Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Bà Hoàng Thanh Bình (địa chỉ tại 79 Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh Ba Đình có dấu hiệu bội tín và đánh tháo trong việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của ngân hàng khiến cho chủ nhà thiệt hại hàng tỷ đồng.
Vì sao ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Eximbank không tổ chức thành công Năm 2020 nợ xấu của ngân hàng Eximbank tăng 31% Eximbank: Lợi nhuận đi ngang, nợ xấu tăng nhanh sau 9 tháng đầu năm
Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'
Trụ sở Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Ba Đình

Từ việc Eximbank bội tín

Theo nội dung phản ánh, ngày 10/6/2021, những người có thẩm quyền và chức vụ tại Ngân hàng Eximbank CN Ba Đình như ông Trần Trung Kiên, bà Hoàng Bích Phượng, ông Phạm Xuân Sáng, bà Triệu Minh Phương đã liên hệ với bà Hoàng Thanh Bình, chủ căn nhà số 79 Láng Hạ, P. Thành Công để khảo sát, thương thảo và đàm phát thực hiện việc thuê mặt bằng 04 tầng trong tổng số 10 tầng (từ thầng 01 đến tầng 04) tại số nhà 79 Láng Hạ của bà Bình để làm Trụ sở.

Trong quá trình khảo sát và thương thảo, Eximbank CN Ba Đình yêu cầu bà Bình phải đáp ứng được bãi đỗ xe có sức chứa 08 ô tô và 80 xe máy. Bà Bình đã liên hệ với các bãi xe để đặt vấn đề thuê bãi xe. Phía Eximbank CN Ba Đình còn đưa ra một số yêu cầu liên quan và yêu cầu chủ nhà phải đáp ứng.

Sau quá trình thương thảo, đàm phán và làm việc một cách nghiêm túc đến ngày 05/07/2021, bà Hoàng Thanh Bình và Eximbank CN Ba Đình đã ký kết Biên bản làm việc thống nhất thuê địa điểm 79 Láng Hạ với các điều khoản: Eximbank CN Ba Đình thuê 4 tầng (Từ tầng 1 đến tầng 4); tổng diện tích mặt sàn là 820 m2; thời hạn thuê 10 năm (từ 01/8/2021 đến 31/7/2031), với giá thuê 393.040.000 VNĐ/tháng (chưa bao gồm thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân). Thời gian điều chỉnh giá thuê 02 năm/lần.

Biên bản làm việc cũng ghi rõ ngày bàn giao mặt bằng và thanh toán tiền thuê nhà là ngày 01/8/2021 và bên chủ nhà phải chịu trách nhiệm phá dỡ vách ngăn tại các tầng mà chi nhánh thuê (thời điểm này mặt bằng đang cho đơn vị khác thuê kinh doanh phòng khám).

Để đảm bảo kịp tiến độ bàn giao mặt bằng như đã cam kết với Eximbank, ngay sau khi ký Biên bản làm việc, bà Bình đã quyết định đơn phương chấm dứt Hợp đồng trước hạn với Đơn vị thuê nhà hiện tại và thuê Đơn vị thi công để chuẩn bị mặt bằng.

Đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ thiết bị, máy móc, phòng ốc, phá dỡ tường vách ngăn phòng, hệ thống điện nước từ tầng 1 đến tầng 4. Quá trình thi công phá dỡ bà Bình đã thông báo cho những người có thẩm quyền của Eximbank CN Ba Đình và họ cũng đã đồng ý, hợp tác với bà Bình trong quá trình thi công chuẩn bị mặt bằng này.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Bà Hoàng Thanh Bình và gia đình đã sửa chữa từ tầng 1 đến tầng 4 của căn nhà 79 Láng Hạ theo đúng yêu cầu của Eximbank

Hai Bên tiếp tục ký Biên bản làm việc ngày 26/7/2021 để chốt lại một số nội dung như trên. Ngoài ra, trong thời gian này, Eximbank CN Ba Đình còn yêu cầu vợ chồng bà Bình làm cam kết là đảm bảo việc thuê nhà ôn định, liên tục trong quá trình ngân hàng thuê, nếu bà Bình có hành vi làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của ngân hàng thì phải bồi thường thiệt hại. Đồng thời yêu cầu bà Bình phải xin xác nhận của ngân hàng đang nhận thế chấp nhà đất để đảm bảo việc thuê nhà không bị ảnh hưởng. Toàn bộ các yêu cầu này bà Bình đã đáp ứng theo yêu cầu từ phía ngân hàng.

