Bỏ lương 30 triệu, kỹ sư cùng vợ về quê chăn bò, 7 năm da đen cháy bù lại có thu nhập nửa tỷ mỗi năm

Cái ngày anh Hoàng Huỳnh Ngư (35 tuổi) bỏ về quê ở Hà Tĩnh để lập trang trại chăn nuôi bị cả nhà phản đối. Là kỹ sư làm trong doanh nghiệp chế biến gỗ hai vợ chồng có mức lương 30 triệu đồng/tháng giờ dắt con về quê làm lại từ đầu. Khác với lo lắng của nhiều người, anh Ngư lại tự tin với quyết định bởi đã nhìn ra tiềm năng từ việc chăn nuôi ở địa phương.
Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng Thủy thủ tàu viễn dương cùng vợ giáo viên về nuôi thỏ, chăn gà lập nên "vạn thú gia trang" mỗi năm lãi nửa tỷ Ông nông dân biến đồi hoang thành trang trại tiền tỷ, cả làng kéo đến hỏi bí quyết làm giàu Bất ngờ với trang trại "trên thỏ dưới trùn" sạch tinh còn thu lợi nhuận kép
Quyết định từ bỏ mức lương 30 triệu đi làm thuê, anh
Quyết định từ bỏ mức lương 30 triệu đi làm thuê, anh Hoàng Huỳnh Ngư chấp nhận đối mặt với khó khăn và gặt hái thành công.

Bỏ lương 30 triệu đưa vợ về quê thuê đất làm nông

Anh Hoàng Huỳnh Ngư quê ở xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), tốt nghiệp đại học và đi làm ở Bình Dương. Sau những lần về quê nhìn thấy đồng ruộng thẳng cánh có bay nên ấp ủ ý tưởng về quê làm nông.

Ở Bình Dương, tranh thủ ngày nghỉ, anh lái xe đến các tỉnh lân cận tham quan các mô hình nuôi bò nái và lợn rừng chờ cơ hội. Bởi công việc hiện tại dù lương cao nhưng chỉ là người làm thuê, hết tháng cũng chẳng còn tích lũy, nên anh Ngư nung nấu khát vọng làm chủ.

Thời điểm đó đã tới khi vào giữa năm 2016, cán bộ địa chính xã Sơn Giang báo có một người trả lại 1,5 ha đất đấu thầu vì làm nông nghiệp không thành công, anh Ngư gọi điện về cho bố nhờ lên xã thuê đất lập trang trại. Vài ngày sau, anh viết đơn xin nghỉ việc, dù vợ mới sinh con đầu, lương hai người đã tăng lên 30 triệu đồng mỗi tháng.

Bố mẹ anh phản đối gay gắt việc con trai bỏ phố về quê. "Mình học hành bài bản để thoát ly khỏi nông dân, bây giờ quay lại điểm xuất phát ban đầu là sao", anh Ngư nhớ lại lời bố nói 7 năm trước. Chị Trang ban đầu cản, sau thấy chồng quyết tâm nên đành nghe theo.

Trang trại tổng hợp rộng 1,5 ha của anh Ngư nằm bên mép đồi keo ở xã Sơn Giang.
Trang trại tổng hợp rộng 1,5 ha của anh Ngư nằm bên mép đồi keo ở xã Sơn Giang.

Có sẵn ít vốn tích góp, anh Ngư mượn bìa đỏ của bố mẹ cùng hai người họ hàng làm hồ sơ vay 800 triệu đồng khởi nghiệp. Anh xây nhà điều hành, 3 dãy chuồng trại, mua 10 con bò sinh sản trị giá 250 triệu đồng về nuôi. Ổn định xong nơi ở, anh đón vợ con từ Bình Dương về.

Trang trại trước đây là đồi trồng keo và chè, hàng ngày anh Ngư thuê máy cải tạo đất, vợ chồng thay phiên nhau nhặt cỏ, dọn sạch vườn. Để lấy ngắn nuôi dài, đầu năm 2017 anh mua 200 con gà ri về chăm sóc, cứ sau 4 tháng là xuất bán lấy tiền trả lãi các khoản vay. Lứa gà đầu tiên lãi 10 triệu đồng, anh Ngư động viên vợ tiền thu về đang ít, nhưng nếu kiên trì chắc chắn lời.

Cú vấp ngã đầu tiên và trang trại tiền tỷ ra đời

Tuy nhiên, vận rủi ập đến cuối năm, khi đàn bê 10 con đến kỳ xuất bán thì giá rớt. Một con bê 5-6 tháng tuổi trước bán 12-14 triệu đồng, sau còn 4 triệu đồng. Các đối tác lớn trong nước không thu mua vì xuất khẩu ra nước ngoài khó khăn. "Thua lỗ cả trăm triệu đồng, tôi ăn không ngon, ngủ thiếu giấc, giảm từ 64 xuống còn 57 kg chỉ trong hai tháng", anh kể.

