HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.
Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình Vaccine phòng ngừa Covid-19 Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình Vaccine phòng ngừa Covid-19
HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế
Doanh nghiệp nhận lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm online tại HDBank Doanh nghiệp nhận lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm online tại HDBank

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.

60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sức hút đến như vậy?

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.

OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiếu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc hạn chế các sai sót, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk

Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Eurowindow giảm đến 15% giá trị hợp đồng cho khách hàng khu vực phía Nam

Eurowindow giảm đến 15% giá trị hợp đồng cho khách hàng khu vực phía Nam

Từ ngày 15/06/2021 – 14/08/2021, Công ty CP Eurowindow triển khai chương trình “Cửa nhà khang trang – Rinh ưu đãi vàng”, giảm đến 15% giá trị hợp đồng cho khách hàng khu vực từ Phú Yên trở vào các tỉnh phía Nam.
Hạ tầng giao thông Thanh Hóa "lột xác": Điểm sáng trên bản đồ đầu tư

Hạ tầng giao thông Thanh Hóa "lột xác": Điểm sáng trên bản đồ đầu tư

Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai đang dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng vốn “trói chân” sự phát triển của xứ Thanh bấy nay. Đây cũng là nền tảng để Thanh Hóa bứt phá, hướng đến mục tiêu là 1 trong 4 cực tăng trưởng phía Bắc.
Tinh thần thi đấu và thể lực bền bỉ của đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng ở trận cuối

Tinh thần thi đấu và thể lực bền bỉ của đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng ở trận cuối

Hai chiến thắng liên tiếp trên sân UAE không có chỗ cho đối thủ có thể vượt lên, các tuyển thủ Việt Nam đã giúp lá cờ Tổ quốc vươn cao, làm hàng triệu con người Việt Nam thổn thức và hòa cùng nhịp đập tự hào.
Dược phẩm Napharco vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá

Dược phẩm Napharco vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá

Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với 02 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Liver Refresh và Joints Refresh.
Trung tâm ICU điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Ninh do Sun Group tài trợ hiện đại ra sao?

Trung tâm ICU điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Ninh do Sun Group tài trợ hiện đại ra sao?

Chiều 12/6, Tập đoàn Sun Group đã chính thức bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng trị giá 50 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Ninh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động