Độc đáo miền Tây: Thả lưới trên hiên nhà, gỡ cá dưới bếp mùa nước nổi

Mùa nước nổi miền Tây không còn lạ với nhiều người. Nhưng hình ảnh dân địa phương thả lưới bắt cá ngay bên hiên nhà, thậm chí trong phòng khách, nhà bếp, là chuyện kỳ thú, một lần chứng kiến khó mà quên.
Tiên phong trồng nấm quý ở miền Tây, kỹ sư điện thu nhập trên 70 triệu/tháng 7 món lẩu độc đáo của vùng sông nước miền Tây Những món chè độc đáo, lạ miệng của miền Tây
Sinh hoạt đời thường của người miền Tây mùa lũ, không phải cảnh “dàn dựng” để làm du lịch nhưng hấp dẫn nhiều du khách tìm đến.
Sinh hoạt đời thường của người miền Tây mùa lũ, không phải cảnh “dàn dựng” để làm du lịch nhưng hấp dẫn nhiều du khách tìm đến.

Vào mùa nước nổi, người miền Tây lại đến kỳ thu hoạch bao sản vật thiên nhiên ban tặng, khách du lịch được trải nghiệm nhiều câu chuyện sông nước độc đáo. Giám đốc một công ty du lịch ở TP.HCM cho biết, mùa nước nổi không còn lạ với nhiều người, nên việc thiết kế tour được các đơn vị chú trọng điểm nhấn, trong đó có tình huống đi vào câu chuyện thường nhật độc đáo của người địa phương.

