Du lịch Đà Nẵng: Nâng tầm điểm đến bằng sản phẩm đột phá

Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có 15 năm tăng trưởng ngoạn mục và vị thế như ngày hôm nay. Giới chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng cạnh tranh với các điểm đến khác.

"Lột xác" từ chủ trương đúng đắn

7 tháng 2024, du lịch Đà Nẵng đón tin vui khi số khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và về đích sớm mục tiêu cả năm 2024. Dự báo 2024, khách ngoại có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).

Quay ngược thời gian về thập niên 2000, Đà Nẵng lúc đó còn là vùng trũng về du lịch và gần như chưa có tên trên bản đồ du lịch khu vực miền Trung. Cả thành phố chỉ có khoảng trên dưới 70 khách sạn và 20 công ty lữ hành/chi nhánh. Nhưng rồi bằng chủ trương đúng đắn cùng sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch, Đà Nẵng đã có hành trình lột xác ngoạn mục.

Đà Nẵng có hành trình lột xác ngoạn mục
Đà Nẵng có hành trình lột xác ngoạn mục

Năm 2009, khi du lịch bắt đầu có sự chuyển mình, Đà Nẵng đón hơn 1,3 triệu lượt khách. Đến năm 2019, TP sông Hàn đón gần 8,7 triệu lượt khách; tổng thu du lịch đạt xấp xỉ 31 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 30 lần so với 2009.

Những cột mốc thay đổi quan trọng phải kể đến năm 2009 - cáp treo đầu tiên của Bà Nà Hills khánh thành; 2012, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – biểu tượng nghỉ dưỡng sang trọng của Việt Nam ra đời hay năm 2018 - khi cây Cầu Vàng đưa tên tuổi thành phố sông Hàn vang danh khắp thế giới. Cũng suốt khoảng thời gian chuyển mình đó, cuộc thi pháo hoa quốc tế, sau này nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã tạo cho du lịch Đà Nẵng sức hấp dẫn khác biệt.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, động lực để thành phố quyết tâm phát triển du lịch bền vững chính là sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Chính trị, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; trong đó có Nghị quyết số 33-NQ/TW (NQ33); Nghị quyết số 43-NQ/TW. Đây là những văn kiện có tính định hướng quan trọng, lâu dài, mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng lớn để Đà Nẵng phát triển.

Đà Nẵng thu hút đầu tư vào hạ tầng, sản phẩm du lịch đẳng cấp
Đà Nẵng thu hút đầu tư vào hạ tầng, sản phẩm du lịch đẳng cấp

Cụ thể, ngay từ Nghị Quyết 33 năm 2003, Đà Nẵng được xác định cần sớm xây dựng TP trở thành một trong những trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Có cơ chế thực hiện thí điểm kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước xây dựng một số khu du lịch cao cấp tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2022, “Đề án định hướng phát triển du lịch TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đề ra 12 định hướng phát triển lớn như: định hướng không gian phát triển du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch;… thể hiện rõ trọng tâm phát triển sản phẩm du lịch, nâng tầm chất lượng và sự đa dạng để thu hút khách du lịch chi tiêu cao, khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Cty Du lịch Necotour (Đà Nẵng), bất kỳ thị trường du lịch nào cũng đều dung nạp tất cả phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, du lịch Đà Nẵng đang ở đẳng cấp thế giới bởi sự đầu tư và dẫn dắt thị trường từ các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, tạo nên những sản phẩm du lịch cao cấp, đưa thương hiệu du lịch Đà Nẵng và Việt Nam ra quốc tế.

Tạo điều kiện cho những sản phẩm đột phá

Thực tế, Đà Nẵng đến nay vẫn được đánh giá là hình mẫu bứt phá du lịch. Ngành du lịch TP đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân,…

Dẫu vậy, trong bối cảnh mới với sự thay đổi về nhu cầu, thị hiếu và xu hướng du lịch toàn cầu trong thời gian tới… sẽ là những thách thức không nhỏ nếu Đà Nẵng không có đột phá, thậm chí dẫn tới nguy cơ tụt hậu.

