Xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt gần 2,6 tỷ USD trong 9 tháng

Xuất khẩu sản phẩm nhựa 9 tháng đầu năm 2020 đạt trên 2,6 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với hạt nhựa nhập khẩu Không sử dụng băng rôn, chai, cốc, bát, đũa nhựa... dùng một lần tại công sở 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt 1,64 tỷ USD
Xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt gần 2,6 tỷ USD trong 9 tháng
Xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt gần 2,6 tỷ USD trong 9 tháng

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của cả nước tháng 9/2020 đạt 323,68 triệu USD, tăng 2,3% so với tháng 8/2020 và tăng 13,8% so với cùng tháng năm 2019, cộng chung cả 9 tháng đầu năm 2020 đạt trên 2,6 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong tháng 9/2020 xuất khẩu sản phẩm nhựa sang đa số thị trường tăng kim ngạch so với tháng 8/2020; một số thị trường tăng mạnh như: Thụy Sỹ đạt 0,21 triệu USD, tăng 224%; New Zealand tăng 86,4%, đạt 1,01 triệu USD.

Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu sản phẩm nhựa sang Mỹ đạt kim ngạch lớn nhất, chiếm 28,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt 738,17 triệu USD, tăng 54,4% so với cùng kỳ năm 2019; riêng tháng 9/2020 xuất khẩu sang Mỹ đạt 107,26 triệu USD, tăng 3,1% so với tháng 8/2020.

Nhật Bản đứng thứ 2 về kim ngạch, đạt 503,25 triệu USD, chiếm 19,4%, giảm 7,3%. Tiếp đến thị trường EU đạt 415,86 triệu USD, chiếm 16%, giảm 5,5%.

Nhìn chung, xuất khẩu sản phẩm nhựa trong 9 tháng đầu năm nay sang đa số các thị trường bị sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm 2019; trong đó giảm mạnh ở một số thị trường như: Ấn Độ giảm 47,5%, đạt 28,72 triệu USD; Hồng Kông giảm 43,2%, đạt 45,26 triệu USD; Bangladesh giảm 40,3%, đạt 4 triệu USD. Tuy nhiên, xuất khẩu sang thị trường Ukraine vẫn tăng mạnh 56,5%, đạt 2,69 triệu USD.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

10 tháng, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc đạt 16 tỷ USD

10 tháng, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc đạt 16 tỷ USD

10 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc đạt 16 tỷ USD, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhóm hàng thủy sản dẫn đầu về kim ngạch, đạt 631 triệu USD.
Xuất khẩu phân bón sang thị trường Đài Loan tăng 200%

Xuất khẩu phân bón sang thị trường Đài Loan tăng 200%

Trong 40 mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Đài Loan 10 tháng đầu năm, có 2 mặt hàng tăng trưởng mạnh nhất là: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 379,6% đạt 28,68 triệu USD; Phân bón các loại tăng 200,46% đạt 2,52 triệu USD.
Cơ cấu lại thị trường du lịch để hút khách cuối năm

Cơ cấu lại thị trường du lịch để hút khách cuối năm

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh cần phải cơ cấu lại thị trường khách du lịch, đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào một số thị trường nhất định để hạn chế rủi ro trước những biến cố trong khu vực và thế giới.
Đồng Nai sẽ là nơi hấp dẫn nhiều nhà đầu tư FDI

Đồng Nai sẽ là nơi hấp dẫn nhiều nhà đầu tư FDI

Hơn 10 năm qua, Đồng Nai thu hút đầu tư FDI có chọn lọc, nền kinh tế dịch chuyển đúng hướng. Trong đó, ưu tiên lựa chọn các dự án công nghệ cao, công nghệ hiện đại, công nghiệp hỗ trợ.
10 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Thụy Sỹ giảm mạnh

10 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Thụy Sỹ giảm mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Thụy Sỹ trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 236,52 triệu USD, giảm 84,32% so với cùng kỳ năm 2019.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động