Đặc sản bưởi Năm Roi Vĩnh Long vụ Tết, lo giảm sản lượng chờ giá tăng cao

Năm nay, đặc sản bưởi Năm Roi của tỉnh Vĩnh Long không được thuận lợi như vụ trước. Dịp này, nhà vườn đang chuẩn bị cho vụ bưởi Tết, chăm sóc những trái to, đẹp hy vọng sẽ được giá.
Bưởi vụ Tết bất ngờ chín sớm, nông dân Bà Rịa-Vũng Tàu lo trắng tay vì giá quá rẻ Bưởi tươi của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Mỹ 20 năm trồng bưởi da xanh, lão nông ở Bến Tre đã tìm ra tuyệt kỹ Vĩnh Long đẩy mạnh việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử
Bưởi Năm Roi là loại trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long.
Bưởi Năm Roi là loại trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long.

Bưởi đặc sản giảm sản lượng 1/3

Theo một số nhà vườn trồng bưởi Năm Roi tại xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá cả nên gần đây thị trường tiêu thụ bưởi có chững lại. Sản lượng bưởi hiện tại không được nhiều như cùng kỳ mọi năm.

Từ khó khăn đó, nhiều nhà vườn đã chủ động thay đổi phương pháp canh tác và chăm sóc bưởi, rải vụ, chọn thời điểm thu hoạch trái phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của thị trường để hạn chế rủi ro, chứ không tập trung dồn vào thị trường Tết. Nhìn chung, năng suất bưởi dịp Tết năm nay giảm trung bình từ 20 - 30%.

Ông Nguyễn Thành Lam (xã Mỹ Hòa), là người trồng bưởi có thâm niên trên 20 năm và hiện đang trồng 14 công bưởi cho hay: Năm nay năng suất bưởi giảm nhiều. Những năm trước 14 công có thể cho sản lượng 20 tấn nhưng năm nay chỉ ước khoảng 14 tấn.

Nguyên nhân là do bưởi lâu năm, già cỗi, lại thêm giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng 60 - 70% nên không dám mạnh tay rải phân như trước khiến bưởi không đạt năng suất.

“Lứa bưởi này tầm khoảng 25 Tết là thu hoạch. Năm nay, mưa bão rồi nắng gắt nên bưởi bị xào lá, héo da, trái rụng nhiều nên tỷ lệ đạt không cao, ước năng suất giảm khoảng 30% so với những năm trước”, ông Lam cho biết.

Nhiều nhà vườn trồng bưởi Năm Roi tại đây cũng cho biết: Thời tiết thay đổi khiến bưởi khó chăm sóc và xử lý trái hơn mọi năm. Bên cạnh đó, một số vườn già cỗi, bị ảnh hưởng các đợt hạn mặn, triều cường nên năng suất giảm.

Cũng có 5 công bưởi đang xử lý cho trái, ông Phan Quốc Sĩ (xã Mỹ Hòa), cho hay: Vụ Tết này năng suất chỉ khoảng 500 kg/công. Những năm trước thời tiết thuận lợi thì năng suất có thể trên 1 tấn/công. Do mưa thất thường nên làm bông không đạt, chỉ đậu trái khoảng 40%.

Bên cạnh đó, giá cao nhà vườn giảm lượng phân bón. Trước đây, 1 công bưởi rải khoảng 50kg phân nhưng hiện nay chỉ rải chừng 25 kg/công. Không chỉ vậy các chi phí khác như nhân công, thuốc, cũng tăng vọt.

Vụ bưởi Năm Roi tại xã Mỹ Hòa không được thuận lợi, sản lượng giảm 1/3 so với mọi năm.
Vụ bưởi Năm Roi tại xã Mỹ Hòa không được thuận lợi, sản lượng giảm 1/3 so với mọi năm.

Theo UBND xã Mỹ Hòa, hiện xã có 1.228ha trồng bưởi, trong đó có hơn 1.000ha đang cho trái. Diện tích bưởi cho trái đạt sản lượng 35 tấn/ha/năm chiếm 80,51%.

Diện tích trồng bưởi Năm Roi ở xã tiếp tục có xu hướng giảm do chưa tìm được giải pháp khắc phục hiện tượng vàng lá trên cây bưởi và ảnh hưởng của việc thu hồi diện tích trồng bưởi để thực hiện các dự án, công trình của Trung ương, tỉnh, thị xã.

Bên cạnh đó, một số gia đình đang cải tạo lại, trồng mới và xen thêm một vài loại cây trái khác như: mít, sầu riêng, mận, chuối...

