Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm. Sự phục hồi này được cho là hoạt động kích cầu tiêu dùng dành cho kỳ nghỉ lễ đã phát huy được hiệu quả.
sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường. Ảnh VOV
Sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường. Ảnh VOV

Lượng khách tăng đột biến

Chỉ riêng trong ngày 1/9, ghi nhận của hệ thống MM Mega Market cho thấy doanh số đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong ngày Quốc khánh 2/9, nhiều siêu thị tiếp tục ghi nhận lượng khách tăng đột biến, tập trung vào các quầy thực phẩm, hàng ăn uống và thời trang. Tại siêu thị Emart Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM), đến cuối giờ trưa, các quầy thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thời trang, hóa mỹ phẩm… đông nghẹt khách, nhiều khu vực người và xe đẩy hàng chen bít cả lối đi. Tương tự, một số siêu thị khác như Lotte Mart Nam Sài Gòn (quận 7), Aeon Tân Phú (Tân Phú)… cũng có rất đông người dân tập trung mua các loại thực phẩm cùng nhiều loại hàng gia dụng khác.

Ngày 3/9, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … ghi nhận sức mua tại các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống đã tăng khá so với ngày thường, có nơi tăng gần gấp 2 lần. Đặc biệt, những điểm bán đơn vị ghi nhận các Co.opmart, Co.opXtra nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại… có lượt khách tăng cao. Lý do là các siêu thị tổ chức Lễ hội ẩm thực Việt vào cuối tuần nên đã thu hút lượng khách hàng lớn là dân cư hoặc khách đến trung tâm thương mại để giải trí.

Bên cạnh điểm bán vật lý, lượng đơn hàng nhà bán lẻ Việt tiếp nhận qua trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. "Giá trị giỏ hàng trung bình từ 400.000 - 500.000 đồng, tập trung vào các mặt hàng đang nằm trong danh mục khuyến mãi thuộc chương trình Tự hào hàng Việt như: thực phẩm tươi sống thiết yếu, thực phẩm khô, nước giải khát, trái cây, hóa mỹ phẩm…", đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

Tại Hà Nội, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, ngoài các chương trình khuyến mại được triển khai trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các siêu thị đã triển khai thêm một số loại hình khuyến mại nhằm tăng thêm ưu đãi cho người tiêu dùng trở lại thành phố làm việc. Đơn cử tại Go!, BigC, đại diện Tập đoàn Retail Central cho biết, hệ thống siêu thị đang triển khai một số chương trình khuyến mại tập trung vào nhóm sản phẩm phục vụ mùa trung thu, mùa tựu trường, sum họp gia đình… Ngoài ra, siêu thị này tăng thêm khuyến mại cho tiêu dùng là giảm giá trên từng hóa đơn.

Đại diện các siêu thị BRG, GO, Big C, WinMart cho biết, hiện nay sức mua đang phục hồi khá tốt. Do đó, các nhà bán lẻ này đang tập trung mở rộng hệ thống điểm bán, tìm kiếm nguồn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, duy trì giá bán ổn định và nâng cao doanh số. Các hệ thống siêu thị cũng tiếp tục triển khai loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn với nhiều ưu đãi trên kênh online nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người mua.

Tại Đồng Nai, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại có lượng khách mua sắm tăng 20-30% so với những ngày cuối tuần bình thường, tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, doanh thu của nhiều siêu thị cũng tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai Nguyễn Hải Nam cho biết, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị trong dịp lễ tăng khoảng 30% so với ngày cuối tuần bình thường, trung bình mỗi ngày siêu thị đón khoảng 4,5-5 ngàn lượt khách. Doanh thu của siêu thị tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, Giám đốc siêu thị MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp cho hay, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, lượng khách đến siêu thị tham quan, mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày cuối tuần bình thường và tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách tập trung nhiều nhất vào các ngày 1 và 2-9.

Người tiêu dùng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn

Các quầy hàng đều kín khách. Càng về chiều, lượng khách càng tấp nập.
Các quầy hàng đều kín khách.

Lý giải nguyên nhân sức mua những ngành hàng và nhóm sản phẩm trên tăng cao, đại diện một nhà bán lẻ ở Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, người tiêu dùng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn và quá quen thuộc với hoạt động ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi… nên chương trình kích cầu tiêu dùng phải bám sát thị hiếu khách hàng.

