Những lưu ý khi chế biến cá hồi để tránh làm mất hết dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe

Cá hồi là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện sức khỏe con người. Vậy chế biến và sử dụng cá hồi thế nào để giữ được trọn vẹn những dưỡng chất ấy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Đặc điểm của cá hồi

Cá hồi là tên gọi chung của các loại cá thuộc họ Salmonidae. Cá hồi thường sống dọc các bờ biển ở phía Bắc Đại Tây Dương và biển Thái Bình Dương.

Cá hồi được sinh ra ở vùng nước ngọt, di cư ra biển, sau đó quay về vùng nước ngọt để sinh sản. Tuy nhiên cũng có một số loại cá hồi sống cả đời ở vùng nước ngọt mà không di cư ra biển.

Cá Hồi
Cá Hồi

Thành phần dinh dưỡng trong cá hồi

Theo nghiên cứu, trong 100gr cá hồi có chứa:

- Omega 3: 8gr

- Protein: 5gr

- DHA, DPA, EPDA: 3.1gr

Bên cạnh đó, trong cá hồi cũng có rất nhiều loại vitamin như: vitamin A, vitamin D, vitamin B12 cùng khoáng chất selen, magie, canxi,.. dồi dào.

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

Những lợi ích của cá hồi

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Cá hồi giàu axit béo omega-3 giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu cũng như điều hòa huyết áp, đồng thời omega-3 cũng giúp làm giảm nguy cơ máu vón cục dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, giúp tránh các bệnh về tim và làm giảm đột quỵ.

Cá hồi tốt cho tóc và da

Trong cá hồi giàu protein, vitamin D và các axit béo omega-3 giúp cải thiện kết cấu làn da và giúp tóc bóng mượt hơn.

Axit béo omega-3 còn bảo vệ các tế bào và giữ ẩm cho da, kích thích sản xuất collagen giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt. Hơn nữa các axit béo trong cá hồi cũng cung cấp dinh dưỡng cho nang lông giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh, là loại dầu tự nhiên duy trì độ ẩm cho da đầu và tóc.

Những lưu ý khi chế biến cá hồi để tránh làm mất hết dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe

Cá hồi tốt cho não bộ

Cá hồi có các axit béo không no chứa DHA có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Do đó phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm cá hồi vào thực đơn của mình.

Giúp xương chắc khỏe

Protein và axit amin có nhiều trong cá hồi, giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều các khoáng chất như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt và đặc biệt canxi góp phần cho xương bạn thêm chắc khỏe hơn.

Những lưu ý khi chế biến cá hồi để tránh làm mất hết dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe

Những loại rau có thể ăn cùng cá hồi

Kết hợp cá hồi cùng một số loại rau, bạn sẽ có bữa ăn ngon và bổ dưỡng nhất. May mắn là không có loại rau nào mà cá hồi "chống lại", nhưng có một số loại bổ sung đặc biệt tốt cho cá hồi.

Măng tây là một lựa chọn tuyệt vời để hấp hoặc nướng cùng với cá hồi. Bên cạnh đó, khoai tây nướng hoặc nghiền cũng là một lựa chọn khác để tạo ra một món ăn cùng cá hồi vừa ý.

Ăn nhiều Măng Tây không lo béo phì

Bắp cải nhỏ xanh, còn được gọi là cải Brussels, là một loại rau bổ dưỡng rất hợp với cá hồi. Chúng chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và chất béo, khiến chúng trở thành một sự bổ sung hoàn hảo cho một bữa ăn lành mạnh. Bí ngòi cũng có thể dễ dàng xào với cá hồi, cung cấp thêm chất dinh dưỡng.

Những lưu ý khi chế biến cá hồi để tránh làm mất hết dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe

Ngoài những lựa chọn này, ớt chuông, nấm, lá hương thảo và các loại rau khác cũng có thể kết hợp tốt với cá hồi. Điều quan trọng là chọn các loại rau bổ sung cho hương vị của cá và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn.

Cá hồi kỵ với loại thực phẩm nào?

Sữa

Một trong những thực phẩm chính bạn nên tránh khi ăn cá hồi là sữa. Sự kết hợp giữa sữa và hải sản, bao gồm cả cá hồi, có thể gây khó tiêu nhẹ hoặc dị ứng da cho một số người.

Những lưu ý khi chế biến cá hồi để tránh làm mất hết dưỡng chất và gây hại cho sức khỏe

Sữa chua

Một thực phẩm khác mà bạn nên tránh khi ăn cá hồi là sữa chua. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này có thể làm mất cân bằng sinh lực và dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến việc sản xuất độc tố có thể gây ngộ độc. Vì vậy, tốt nhất là tránh sữa chua khi ăn cá hồi.