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, địa phương hiện có 10/10 ấp có diện tích trồng bưởi. Sản lượng bưởi phục vụ thị trường Tết năm nay giảm hơn so với những năm trước khoảng 20 - 30%.

Một phần do ảnh hưởng của giá cả, dịch bệnh, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, thời tiết thay đổi thất thường nên nhà vườn không tập trung vào vụ Tết như trước mà rải vụ quanh năm.

Kỳ vọn bưởi Tết tăng lấy giá bù sản lượng

Với sản lượng bưởi Tết năm nay dự báo giảm, nhà vườn đang tập trung chăm sóc, dưỡng trái để tạo mẫu mã đẹp, có chất lượng cung cấp ra thị trường với hy vọng sẽ có vụ mùa giá tốt bù vào sản lượng hao hụt để vui Xuân, đón Tết.

Theo ông Nguyễn Thành Lam, chi phí sản xuất 1 công bưởi khoảng 15 - 20 triệu đồng, thêm chi phí xử lý trái đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, do đó giá bưởi Tết phải ở mức trên 20.000 đ/kg, nhà vườn mới có lời.

Còn ông Phan Quốc Sỹ cũng chia sẻ: Tuy vụ này năng suất bưởi giảm nhưng cũng cố gắng dưỡng cây, tỉa những trái không đạt tiêu chuẩn, chăm sóc cho trái có màu đẹp, chất lượng. Trái ít nhưng đẹp thì sẽ có giá cao hơn.

Nhà vườn kỳ vọng giá bưởi Năm Roi dịp Tết sẽ tăng cao để bù vào sản lượng bị hao hụt.
Nhà vườn kỳ vọng giá bưởi Năm Roi dịp Tết sẽ tăng cao để bù vào sản lượng bị hao hụt.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, thời gian qua, thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp, các bộ phận chuyên môn phối hợp các ngành chức năng và các công ty tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân áp dụng, để nâng cao chất lượng trái bưởi, cải thiện hiện tượng vàng lá trên cây bưởi Năm Roi, giúp người dân có nhiều kinh nghiệm trong việc cải tạo và trồng lại mới.

Xã cũng tiếp tục duy trì 50ha bưởi được Viện Cây ăn quả Miền Nam hỗ trợ xây dựng theo chương trình VietGAP với 58 hộ tham gia. Vận động người dân chăm sóc, áp dụng biện pháp kỹ thuật để nâng cao chất lượng, mẫu mã bưởi để cung ứng cho thị trường dịp Tết.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại vì dịch bệnh, nhưng các nhà vườn chuyên trồng bưởi Năm Roi ở Mỹ Hòa vẫn kỳ vọng vào thị trường Tết. Mong muốn đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp, bắt mắt, vừa giúp tô điểm cho ngày xuân, vừa giúp nhà vườn có nguồn thu nhập cho gia đình.

Dịp Tết người dân thường ưa chuộng những trái bưởi Năm Roi đặc sản để sắm lễ. Bởi vậy, bưởi chưng Tết thì bưởi phải đẹp, không có thẹo hoặc không bị sũng nước, trầy. Bởi vậy, nhà vười cần loại bỏ những trái sần sùi hay bị sâu bệnh. Bởi vậy giai đoạn này, các nhà vườn tập trung làm bao trái, xử lý nấm trên cây bưởi để khi thu hoạch, trái bưởi sẽ có màu vàng đẹp, bán được giá hơn./.

Thảo Ly

Cùng chuyên mục

Tin khác

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

HTX Dược liệu Cao Cà Gai Leo Duy Anh: Hành trình gây dựng thương hiệu OCOP từ vùng đất Đông Sơn

Đêm nhạc thiện nguyện “Thắp lại nắng sau mưa”: Chung tay hướng về miền Trung sau lũ

Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 7,8 tỷ USD với mức xuất siêu kỷ lục

"Cơn địa chấn" khách Ấn Độ tăng vọt: Du lịch cần làm gì để chuyển hóa thành lợi nhuận cuối năm?

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Lào: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối hàng hóa song phương

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Bộ Y tế công bố 46 công ty dược nước ngoài phải kiểm soát chặt nhập khẩu

Sức sống mới từ những sản phẩm OCOP mang đậm hồn cốt đất mỏ

Thủ tướng: Phải chắt chiu và khai thác hiệu quả từng sáng kiến của doanh nghiệp Việt Nam - Lào

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Loại lá xuất khẩu triệu USD mang trong mình hoạt chất quý

Hôm nay miền Bắc bắt đầu rét đậm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động