Sau đó, Eximbank CN Ba Đình đề nghị điều chỉnh một số nội dung tại Biên bản làm việc ngày 05/7/2021 cho phù hợp như tách giá thuê ra từng tầng, điều chỉnh thời gian thay đổi giá thuê, đồng tiền thanh toán (quy đổi ngoại tệ USA) ..., trong đó phía ngân hàng có xin lùi ngày nhận nhà và thanh toán tiền thuê đến ngày 16/8/2021 vì lý do đang dịch bệnh.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Biên bản làm việc liên quan đến việc thuê và cho thuê một phần căn nhà số 79 Láng Hạ giữ bà Nguyễn Thanh Bình (chủ nhà) và Eximbank (bên thuê)

Theo thoả thuận của 2 bên thì ngày 16/8/2021 là ngày bàn giao mặt bằng và giao nhận tiền thuê nhà. Cuối buổi chiều ngày 15/08/2021, bà Bình có liên hệ với ông Phạm Xuân Sáng – Giám đốc Eximbank CN Ba Đình để trao đổi về công việc ngày 16/8/2021 như đã ký kết thì ông Sáng cho biết đang trình và có thông tin sẽ báo lại.

Đến sáng ngày 16/8/2021, bà Bình đến trụ sở Eximbank CN Ba Đình tại số 4 Láng Hạ theo lời mời. Tại buổi làm việc, ông Sáng bất ngờ thông báo rằng “Eximbank Ba Đình sẽ không thuê nhà của bà Bình nữa vì ông Nguyễn Cảnh Vinh – Tổng Giám đốc Eximbank không đồng ý về giá và vị trí”.

Chiều cùng ngày, phía Eximbank CN Ba Đình lại phát hành Văn bản số 100/2021/EIBBD đề ngày 16/8/2021 do ông Phạm Xuân Sáng ký và được bà Triệu Minh Phương - Phó Giám đốc Eximbank CN Ba Đình gửi cho bà Bình qua Zalo. Đáng nói, văn bản này có nội dung thông báo về việc không thuê nhà của bà Bình và nêu ra lý do “rất khác” so với buổi làm việc trực tiếp vào buổi sáng.

“Vì lý do dịch bệnh kéo dài, đại diện Eximbank Hội sở đã thương lượng tiếp để lùi ngày ký Hợp đồng nhưng không được chủ nhà chấp nhận nên Eximbank CN Ba Đình sẽ không thuê nhà của bà Hoàng Thanh Bình tại địa chỉ chỉ 79 Láng Hạ nữa”, trích Văn bản số 100/2021/EIBBD.

Cho rằng cách làm việc của Eximbank có sự bất nhất, thiếu chuyên nghiệp trong nội dung làm việc. Bà Bình không đồng ý với lý do trên từ phía Eximbank, vì thực tế từ ngày 26/7/2021 cho đến ngày 16/8/2021 Eximbank CN Ba Đình không có bất cứ văn bản nào gửi cho bà đề nghị lùi thời gian nhận bàn giao nhà.

Đẩy chủ nhà vào cảnh .... chới với vì bị "lật kèo"

Việc Eximbank CN Ba Đình đơn phương và đường đột chấm dứt thỏa thuận khiến gia đình bà Bình rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước hạn với bên thuê nhà cũ đồng thời bỏ ra chi phí không hề nhỏ (nhiều tỷ đồng) thuê đơn vị thi công tháo dỡ hệ thống máy móc, thiết bị, phòng ốc và cải tạo, phá dỡ để chuẩn bị mặt bằng bàn giao theo đúng tiến độ đã thống nhất với ngân hàng.

Quá bức xúc với sự vô lý của Eximbank CN Ba Đình, bà Bình đã có văn bản đề nghị phía ngân hàng làm rõ sự việc và giải thích thỏa đáng. Bà Bình cũng nhiều lần gửi Thông báo bằng văn bản, yêu cầu Eximbank CN Ba Đình hợp tác với bà để nhận bàn giao mặt bằng và thanh toán tiền thuê như đã cam kết. Tuy nhiên, phía ngân hàng hoàn toàn im lặng.

Trong sự việc thuê tài sản giữa hai bên, chủ nhà cho rằng mình đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc toàn bộ các nghĩa vụ đã cam kết, thế nhưng về phía đơn vị thuê (Eximbank CN Ba Đình – PV) lại ngược lại. Bà Bình cho rằng “động thái này của Eximbank CN Ba Đình thể hiện sự “lật lọng”, tùy tiện "lật kèo", bội tín gây thiệt hại rất lớn cho gia đình bà.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Giấy xác nhận của Tòa án nhân dân quận Ba Đình đã nhận đơn khởi kiện của bà Hoàng Thị Thanh Bình

“Gia đình tôi đã bỏ ra nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để sửa chữa mặt bằng và bàn giao theo tiến độ thỏa thuận. Thậm chí, vì tin tưởng phía ngân hàng mà chúng tôi đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng thuê nhà hiện tại và chịu bồi thường cho bên thuê cũ. Gia đình tôi cũng đã chủ động từ chối làm việc, kí kết với các đơn vị có nhu cầu thuê nhà khác, cho nên tính đến nay, thiệt hại về kinh tế là rất lớn. Vì phía ngân hàng không thực hiện nhận bàn giao mặt bằng theo thỏa thuận nên mỗi ngày trôi qua, gia đình tôi bị thiệt hại hàng chục triệu đồng do nhà bị bỏ không. Thiệt hại này vẫn đang gia tăng hàng ngày”, bà Bình cho biết.

