Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Với việc mang lại tổng cộng 11,25 nghìn tỷ đồng cho cả 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong 3 tháng đầu năm, Làm đẹp cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh thu cao nhất.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024 Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”
Bí mật Livestream bán hàng mỹ phẩm.
Livestream bán hàng mỹ phẩm. Ảnh nuu.edu.vn

Doanh thu thương mại điện tử cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng

Đầu năm 2024, kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đã có tín hiệu khởi sắc. Mặc dù các chuyên gia kinh tế dự báo doanh số thị trường TMĐT năm 2024 chỉ tăng khoảng 35%, nhưng doanh thu bán lẻ quý 1/2024 trên 5 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69%, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream. Về số lượng sản phẩm, có trên 766,7 triệu sản phẩm đã được giao thành công tới người tiêu dùng trong 3 tháng qua - tăng 83,21% so với cùng kỳ.

Đây là mức tăng trưởng đầy tích cực, vượt xa kỳ vọng bởi theo nhiều dự báo từ cuối 2023, mức tăng trưởng trong toàn năm 2024 so với 2023 sẽ chỉ dừng ở mức 35%.

Với nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa được triển khai, người dân đang có xu hướng chi tiêu thoải mái hơn so với giai đoạn hậu Covid-19. Và mua sắm online đang ngày càng trở thành 1 phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng.

Cùng với sự phát triển chóng mặt về doanh số và sản lượng bán, Q1/ 2024 cũng đã ghi nhận một chỉ số vô cùng tích cực: số lượng nhà bán phát sinh đơn hàng có tốc độ tăng trưởng dương - lần đầu tiên trong nhiều quý trở lại đây.

Có thể nói, bên cạnh sự hồi phục của nền kinh tế, doanh nghiệp đang ngày càng có niềm tin vào sự phát triển của thị trường bán lẻ trực tuyến. TMĐT sẽ là sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận số lượng khách hàng khổng lồ.

Ở góc độ doanh nghiệp địa phương cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ. Báo cáo này chỉ ra, tổng doanh thu và sản lượng bán của các địa phương ngoài top 10 đều tăng trưởng trên mức 50%. TMĐT đã không còn là sân chơi riêng cho các doanh nghiệp tại các đô thị lớn mà đã có xu hướng mở rộng ảnh hưởng sang các tỉnh thành. Kho hàng đặt tại các tỉnh thành đồng thời giúp rút ngắn thời gian vận chuyển - giao hàng, thúc đẩy tăng trưởng và đáp ứng nhu cầu mua hàng nhanh chóng của người tiêu dùng ở địa phương.

Tổng doanh thu và sản lượng bán của các địa phương ngoài top 10 đều tăng trưởng trên mức 50%.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Đình Lương, tăng trưởng trên do 3 nguyên nhân, gần đây xu hướng chi tiêu của người dân thoải mái hơn so với giai đoạn hậu Covid-19; mua sắm online đang ngày càng trở thành 1 phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng; bên cạnh đó các nhà phân phối đã có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, quảng cáo hơn.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Lương, nhu cầu tiêu dùng như chiếc lò xo lâu ngày bị dồn nén, nay được dịp bung ra, tạo nên tăng trưởng 78,69%, một con số cực kỳ ấn tượng trong phát triển kinh tế.

Làm đẹp dẫn đầu doanh số, tăng trưởng đến gần 150%

Doanh thu theo ngành hàng.
Doanh thu theo ngành hàng.

Với việc mang lại tổng cộng 11,25 nghìn tỷ đồng cho cả 5 sàn TMĐT trong 3 tháng đầu năm, Làm đẹp cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh thu cao nhất.

Ông Phạm Bảo Trung - Giám đốc kinh doanh Metric chia sẻ, sở dĩ Làm đẹp có thể duy trì vị thế từ năm này qua năm khác đến từ 3 đặc trưng ngành hàng: sản phẩm có sức mua lại cao, nhiều chương trình khuyến mại so với cửa hàng offline, khách hàng phần nhiều là nữ - tệp khách hàng chủ yếu của các sàn TMĐT. Chăm sóc da mặt là nhóm sản phẩm phổ biến nhất với doanh số 3223 tỷ đồng, với 22,32 triệu sản phẩm được bán ra.

Bên cạnh đó, quý I năm 2024 chứng kiến sự phát triển thần tốc của ngành hàng điện gia dụng, với mức doanh số tăng trưởng 146,8% và sản lượng bán tăng tới gần 370%. Top đầu những sản phẩm bán chạy đều có mức giá cao, điển hình như máy chiếu, robot hút bụi,... Điều này cho thấy người tiêu dùng đã không còn ngại mua sắm những mặt hàng có giá trị trên sàn online nếu nhà bán chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm.

Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam bền vững Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam bền vững
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia
Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững” Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhập khẩu ngô các loại của Việt Nam năm 2024 tăng về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu ngô các loại của Việt Nam năm 2024 tăng về lượng và kim ngạch

Việt Nam là một trong số 30 quốc gia trồng ngô lớn nhất trên thế giới nhưng đồng thời cũng nằm trong nhóm các quốc gia nhập khẩu ngô nhiều nhất thế giới.
Nam Ngư chung tay quảng bá đặc sản tỏi Lý Sơn

Nam Ngư chung tay quảng bá đặc sản tỏi Lý Sơn

Với sự đồng hành của Nam Ngư trong phát triển kinh tế và quảng bá đặc sản địa phương, tỏi Lý Sơn ngày càng khẳng định giá trị, trở thành niềm tự hào vươn xa của nông sản Việt Nam.
Xuất khẩu gạo sang thị trường Singapore tăng trưởng rất tốt

Xuất khẩu gạo sang thị trường Singapore tăng trưởng rất tốt

Việt Nam hiện là quốc gia chiếm thị phần lớn nhất tại Singapore đối với 3 nhóm gạo là gạo tẻ trắng; gạo thơm xay xát hoặc tróc vỏ, và gạo nếp...
Ngành bán lẻ cần tháo gỡ 4 “điểm nghẽn” để phát triển

Ngành bán lẻ cần tháo gỡ 4 “điểm nghẽn” để phát triển

Thị trường bán lẻ Việt Nam thực sự rất nhiều tiềm năng và hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thành công đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam-Hoa Kỳ đạt thỏa thuận trong vụ việc bán phá giá cá tra, basa

Việt Nam-Hoa Kỳ đạt thỏa thuận trong vụ việc bán phá giá cá tra, basa

Việt Nam-Hoa Kỳ đã đạt được giải pháp song phương để chấm dứt các vấn đề tranh chấp trong vụ việc DS536 tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Trung Quốc kiểm tra thêm chất vàng O, loạt container sầu riêng phải quay đầu

Trung Quốc kiểm tra thêm chất vàng O, loạt container sầu riêng phải quay đầu

Doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng vừa buộc phải quay đầu 10 container sầu riêng với tổng trọng lượng 170 tấn vì không thể thông quan tại cửa khẩu, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp cũng như ngành hàng.
Gia vị Việt cần cải thiện chất lượng và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng thị phần

Gia vị Việt cần cải thiện chất lượng và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng thị phần

Năm 2024, Việt Nam là nước bị châu Âu cảnh báo nhiều nhất về gia vị nhập khẩu, tăng gấp 7 lần so với năm trước, trong đó ớt là sản phẩm bị cảnh báo nhiều nhất.
Xuất khẩu cao su kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025

Xuất khẩu cao su kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025

Năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu của Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trở lại.
Nhu cầu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ thế giới tăng

Nhu cầu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ thế giới tăng

Năm 2024 hoạt động buôn bán nhuyễn thể ổn định như mức của năm trước, cho thấy thị trường đã phục hồi với nhiều mô hình mới được thiết lập.
Sầu riêng lập kỷ lục xuất khẩu, nhiều nông dân thành tỷ phú

Sầu riêng lập kỷ lục xuất khẩu, nhiều nông dân thành tỷ phú

Ước tính năm 2024, xuất khẩu sầu riêng thu về khoảng 3,3 tỷ USD, tăng hơn 1 tỷ USD so với năm 2023. Sầu riêng được mùa, được giá, được thị trường ưa chuộng khiến cho nhiều bà con nông dân trồng sầu riêng thu lãi lớn.
Đề xuất giá bán lẻ điện còn 5 bậc tác động thế nào đến người dùng?

Đề xuất giá bán lẻ điện còn 5 bậc tác động thế nào đến người dùng?

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc. Với phương án này, người dùng nhiều bù cho người dùng ít và doanh nghiệp sản xuất sẽ bù cho khu vực dịch vụ lưu trú.
Tạo động lực để xuất khẩu tôm đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025

Tạo động lực để xuất khẩu tôm đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025

Năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, đạt cột mốc xuất khẩu gần 4 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Để giữ vững vị thế vững chắc trong xuất khẩu nhiều doanh nghiệp cần tiếp tục tạo động lực để tăng trưởng và phát triển trong năm 2025
Lần đầu tiên Mỹ chi gần 1,2 tỷ USD mua loại hạt siêu dưỡng chất của Việt Nam

Lần đầu tiên Mỹ chi gần 1,2 tỷ USD mua loại hạt siêu dưỡng chất của Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ chi tới hơn 1,15 tỷ USD để nhập khẩu gần 192.200 tấn hạt điều của Việt Nam, ngoài ra, Mỹ cũng chi tiền gấp 22 lần mua cá tra Việt Nam.
Ngành nông nghiệp nghĩ khác, làm khác trong kỷ nguyên mới

Ngành nông nghiệp nghĩ khác, làm khác trong kỷ nguyên mới

Năm 2024, ngành nông nghiệp thiết lập kỷ lục mới cả về xuất khẩu và xuất siêu, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng, là động lực và trụ đỡ của nền kinh tế. Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, sau khi đạt được nông nghiệp sản lượng, đã đến lúc chúng ta phải tìm kiếm và vươn tới những giá trị thặng dư cao hơn.
Đề xuất giá điện bán lẻ 5 bậc, cao nhất gần 3.800 đồng/kWh

