Doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng mạnh về cuối năm

Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, đơn hàng của họ đã bắt đầu ổn định, thậm chí có đơn hàng đến hết cuối năm 2024.
Thái Lan tiếp tục khẳng định vị thế khi vừa ký kết đơn hàng xuất khẩu sầu riêng khủng sang Trung Quốc Những tín hiệu tích cực từ xuất khẩu hàng hoá ngay đầu năm mới Nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý II
Nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng cải thiện trong giai đoạn cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng cải thiện trong giai đoạn cuối năm.

Dệt may có nhiều khởi sắc

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) thông tin, đơn hàng bắt đầu ổn định, có doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết tháng 10 và 11/2024. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất trong nước kỳ vọng tăng trưởng mạnh hơn về cuối năm với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm nay.

Lý do dệt may Việt Nam có sự khởi sắc là do hầu hết các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu kiềm chế được lạm phát giúp sức mua tăng lên. Lượng hàng tồn kho trong năm 2023 của các nhãn hàng đã giảm, một số doanh nghiệp dệt may hiện đã thông qua VITAS để tìm những công ty nhỏ hơn thuê gia công lại đơn hàng. Không những vậy, thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may cũng đã chủ động đa dạng hoá thị trường và khách hàng.

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, hầu hết doanh nghiệp ngành may đã có đủ đơn hàng sản xuất tới hết quý III/2024 và tiếp tục đàm phán ký kết cho quý IV/2024 - mùa cao điểm sản xuất cho các đơn hàng dịp Noel và Tết.

Theo dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam năm 2024 tăng từ 8 - 10% so với năm 2023. Riêng với Tập đoàn Dệt may Việt Nam, tín hiệu tích cực hơn từ thị trường, đặc biệt là ngành sợi, 6 tháng cuối năm kết quả sản xuất kinh doanh sẽ tốt hơn kỳ vọng.

Cũng theo ông Vũ Đức Giang, xuất khẩu dệt may đang quay lại đà phục hồi, các doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng đến hết quý III và cuối năm 2024. Tuy nhiên, doanh nghiệp sản xuất cũng đang đối mặt với nhiều thách thức mới do khách hàng có thay đổi yêu cầu, thường đặt đơn hàng nhỏ, số lượng ít, đơn giá thấp, thời gian giao hàng ngắn. Người tiêu dùng có xu hướng mua hàng qua thương mại điện tử ngày càng nhiều, nhu cầu sản phẩm đa dạng hơn.

Đặc biệt, các thị trường như EU, Mỹ, yêu cầu về sản xuất xanh, bền vững từ nguyên liệu, lao động, thiết bị đến năng lượng, vận chuyển đều được luật hoá và triển khai đồng bộ.

Bên cạnh đó, ngành dệt may Việt Nam cũng chịu áp lực ngày càng lớn về lực lượng lao động. Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp trong ngành này đang thiếu khoảng 500.000 lao động; trong đó, tập trung vào lao động có tay nghề, lao động cấp trung, quản lý, thiết kế sản phẩm.

Để tham gia vào chuỗi cung ứng, VITAS khuyến cáo, các doanh nghiệp dệt may phải thay đổi chiến lược sản xuất thông qua cải tiến quy trình, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, ứng dựng tự động, xanh hoá các khâu sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, công suất sản xuất, linh hoạt đáp ứng các đơn hàng nhỏ, đa dạng sản phẩm.

Bên cạnh việc cắt giảm chi phí và thời gian sản xuất, doanh nghiệp dệt may cũng cần chú trọng đến việc lựa chọn các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế phù hợp với xu hướng kinh tế tuần hoàn và đa dạng hóa thị trường.

Xuất khẩu rau quả dự báo tiếp tục lập đỉnh mới

hay ước tính sáu tháng đầu năm Việt Nam xuất được khoảng 1,5 tỉ USD sầu riêng.
Ước tính sáu tháng đầu năm Việt Nam xuất được khoảng 1,5 tỉ USD sầu riêng.

Cuối tháng 5/2024, hai tấn vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam đã cập cảng hàng không sân bay Charles de Gaule ở thủ đô Paris (Pháp). Đây là những lô vải đầu tiên của vụ mùa 2024 đạt tiêu chuẩn GlobalGap được xuất từ Thanh Hà (Hải Dương) đi châu Âu bằng đường hàng không.

Trước đó, lô vải u trứng trắng đầu tiên trong mùa vải 2024 của huyện Thanh Hà cũng được lên kệ siêu thị Australia. Mỗi kg vải được niêm yết với giá 34,99 AUD/kg (tương đương 594.000 đồng). Đây là mức giá rất cao gấp 4 lần so vải u trứng trắng bán tại Việt Nam và tăng khoảng 15-20% so cùng kỳ năm ngoái.

Tín hiệu vui của trái vải đã mở đầu cho mùa vải thiều năm 2024 dự báo sẽ hanh thông, thuận lợi, kéo dài thành tích của xuất khẩu trái cây nói chung. Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 5 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21% so cùng kỳ năm 2023. Riêng xuất khẩu rau quả đạt 2,59 tỷ USD, tăng đến 28,1% so cùng kỳ.