Bà Bình cũng cho rằng, các thỏa thuận được xác lập giữa bà và Eximbank Chi nhánh Ba Đình là các giao dịch hợp pháp, đã làm phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia giao kết.

Được biết, vụ việc trên đã được bà Hoàng Thanh Bình làm hồ sơ khởi kiện tại Tòa án nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội. Ngày 6/9/2021 Tòa án nhân dân quận Ba Đình xác nhận đã nhận đơn khởi kiện và đang thụ lý vụ án của bà Hoàng Thanh Bình theo quy định của pháp luật.

Eximbank - nhiều lùm xùm vì “sóng gió” nội bộ

Theo giới thiệu trên website của mình, đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ động và hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Eximbank lại được biết đến nhiều thông qua những “sóng gió” nội bộ khi là ngân hàng duy nhất không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 sau 9 lần trì hoãn và tiếp tục gây thất vọng cho cổ đông khi 2 lần tổ chức bất thành Đại hội đồng cổ đông năm 2020.

Ngày 26/4 vừa qua, Eximbank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 lần thứ 3 do 2 lần trước được tổ chức vào năm 2020 nhưng không thành vì không đủ tỷ lệ tham dự.

Ngày 27/4, Eximbank dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 nhưng tiếp tục bị hoãn do trước đó, trong ngày 19/4, bà Kiều Vũ Thụy Uyên đã đại diện theo ủy quyền nhóm cổ đông lớn sở hữu 10,3% tổng số cổ phần biểu quyết tại Eximbank gồm: Cty CP Rồng Ngọc, Cty CP Đầu tư & Dịch vụ Helios, Cty CP Thắng Phương, Thái Thị Mỹ Sang và Lưu Như Trân đã gửi văn bản kiến nghị miễn nhiệm 05 thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) gồm ông Yasuhiro Saitoh, ông Lê Minh Quốc, ông Cao Xuân Ninh, ông Lê Văn Quyết và Ngô Thanh Tùng... Ngoài ra, hàng loạt thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI khác cũng bị đề nghị miễn nhiệm.

Ngân hàng Eximbank bội tín, lật kèo và đánh tháo khách hàng
Đại hội đồng cổ đông thường niên của Eximbank ngày 27/4/2021 cũng không thành công

Đáng chú ý, ngày 13/4/2021, Eximbank đã có sự kiện chưa từng có trong ngành ngân hàng là miễn nhiệm rồi bổ nhiệm lại Chủ tịch HĐQT chỉ trong vòng... chưa đầy 01 giờ đồng hồ. Theo đó, HĐQT Nghị quyết số 156 đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Yasuhiro Saitoh và bầu ông Nguyễn Quang Thông tạm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT đề chủ tọa cuộc họp HĐQT 13/4/2021 rồi lại thông qua việc bầu ông Yasuhiro Saitoh giữ chức danh Chủ HĐQT Eximbank.

Tranh chấp giữa các nhóm cổ đông lớn ở Eximbank khiến cho ngân hàng này ghi nhận kỷ lục chưa từng có khi đến 5 lần thay đổi ghế nóng Chủ tịch HĐQT trong vòng 02 năm. Thậm chí, vị trí Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Eximbank cũng bị bỏ trống suốt 2,5 năm.

Nội bộ rối ren dẫn đến hoạt động của Eximbank bị ảnh hưởng. Eximbank đã liên tiếp để xảy ra sự việc tiền gửi của khách hàng “không cánh mà bay”. Trong đó, vụ việc của bà Chu Thị Bích (đại gia thủy sản, VIP tại Eximbank – chi nhánh TPHCM) bị ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh TPHCM chiếm đoạn 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm đã gây xôn xao dư luận. Tháng 02/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này, đồng thời khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Lê Nguyễn Hưng.

Ngoài ra, ở chi nhánh Đô Lương, Nghệ An cũng xảy ra tình trạng tương tự khi có đến 6 khách hàng gửi tiết kiệm bị thất thoát số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Từ các vụ việc trên khiến không ít người đặt câu hỏi về tính bảo mật và an toàn tiền gửi trong hệ thống ngân hàng Eximbank. Đặc biệt, việc Eximbank đang trên đường tự đánh mất uy tín kinh doanh của mình là đi ngược lại với mục tiêu “Trở thành Ngân hàng thương mại chất lượng hàng đầu tại Việt Nam dẫn dắt bởi tính chuyên nghiệp và liêm chính”.

Linh Trần

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động