Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu nông sản địa phương

Nam Định phát triển đa dạng sản phẩm OCOP
Thành phố Nam Định đã trở thành địa phương đứng ở vị trí thứ tư trong toàn tỉnh Nam Định về số lượng sản phẩm OCOP.

Nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế về nông sản và các sản phẩm truyền thống, những năm qua, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã tích cực đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.

Đáng chú ý, năm 2024 thành phố Nam Định vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những điểm sáng của chương trình OCOP toàn tỉnh Nam Định khi chính thức công nhận thêm 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao vào ngày 15/11.

Từ khi triển khai chương trình OCOP, thành phố Nam Định đã có tổng số 45 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm đạt 3 sao và 15 sản phẩm đạt 4 sao. Do đó, thành phố Nam Định đã trở thành địa phương đứng ở vị trí thứ tư trong toàn tỉnh Nam Định về số lượng sản phẩm OCOP; đặc biệt, tỷ lệ sản phẩm OCOP 4 sao đạt mức cao nhất tỉnh Nam Định, chiếm 33%.

Tính đến hiện nay, thành phố Nam Định có 33 sản phẩm OCOP (9 sản phẩm 4 sao, 23 sản phẩm 3 sao; 1 sản phẩm trình 5 sao, 12 sản phẩm hết hạn không đề nghị công nhận lại). Thành phố Nam Định đang tiếp tục đánh giá, công nhận 4 sản phẩm mới của các cơ sở như: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Trường Phát; Công ty Hother ATP, hộ kinh doanh Hương Cúc, hộ kinh doanh Đào Thị Hà,....Đặc biệt là có sự tham gia của các sản phẩm đặc sản truyền thống của Nam Định như: Bánh gai, sản phẩm từ sen,... Các cơ sở sản xuất không chỉ cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP mà còn phát triển thêm các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường hiện đại.

Để có được kết quả trên, thời gian qua, thành phố Nam Định đã xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với việc tăng cường tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình OCOP; vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người dân mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất gắn với đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng phát triển sản phẩm dựa trên các tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để đăng ký tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, thành phố Nam Định chỉ đạo Phòng Kinh tế và Môi trường cùng các cơ quan liên quan tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn, định hướng phát triển sản phẩm cho các địa phương; hướng dẫn các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện về chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm đảm bảo chất lượng sản phẩm và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hoạt động đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được thành phố Nam Định quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

Nam Định phát triển đa dạng sản phẩm OCOP
Điểm đặc biệt của bánh gai Hương Cúc nằm ở lá gai tươi - nguyên liệu chính tạo nên màu sắc và hương thơm đặc trưng.

Cùng với việc tìm kiếm phát triển các sản phẩm OCOP, thành phố Nam Định còn phối hợp cơ quan, đơn vị chức năng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ bán hàng OCOP tại các gian hàng ở các phiên chợ, hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ đăng tải thông tin trên một số website như: ocopnamdinh.vn; ocopvietnam.gov.vn; trên nền tảng mạng xã hội, trên các sàn thương mại điện tử và bán hàng qua livestream.

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng. Từ những sản phẩm truyền thống như bánh gai Hương Cúc hay trà ướp hoa sen Bách Diệp, đến các sản phẩm sáng tạo như đông trùng hạ thảo Phúc Khang Nam hay bộ gia vị Hother ATP, tất cả đều thể hiện tinh thần đổi mới và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Với sự đồng hành của chính quyền, sự ủng hộ của người dân và sự nỗ lực của các cơ sở, chương trình OCOP của thành phố hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật hơn nữa.

Trong danh sách sản phẩm mới được công nhận năm nay, có sản phẩm bánh gai Hương Cúc của hộ kinh doanh Hương Cúc, phường Vị Xuyên.

Chị Trần Thị Hương Cúc, chủ tiệm bánh chia sẻ: “Kế thừa nghề làm bánh gai gia truyền, thời gian qua, gia đình tôi không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng món bánh gai với mong muốn gìn giữ thứ quà quê thân tình và ý nghĩa của mảnh đất quê hương.

Điểm đặc biệt của bánh gai Hương Cúc nằm ở lá gai tươi - nguyên liệu chính tạo nên màu sắc và hương thơm đặc trưng. Lá gai được lựa chọn kỹ lưỡng từ vườn gai nhà trồng kết hợp cùng với gạo nếp thơm, đậu xanh, mứt sen, mứt bí, mứt mỡ và dầu chuối. Bánh gai được bọc trong lá chuối đã được hấp khử trùng sau đó hút chân không để đảm bảo giữ nguyên vẹn hương vị trong quá trình vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng. Tất cả các nguyên liệu đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và tạo ra bánh gai ngon chuẩn vị với hương thơm tự nhiên”.

Chị Cúc cho biết, để đảm bảo bánh gai luôn tươi mới, ngon, cửa hàng của chị Cúc chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng. Bình quân mỗi ngày tiệm bánh xuất bán hơn 200 chiếc bánh gai tươi. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cũng được đầu tư thiết kế trang nhã, phù hợp cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân và làm quà biếu. Đây chính là minh chứng cho sự thành công trong việc phát triển các sản phẩm truyền thống lên một tầm cao mới. Hiện sản phẩm bánh gai Hương Cúc đã được quảng bá giới thiệu rộng rãi tại các hội chợ thương mại, lễ hội, Festival Phở tại các tỉnh, thành trong khu vực như: Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình…

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động