Nói tới sự đột phá, không thể không nhắc tới Singapore. Sự sáng tạo không giới hạn đã giúp Quốc đảo 6 triệu dân thu hút tới 13,6 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023. Thành tựu đáng kinh ngạc này muốn được lý giải, cũng cần quay ngược quá khứ để nhìn về cột mốc đặc biệt.

Chẳng hạn, dưới thời ông Lý Hiển Long, Singapore đã mở cửa hai khu nghỉ dưỡng casino tích hợp vào năm 2010 nhằm mục đích thúc đẩy du lịch. Theo Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, hai khu nghỉ dưỡng này đã tác động đáng kể đến phát triển kinh tế, khi đóng góp “1-2%” vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm.

Hiện tại, giai đoạn 2 của cụm dự án sắp sửa triển khai với tổng giá trị đầu tư hơn 10 tỷ đô la Singapore (tương đương 7,4 tỷ USD). Phần casino của hai khu nghỉ dưỡng cũng sẽ được mở rộng. Trong khi đó, Marina Bay Sands nổi tiếng với khu vườn trên mái hình con tàu bắc qua ba tòa nhà chọc trời, dự kiến sẽ xây dựng thêm một tòa tháp khách sạn thứ tư.

Singapore tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các sản phẩm giải trí, nghỉ dưỡng
Singapore tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các sản phẩm giải trí, nghỉ dưỡng

Rõ ràng, bất chấp kết quả phục hồi ấn tượng của ngành du lịch từ sau giai đoạn dịch bệnh, Singapore đang lên kế hoạch đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng, sản phẩm mới.

Nhìn về Đà Nẵng, không thể phủ nhận, thành phố đã có những “đại bàng” làm tổ và chung sức đồng hành suốt thời gian dài, đóng góp lớn trong việc tạo ra giá trị cạnh tranh của ngành du lịch. Với bệ phóng từ chính sách đặc thù vừa được thông qua, theo các chuyên gia để vượt lên trong cuộc cạnh tranh điểm đến toàn cầu, Đà Nẵng cần có cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư, giữ chân các nhà đầu tư lớn có tầm, từ đó tiếp tục đa dạng hóa trải nghiệm, kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp cao, độc đáo, riêng có để định vị thương hiệu…

“Gần đây, Đà Nẵng được bổ sung nhiều sản phẩm mới như các show diễn nghệ thuật, phố đi bộ, chợ đêm… Đà Nẵng còn có tiềm năng to lớn để phát triển những tổ hợp kinh tế đêm, gắn với vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm... mà nếu không có cơ chế phù hợp thì rất khó thành công”. PGS TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch khẳng định.

Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024
Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024 Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á
Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà
Nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella Hanoi 2 năm liên tiếp đạt sao Michelin Nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella Hanoi 2 năm liên tiếp đạt sao Michelin
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Trưa 30/9, thời tiết xấu tại Hà Nội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Nhiều chuyến bay phải bay chờ hoặc chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị, đồng thời hành khách được khuyến cáo thường xuyên theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn.
Chạy nước rút cuối năm, du lịch Việt có thể đón 25 triệu khách quốc tế?

Chạy nước rút cuối năm, du lịch Việt có thể đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tăng trưởng 21,7% khách quốc tế sau 8 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, mục tiêu đón 25 triệu lượt khách vẫn đặt ra thách thức lớn, đặc biệt khi thị trường phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc và Hàn Quốc.
4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

Bão số 10 – Bualoi tác động mạnh đến hoạt động hàng không trong nước, khiến 4 sân bay tạm ngừng tiếp nhận máy bay, nhiều chuyến bay phải hủy hoặc thay đổi giờ cất/hạ cánh. Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không triển khai phương án ứng phó tối đa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, cơ sở hạ tầng và giảm thiểu tác động dây chuyền đến các chuyến bay khác.
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Siêu bão Ragasa (bão số 9) gây mưa lớn, gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á. Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh, hoãn hoặc hủy, đồng thời các cơ quan chức năng triển khai ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách và hạ tầng.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động