Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Từ sự sôi động của du lịch trong mùa hè đầu tiên trở lại sau những tháng ngày Covid-19 ảm đạm, có thể thấy chân dung một Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn và sáng tạo, với sự năng động, đồng hành của những doanh nghiệp lớn.
Du lịch Trà Cổ - Vùng đất bình yên với bãi biển trữ tình bậc nhất Quảng Ninh Khám phá đảo Minh Châu giữa lòng vịnh Bái Tử Long Yoko Onsen Quang Hanh hút khách với nhiều ưu đãi hấp dẫn mùa thu đông
Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

“Những con số biết nói”

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón 5,5 triệu lượt du khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng.

Lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách...

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài Hạ Long, Sun World Hạ Long là điểm nhấn thu hút khách mạnh mẽ. Theo thống kê, Sun World đón hơn 1 triệu khách du lịch trong 7 tháng. Riêng tháng 7, Sun World đã đón từ 40-50 nghìn khách vào vui chơi giải trí, ngoài ra các điểm như Yên Tử, Onsen Quang Hanh cũng thu hút khách lượng khách lớn.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết ngày 30/7, TP Hạ Long, thỏi nam châm hút khách của Quảng Ninh ghi nhận tổng khách du lịch đến thành phố đạt trên 4,7 triệu lượt, bằng 104,4% kịch bản tăng trưởng của năm 2022.

Mùa hè rực lửa sôi động

Có đến Quảng Ninh những ngày hè mới thấy sự bùng nổ đầy sức sống của du lịch ngày trở lại. Sau những tháng ngày vắng lặng, khắp các điểm đến tại Quảng Ninh đều ghi nhận một sự sôi động và náo nhiệt, thậm chí còn hơn cả thời điểm trước Covid-19. Không chỉ là sự sôi động của các dịch vụ, hoạt động du lịch thường thấy của một vùng biển, mà còn là không khí tưng bừng của hàng loạt sự kiện liên tục diễn ra ở các khu, điểm.

Ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: tỉnh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa hè với các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế... Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, như chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sỹ trẻ thể hiện vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, lễ hội âm nhạc điện tử EDM, hay các đại nhạc hội, giải thể thao… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, khán giả…

Tiêu biểu và nổi bật trong số các sự kiện và lễ hội tại Quảng Ninh hè này phải kể đến chuỗi sự kiện Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành tài trợ và tổ chức.

Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Khởi động bằng một đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM mang chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” ngày 9/7, với sự tham dự của nhiều DJ top đầu thế giới như nhóm Breatha Caloria, Andy Moor, Audio Tricz hay Vanillaz cùng các DJ hàng đầu Việt Nam, chuỗi sự kiện Take me to the Sun đã thắp lên ngọn lửa bùng cháy cho mùa hè trên thành phố biển. Sự kiện đã thu hút hơn 4000 khán giả, đốt cháy đêm Hạ Long bằng lửa EDM cuồng nhiệt.

Và ngay sau “Huyền thoại rồng thiêng”, Sun Group tiếp tục thổi bùng sự sôi động cho thành phố biển, với việc chung tay cùng các doanh nghiệp và báo điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy Marathon Amazing Halong, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham dự.

Ngày 6/8, đại nhạc hội Rock & Motor Show Ride 2 Rock- Take me to Ha Long cũng đã diễn ra tại quảng trường Sun Carnival. Khán giả đã được chứng kiến phần trình diễn kỹ thuật điều khiển xe motor trong sa hình cực kỳ điêu luyện của các biker, trước khi cháy hết mình cùng mùa hè bên vịnh biển, với rock show Take me to Ha Long, cùng những Ban nhạc Rock đình đám như Bức Tường, Ngũ Cung, Metanoia, Nevermind và các ca sĩ khách mời Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh...

Ngay trong tháng 8/2022, chuỗi sự kiện Take me to the Sun tiếp tục được nối dài với show diễn Giải cứu Geisha ly lỳ, hấp dẫn được đầu tư công phu, bài bản tại nhà hát Asahi (Nhà hát Mặt trời) trong khuôn viên Vườn Nhật thuộc tổ hợp Sun World Ha Long, vào các khung giờ 10h00, 15h30, 16h30 thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần, từ 20/8 đến 30/11.

Đây sẽ là cuộc chiến “nảy lửa” với màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục của Samurai nhằm bảo vệ nàng Geisha thoát khỏi sự truy sát của Ninja. Bên cạnh những hoạt cảnh đầy kịch tính, du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko với trống tưng bừng, rộn rã.

Yoko Onsen Quang Hanh
Yoko Onsen Quang Hanh

Cùng với show diễn độc đáo mang đậm chất phù tang này, tại công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park của Sun World Ha Long cũng sẽ diễn ra các show diễn carnival do các vũ công và nghệ sỹ quốc tế từ nhiều quốc gia trình diễn, tại nhiều khung giờ từ 9h sáng đến 17h hàng ngày.

