cả hai linh vật được tạo hình dễ thương, với đầu to, mắt to long lanh và nụ cười thân thiện. Từ khi trình làng, cặp rắn chibi lập tức thu hút nhiều người dân và du khách đến chụp ảnh check-in. Trên các diễn đàn, hình ảnh về đôi linh vật của Phú Thọ cũng được chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi.
Màn đọ sắc của
Tham gia đường đua linh vật rắn 2025 còn có "Rắn hạnh phúc" ở Bắc Giang, được anh Bùi Văn Quân cùng 2 cộng sự làm trong gần 3 tháng. Nó có chiều cao 5,1m, nặng 7 tấn và được làm bằng xi măng, cốt thép. Linh vật dễ thương này đang được dựng ở vườn của anh Bùi Văn Quân ở thôn Tân Sơn, xã Hùng Thái, huyện Hiệp Hòa.
Màn đọ sắc của
Mô hình linh vật rắn Ất Tỵ màu đen trắng tại làng nghề Trường Sơn, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút rất nhiều người dân và du khách đến checkin. Linh vật rắn này cao 4,5m kể cả phần đế, phần thân khoanh thành 3 vòng tròn rộng khoảng 3m. Phần bên trong của mô hình được làm bằng khuôn nhôm, bên ngoài làm từ sợi thủy tinh từ nhựa nguyên sinh.
Màn đọ sắc của
Linh vật rắn của thành phố Nha Trang cũng nhận về vô số lời khen. Với tông màu xanh lục và đôi mắt to tròn, "bé Na" Nha Trang thu hút sự quan tâm nhờ vẻ ngoài đáng yêu và được ví von như một Baby Three phiên bản khổng lồ.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Tại tỉnh Bình Định, tạo hình rắn công nghệ cũng rất đặc biệt và bắt mắt, được bố trí hiệu ứng ánh sáng về ban đêm, đem lại nét hiện đại cho cụm linh vật năm Ất Tỵ 2025. Linh vật này tượng trưng cho sự đổi mới, hội nhập nhằm bắt kịp xu thế của công nghệ 4.0.
Màn đọ sắc của
Linh vật rắn mặc trang phục thổ cẩm độc đáo của tỉnh Gia Lai Tết 2025 cũng rất được yêu thích do ý nghĩa tôn vinh văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Linh vật này được đặt tại Đường hoa xuân, Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku.
Màn đọ sắc của
Mô hình linh vật rắn oai hùng này đang được lắp đặt tại Phú Yên. Chú rắn có tư thế cuộn mình uyển chuyển, đôi mắt sáng rực, thể hiện sự can trường và khôn ngoan - những phẩm chất thường được liên kết với "xà vương".
Với dáng vẻ dễ thương và độc đáo, cặp linh vật rắn đặt tại khu vực đảo Phú Gia (TP Rạch Giá) nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.
Với dáng vẻ dễ thương và độc đáo, cặp linh vật rắn đặt tại khu vực đảo Phú Gia (TP. Rạch Giá) nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.
Màn đọ sắc của