Tiếp đà tăng của xuất khẩu rau quả năm trước, 5 tháng đầu năm nay, các thị trường chủ lực của rau quả Việt tiếp tục tăng tốc độ cao. Trong đó đứng đầu là Trung Quốc với hơn 1 tỷ USD, sau đó là Hàn Quốc, Nhật Bản...

Đóng góp lớn vào kim ngạch rau quả vẫn là mặt hàng sầu riêng. Riêng trong năm ngoái, loại quả này đóng góp hơn 2,2 tỷ USD vào doanh thu xuất khẩu toàn ngành hơn 5,6 tỷ USD.

Việt Nam là nguồn cung sầu riêng lớn thứ 2 vào Trung Quốc nhưng đứng thứ nhất về tốc độ tăng trưởng. Xuất khẩu sầu riêng Việt Nam bắt đầu tăng mạnh khi hai nước ký nghị định thư vào tháng 7/2022. Sau đó liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng trong những tháng vừa qua. Cùng với sầu riêng tươi, sầu riêng đông lạnh cũng được thị trường này cho phép nhập khẩu chính ngạch.

Bên cạnh sầu riêng tươi, sầu riêng đông lạnh, các sản phẩm từ sầu riêng cũng được nhiều thị trường nhập khẩu ưa chuộng. Ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ameii Việt Nam chia sẻ, qua khảo sát thị trường Trung Quốc, người tiêu dùng đang rất ưa chuộng các dòng sản phẩm sầu riêng chế biến. Đây là lợi thế cho rau quả Việt Nam sản xuất thêm dòng sản phẩm giá trị gia tăng từ sầu riêng, cũng là hướng đi Công ty Ameii định hình để phát triển trong năm nay về ngành rau quả.

Bên cạnh đó, trái dưa hấu Việt Nam có thêm tin vui từ Nghị định thư chấp nhận nhập khẩu của thị trường Trung Quốc. Khi Nghị định thư mở ra, xuất khẩu dưa hấu có thể tăng gấp đôi, đạt 100 triệu USD vào năm 2024. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là việc kiểm tra hàng hóa tại cửa khẩu sẽ nhanh chóng hơn nhiều, giúp doanh nghiệp xuất khẩu thuận lợi hơn.

Ngoài ra, trái dừa cũng đã được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, sẽ góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả khả quan hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, chủ một DN xuất khẩu trái cây tại TP.HCM, cho biết thời điểm chính vụ của sầu riêng tại Thái Lan và Malaysia là từ tháng 4 đến tháng 7, nên thời điểm này cuối mùa, không có nhiều sản lượng để cạnh tranh với hàng Việt. Trung Quốc tập trung nhập từ Việt Nam dẫn đến giá sầu riêng tăng cao.

"Sang tháng 8 và 9, khu vực Tây Nguyên vào vụ thu hoạch sầu riêng, giá loại 1 có thể tăng lên 95.000 - 100.000 đồng/kg. Sản lượng sầu riêng khu vực Tây Nguyên chiếm phân nửa cả nước, nên giá bán tăng cao đồng nghĩa giá trị xuất khẩu của mặt hàng này sẽ rất tốt", ông Đạt nhận định.

Ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho hay ước tính sáu tháng đầu năm Việt Nam xuất được khoảng 1,5 tỉ USD sầu riêng. Với đà tăng giá này, sáu tháng còn lại có thể đạt thêm 1,8 - 2 tỉ USD. "Nếu thuận lợi, giá trị xuất khẩu sầu riêng cả năm nay có thể đạt 3,5 tỉ USD, tăng mạnh so với mức hơn 2,3 tỉ USD của năm 2023", ông Nguyên nói.

Trong khi đó, giá giao dịch nhiều mặt hàng nông sản khác hiện cũng ở mức tốt. Giá cà phê nhân nhiều tháng qua neo ở mức khá cao với dao động 115.000 - 127.000 đồng/kg tùy loại, mức cao lịch sử trong ngành hàng này, và tăng gấp 2 - 3 lần so với mức phổ biến của năm ngoái.

Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”? Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?
Xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm có nhiều ẩn số Xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm có nhiều ẩn số
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

Cùng với việc kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm thuận ích, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) còn ứng dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi thụ hưởng.
Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa chính thức khởi động chương trình “Đổi bồn nhựa cũ, lấy siêu bồn Plasman” áp dụng trên toàn quốc, thể hiện triết lý tiên phong “sống xanh - sống bền vững”, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Chương trình diễn ra trong tháng 7 này, mang lại cơ hội nâng cấp bồn nhựa mới cho mọi gia đình Việt.
Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bà Huỳnh Bích Ngọc đã hết nhiệm kỳ chủ tịch HĐQT TTC AgriS. Bà Đặng Huỳnh Ức My - con gái bà Ngọc vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa.
Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

