Kiến nghị mở tuyến xe buýt mui trần chở khách sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông công chánh TP.HCM vừa có báo cáo đề xuất UBND TP.HCM đồng ý phương án tổ chức đặt hàng các tuyến xe buýt sử dụng xe ôtô thoáng nóc và tuyến xe buýt kết nối các trung tâm du lịch với cảng hàng không, bắt đầu từ năm 2025.
Hà Nội dừng toàn bộ tàu điện, xe buýt để tránh bão Yagi Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo "offline" từ ngày 20/9 Vì sao giá vé xe buýt tại Hà Nội điều chỉnh tăng sau 10 năm giữ nguyên?
Kiến nghị mở tuyến xe buýt mui trần chở khách sân bay Tân Sơn Nhất
TP.HCM muốn mở thêm tuyến buýt mui trần đưa đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở Giao thông công chánh TP.HCM vừa có báo cáo về tổ chức hoạt động các thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe ô tô từ năm 2025. Trong đó, Sở Giao thông công chánh TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM đồng ý phương án tổ chức đặt hàng các tuyến xe buýt sử dụng xe ô tô thoáng nóc (mui trần) và tuyến xe buýt kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở Giao thông công chánh TP.HCM, việc tổ chức các tuyến xe buýt thoáng nóc không chỉ giúp phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của người dân và du khách, mà còn giúp tăng cường kết nối giao thông giữa các khu vực trung tâm với sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, phương án này cũng phù hợp với định hướng phát triển giao thông công cộng bền vững của TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông và khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.

Cụ thể, Sở Giao thông công chánh TP.HCM đề xuất phương án lựa chọn đơn vị vận tải đảm nhận các tuyến xe buýt trên cơ sở các tuyến đang thực hiện thí điểm sử dụng xe ôtô thoáng nóc và tuyến kết nối trung tâm du lịch đến cảng hàng không. Hình thức lựa chọn là tổ chức đặt hàng đơn vị đủ năng lực thông qua các tiêu chí cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (không trợ giá).

Thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng và được xem xét gia hạn định kỳ hàng năm khi đáp ứng tiêu chí. Sở Giao thông công chánh sẽ tiếp tục rà soát tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Đối với các đơn vị đang đảm nhận hoạt động thí điểm được chuyển tiếp hoạt động theo loại hình xe buýt, khi đáp ứng yêu cầu xét chọn, tiếp tục đảm nhận đặt hàng khai thác đến hết năm 2025.

Cũng trong báo cáo này, Sở Giao thông công chánh TP.HCM cho biết, đối với Công ty Viet Bigbus, trong năm 2024 đã xây dựng phương án khai thác tuyến xe buýt sử dụng xe 2 tầng thoáng nóc vận chuyến khách du lịch hoặc các đơn vị khác có nhu cầu tham gia khai thác, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sẽ phát hành hồ sơ yêu cầu và tổ chức ký hợp đồng đặt hàng căn cứ nhu cầu thực tế.

Kiến nghị mở tuyến xe buýt mui trần chở khách sân bay Tân Sơn Nhất
Tuyến buýt mui trần Hop on - Hop off là một sản phẩm du lịch thu hút khách tham quan TP.HCM.

Điều kiện là xe 2 tầng thoáng nóc sử dụng nhiên liệu DO đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định và không ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển đổi phương tiện của Thành phố. Riêng đối với dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc hiện đang được Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on - Hop off và Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội khai thác, Sở Giao thông công chánh đề xuất chuyển sang hoạt động theo hình thức xe buýt. Các đơn vị này có thể tiếp tục khai thác tuyến đến hết năm 2025 nếu đáp ứng tiêu chí xét chọn.

Thời gian qua, TP.HCM cũng đã cho thí điểm 14 tuyến vận chuyển hành khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch của các quận huyện, thành phố Thủ Đức. Theo Sở Giao thông công chánh, UBND TP.HCM đã giao sở tổ chức quản lý các tuyến xe buýt này, đồng thời rà soát, điều chỉnh mạng lưới để phù hợp với nhu cầu và điều kiện giao thông đô thị. Sở Giao thông công chánh cũng phối hợp với Công an Thành phố, Sở Du lịch, quận huyện, TP Thủ Đức và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giám sát, quản lý hoạt động.

Sở Giao thông công chánh sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá và điều chỉnh mạng lưới xe buýt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân và du khách. Ngoài ra, Sở Giao thông công chánh cũng đề xuất giao 4 nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Tôn Đức Thắng đến Lê Thánh Tôn) cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM quản lý.

Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc
Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích
Sau trend Sau trend "Bắc Bling", Bắc Ninh tăng xe miễn phí phục vụ tour cuối tuần
Vạn Linh An: Bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề gắn với phát triển kinh tế du lịch Vạn Linh An: Bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề gắn với phát triển kinh tế du lịch
Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025 Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang lan tỏa khắp cả nước. Để mang đến cho người dân một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ, nhiều tỉnh, thành phố lớn đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động