Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Bà Hoàng Thanh Bình (địa chỉ tại 79 Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh Ba Đình có dấu hiệu bội tín và đánh tháo trong việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của ngân hàng khiến cho chủ nhà thiệt hại hàng tỷ đồng.
Vì sao ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Eximbank không tổ chức thành công Năm 2020 nợ xấu của ngân hàng Eximbank tăng 31% Eximbank: Lợi nhuận đi ngang, nợ xấu tăng nhanh sau 9 tháng đầu năm
Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'
Trụ sở Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Ba Đình

Từ việc Eximbank bội tín

Theo nội dung phản ánh, ngày 10/6/2021, những người có thẩm quyền và chức vụ tại Ngân hàng Eximbank CN Ba Đình như ông Trần Trung Kiên, bà Hoàng Bích Phượng, ông Phạm Xuân Sáng, bà Triệu Minh Phương đã liên hệ với bà Hoàng Thanh Bình, chủ căn nhà số 79 Láng Hạ, P. Thành Công để khảo sát, thương thảo và đàm phát thực hiện việc thuê mặt bằng 04 tầng trong tổng số 10 tầng (từ thầng 01 đến tầng 04) tại số nhà 79 Láng Hạ của bà Bình để làm Trụ sở.

Trong quá trình khảo sát và thương thảo, Eximbank CN Ba Đình yêu cầu bà Bình phải đáp ứng được bãi đỗ xe có sức chứa 08 ô tô và 80 xe máy. Bà Bình đã liên hệ với các bãi xe để đặt vấn đề thuê bãi xe. Phía Eximbank CN Ba Đình còn đưa ra một số yêu cầu liên quan và yêu cầu chủ nhà phải đáp ứng.

Sau quá trình thương thảo, đàm phán và làm việc một cách nghiêm túc đến ngày 05/07/2021, bà Hoàng Thanh Bình và Eximbank CN Ba Đình đã ký kết Biên bản làm việc thống nhất thuê địa điểm 79 Láng Hạ với các điều khoản: Eximbank CN Ba Đình thuê 4 tầng (Từ tầng 1 đến tầng 4); tổng diện tích mặt sàn là 820 m2; thời hạn thuê 10 năm (từ 01/8/2021 đến 31/7/2031), với giá thuê 393.040.000 VNĐ/tháng (chưa bao gồm thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân). Thời gian điều chỉnh giá thuê 02 năm/lần.

Biên bản làm việc cũng ghi rõ ngày bàn giao mặt bằng và thanh toán tiền thuê nhà là ngày 01/8/2021 và bên chủ nhà phải chịu trách nhiệm phá dỡ vách ngăn tại các tầng mà chi nhánh thuê (thời điểm này mặt bằng đang cho đơn vị khác thuê kinh doanh phòng khám).

Để đảm bảo kịp tiến độ bàn giao mặt bằng như đã cam kết với Eximbank, ngay sau khi ký Biên bản làm việc, bà Bình đã quyết định đơn phương chấm dứt Hợp đồng trước hạn với Đơn vị thuê nhà hiện tại và thuê Đơn vị thi công để chuẩn bị mặt bằng.

Đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ thiết bị, máy móc, phòng ốc, phá dỡ tường vách ngăn phòng, hệ thống điện nước từ tầng 1 đến tầng 4. Quá trình thi công phá dỡ bà Bình đã thông báo cho những người có thẩm quyền của Eximbank CN Ba Đình và họ cũng đã đồng ý, hợp tác với bà Bình trong quá trình thi công chuẩn bị mặt bằng này.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Bà Hoàng Thanh Bình và gia đình đã sửa chữa từ tầng 1 đến tầng 4 của căn nhà 79 Láng Hạ theo đúng yêu cầu của Eximbank

Hai Bên tiếp tục ký Biên bản làm việc ngày 26/7/2021 để chốt lại một số nội dung như trên. Ngoài ra, trong thời gian này, Eximbank CN Ba Đình còn yêu cầu vợ chồng bà Bình làm cam kết là đảm bảo việc thuê nhà ôn định, liên tục trong quá trình ngân hàng thuê, nếu bà Bình có hành vi làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của ngân hàng thì phải bồi thường thiệt hại. Đồng thời yêu cầu bà Bình phải xin xác nhận của ngân hàng đang nhận thế chấp nhà đất để đảm bảo việc thuê nhà không bị ảnh hưởng. Toàn bộ các yêu cầu này bà Bình đã đáp ứng theo yêu cầu từ phía ngân hàng.

