Hàng hóa Việt rộng cửa vào thị trường Ecuador

Bà Gabriela Sommerfeld - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito khẳng định quyết tâm của chính phủ Ecuador tiếp tục mở rộng các thị trường trong khu vực châu Á, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn với các đối tác nước ngoài.
Hàng hóa Việt rộng cửa vào thị trường Ecuador
Bà Gabriela Sommerfeld - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito phát biểu tại hội thảo

Mới đây, tại thành phố Quito, thủ đô nước Cộng hòa Ecuador, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê đã phối hợp cùng Phòng thương mại Quito tổ chức buổi “Hội thảo hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam – Ecuador” nhằm giới thiệu cơ hội và tiềm năng hợp tác với Việt Nam đến các doanh nghiệp tại quốc gia Nam Mỹ này.

Buổi hội thảo có sự góp mặt của Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito, bà Gabriela Sommerfeld và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Chi Lê kiêm nhiệm Ecuador, ông Phạm Trường Giang cùng với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp nhập khẩu Ecuador.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito, bà Gabriela Sommerfeld khẳng định quyết tâm của chính phủ Ecuador tiếp tục mở rộng các thị trường trong khu vực châu Á, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn với các đối tác nước ngoài.

Bà Gabriela Sommerfeld cho rằng buổi hội thảo là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Ecuador tiếp cận thông tin về các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.

 Thuyết trình của Trưởng Thương vụ Việt Nam
Thuyết trình của Trưởng Thương vụ Việt Nam

Về phần mình, Đại sứ Phạm Trường Giang cho rằng mặc dù kim nghạch xuất nhập khẩu hai chiều trong những năm vừa qua có mức tăng trưởng cao, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng trao đổi thương mại giữa hai quốc gia.

Việt Nam, với vị trí cửa ngõ của khu vực, hàng hóa Ecuador tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có cơ hội thuận lợi để thâm nhập vào thị trường các quốc gia ASEAN rộng lớn với hơn 680 triệu dân; theo đó, hàng hóa xuất khẩu Việt Nam vào Ecuador cũng có điều kiện thuận lợi để tiếp cận vào thị trường các quốc gia Mỹ Latinh.

Cũng trong buổi tọa đàm, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê kiêm nhiệm Ecuador đã trình bày những thành tựu kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh và đặc biệt là quá trình đổi mới hội nhập quốc tế sâu rộng, các cơ hội làm ăn giữa hai nước…

Theo thống kê của Ngân hàng Trung ương Ecuador, năm 2022, trao đổi thương mại Việt Nam – Ecuador đạt 362 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ecuador đạt trị giá 228 triệu USD, tăng 4,1% so với năm 2021 (+9 triệu USD). Các sản phẩm xuất khẩu chính từ Việt Nam sang Ecuador gồm: điện thoại các loại và di động, Giày dép, Phân bón, Quần áo, Máy móc công nghiệp,...

Nhập khẩu phi dầu mỏ từ Ecuador đạt trị giá 134 triệu USD, tăng trưởng 208,4% so với năm 2021 (+91 triệu USD). Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Ecuador gồm: Tôm, hoa tươi, thủy sản, gỗ và các sản phẩm khác…

Khách mời tham quan hàng mẫu xuất khẩu Việt Nam
Khách mời tham quan hàng mẫu xuất khẩu Việt Nam

Phía Việt Nam tin tưởng rằng trong thời gian tới các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như sản phẩm từ gỗ, hàng dệt may, giày dép, cà phê sẽ có mặt nhiều hơn nữa tại thị trường Ecuador. Thương vụ cũng nêu tiềm năng của các mặt hàng Ecuador tại Việt Nam như ca cao, sô cô la, hoa tươi, gỗ…

Sau buổi hội thảo, đã có rất nhiều doanh nghiệp Ecuador có nhu cầu kết nối thông tin các mặt hàng nhập khẩu giày dép, quần áo, các sản phẩm từ nhựa, các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, các sản phẩm bảo hộ lao động…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ecuador, Đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Guayaquil về việc tiếp tục tổ chức hội thảo, diễn đàn, showroom… để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại song phương và chuẩn bị cho chuyến thăm học hỏi kinh nghiệm nuôi trồng tôm của Ecuador.

