Thành phố Cần Thơ vừa công nhận thêm 18 sản phẩm OCOP. |
UBND Thành phố Cần Thơ (TP Cần Thơ) vừa ban hành Quyết định số 3787/QÐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Cần Thơ năm 2022.
Theo đó, UBND thành phố công nhận 18 sản phẩm, trong đó 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt 4 sao và 10 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 3 sao.
Cụ thể, 8 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao gồm có: sản phẩm chả cá tươi, chả cá hấp, khô cá hô ngũ vị, nem nướng, chả viên trứng cút (chủ thể - Chương Văn Út Ba); đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa Huấn Xoa (chủ thể - Công ty TNHH Ðông trùng hạ thảo Cờ Ðỏ Huấn Xoa); rượu mãng cầu Thới Hưng (chủ thể - Vũ Văn Hiến); bưởi da xanh Thuận Phát (chủ thể - Trần Thới Thuận).
10 sản phẩm đạt OCOP 3 sao gồm: sản phẩm Phúc Lạc Yến (chủ thể - Nguyễn Thanh Bình); đan lát lục bình Cờ Ðỏ (chủ thể - Sơn Thị Lang); thanh nhãn Lê Gia (chủ thể Lê Văn Mến); sầu riêng Chị Thảo (chủ thể - Nguyễn Văn Hùng); măng tây xanh Ri Bo Cần Thơ (chủ thể - Nguyễn Ri Bo); chả lụa Thúy Hằng, chả chiên Thúy Hằng (chủ thể - Phan Hồ Ðiệp); bánh đa Nhật Nguyệt, hủ tiếu Nhật Nguyệt, trà mãng cầu Diệu Phúc (chủ thể - Ðỗ Hoàng Giao).
Đến nay, TP Cần Thơ có 92 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 58 sản phẩm được công nhận 4 sao và 34 sản phẩm được công nhận 3 sao. Đa số các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ thuộc nhóm sản phẩm rau sạch, đồ uống, thực phẩm chế biến, thuỷ - hải sản chế biến…
Trong thời gian qua, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông và các huyện của TP Cần Thơ đã hỗ trợ các sản phẩm đặc trưng, đặc thù địa phương bằng nhiều phương án như: đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm địa phương ngày càng tốt hơn; quan tâm xây dựng, thúc đẩy các vùng nguyên liệu xây dựng nguồn nguyên liệu để phát triển sản phẩm và tìm thị trường tiêu thụ; hỗ trợ các chủ thể tiếp cận các chính sách phát triển sản phẩm OCOP (chính sách tín dụng, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ,...); tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp xuất khẩu trong nước và các sàn thương mại điện tử nước ngoài, tạo cơ hội cho các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Người dạy tằm tự dệt thảm |
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa |
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương |
Tác phẩm: "Sen Quê Bác" |