Sau đó, Eximbank CN Ba Đình đề nghị điều chỉnh một số nội dung tại Biên bản làm việc ngày 05/7/2021 cho phù hợp như tách giá thuê ra từng tầng, điều chỉnh thời gian thay đổi giá thuê, đồng tiền thanh toán (quy đổi ngoại tệ USA) ..., trong đó phía ngân hàng có xin lùi ngày nhận nhà và thanh toán tiền thuê đến ngày 16/8/2021 vì lý do đang dịch bệnh.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Biên bản làm việc liên quan đến việc thuê và cho thuê một phần căn nhà số 79 Láng Hạ giữ bà Nguyễn Thanh Bình (chủ nhà) và Eximbank (bên thuê)

Theo thoả thuận của 2 bên thì ngày 16/8/2021 là ngày bàn giao mặt bằng và giao nhận tiền thuê nhà. Cuối buổi chiều ngày 15/08/2021, bà Bình có liên hệ với ông Phạm Xuân Sáng – Giám đốc Eximbank CN Ba Đình để trao đổi về công việc ngày 16/8/2021 như đã ký kết thì ông Sáng cho biết đang trình và có thông tin sẽ báo lại.

Đến sáng ngày 16/8/2021, bà Bình đến trụ sở Eximbank CN Ba Đình tại số 4 Láng Hạ theo lời mời. Tại buổi làm việc, ông Sáng bất ngờ thông báo rằng “Eximbank Ba Đình sẽ không thuê nhà của bà Bình nữa vì ông Nguyễn Cảnh Vinh – Tổng Giám đốc Eximbank không đồng ý về giá và vị trí”.

Chiều cùng ngày, phía Eximbank CN Ba Đình lại phát hành Văn bản số 100/2021/EIBBD đề ngày 16/8/2021 do ông Phạm Xuân Sáng ký và được bà Triệu Minh Phương - Phó Giám đốc Eximbank CN Ba Đình gửi cho bà Bình qua Zalo. Đáng nói, văn bản này có nội dung thông báo về việc không thuê nhà của bà Bình và nêu ra lý do “rất khác” so với buổi làm việc trực tiếp vào buổi sáng.

“Vì lý do dịch bệnh kéo dài, đại diện Eximbank Hội sở đã thương lượng tiếp để lùi ngày ký Hợp đồng nhưng không được chủ nhà chấp nhận nên Eximbank CN Ba Đình sẽ không thuê nhà của bà Hoàng Thanh Bình tại địa chỉ chỉ 79 Láng Hạ nữa”, trích Văn bản số 100/2021/EIBBD.

Cho rằng cách làm việc của Eximbank có sự bất nhất, thiếu chuyên nghiệp trong nội dung làm việc. Bà Bình không đồng ý với lý do trên từ phía Eximbank, vì thực tế từ ngày 26/7/2021 cho đến ngày 16/8/2021 Eximbank CN Ba Đình không có bất cứ văn bản nào gửi cho bà đề nghị lùi thời gian nhận bàn giao nhà.

Đẩy chủ nhà vào cảnh .... chới với vì bị "lật kèo"

Việc Eximbank CN Ba Đình đơn phương và đường đột chấm dứt thỏa thuận khiến gia đình bà Bình rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước hạn với bên thuê nhà cũ đồng thời bỏ ra chi phí không hề nhỏ (nhiều tỷ đồng) thuê đơn vị thi công tháo dỡ hệ thống máy móc, thiết bị, phòng ốc và cải tạo, phá dỡ để chuẩn bị mặt bằng bàn giao theo đúng tiến độ đã thống nhất với ngân hàng.

Quá bức xúc với sự vô lý của Eximbank CN Ba Đình, bà Bình đã có văn bản đề nghị phía ngân hàng làm rõ sự việc và giải thích thỏa đáng. Bà Bình cũng nhiều lần gửi Thông báo bằng văn bản, yêu cầu Eximbank CN Ba Đình hợp tác với bà để nhận bàn giao mặt bằng và thanh toán tiền thuê như đã cam kết. Tuy nhiên, phía ngân hàng hoàn toàn im lặng.

Trong sự việc thuê tài sản giữa hai bên, chủ nhà cho rằng mình đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc toàn bộ các nghĩa vụ đã cam kết, thế nhưng về phía đơn vị thuê (Eximbank CN Ba Đình – PV) lại ngược lại. Bà Bình cho rằng “động thái này của Eximbank CN Ba Đình thể hiện sự “lật lọng”, tùy tiện "lật kèo", bội tín gây thiệt hại rất lớn cho gia đình bà.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Giấy xác nhận của Tòa án nhân dân quận Ba Đình đã nhận đơn khởi kiện của bà Hoàng Thị Thanh Bình

“Gia đình tôi đã bỏ ra nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để sửa chữa mặt bằng và bàn giao theo tiến độ thỏa thuận. Thậm chí, vì tin tưởng phía ngân hàng mà chúng tôi đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng thuê nhà hiện tại và chịu bồi thường cho bên thuê cũ. Gia đình tôi cũng đã chủ động từ chối làm việc, kí kết với các đơn vị có nhu cầu thuê nhà khác, cho nên tính đến nay, thiệt hại về kinh tế là rất lớn. Vì phía ngân hàng không thực hiện nhận bàn giao mặt bằng theo thỏa thuận nên mỗi ngày trôi qua, gia đình tôi bị thiệt hại hàng chục triệu đồng do nhà bị bỏ không. Thiệt hại này vẫn đang gia tăng hàng ngày”, bà Bình cho biết.

