Giá xoài Kensington Pride nhập khẩu từ Australia được bán tại Việt Nam cao gấp 7,5 lần so với xoài cùng giống trồng trong nước. Con số 600.000 đồng/kg không chỉ cho thấy sự chênh lệch về giá, mà còn phơi bày khoảng cách về quy trình, thương hiệu và định vị sản phẩm. Khi người tiêu dùng cao cấp sẵn sàng trả giá cao cho "tem truy xuất rõ ràng", câu chuyện của xoài Kensington không còn là cuộc chiến về giống, mà là bài học sâu sắc về giá trị của sự đồng nhất, logistics lạnh và sức mạnh của niềm tin mà nông sản Việt bắt buộc phải học hỏi.
Giá heo hơi hôm nay 7/11 vẫn giữ xu hướng đi xuống. Trong đó, miền Bắc là thị trường ghi nhận nhiều biến động nhất trong sáng nay. Hiện tại, thương lái trên cả nước thu mua heo hơi với giá từ 48.000 - 51.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay (7/11) ghi nhận một kịch bản biến động phức tạp và có phần trái ngược nhau giữa thị trường trong nước và thế giới. Trong khi giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên phục hồi, tăng nhẹ 200 - 400 đồng/kg, giá cà phê trên hai sàn London và New York lại bất ngờ lao dốc không phanh trong phiên giao dịch gần nhất, mất tới 3-4% giá trị do áp lực nguồn cung.
Giá hồ tiêu hôm nay (7/11) tiếp tục đi ngang, duy trì ổn định ở mức 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trong khi giá thế giới phục hồi nhẹ, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam 10 tháng đầu năm đã đạt 1,39 tỷ USD, tiến sát kỷ lục 1,5 tỷ USD của cả năm 2025.
Từ 15h hôm nay (6/11), liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo kỳ điều hành mới. Sau lần tăng mạnh vào cuối tháng 10, giá xăng trong nước đã đồng loạt giảm nhẹ, trong khi các mặt hàng dầu có diễn biến tăng, giảm trái chiều. Cơ quan điều hành tiếp tục không trích lập và không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng.
Chỉ vài tháng sau khi đạt đỉnh giá kỷ lục 170.000 đồng/chục, giá dừa tươi tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bất ngờ lao dốc không phanh, rơi xuống chỉ còn 40.000 - 50.000 đồng/chục. Cú sụt giảm đột ngột này không chỉ do yếu tố mùa vụ, mà còn là một "cú sốc thị trường" tất yếu, bóc trần những hệ lụy của giai đoạn tăng trưởng "nóng" và thiếu nền tảng. Khi khoảng 30% doanh nghiệp thu mua đã rời khỏi thị trường, đây được xem là giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ đối với ngành dừa Việt Nam.
Để ứng phó khẩn cấp với bão Kalmaegi (bão số 13), các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, MM Mega Market và Central Retail đã kích hoạt kế hoạch dự trữ, điều động hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu đến các khu vực chịu ảnh hưởng. Song song với việc đảm bảo nguồn cung dồi dào, các siêu thị này cam kết bình ổn giá và tung nhiều khuyến mãi sâu để hỗ trợ người dân.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 379.816 tỷ đồng, bằng 92,4% dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.