Đoàn đã đi thăm và làm việc với công ty nhập khẩu cà phê Việt Nam lớn nhất tại Ecuador. Hàng năm, công ty này nhập khẩu từ Việt Nam khoảng 60 triệu USD cà phê Robusta VG2.

Việt Nam xuất siêu 3,6 tỷ USD trong tháng đầu năm 2023 Việt Nam xuất siêu 3,6 tỷ USD trong tháng đầu năm 2023
Đến nửa đầu tháng 6, Việt Nam xuất siêu gần 10 tỷ USD Đến nửa đầu tháng 6, Việt Nam xuất siêu gần 10 tỷ USD
Nỗ lực thúc đẩy xuất nhập khẩu nửa cuối năm 2023 Nỗ lực thúc đẩy xuất nhập khẩu nửa cuối năm 2023
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

Việt Nam có hơn 40.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, dẫn đầu ASEAN về số lượng doanh nghiệp, và xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, theo bảng xếp hạng Agility 2022.
Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng

Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR), kết thúc quý 3/2024, nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi tương đối tốt với điểm sáng từ hoạt động xuất nhập khẩu và du lịch.
Giá cau tươi bất ngờ trở thành "câu chuyện thời sự" ở nhiều vùng quê

Giá cau tươi bất ngờ trở thành "câu chuyện thời sự" ở nhiều vùng quê

Không chỉ những mặt hàng nông sản xuất khẩu tỷ USD như sầu riêng, cà phê, hồ tiêu được bàn tán mà những ngày này giá cau tươi tăng chóng mặt đã trở thành câu chuyện thời sự ở nhiều vùng quê Việt Nam.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu chốt bảng giá đất mới vào chiều 16/10

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu chốt bảng giá đất mới vào chiều 16/10

Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bảng giá đất Phan Văn Mãi yêu cầu hoàn thiện bản thẩm định bảng giá đất TP.HCM trước 14 giờ ngày 16/10.
Từ chuyện tôm hùm bông, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ

Từ chuyện tôm hùm bông, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ

Chuyện con tôm hùm bông, đùng một cái người ta không mua cỡ lớn, chỉ mua con cỡ nhỏ, vậy phải làm sao? Câu chuyện thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ như thế. Người nông dân phải học hỏi để tăng cường khả năng thích ứng.
Kỳ vọng lạm phát cả năm 2024 sẽ trong ngưỡng mục tiêu

Kỳ vọng lạm phát cả năm 2024 sẽ trong ngưỡng mục tiêu

Đến thời điểm này, lạm phát ở Việt Nam vẫn đang nằm trong phạm vi kiểm soát rất thuận lợi và cả năm chỉ trong khoảng 4%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong những tháng cuối năm nay, vẫn cần theo dõi thận trọng.
Hàng hóa Việt Nam sẽ tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân

Hàng hóa Việt Nam sẽ tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 12 - 14/10, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản, tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân.
Hàn Quốc công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Hàn Quốc công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Theo Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Chính phủ Hàn Quốc đã công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi ở Việt Nam, trong khuôn khổ sáng kiến “Phục hồi sớm và tái thiết sau bão Yagi” của UNDP.
Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa: Ai sẽ bị tác động?

Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa: Ai sẽ bị tác động?

Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa sẽ tạo cơ chế ngăn chặn tình trạng tách thửa phân lô tràn lan, phá vỡ quy hoạch đô thị tại khu vực trung tâm nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.
9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 9 tháng năm 2024 đạt 189,6 triệu USD, giảm 54,5% so với cùng kỳ năm trước.
Giá điện Việt Nam tăng 4,8% đắt hay rẻ so với khu vực?

Giá điện Việt Nam tăng 4,8% đắt hay rẻ so với khu vực?