Anh Ngư tính toán, căng thẳng nhất là khoản vay hàng trăm triệu đồng từ ngân hàng, mỗi tháng cần ít nhất khoảng 5-7 triệu đồng trả lãi. Tận dụng chính sách hỗ trợ nông dân, anh vay thêm vốn mua máy cày 33 triệu đồng ngoài làm đất cho trang trại và tranh thủ cày thuê cho xóm làng lấy tiền chi tiêu hàng ngày. Biết thêm nghề cơ khí, hễ ai gọi anh đều đi làm.

"Nhiều hôm đi làm về khuya, thấy vợ vẫn thức chờ ăn cơm, tôi đau nhói, tự hỏi liệu quyết định về quê có sai không. Trong đầu cũng nảy ý định trở lại miền Nam làm việc kiếm tiền trả nợ để gia đình bớt áp lực, sau này nếu tích lũy được vốn thì về vực dậy trang trại", anh Ngư kể.

Từ một kỹ sư, giờ anh Ngư đã là một nông dân chính hiệu.
Từ một kỹ sư, giờ anh Ngư đã là một nông dân chính hiệu.

Nhưng ý nghĩ đó chỉ tồn tại trong vài tiếng buổi tối, đến sáng hôm sau anh hầu như không nghĩ đến. Một mặt kiên trì làm thuê kiếm tiền trả lãi vay, một mặt anh dồn hết sức duy trì mô hình chăn nuôi. Đến đầu năm 2019, trang trại khởi sắc khi giá bê giống tăng trở lại, gà xuất đều từng lứa, thu hàng trăm triệu đồng.

Có vốn, anh Ngư chưa vội trả nợ ngay mà mua thêm gà, bò và hươu. Gà ri 4 tháng xuất một lần, mỗi đợt hàng nghìn con. Bò nái sau một năm nuôi là có bê bán. Hươu mỗi năm cắt nhung một lần. Đến nay, trại có khoảng 12.000 con gà, 26 con hươu. Bò từ gần 30 con đã giảm xuống còn 3, vì thị trường bị siết chặt.

Từ một kỹ sư lâm nghiệp, anh Ngư nói lúc về quê làm trang trại có thêm tấm bằng kỹ sư nông nghiệp. Ngoài lên mạng đọc thông tin nuôi gia súc, gia cầm để tích lũy kinh nghiệm, anh còn học thêm các lớp đào tạo sơ cấp về thú y của huyện để tự điều trị cho bò, hươu, gà.

Khu nuôi bò tron trang trại.
Khu nuôi bò trong trang trại.
Khu nuôi hươu cho hiệu quả cao.
Khu nuôi hươu cho hiệu quả cao.
Khu nuôi gà trong trang trại.
Khu nuôi gà trong trang trại.

Bảy năm rời phố trở về quê, anh Ngư tâm sự để đánh giá quyết định này đúng hay sai thực sự khó, song cảm thấy lựa chọn đúng. Thời ở Bình Dương, vợ chồng nhiều hôm tăng ca, 21h mới về nhà, ít có cơ hội chăm sóc con. Về quê vất vả hơn, song được hưởng không khí trong lành, buổi tối có thời gian nghỉ ngơi, gia đình quây quần. Đến nay vợ chồng anh đã sinh thêm bé thứ hai, kinh tế khá.

Hiện mỗi năm trang trại của anh Ngư thu khoảng 3 tỷ đồng từ bán gà thịt, nhung hươu và bê giống, trừ hết chi phí lời khoảng 500 triệu đồng. Với gà, thị trường tiêu thụ ở huyện Hương Sơn, Đức Thọ. Nhung hươu đã bán khắp cả nước, nhiều người ở tỉnh khác còn đến hỏi mua con giống song anh không có bán. Mô hình của anh cũng tạo công ăn việc làm cho một số người dân trong xã.

Chỉ hơn 7 năm đầu tư cải tạo, anh Hoàng Huỳnh Ngư đã biến vùng đất bị bỏ hoang thành trang trại chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Cơ sở của anh còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Đây còn là địa chỉ để nhiều người tới tìm hiểu mô hình kinh tế trang trại.

Nói về hướng phát triển trong thời gian tới, anh Ngư cho biết, sẽ bán bớt đàn bò, chỉ giữ lại khoảng 5 – 6 con để lấy phân vì nuôi bò hiệu quả không cao. Mặt khác, cơ sở sẽ tiếp tục xây dựng thêm chuồng trại để nâng đàn hươu lên từ 30 – 40 con để tăng doanh thu. Anh cũng có dự định thuê thêm đất để mở rộng trang trại./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động