Xuất khẩu chè 9 tháng vẫn tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu chè 9 tháng năm 2020 vẫn có sự tăng trưởng khả quan về khối lượng mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nhiều thị trường giảm tiêu thụ.
Chè Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Anh Bất chấp dịch Covid-19, xuất khẩu chè 8 tháng vẫn tăng 3,5% Xuất khẩu chè Việt Nam sang Mỹ tăng cả lượng và trị giá

Số liệu của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết khối lượng xuất khẩu chè tháng 9 năm 2020 ước đạt 13.000 tấn với giá trị đạt 22 triệu USD. Theo đó, đưa khối lượng và giá trị xuất khẩu chè 9 tháng đầu năm 2020 đạt 98.000 tấn và 157 triệu USD, tăng 3,5% về khối lượng nhưng giảm 5% về giá trị so với cùng kì năm 2019.

Đồng thời, giá chè nguyên liệu trong tháng 9/2020 không có nhiều biến động. Tại Thái Nguyên, giá chè cành chất lượng giữ giá ở mức 190.000 đồng/kg, chè xanh búp khô 90.000 đồng/kg, chè xanh búp khô (đã sơ chế loại 1) 120.000 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), giá chè cành 9.800 đồng/kg, chè hạt 7.500 đồng/kg.

Xuất khẩu chè 9 tháng vẫn tăng trưởng khả quan
Xuất khẩu chè 9 tháng đạt hơn 98.000 tấn (ảnh minh họa)

Tại thị trường thế giới, giá chè tiếp tục xu hướng tăng ở các thị trường lớn. Cụ thể, giá chè tại Ấn Độ tiếp tục tăng mạnh lên mức kỉ lục chưa từng có do nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lụt lội ở các bang trồng chính và việc nới lỏng lệnh phong tỏa ở một số bang.

Ảnh hưởng của nguồn cung thấp do điều kiện thời tiết và trong nước và khu vực cũng giúp giá chè tại Kenya tiếp tục cải thiện trong tháng 9.

Tại Ấn Độ, giá chè trung bình trong tháng tính đến ngày 12/9 tại các phiên mở bán của CTTA đạt 2610 USD/tấn, tăng 380 USD/tấn so với tháng trước.

Giá chè BP1 giao ngay tại các phiên đấu giá trong tháng (tính đến ngày 16/9) tại sàn giao dịch Mombasa, Kenya đạt trung bình 4.620 USD/tấn, tăng 890 USD/tấn so với tháng trước.

Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản cho biết thêm, giá chè xuất khẩu bình quân 8 tháng năm 2020 đạt 1.594 USD/tấn, giảm 9,3% so với cùng kì năm 2019. Trong 8 tháng đầu năm 2020, khối lượng chè xuất khẩu sang nhiều thị trường giảm, đặc biệt là hai thị trường chính, bao gồm Pakistan và Đài Loan, với 47,3% thị phần.

Cụ thể, tính chung 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu chè sang Pakistan chỉ đạt 24.400 tấn, tương đương 46,4 triệu USD, giảm gần 7% về khối lượng và giảm 12% về giá trị so với cùng kì năm 2019; xuất khẩu sang Đài Loan đạt 11.000 tấn, tương đương 17,3 triệu USD, giảm gần 12% về khối lượng và giảm 10,6% về giá trị so với cùng kì năm 2019.

Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản sức mua của hai thị trường này giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Ninh đẩy mạnh tiêu thụ thủy hải sản tại thị trường nội địa

Quảng Ninh đẩy mạnh tiêu thụ thủy hải sản tại thị trường nội địa

Hiện Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường hỗ trợ kết nối doanh nghiệp tiêu thụ mặt hàng thủy sản trong nội địa và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tháng 9 tăng hơn 35%

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tháng 9 tăng hơn 35%

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu trong tháng 9/2020 đạt 348 triệu USD tăng 35,36% so với cùng tháng năm 2019.
9 tháng, xuất khẩu gạo sang các thị trường chủ đạo đều tăng trưởng khả quan

9 tháng, xuất khẩu gạo sang các thị trường chủ đạo đều tăng trưởng khả quan

Trong 9 tháng đầu năm nay xuất khẩu gạo của nước ta sang đa số các thị trường chủ đạo đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu thịt tháng 9 tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái

Xuất khẩu thịt tháng 9 tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong tháng 9/2020, ước tính tổng số xuất khẩu thịt lợn của cả nước tăng khoảng 3,6% so với cùng kỳ năm 2019.
FAO: Dự báo thị trường ngũ cốc toàn cầu vẫn có nguồn cung tốt

FAO: Dự báo thị trường ngũ cốc toàn cầu vẫn có nguồn cung tốt

Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) vừa công bố dự báo mới về sản lượng ngũ cốc thế giới, giảm nhẹ so với dự báo của tháng 8 và hiện được chốt ở mức 762 triệu tấn cho năm 2020. Đây vẫn là mức cao nhất mọi thời đại và cao hơn khoảng 2,1% so với sản lượng của năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động