Bà Bình cũng cho rằng, các thỏa thuận được xác lập giữa bà và Eximbank Chi nhánh Ba Đình là các giao dịch hợp pháp, đã làm phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia giao kết.

Được biết, vụ việc trên đã được bà Hoàng Thanh Bình làm hồ sơ khởi kiện tại Tòa án nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội. Ngày 6/9/2021 Tòa án nhân dân quận Ba Đình xác nhận đã nhận đơn khởi kiện và đang thụ lý vụ án của bà Hoàng Thanh Bình theo quy định của pháp luật.

Eximbank - nhiều lùm xùm vì “sóng gió” nội bộ

Theo giới thiệu trên website của mình, đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ động và hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Eximbank lại được biết đến nhiều thông qua những “sóng gió” nội bộ khi là ngân hàng duy nhất không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 sau 9 lần trì hoãn và tiếp tục gây thất vọng cho cổ đông khi 2 lần tổ chức bất thành Đại hội đồng cổ đông năm 2020.

Ngày 26/4 vừa qua, Eximbank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 lần thứ 3 do 2 lần trước được tổ chức vào năm 2020 nhưng không thành vì không đủ tỷ lệ tham dự.

Ngày 27/4, Eximbank dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 nhưng tiếp tục bị hoãn do trước đó, trong ngày 19/4, bà Kiều Vũ Thụy Uyên đã đại diện theo ủy quyền nhóm cổ đông lớn sở hữu 10,3% tổng số cổ phần biểu quyết tại Eximbank gồm: Cty CP Rồng Ngọc, Cty CP Đầu tư & Dịch vụ Helios, Cty CP Thắng Phương, Thái Thị Mỹ Sang và Lưu Như Trân đã gửi văn bản kiến nghị miễn nhiệm 05 thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) gồm ông Yasuhiro Saitoh, ông Lê Minh Quốc, ông Cao Xuân Ninh, ông Lê Văn Quyết và Ngô Thanh Tùng... Ngoài ra, hàng loạt thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI khác cũng bị đề nghị miễn nhiệm.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Đại hội đồng cổ đông thường niên của Eximbank ngày 27/4/2021 cũng không thành công

Đáng chú ý, ngày 13/4/2021, Eximbank đã có sự kiện chưa từng có trong ngành ngân hàng là miễn nhiệm rồi bổ nhiệm lại Chủ tịch HĐQT chỉ trong vòng... chưa đầy 01 giờ đồng hồ. Theo đó, HĐQT Nghị quyết số 156 đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Yasuhiro Saitoh và bầu ông Nguyễn Quang Thông tạm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT đề chủ tọa cuộc họp HĐQT 13/4/2021 rồi lại thông qua việc bầu ông Yasuhiro Saitoh giữ chức danh Chủ HĐQT Eximbank.

Tranh chấp giữa các nhóm cổ đông lớn ở Eximbank khiến cho ngân hàng này ghi nhận kỷ lục chưa từng có khi đến 5 lần thay đổi ghế nóng Chủ tịch HĐQT trong vòng 02 năm. Thậm chí, vị trí Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Eximbank cũng bị bỏ trống suốt 2,5 năm.

Nội bộ rối ren dẫn đến hoạt động của Eximbank bị ảnh hưởng. Eximbank đã liên tiếp để xảy ra sự việc tiền gửi của khách hàng “không cánh mà bay”. Trong đó, vụ việc của bà Chu Thị Bích (đại gia thủy sản, VIP tại Eximbank – chi nhánh TPHCM) bị ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh TPHCM chiếm đoạn 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm đã gây xôn xao dư luận. Tháng 02/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này, đồng thời khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Lê Nguyễn Hưng.

Ngoài ra, ở chi nhánh Đô Lương, Nghệ An cũng xảy ra tình trạng tương tự khi có đến 6 khách hàng gửi tiết kiệm bị thất thoát số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Từ các vụ việc trên khiến không ít người đặt câu hỏi về tính bảo mật và an toàn tiền gửi trong hệ thống ngân hàng Eximbank. Đặc biệt, việc Eximbank đang trên đường tự đánh mất uy tín kinh doanh của mình là đi ngược lại với mục tiêu “Trở thành Ngân hàng thương mại chất lượng hàng đầu tại Việt Nam dẫn dắt bởi tính chuyên nghiệp và liêm chính”.

Linh Trần

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Từng vượt Thái Lan để vươn lên thành nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng: Dư lượng Cadimi vượt ngưỡng, gian lận mã số vùng trồng và nguy cơ sụt giảm uy tín thị trường. Hội thảo “Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng” được tổ chức ngày 10/6 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ: Không thay đổi tư duy quản lý và cơ chế kiểm soát thì ngành hàng tỷ USD này có thể “gục ngã” bất kỳ lúc nào.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động