Sữa chua từ lâu đã là món ăn quen thuộc của nhiều nền văn minh. Ảnh: Shuttersock

Những sai lầm khi chế biến cá hồi

Không sơ chế kĩ

Việc chế biến cá hồi đúng cách là rất quan trọng. Chú ý, khi lọc xương nên được tiến hành cẩn thận, các xương lẻ dính trong thịt cá, có thể sử dụng nhíp để gắp ra nếu dùng cho trẻ.

Ngoài ra, để làm giảm mùi tanh cũng như loại bỏ các chất bẩn trên mình cá cần rửa qua bằng nước muối hoặc xát muối hột lên cá, sau đó ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế.

Bảo quản không đúng cách

Cần ướp lạnh cá để bảo quản, dùng trong vòng 24 giờ. Tránh sử dụng thịt cá đã đổi màu hay chảy nước. Đối với cá đông lạnh, khi muốn sử dụng phải cho vào ngăn mát để rã đông từ từ. Nếu ngay lập tức để ra môi trường ngoài hoặc sử dụng lò vi sóng, thịt cá sẽ bị rã nát.

Cá ngừ, cá hồi, cá thu rất giàu Omega-3

Cho gia vị vào cá quá sớm

Tẩm ướp gia vị muối và hạt tiêu sẽ làm món cá hồi thêm ngon nhưng nếu cho quá sớm trước khi nấu, muối sẽ phá vỡ protein trong cá hồi, làm cá chảy nước.

Cách đúng và đơn giản nhất, bạn chỉ việc cho gia vị vào cá ngay trước khi cho chúng vào chảo, lò nướng hay vỉ nướng là được.

Ướp gia vị quá lâu

Ướp gia vị là một phần không thể thiếu trong bất kỳ một cách chế biến nào. Tuy nhiên chỉ nên ướp gia vị cho cá hồi ngay trước khi chế biến để cá không bị khô và cứng.

Nấu cá quá chín

Sai lầm lớn nhất khi chế biến cá hồi, khi đó cá sẽ bị cứng, khô như cao su. Thời điểm lý tưởng nên tắt bếp là ngay trước khi cá chín rồi để nguyên trên bếp vài phút. Nhiệt độ nóng của nồi sẽ giúp cá chín phần còn lại.

Chọn nhầm phải cá bị nhiễm khuẩn

Cá hồi thường được sử dụng để ăn sống nên việc chọn nguồn thực phẩm sạch là hết sức quan trọng. Với tình trạng môi trường nuôi trồng thủy sản bị ô nhiễm như hiện nay, cá hồi có thể bị nhiễm khuẩn, người ăn vào dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, cá hồi có thể nhiễm phải một số kim loại độc hại như chì, thủy ngân, domoic axit,… là một trong số những nhân tố gây nên bệnh ung thư.

Những lưu ý khi ăn cá hồi

Cá Hồi Sống Tươi Ngon Nhà Hàng Song Nhi

Không nên ăn quá nhiều cá hồi

Cá hồi tuy có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng cũng không nên ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chỉ nên ăn 2-3 lần cá hồi trên tuần là tốt nhất.

Nếu ăn quá nhiều cá hồi có thể bị ngộ độc do cá hồi có chứa hàm lượng chất độc tương đối cao như là chất asen, thủy ngân, dioxin và nhiều chất độc khác.

Hạn chế ăn cá hồi sống

Cá hồi sống là món ăn rất ngon miệng, nhưng ngon thì chưa chắc đã an toàn. Nếu bạn ăn cá hồi sống thường xuyên sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Cá hồi không đảm bảo có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella,Vibrio vulniculus, và Vibrio parahaemolyticus, đây là những loại vi khuẩn sẽ gây cho bạn bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Những người dị ứng hải sản không nên ăn cá hồi

Cá hồi cũng là một loại hải sản vì vậy với người dị ứng hải sản thì tốt nhất không nên ăn, có thể sẽ gây mẩn ngứa, mề đay.

Những lợi ích tuyệt vời của cá hồi không phải ai cũng biết Những lợi ích tuyệt vời của cá hồi không phải ai cũng biết
6 loại cá giàu DHA giúp IQ của trẻ tăng vùn vụt 6 loại cá giàu DHA giúp IQ của trẻ tăng vùn vụt
Kinh ngạc với quy trình tạo ra những con cá hồi Na Uy ngon nhất thế giới Kinh ngạc với quy trình tạo ra những con cá hồi Na Uy ngon nhất thế giới
Thùy Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc đối tượng phải cấp).
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Nhiều người cho rằng, khi bị sốt có thể xông hơi, cạo gió, nhưng phương pháp này có phù hợp với bệnh nhân sốt xuất huyết?
Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Có nhiều người lầm tưởng rằng protein chỉ có trong thịt, thực tế thì nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng protein cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với ăn nhiều thịt.
Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa tái phát.
Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Kỳ nghỉ dài là cơ hội để chúng ta có những chuyến du lịch xa để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, những khó chịu từ đau vùng cổ gáy và thắt lưng khi di chuyển bằng phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của kỳ nghỉ. Vậy khắc phục thế nào?
7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động