Trời nước mênh mông ở khu vực trung tâm Đồng Tháp Mười mùa nước nổi. Hơn một nửa diện tích của vùng đất ngập nước này nằm trên địa phận tỉnh Long An, phần còn lại thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang.
Trời nước mênh mông ở khu vực trung tâm Đồng Tháp Mười mùa nước nổi. Hơn một nửa diện tích của vùng đất ngập nước này nằm trên địa phận tỉnh Long An, phần còn lại thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang.
Căn nhà ở xã Tân Lập, H.Mộc Hóa, tỉnh Long An ngập giữa nước lũ. Chòm xóm có việc đến nhà nhau thay vì đi xe máy hoặc cuốc bộ như thông thường, giờ đây phải giong xuồng. Chủ nhà đang làm việc sau bếp, tiếp chuyện hai người hàng xóm đi thăm đồng ghé ngang qua.
Căn nhà ở xã Tân Lập, H.Mộc Hóa, tỉnh Long An ngập giữa nước lũ. Chòm xóm có việc đến nhà nhau thay vì đi xe máy hoặc cuốc bộ như thông thường, giờ đây phải giong xuồng. Chủ nhà đang làm việc sau bếp, tiếp chuyện hai người hàng xóm đi thăm đồng ghé ngang qua.
Người đàn ông thả lưới bắt cá ngay trên hàng hiên nhà mình. Chủ nhà mang thau nhôm thả nổi trên mặt nước, đi lần dọc theo đường lưới gỡ cá. Chỉ một lúc sau, số cá mắc lưới, chủ yếu là cá linh nhỏ, đủ nấu nồi canh chua dọc mùng đãi khách.
Người đàn ông thả lưới bắt cá ngay trên hàng hiên nhà mình. Chủ nhà mang thau nhôm thả nổi trên mặt nước, đi lần dọc theo đường lưới gỡ cá. Chỉ một lúc sau, số cá mắc lưới, chủ yếu là cá linh nhỏ, đủ nấu nồi canh chua dọc mùng đãi khách.
Du khách thử tự tay gỡ cá dính lưới được thả ngay dưới sàn nhà bếp ngập trong nước lũ. Cá mùa lũ thường gặp có cá rô, cá sặc, cá thác lác…
Du khách thử tự tay gỡ cá dính lưới được thả ngay dưới sàn nhà bếp ngập trong nước lũ. Cá mùa lũ thường gặp có cá rô, cá sặc, cá thác lác…
Cá vừa gỡ lưới bên tay phải được thả vô thau bên tay trái để làm sạch và chế biến ngay tại chỗ, trong căn bếp nổi nước. Vệc làm cá không cầu kỳ mà rất nhanh gọn, chỉ lấy ruột, rửa lại nước sạch rồi sắp lên đĩa để chuẩn bị làm món.
Cá vừa gỡ lưới bên tay phải được thả vô thau bên tay trái để làm sạch và chế biến ngay tại chỗ, trong căn bếp nổi nước. Vệc làm cá không cầu kỳ mà rất nhanh gọn, chỉ lấy ruột, rửa lại nước sạch rồi sắp lên đĩa để chuẩn bị làm món.
Mớ cá linh tươi rói từ dưới sông vừa lên, bên cạnh rổ bông điên điển cũng mới hái ngoài đồng nước về. Bộ đôi “song kiếm hợp bích” này làm nên món lẩu cá linh bông điên điển nức tiếng, không thể thiếu trong mùa nước lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Mớ cá linh tươi rói từ dưới sông vừa lên, bên cạnh rổ bông điên điển cũng mới hái ngoài đồng nước về. Bộ đôi “song kiếm hợp bích” này làm nên món lẩu cá linh bông điên điển nức tiếng, không thể thiếu trong mùa nước lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhổ xà di bắt cá rô. Xà di là ngư cụ đánh bắt của người vùng sông nước, làm bằng tre, đặt ở bờ mẫu có nhiều cỏ. Nước lũ về nhiều, mực nước cao, nếu mỗi nhà có vài chục cái xà di đi đặt, thu nhập từ số cá rô đồng bắt được đủ trang trải chi tiêu.
Nhổ xà di bắt cá rô. Xà di là ngư cụ đánh bắt của người vùng sông nước, làm bằng tre, đặt ở bờ mẫu có nhiều cỏ. Nước lũ về nhiều, mực nước cao, nếu mỗi nhà có vài chục cái xà di đi đặt, thu nhập từ số cá rô đồng bắt được đủ trang trải chi tiêu.
Mùa lũ cũng là quãng thời gian người dân nơi đây đi dỡ chà bắt chuột đồng. Chà là cách thức dùng cây, chủ yếu là cây ớt, chất đống trên đồng, rải lúa, bắp để dụ chuột chui vô. Sau khoảng chục ngày, người dân dỡ chà một lần, số chuột thu được có khi đến hàng chục ký.
Mùa lũ cũng là quãng thời gian người dân nơi đây đi dỡ chà bắt chuột đồng. Chà là cách thức dùng cây, chủ yếu là cây ớt, chất đống trên đồng, rải lúa, bắp để dụ chuột chui vô. Sau khoảng chục ngày, người dân dỡ chà một lần, số chuột thu được có khi đến hàng chục ký.
Có khi chà được làm nhanh gọn bằng cách chặt cành cây tràm chất đống, quây lưới lại, sau thời gian ngắn có thể gom được khá nhiều chuột. Không chỉ chuột, dỡ chà ra có khi còn bắt gặp vài chú rắn núp bên dưới, coi như có thêm sản vật để bán hoặc món đặc sản thưởng thức.
Có khi chà được làm nhanh gọn bằng cách chặt cành cây tràm chất đống, quây lưới lại, sau thời gian ngắn có thể gom được khá nhiều chuột.
Đôi vợ chồng chèo xuồng đi hái bông súng. Cứ nước lên đến đâu, bông súng lại vươn cao lên đến đó nên cọng dài hàng mét. Bông súng là một trong nhiều đặc sản được thiên nhiên ưu đãi cho miền Tây mùa nước nổi. Nguyên liệu này đi vào nhiều món đặc thù như canh chua, mắm kho, gỏi…, giúp người địa phương thêm thu nhập mà gần như không bỏ vốn, chỉ tốn công đi hái.

Không chỉ chuột, dỡ chà ra có khi còn bắt gặp vài chú rắn núp bên dưới, có thêm sản vật để bán hoặc món đặc sản thưởng thức.

Đôi vợ chồng chèo xuồng đi hái bông súng. Cứ nước lên đến đâu, bông súng lại vươn cao lên đến đó nên cọng dài hàng mét. Bông súng là một trong nhiều đặc sản được thiên nhiên ưu đãi cho miền Tây mùa nước nổi. Nguyên liệu này đi vào nhiều món đặc thù như canh chua, mắm kho, gỏi…, giúp người địa phương thêm thu nhập mà gần như không bỏ vốn, chỉ tốn công đi hái.
Đôi vợ chồng chèo xuồng đi hái bông súng. Cứ nước lên đến đâu, bông súng lại vươn cao lên đến đó nên cọng dài hàng mét. Bông súng là một trong nhiều đặc sản được thiên nhiên ưu đãi cho miền Tây mùa nước nổi. Nguyên liệu này đi vào nhiều món đặc thù như canh chua, mắm kho, gỏi…, giúp người địa phương thêm thu nhập mà gần như không bỏ vốn, chỉ tốn công đi hái.

Mùa nước nổi miền Tây phản ánh cuộc sống cư dân vùng sông nước vô cùng độc đáo. Nương theo con nước, cuộc sống mưu sinh cứ thế mà diễn ra. Vẻ đẹp của lao động của người miền Tây đã tạo điểm nhấn thu hút du khách./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động