Chính vì vậy, hầu hết chương trình kích cầu tiêu dùng của các nhà bán lẻ phải đảm bảo đi vào chiều sâu chứ không chỉ dừng ở mở rộng ngành hàng, cùng với đó là tập trung vào nhóm sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phù hợp với xu hướng thị trường ở từng những mùa mua sắm cao điểm trong năm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng chỉ ra rằng, đón đầu mùa mua sắm dịp lễ 2/9 nói riêng và tháng 9/2024 nói chung, doanh nghiệp đã thực hiện chương trình "35 năm Tự hào hàng Việt" đồng loạt tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra kéo dài đến ngày 18/9. Mặt khác, tháng 9 cũng là tháng Saigon Co.op phát động "Tháng Tự hào hàng Việt" năm nay, với đầu tư ngân sách lớn để đưa hàng Việt lên không gian trực tuyến gồm: website Co.opOnline và ứng dụng Saigon Co.op trên các thiết bị di động.

Ghi nhận sức mua sau 3 ngày đầu tiên, doanh số trên toàn hệ thống tăng 30% so với ngày thường và duy trì ở mức tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Đồng thời, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra huy động toàn bộ lực lượng nhân viên để phục vụ khách hàng mua sắm tại siêu thị , đồng thời tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến, đội ngũ giao hàng tận nhà, kết nối với các ứng dụng công nghệ để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất.

Hòa chung không khí lễ 2/9 năm nay thì các trung tâm thương mại MM Mega Market, Tp. Hồ Chí Minh cũng thu hút người tiêu dùng nhờ chương trình "Tung Deal mừng lễ" tập trung vào nhóm mặt hàng nước giải khát, bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh – đóng gói, thịt gia súc – gia cầm, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình… Khách hàng mua sắm tại MM Mega Market trong dịp lễ này có cơ hội quét mã QR nhận ưu đãi; mua 2 tính tiền 1; mua 1 + 1 tính tiền 1; săn sale hàng Việt giảm giá lên đến 50%; đồng giá 79.000 đồng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh… Đặc biệt, những hoạt động ưu đãi này sẽ kéo dài đến ngày 11/9/2024 để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.

Trong khi đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức khai mạc sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu – CITY SALE 2024", với mức giảm giá hàng hóa lên đến 80%. Sự kiện cũng góp phần tăng sức mua tại các Trung tâm thương mại Union Square (Quận 1); SCVivo City (Quận 11); Trung Thông tin Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam (Quận 11) và đóng góp vào mức tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Ở góc độ sở ngành, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng đã đối mặt với nhiều thách thức do cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Với tinh thần luôn đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp, ngành công thương thành phố đã triển khai nhiều chương trình và giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại và tiêu dùng nội địa, từ đó tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

Từ ngày 8/1/2025, EU sẽ nâng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng từ 10% lên 20%, lý do được EU đưa ra là trong thời gian qua, tỷ lệ cảnh báo về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong các lô hàng sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam sang EU vẫn còn cao.
Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Mỗi lượng vàng miếng SJC giảm tới 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Các chuyên gia cho rằng, hiện đang là thời điểm khá lý tưởng để xem xét xuống tiền mua vàng.
Cách xác thực tài khoản Facebook bằng số điện thoại

Cách xác thực tài khoản Facebook bằng số điện thoại

Theo Nghị định 147/2024/NĐ-CP, từ ngày 25/12/2024, tất cả người dùng mạng xã hội tại Việt Nam bắt buộc phải xác thực tài khoản bằng số điện thoại di động hoặc số định danh cá nhân.
Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách nhưng theo khảo sát, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sản phẩm hữu cơ, bao bì thân thiện với môi trường và thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, có sự tham gia của hơn 50 nghìn nhà bán. Người Việt dành 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng, rút “hầu bao” mua hàng online đứng thứ 11 thế giới.
Thực hư chuyện ngành dừa nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng

Thực hư chuyện ngành dừa nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Việt Nam cảnh báo, ngành chế biến dừa đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng khi nhiều nhà máy tại Bến Tre đã được đầu tư nhưng nguồn cung không đủ.
Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ

Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ

Đó là nhận định về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco. Trong khi giới phân tích bày tỏ sự khó đoán, giằng co về xu hướng của kim loại quý, thì các nhà đầu tư lại tỏ ra lạc quan.
22 lô đất trúng đấu giá tại quận Hà Đông chưa nộp tiền

22 lô đất trúng đấu giá tại quận Hà Đông chưa nộp tiền

Trong phiên đấu giá 27 thửa đất ở quận Hà Đông (Hà Nội), hiện đã có 5 thửa được khách hàng nộp 50% số tiền sử dụng đất đợt 1, 22 thửa đất còn lại chưa được khách hàng nộp tiền.
Hội thảo hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam

Hội thảo hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam

Vụ chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công Thương vừa phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội thảo hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk.
Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Trước diễn biến giảm của giá xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai được dự báo sẽ tiếp tục giảm nhẹ.
Rò rỉ cấu hình cơ bản của Samsung Galaxy S25 Ultra

Rò rỉ cấu hình cơ bản của Samsung Galaxy S25 Ultra

Galaxy S25 Ultra sẽ là chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo của Samsung. Điện thoại dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 1 với chip Snapdragon 8 Gen Elite mới nhất.
OpenAI phát hành Sora: Công cụ tạo video AI chỉ từ văn bản

OpenAI phát hành Sora: Công cụ tạo video AI chỉ từ văn bản

Sau ChatGPT, OpenAI tiếp tục phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo với sự ra mắt của Sora. Sora có khả năng tạo ra video từ văn bản mô tả.
Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay

Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay

Giá vé máy bay trong dịp Tết Nguyên Đán 2025 đang trở thành một vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều hành khách, đặc biệt là khi nhu cầu di chuyển tăng mạnh trong thời gian cao điểm.
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã bày bán giỏ quà tặng Tết các loại phục vụ nhu cầu thị trường. Các chuyên gia nhận định, Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi và thiết thực.
VinFast VF 3 vượt mặt các đối thủ, giành giải "Ô tô của năm 2024”

VinFast VF 3 vượt mặt các đối thủ, giành giải "Ô tô của năm 2024”

VinFast VF 3 vừa đoạt giải nhất "Ô tô của năm 2024” của Car Awards 2024 - chương trình bình chọn ô tô chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.
10 xu hướng công việc sẽ “lên ngôi” trong năm 2025

10 xu hướng công việc sẽ “lên ngôi” trong năm 2025

Công ty công nghệ chuyên cung cấp giải pháp quản lý nhân sự và trả lương Deel - trụ sở tại Francisco (Mỹ) đã dự báo trong "10 xu hướng công việc toàn cầu năm 2025".
Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé

Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé

Từ ngày 1/1/2025, trần giá vé máy bay nội địa một chiều dao động trong khoảng 1,6 - 4 triệu đồng.
Có tới 86% người mua bất động sản để "lướt sóng" kiếm lời

Có tới 86% người mua bất động sản để "lướt sóng" kiếm lời

Thị trường bất động sản Việt Nam 30 năm qua có thể chia thành 5 giai đoạn chính: Khởi đầu (trước năm 2009), định hình (2009 – 2012), tăng trưởng (2013 – 2019), biến động (2020 – 2021) và thách thức (2022 – 2024).
Tỷ lệ đặt chỗ các chặng bay dịp Tết đang diễn biến ra sao?

Tỷ lệ đặt chỗ các chặng bay dịp Tết đang diễn biến ra sao?

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng nhiều chặng bay nội địa đã rơi vào tình trạng "cháy vé". Việc mua vé máy bay về quê trở thành thách thức không nhỏ đối với những người lao động xa quê.
Hết hạn giảm 50% lệ phí trước bạ: Thị trường ô tô sẽ bước vào giai đoạn đầy thách thức

Hết hạn giảm 50% lệ phí trước bạ: Thị trường ô tô sẽ bước vào giai đoạn đầy thách thức

Từ ngày 1/12/2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chính thức hết hiệu lực.
Chuyên gia nhận định giá vàng khó tăng đột biến trong những ngày tới

Chuyên gia nhận định giá vàng khó tăng đột biến trong những ngày tới

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh trở lại do tình hình địa chính trị leo thang tại các điểm nóng. Trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục đi lên nhưng theo chuyên gia khó tăng đột biến trong những ngày tới.
Tăng sức cạnh tranh cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Tăng sức cạnh tranh cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gạo có lợi như hiện tại, các chuyên gia cho rằng, không nên chạy theo số lượng và giá cả nhất thời, mà cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, giá trị gạo Việt theo hướng xanh, ít phát thải.
Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê

Thị trường văn phòng hạng A tiếp tục chứng kiến nhu cầu thuê tăng mạnh với khu vực trung tâm dẫn đầu mức hấp thụ, song nguồn cung không có nhiều khiến giá thuê neo ở mức cao.
Người dân lại xếp hàng mua vàng

Người dân lại xếp hàng mua vàng

Sau khi giảm mạnh vào buổi sáng, giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại, nhiều nhà đầu tư tranh thủ mua vào khi giá đang ở mức tốt.
Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày mai

Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu, chuyên gia nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày 28/11 có thể được điều chỉnh tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động