6 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu hơn 900.000 tấn phân bón các loại, tương đương hơn 360 triệu USD. Với tình hình xuất khẩu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp trong ngành phân bón vừa công bố kết quả kinh doanh với những con số ấn tượng.
Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) lỗ khoảng 863 tỷ đồng nửa đầu năm. Lãnh đạo Vicem cho biết, doanh nghiệp lỗ do nhiều nguyên nhân từ thị trường trong nước và thế giới.
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông – Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.
F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance, đơn vị tổ chức giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, đã công bố F88 nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024 (Customer Experience Initiative of the Year).
Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Bà Trần Thị Thu Hằng từng được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị KienlongBank từ ngày 9/7 theo nguyện vọng cá nhân.
Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.
Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

HDBank là đối tác đầu tiên hợp tác với Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25) triển khai chương trình tài trợ cho nhà đầu tư nhượng quyền.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngày 02/7/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) đã công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 23/6/2024, thành phố Quy Nhơn rực rỡ hơn mọi ngày, đón chào sự kiện VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia của hơn 8.000 VĐV ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là lần thứ 5 VnExpress Marathon được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Giải lần này có sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn và một số VĐV tham gia với mục tiêu hoàn thành cự ly.
Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Ngày 02/7/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) và Công ty Bảo hiểm BIDV Thăng Long đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược thông qua dự án mang tên “Thấu cảm chân thành”.
Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

Lượng canxi và vitamin D từ ánh sáng mặt trời được tiêu thụ trung bình bởi người lớn và trẻ em tại Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu khuyến nghị. Bài viết giải thích về vai trò đặc biệt quan trọng của các thành phần này đối với cơ thể trẻ em và liệt kê về cách bổ sung đủ các thành phần này cho cơ thể.
Doanh nghiệp kinh doanh tiêu đang tạm dừng mua hàng, vì sao?

Doanh nghiệp kinh doanh tiêu đang tạm dừng mua hàng, vì sao?

Giá tiêu hôm nay ngày 1/7/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ đồng loạt chững lại ở một số địa phương. Hiện tiêu đang được thu mua trong khoảng 153.000 - 157.000 đồng/kg.
VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
Vinacafe báo lãi trong năm 2023 nhưng không đủ bù lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng

Vinacafe báo lãi trong năm 2023 nhưng không đủ bù lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng

Vinacafe tuy có lãi hơn 9 tỷ đồng trong năm 2023 nhưng không đủ bù đắp cho khoản lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng.
CEO Mai Kiều Liên: “Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm”

CEO Mai Kiều Liên: “Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm”

CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.
Chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” và hàng loạt giải thưởng giá trị gửi trao đến những khách hàng may mắn

Chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” và hàng loạt giải thưởng giá trị gửi trao đến những khách hàng may mắn

Chỉ sau hơn 1 tháng khởi động, sức nóng chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tăng. Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng đã được nhận diện với nhiều cảm xúc vỡ òa.
Vì sao nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động?

Vì sao nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động?

Heineken Việt Nam đã quyết định tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam. Theo đại diện Heineken, việc tạm dừng hoạt động nhà máy bia nhằm tối ưu hóa quy mô sản xuất để thích ứng với thực tế đang có nhiều thay đổi.
Người dân than vé máy bay cao, hàng không vẫn lên kế hoạch lãi lớn

Người dân than vé máy bay cao, hàng không vẫn lên kế hoạch lãi lớn

Trong khi nhiều hành khách đi du lịch đang than trời vì vé máy bay ngày càng đắt đỏ thì các hãng hàng không trong nước đều đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận tương đối cao.
Hầu hết doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến tháng 10

Hầu hết doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến tháng 10

“Thời điểm này đa phần các DN may đã đủ đơn hàng đến tháng 9, tháng 10 và đang đàm phán đơn hàng cho giai đoạn tiếp theo”, thông tin này được ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết tại buổi cung cấp thông tin tới báo chí về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh các tháng đầu năm 2024 của Vinatex.
Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Robert Tuấn: Lãnh đạo là 1 nghệ thuật, càng nghệ thuật thì lãnh đạo càng thăng hoa

Robert Tuấn: Lãnh đạo là 1 nghệ thuật, càng nghệ thuật thì lãnh đạo càng thăng hoa

“Lãnh đạo là một nghệ thuật. Nghệ thuật là những tinh hoa đã được Cô Đọng, Đúc Kết, Tôi Luyện và Sáng Tạo.” Đó là lời chia sẻ từ Robert Tuấn, nhà đào tạo và cố vấn doanh nghiệp, người sáng lập ra bộ công cụ “LÃNH ĐẠO 1 CHẠM” đang được rất nhiều các CEO, chủ doanh nghiệp, quản lý, cá nhân đón nhận và quan tâm.
13 doanh nghiệp Việt lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune

13 doanh nghiệp Việt lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune

Trong Top 100 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á được Fortune Vinh danh, Việt Nam góp mặt 13 doanh nghiệp trong đó có 5 ngân hàng. Vậy các nhà băng Việt đã kinh doanh ra sao?
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động