Mô hình linh vật rắn đầy ấn tượng đang lắp đặt tại khu vực ven biển thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, cũng thu hút sự chú ý của người dân và du khách. Đây là chú hổ mang chúa màu vàng rực, trọng lượng hơn 1,2 tấn. Màu vàng rực rỡ không chỉ tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn mà còn khiến bức tượng trở nên nổi bật dưới ánh nắng mặt trời miền biển.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Linh vật rắn "say xỉn" ở Quy Nhơn.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Linh vật ở Quy Nhơn bắt trend pickleball.
Linh vật rắn Ất Tỵ 2025 tại Mũi Né, Bình Thuận đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Với thiết kế độc đáo, linh vật này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bật cười vì sự sáng tạo và khác biệt. Những hình ảnh vui nhộn của linh vật rắn đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận, tạo nên không khí vui tươi, sôi động cho mùa Tết Ất Tỵ năm nay.
Linh vật rắn Ất Tỵ 2025 tại Mũi Né, Bình Thuận đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Với thiết kế độc đáo, linh vật này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bật cười vì sự sáng tạo và khác biệt. Những hình ảnh vui nhộn của linh vật rắn đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận, tạo nên không khí vui tươi, sôi động cho mùa Tết Ất Tỵ năm nay.
Cộng đồng mạng cười một phen với bé Na tại Long An.
Ngộ nghĩnh với "bé Na" tại Long An.
Hình ảnh linh vật rắn mặc vest tại Chợ Lách, Bến Tre nhanh chóng “gây bão” trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và TikTok, thu hút hàng ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người không giấu được sự thích thú trước ý tưởng độc đáo và sự sáng tạo của những nghệ nhân thực hiện linh vật này.
Hình ảnh linh vật rắn mặc vest tại Chợ Lách, Bến Tre nhanh chóng “gây bão” trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và TikTok, thu hút hàng ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người không giấu được sự thích thú trước ý tưởng độc đáo và sự sáng tạo của những nghệ nhân thực hiện linh vật này.
Màn đọ sắc của
Linh vật rắn tại Bửu Long.
Màn đọ sắc của
Bé Na Đồng Nai siêu đáng yêu đến từ một trường tiểu học ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025
Chú rắn "thị phi" ở Phổ Yên - Thái Nguyên gặp nhiều tranh cãi về ngoài hình.

Tại sao gọi rắn là "bé Na"?

Màn đọ sắc của

Có nhiều giả thuyết về lý do rắn lại được gọi là "bé Na" Như: Một số người cho rằng hình dáng của quả na với những mắt trên vỏ tương tự như hoa văn trên da rắn, tạo ra sự liên tưởng thú vị. Cũng có ý kiến cho rằng "bé Na" có thể là biến thể từ từ "snake" (rắn trong tiếng Anh).

Việc gọi một loài vật đáng sợ như rắn với cái tên dễ thương, gần gũi tạo ra sự tương phản hài hước và thú vị. Có thể ban đầu "bé Na" là từ lóng dùng để gọi con trăn, sau đó mở rộng ra các loài rắn khác. Việc gọi rắn là "bé Na" có thể là sự kết hợp của nhiều yếu tố trên, hoặc đơn giản là một cách gọi vui, độc đáo của giới trẻ. Điều này cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn của con người về loài rắn; thay vì sợ hãi, người ta bắt đầu tìm thấy sự đáng yêu và gần gũi trong chúng.

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán
Vì sao chuối xanh không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết? Vì sao chuối xanh không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết?
Tại sao cá kho Vũ Đại đắt nhưng vẫn cháy hàng dịp Tết? Tại sao cá kho Vũ Đại đắt nhưng vẫn cháy hàng dịp Tết?
Lý giải giá chuối tăng đột biến khiến người mua Lý giải giá chuối tăng đột biến khiến người mua "giật mình"
Mâm ngũ quả 3 miền ngày Tết Âm lịch 2025 có ý nghĩa gì? Mâm ngũ quả 3 miền ngày Tết Âm lịch 2025 có ý nghĩa gì?
Phật thủ bonsai giá Phật thủ bonsai giá '"bạc triệu" hút khách dịp cận Tết Ất Tỵ 2025
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, với chiến lược phát triển du lịch xanh bền vững, ưu tiên sản phẩm nông thôn và trải nghiệm bản địa. Đây không chỉ là hướng đi chiến lược nhằm tăng thu nhập cho nông dân mà còn góp phần tái cấu trúc toàn ngành du lịch theo hướng hài hòa với môi trường và văn hóa.
Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Thanh Hóa: Đại hội Đảng bộ phường Đông Quang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì duyệt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Những lưu ý về sức khỏe để xem diễu binh Quốc khánh 2/9 trọn vẹn

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Giá vàng thế giới vọt tăng hơn 30 USD nhờ đồng đôla suy yếu

Nho xanh, nho đỏ hay nho tím giàu dinh dưỡng hơn?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động