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT). Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân trước đó.
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”

Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Ấn Độ thúc đẩy xuất khẩu trở lại đã tác động mạnh đến giá gạo

Ấn Độ thúc đẩy xuất khẩu trở lại đã tác động mạnh đến giá gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), trong tuần đầu tháng 10, giá gạo xuất khẩu của một số nước châu Á đã giảm mạnh sau khi Ấn Độ nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo, đồng thời làm gia tăng cạnh tranh giữa các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh của Việt Nam tiếp tục bứt phá

Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh của Việt Nam tiếp tục bứt phá

Trong số các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng giá trị xuất khẩu.
Nghêu là sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Nghêu là sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Theo các doanh nghiệp, nhu cầu tiêu thụ nghêu, sò trên thế giới gia tăng đang tạo động lực cho ngành xuất khẩu sản phẩm nghêu của Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá khả quan

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá khả quan

Xuất khẩu cá tra 9 tháng đầu năm nay được cho là khá khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, khi cả kim ngạch xuất khẩu liên tục ghi nhận tăng trưởng dương. Theo đó, tính đến ngày 15/9/2024 xuất khẩu cá tra đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 lên 7%

HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 lên 7%

Với kết quả tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam tới 7,4% bất chấp ảnh hưởng bão Yagi, HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam từ 6,5% lên 7%.
Công ty mẹ Cirkle K muốn "thâu tóm" chuỗi cửa hàng 7-Eleven

Công ty mẹ Cirkle K muốn "thâu tóm" chuỗi cửa hàng 7-Eleven

Công ty mẹ của Circle K nâng đề nghị mua lại chuỗi cửa hàng 7-Eleven lên 47 tỉ USD, sau khi đề nghị thâu tóm trị giá 38,7 tỉ USD trước đó bị từ chối.
Vì sao giá vé xe buýt tại Hà Nội điều chỉnh tăng sau 10 năm giữ nguyên?

Vì sao giá vé xe buýt tại Hà Nội điều chỉnh tăng sau 10 năm giữ nguyên?

Sau 10 năm giữ nguyên giá, UBND TP Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.
Xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD trong năm 2024

"Dự kiến cả năm, xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD”, ông Nguyễn Văn Việt, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết tại hội nghị của bộ này ngày 9/10.
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang có những cơ hội phát triển rất lớn. Sự phát triển đó góp phần giúp các mục tiêu kinh tế số của Chính phủ đạt được những bước tiến xa hơn. Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp Việt gia tăng phạm vi tiếp cận thị trường quốc tế, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới. Cùng với đó, người tiêu dùng trong nước cũng được tiếp cận với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú hơn từ thị trường nước ngoài.
Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, huyện Ứng Hòa đã định hướng phát triển các vùng nguyên liệu tập trung kết hợp với chế biến sâu.
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước

Môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được đánh giá đã có sự cải thiện liên tục trong những năm gần đây. Những cải cách về chính sách và pháp luật đã giúp Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu về thu hút vốn ngoại trong 9 tháng qua

Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu về thu hút vốn ngoại trong 9 tháng qua

Trong 9 tháng qua, tỉnh Bắc Ninh thu hút được hơn 4,2 tỷ USD, tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc với 218 dự án; Hồng Kông (Trung Quốc) 37 dự án; Singapore 36 dự án.
Phấn đấu hết năm 2025, Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới về quy mô GDP

Phấn đấu hết năm 2025, Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới về quy mô GDP

Sáng 9/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến đối với báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Nước nào dự trữ vàng nhiều nhất thế giới?

Nước nào dự trữ vàng nhiều nhất thế giới?

Theo số liệu của Hiệp hội Vàng Thế giới, Mỹ hiện nắm hơn 8.100 tấn vàng, gần bằng 3 quốc gia xếp sau là Đức, Italy và Pháp cộng lại.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa theo hướng bền vững?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa theo hướng bền vững?

Trong bối cảnh giá cả sinh hoạt tăng, nhiều người dân chọn cách ưu tiên cho những chi tiêu thiết yếu và tìm cách cắt giảm những mặt hàng không thực sự cần thiết. Theo các chuyên gia, kích cầu tiêu dùng cần nhìn hai chiều vừa kích cầu vừa cần tạo ra việc làm, phải làm đồng bộ hai phía.
Hàng chục nghìn người bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế từ đầu năm đến nay

Hàng chục nghìn người bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế từ đầu năm đến nay

Theo Tổng cụ Thuế, tính đến hết tháng 9, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỉ đồng.
Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Herbalife - một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả Khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động