Hà Nội: Phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021

Ngày 18/12/2021, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.
Đồng Nai đã có sản phẩm OCOP 5 sao Bắc Kạn có 131 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên Hà Nội phân hạng cho 424 sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch, năm 2021, thành phố phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.

Hà Nội sẽ phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021
Hà Nội sẽ phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, UBND thành phố ban hành kèm theo 7 nhiệm vụ. Trong đó, khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định. Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019, của Bộ Công Thương trên Cổng thông tin điện tử thành phố và các sở: Công Thương, NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông. Tổ chức Lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị.

Cùng với đó, tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thông qua chương trình người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng việt Nam ở nước ngoài theo các hình thức xây dựng phóng sự trên đài truyền hình VTV1, đài truyền hình Hà Nội, bài viết trên báo, tạp chí, in tờ rơi, tờ gấp phát tại các hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.

UBND thành phố cũng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020 và các điểm khai trương năm 2021. Tổ chức Hội nghị liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội; kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021

Hà Nội: Phấn đấu phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021

Ngày 18/12/2021, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.
Sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ tại Trung tâm phân phối dược phẩm Vimedimex so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ tại Trung tâm phân phối dược phẩm Vimedimex so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Lĩnh vực dược phẩm, đặc biệt là hoạt động phân phối thuốc luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà nước và người dân đặc biệt trong hoàn cảnh bệnh tật ngày càng gia tăng như hiện nay. Để đến tay người bệnh, thuốc cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật dược, Nghị định của Chính Phủ hướng dẫn Luật dược và Thông tư của Bộ y tế, từ khâu nguyên vật liệu, sản xuất, phân phối và cuối cùng là đến tay người bệnh/khách hàng.
Việt Nam đã bảo hộ 94 chỉ dẫn địa lý

Việt Nam đã bảo hộ 94 chỉ dẫn địa lý

Trung tâm Thẩm định Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu quốc tế (Cục Sở hữu trí tuệ) cho biết, tính đến hết năm 2020, Việt Nam đã bảo hộ 94 chỉ dẫn địa lý trong đó có 88 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và 06 chỉ dẫn địa lý của nước ngoài.
Đồng Nai: Hơn 22 nghìn ha cây trồng được cấp mã số vùng trồng

Đồng Nai: Hơn 22 nghìn ha cây trồng được cấp mã số vùng trồng

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có trên 22 nghìn ha cây trồng được cấp 97 mã số vùng trồng xuất khẩu vào thị trường nhiều nước.
Bắc Kạn có 131 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Bắc Kạn có 131 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Tính đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã có 131 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên và cũng là tỉnh đứng trong top đầu cả nước về thực hiện Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động