“Từ giờ tới cuối năm, mỗi thời điểm đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách”, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết. Điều đó có nghĩa là, Quảng Ninh, Hạ Long sẽ không chỉ rực cháy trong mùa hè. Với định hướng trở thành “kỳ quan bốn mùa”, và sự chung tay đồng hành của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn như Sun Group, vùng di sản hứa hẹn sẽ còn tiếp tục khiến du khách phải ngạc nhiên hơn thế nữa.

Hàng loạt trải nghiệm mới

Công thức chính quyền, người dân và doanh nghiệp đã thổi bùng sức sống của du lịch Quảng Ninh sau đại dịch Covid 19. Chỉ riêng mùa hè 2022, Quảng Ninh, với sự góp sức của các doanh nghiệp, đã khiến du khách không khỏi bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới.

Phạm Minh Nam, du khách trẻ từ Hà Nội sau khi tham dự rock show tối 6/8 cho hay: “Em mua vé đi Hạ Long cuối tuần vì show này. Tuy nhiên tới Hạ Long, thấy có quá nhiều thứ cũng hay ho và đáng thử”. Minh Nam khoe cậu và nhóm bạn đã trải nghiệm Phố đêm du thuyền tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, và nhận xét đây là một sản phẩm “rất phong cách của vịnh di sản”. Nhiều du khách tới Hạ Long cũng đánh giá rất cao sản phẩm này và cho rằng, đây là một điểm khởi đầu khá tốt của du lịch đêm ở Hạ Long. Sản phẩm độc đáo này được Sun Group hợp tác cùng các doanh nghiệp tại địa phương xây dựng.

Take me to Sun World Ha Long
Take me to Sun World Ha Long

Hè này, khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group cũng ra mắt thêm một sản phẩm nghệ thuật khá độc đáo là Sân khấu Đêm Nhạc Trên Thông. Được bố trí đơn giản nhưng không hề đơn sơ, sân khấu đêm nhạc “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel. Sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung… cũng đã mang tới cho Đêm Nhạc Trên Thông nhiều dấu ấn thú vị.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm mới khác như Bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao; Bay thủy phi cơ từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long đi đảo du lịch Cô Tô… cũng đã gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Dấu ấn “người khai mở”

Không chỉ đến khi du lịch trở lại, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh mới đầu tư sản phẩm mới. Ngay trong dịch bệnh, năm 2020, Sun Group đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới mang đậm dấu ấn đặc trưng riêng của vùng di sản. Trong đó, đặc biệt phải kể đến 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort tại Hạ Long với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả.

Ngay khi ra mắt, với những trải nghiệm tắm onsen đẳng cấp chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc. Còn Premier Village Halong resort nay cũng đã trở thành một điểm đến khẳng định đẳng cấp và nét riêng có của một “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á 2021” do World Travel Awards trao tặng.

Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái
Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái

"Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách", đại diện Sun Group cho biết. Và khi du lịch mở cửa hoàn toàn, để đặt villa nghỉ dưỡng và tắm khoáng tại đây, du khách cho biết họ phải đặt trước cả tháng.

Không dừng lại ở đó, năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo. Đó là quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự, với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác độc đáo bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh cùng Quảng Ninh bứt phá, dù qua 2 năm gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với sự góp sức của Sun Group tại tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài gần 64km cũng đã về đích khánh thành đúng dịp 2.9. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái – tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn xấp xỉ 50 phút, tạo điều kiện cho du khách di chuyển thuận lợi bằng đường bộ từ cửa khẩu Móng Cái tới sân bay quốc tế Vân Đồn, từ đó bay tiếp tới các điểm đến khác trong và ngoài nước.

Từ những gì mà Sun Group đã mang tới cho Quảng Ninh trong những năm qua, đặc biệt là loạt sản phẩm độc đáo và hấp dẫn ngay chính trong những ngày dịch bệnh cùng các sự kiện tưng bừng thổi bùng sự sôi động cho mùa hè 2022, góp phần không nhỏ làm nên sự trở lại ấn tượng của Du lịch Quảng Ninh, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gì mà Sun Group sẽ còn đem tới cho Quảng Ninh trong tương lai, đặc biệt khi tỉnh này đang chủ trương đẩy mạnh kinh tế đêm, hoàn thiện điểm đến trọn vẹn và hướng tới mục tiêu “kỳ quan bốn mùa”.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Giữa những dãy núi trùng điệp của Sơn La, xã Tà Xùa hiện lên như một “thiên đường mây” kỳ ảo. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi những thác mây mềm mại đổ xuống, phủ lên bản làng một lớp sương trắng mờ ảo, mà còn bởi vẻ bình yên, mộc mạc của bản làng người Mông giữa đại ngàn Tây Bắc.
Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động