Đề xuất giá điện bán lẻ 5 bậc, cao nhất gần 3.800 đồng/kWh

Theo biểu giá Bộ Công Thương đề xuất, giá bán lẻ điện mới rút ngắn từ 6 xuống còn 5 bậc, giá ở bậc cao nhất (701 kWh trở lên) là gần 3.786 đồng/kWh (chưa gồm thuế VAT).
Xuất khẩu hàng hoá năm 2025: Thuận lợi và thách thức

Xuất khẩu hàng hoá năm 2025: Thuận lợi và thách thức

Năm 2025, Bộ Công thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10 - 12% so với năm 2024. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, xuất khẩu năm 2025 sẽ đối mặt với không ít rủi ro và thách thức.
Việt Nam thu về 27,6 triệu USD từ loại gia vị đắt thứ 3 thế giới

Việt Nam thu về 27,6 triệu USD từ loại gia vị đắt thứ 3 thế giới

Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 3.402 tấn bạch đậu khấu - nhục đậu khấu với kim ngạch đạt 27,6 triệu USD.
Ngành tôm khẳng định vị thế vững chắc

Ngành tôm khẳng định vị thế vững chắc

Năm 2024, ngành tôm phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Tuy vậy, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu, là một trong những trụ cột kinh tế, đóng góp đáng kể vào sự phát triển quốc gia.
Ngành điều Việt Nam lập kỷ lục mới, cơ hội để bứt tốc

Ngành điều Việt Nam lập kỷ lục mới, cơ hội để bứt tốc

Việt Nam tiếp tục là quốc gia xuất khẩu nhân điều lớn nhất thế giới năm thứ 18 liên tiếp và chiếm trên 80% tổng sản lượng nhân điều xuất khẩu của toàn cầu.
Xuất khẩu cá ngừ sang Italy gặp khó

Xuất khẩu cá ngừ sang Italy gặp khó

Giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Italy sau khi đạt mức cao nhất gần 6 triệu USD vào tháng 6/2024, đã chững lại và liên tục sụt giảm trong 5 tháng cuối năm 2024.
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 lên 7%

UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 lên 7%

Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam 2025 lên 7% thay vì 6,6% trước đó nhờ kỳ vọng vào sự chuyển biến nhiều nhân tố.
Đưa kim ngạch thương mại Việt - Lào năm 2025 tăng 10 - 15%

Đưa kim ngạch thương mại Việt - Lào năm 2025 tăng 10 - 15%

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào trong năm 2024 đạt hơn 2 tỷ USD. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhấn mạnh yêu cầu, tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương khoảng 10-15% năm 2025.
Bộ Công Thương: Đề xuất rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện còn 2 tháng/lần mới dừng ở mức ý tưởng

Bộ Công Thương: Đề xuất rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện còn 2 tháng/lần mới dừng ở mức ý tưởng

Chiều 7/1, tại họp báo thường kỳ của Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương đã giải đáp một số câu hỏi liên quan đến đề xuất rút ngắn thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 3 tháng xuống còn 2 tháng.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về ngành xây dựng – Worldbex Manila Philippines

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về ngành xây dựng – Worldbex Manila Philippines

Triển lãm quốc tế ngành xây dựng Worldbex (The Philippine World Building and Construction Exposition) là triển lãm quy mô và quan trọng trong lĩnh vực xây dựng được tổ chức hàng năm tại Manila, Philippines.
Xuất khẩu trước áp lực phòng vệ thương mại: Biến khó khăn thành lợi thế

Xuất khẩu trước áp lực phòng vệ thương mại: Biến khó khăn thành lợi thế

Các nước phát triển ngày càng quan tâm nhiều đến các vấn đề an toàn cho người tiêu dùng, phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu. Song, số vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) gia tăng, không chỉ là thách thức cho các mục tiêu xuất khẩu mà còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, biến áp lực thành lợi thế nếu có chiến lược phù hợp.
Xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10-12% trong năm 2025

Xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10-12% trong năm 2025

Các chuyên gia cho rằng, xuất khẩu kỳ vọng tăng trưởng khoảng 10 - 12% trong năm 2025 là con số rất thách thức. Để đạt được kết quả này, trung bình mỗi tháng xuất khẩu phải tăng 4 tỷ USD/tháng so với mức bình quân tháng năm 2024.
GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

Vượt qua khó khăn chung của kinh tế toàn cầu và trong nước GDP năm 2024 ước tính tăng 7,09% so với năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Năm 2025 ngành rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu tiếp tục lập mốc kỷ lục mới, tăng 15% so với 2024 lên khoảng 8 tỷ USD, trong đó, sầu riêng tiếp tục đóng vai trò là lực đẩy chính.
Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Nhằm tiếp lửa cho Đội tuyển Bóng đá Nam Quốc gia Việt Nam chinh phục ngôi vương tại trận chung kết lượt về, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cam kết thưởng 1 tỷ đồng khi đội bóng vô địch và 10.000 USD cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Việt Nam tại Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024 (ASEAN Cup 2024).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động