Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu nông sản địa phương

Nam Định phát triển đa dạng sản phẩm OCOP
Thành phố Nam Định đã trở thành địa phương đứng ở vị trí thứ tư trong toàn tỉnh Nam Định về số lượng sản phẩm OCOP.

Nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế về nông sản và các sản phẩm truyền thống, những năm qua, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã tích cực đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.

Đáng chú ý, năm 2024 thành phố Nam Định vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những điểm sáng của chương trình OCOP toàn tỉnh Nam Định khi chính thức công nhận thêm 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao vào ngày 15/11.

Từ khi triển khai chương trình OCOP, thành phố Nam Định đã có tổng số 45 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm đạt 3 sao và 15 sản phẩm đạt 4 sao. Do đó, thành phố Nam Định đã trở thành địa phương đứng ở vị trí thứ tư trong toàn tỉnh Nam Định về số lượng sản phẩm OCOP; đặc biệt, tỷ lệ sản phẩm OCOP 4 sao đạt mức cao nhất tỉnh Nam Định, chiếm 33%.

Tính đến hiện nay, thành phố Nam Định có 33 sản phẩm OCOP (9 sản phẩm 4 sao, 23 sản phẩm 3 sao; 1 sản phẩm trình 5 sao, 12 sản phẩm hết hạn không đề nghị công nhận lại). Thành phố Nam Định đang tiếp tục đánh giá, công nhận 4 sản phẩm mới của các cơ sở như: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Trường Phát; Công ty Hother ATP, hộ kinh doanh Hương Cúc, hộ kinh doanh Đào Thị Hà,....Đặc biệt là có sự tham gia của các sản phẩm đặc sản truyền thống của Nam Định như: Bánh gai, sản phẩm từ sen,... Các cơ sở sản xuất không chỉ cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP mà còn phát triển thêm các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường hiện đại.

Để có được kết quả trên, thời gian qua, thành phố Nam Định đã xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với việc tăng cường tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình OCOP; vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người dân mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất gắn với đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng phát triển sản phẩm dựa trên các tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để đăng ký tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, thành phố Nam Định chỉ đạo Phòng Kinh tế và Môi trường cùng các cơ quan liên quan tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn, định hướng phát triển sản phẩm cho các địa phương; hướng dẫn các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện về chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm đảm bảo chất lượng sản phẩm và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hoạt động đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được thành phố Nam Định quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

Nam Định phát triển đa dạng sản phẩm OCOP
Điểm đặc biệt của bánh gai Hương Cúc nằm ở lá gai tươi - nguyên liệu chính tạo nên màu sắc và hương thơm đặc trưng.

Cùng với việc tìm kiếm phát triển các sản phẩm OCOP, thành phố Nam Định còn phối hợp cơ quan, đơn vị chức năng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ bán hàng OCOP tại các gian hàng ở các phiên chợ, hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ đăng tải thông tin trên một số website như: ocopnamdinh.vn; ocopvietnam.gov.vn; trên nền tảng mạng xã hội, trên các sàn thương mại điện tử và bán hàng qua livestream.

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng. Từ những sản phẩm truyền thống như bánh gai Hương Cúc hay trà ướp hoa sen Bách Diệp, đến các sản phẩm sáng tạo như đông trùng hạ thảo Phúc Khang Nam hay bộ gia vị Hother ATP, tất cả đều thể hiện tinh thần đổi mới và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Với sự đồng hành của chính quyền, sự ủng hộ của người dân và sự nỗ lực của các cơ sở, chương trình OCOP của thành phố hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật hơn nữa.

Trong danh sách sản phẩm mới được công nhận năm nay, có sản phẩm bánh gai Hương Cúc của hộ kinh doanh Hương Cúc, phường Vị Xuyên.

Chị Trần Thị Hương Cúc, chủ tiệm bánh chia sẻ: “Kế thừa nghề làm bánh gai gia truyền, thời gian qua, gia đình tôi không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng món bánh gai với mong muốn gìn giữ thứ quà quê thân tình và ý nghĩa của mảnh đất quê hương.

Điểm đặc biệt của bánh gai Hương Cúc nằm ở lá gai tươi - nguyên liệu chính tạo nên màu sắc và hương thơm đặc trưng. Lá gai được lựa chọn kỹ lưỡng từ vườn gai nhà trồng kết hợp cùng với gạo nếp thơm, đậu xanh, mứt sen, mứt bí, mứt mỡ và dầu chuối. Bánh gai được bọc trong lá chuối đã được hấp khử trùng sau đó hút chân không để đảm bảo giữ nguyên vẹn hương vị trong quá trình vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng. Tất cả các nguyên liệu đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và tạo ra bánh gai ngon chuẩn vị với hương thơm tự nhiên”.

Chị Cúc cho biết, để đảm bảo bánh gai luôn tươi mới, ngon, cửa hàng của chị Cúc chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng. Bình quân mỗi ngày tiệm bánh xuất bán hơn 200 chiếc bánh gai tươi. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cũng được đầu tư thiết kế trang nhã, phù hợp cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân và làm quà biếu. Đây chính là minh chứng cho sự thành công trong việc phát triển các sản phẩm truyền thống lên một tầm cao mới. Hiện sản phẩm bánh gai Hương Cúc đã được quảng bá giới thiệu rộng rãi tại các hội chợ thương mại, lễ hội, Festival Phở tại các tỉnh, thành trong khu vực như: Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình…

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ lượng hàng lậu kỷ lục

CSGT Thanh Hoá ngăn chặn người đàn ông nhảy cầu tự tử

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Xem tri thức và dữ liệu là tài sản quốc gia

Dược phẩm Meracine lan tỏa yêu thương tới đồng bào vùng bão lũ và bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Hợp tác Việt Nam - Kuwait: Ưu tiên dòng vốn cho kinh tế xanh, công nghệ cao và hạ tầng thông minh

Sốt xuất huyết bùng phát: Miền Nam chiếm 76% ca mắc, tăng 28,1% toàn quốc

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Từ đất lúa kém hiệu quả đến thủ phủ xoài xuất khẩu: Sức bật từ tư duy "dám nghĩ dám làm"

Bác sĩ cảnh báo về cách sơ cứu vắt chanh vào miệng người bất tỉnh

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động