An Giang: Phấn đấu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt 965 triệu USD

Sở Công thương tỉnh An Giang ước kết quả xuất khẩu cả năm 2021 của tỉnh đạt 965 triệu USD, đạt 100% mục tiêu kế hoạch đề ra.
An Giang: Thành lập đường dây nóng và Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ tiêu thụ nông sản An Giang: Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng 3,27% An Giang: Tăng cường công tác quản lý nuôi thủy sản lồng bè

Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh An Giang, tình hình xuất khẩu của các mặt hàng nông, thủy sản của An Giang trong 6 tháng đầu năm ổn định và tăng trưởng. Các mặt hàng nông, thủy sản từng bước khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.

Cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp của các nước trên thế giới là đòn bẩy tăng giá trị xuất khẩu gạo cho An Giang. Đặc biệt, việc các doanh nghiệp trong tỉnh tận dụng tối đa các hiệp định thương mại tự do EVFTA, CPTPP, RCEP… mở đường lớn cho các doanh nghiệp An Giang xuất khẩu nông, thủy sản trong năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của An Giang đạt trên 463 triệu USD và tăng gần 3,52% so cùng kỳ
Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của An Giang đạt trên 463 triệu USD và tăng gần 3,52% so cùng kỳ

Hiện tại An Giang có 21 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo; 20 doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu; 1 doanh nghiệp chế biến rau quả và 6 doanh nghiệp may mặc.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt trên 463 triệu USD và tăng gần 3,52% so cùng kỳ, đạt trên 47% so kế hoạch năm. Hoạt động thương mại biên giới của thương nhân và cư dân hai bên biên giới diễn ra thông thoáng, không bị ùn tắc tại khu vực cửa khẩu và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, hoàn thành mục tiêu kép ”Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội”.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, các thị trường nhập khẩu gạo truyền thống và chủ yếu của tỉnh An Giang được đánh giá có nhu cầu ổn định. Đối với mặt hàng thuỷ sản, bên cạnh các thị trường chủ lực như Trung Quốc, Mehico, Ả rập xê út, các doanh nghiệp An Giang trong năm cũng đã chú ý khai thác các thị trường mới, dự báo có nhu cầu nhập khẩu lớn như thị trường Nga, và gia tăng xuất khẩu tại thị trường Braxin,…

Sở Công thương tỉnh An Giang ước kết quả xuất khẩu cả năm 2021 của tỉnh đạt 965 triệu USD, đạt 100% mục tiêu kế hoạch đề ra.

An Giang: Phấn đấu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt 965 triệu USD
Với những kết quả đạt được, tỉnh An Giang phấn đấu kim ngạch xuất khẩu cả năm 2021 đạt 965 triệu USD

Để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu trong năm 2021, Sở Công thương tỉnh sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh, thời tiết, đặc biệt là theo dõi sát tình hình thu hoạch nông, thủy sản để kịp thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ nông dân. Thông tin công bố thời điểm gieo trồng lúa, chủng loại giống, diện tích gieo trồng của từng mùa vụ và doanh nghiệp xuất khẩu để có kế hoạch thu mua.

Đồng thời, để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, Sở Công Thương sẽ tiếp tục kết nối với các Tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan xúc tiến, cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam rà soát thị trường, tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của nước nhập khẩu, các cam kết về thuế,... để tiếp tục thông tin đến doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh để tham khảo, nghiên cứu đưa vào kế hoạch xúc tiến của đơn vị đối với thị trường truyền thống nhưng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng và thị trường mới mà hiện nay ngành thủy sản, gạo, rau quả của tỉnh có thể tiếp cận thêm.

Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu An Giang phát triển thị trường nội địa, nước ngoài thông qua việc phối hợp Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ trong công tác thông tin và tổ chức các hội nghị giao thương, cụ thể phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi tổ chức Hội nghị giao thương và thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang khu vực Tây Á (dự kiến tháng 08/2021); phối hợp Cục Xuất nhập khẩu tổ chức Hội nghị thị trường Trung Quốc (Quý IV/2021).

Bên cạnh đó, Sở Công thương tập trung nghiên cứu phát triển thêm các kênh thương mại mới, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng thương mại điện tử để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng cũng là những biện pháp Doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh. Đối với các thị trường truyền thống có hoạt động giao thương hàng hóa nhiều năm nay, khuyến khích doanh nghiệp sử dụng mạng lưới khách hàng hiện có, tìm hiểu và nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, cũng như đảm bảo các yêu cầu chất lượng sản phẩm xuất khẩu để đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua việc khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới...

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu xăng dầu tháng 8/2021 tăng

Xuất khẩu xăng dầu tháng 8/2021 tăng

Xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam trong tháng 8/2021 tăng 5,4% về lượng và tăng 7,5% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó.
ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021

ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021

Sau những tác động của dịch COVID-19, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021 xuống còn 3,8%.
Xuất khẩu thủy sản sang Tây Ban Nha và Mexico ​​​​​​​vẫn duy trì đà tăng

Xuất khẩu thủy sản sang Tây Ban Nha và Mexico ​​​​​​​vẫn duy trì đà tăng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại nhiều thị trường trọng điểm. Thế nhưng, xuất khẩu thủy sản nước ta vẫn có một số điểm sáng tại các thị trường nhỏ như Mexico, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, …
Nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8/2021 giảm

Nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8/2021 giảm

Tháng 8/2021 nhập khẩu xăng dầu giảm 55% về lượng và giảm 60,2% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó.
Hà Nội đưa ra hai kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025

Hà Nội đưa ra hai kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội đã cơ bản đồng tình với 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025. Kịch bản 1 là phấn đấu tăng trưởng GRDP khoảng 7,5%; kịch bản 2 là phấn đấu tăng trưởng GRDP khoảng 6,5-7%.
Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ

Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ

8 tháng năm 2021, Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ, đạt 228,19 triệu USD, chiếm 17% trong tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của cả nước.
Nhập khẩu đậu tương 8 tháng tăng gần 51% kim ngạch

Nhập khẩu đậu tương 8 tháng tăng gần 51% kim ngạch

8 tháng đầu năm 2021 nhập khẩu đậu tương tăng cả về khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, với mức tăng tương ứng 5%, 50,8% và 43,7%.
Các tỉnh miền Trung thu hút gần 61 tỷ USD vốn FDI

Các tỉnh miền Trung thu hút gần 61 tỷ USD vốn FDI

Tính đến ngày 20/8/2021, trên địa bàn các tỉnh miền Trung hiện có 2.151 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 60,77 tỷ USD. Dẫn đầu là tỉnh Thanh Hóa với 164 dự án, tiếp đến là Hà Tĩnh có 79 dự án.
Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Tính chung 8 tháng năm 2021 xuất khẩu phân bón sang Canpuchia tăng mạnh cả khối lượng (37%), kim ngạch (66%) và giá (21%) so với 8 tháng năm 2020, đạt trên 354.336 tấn, tương đương trên 133,83 triệu USD.
Tiềm năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Tiềm năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Bộ Công Thương cho biết, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới được phát triển trên nền tảng thương mại quốc tế truyền thống kết hợp với thương mại điện tử. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0, TMĐT xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

sun-group
partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động