Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Từ sự sôi động của du lịch trong mùa hè đầu tiên trở lại sau những tháng ngày Covid-19 ảm đạm, có thể thấy chân dung một Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn và sáng tạo, với sự năng động, đồng hành của những doanh nghiệp lớn.
Du lịch Trà Cổ - Vùng đất bình yên với bãi biển trữ tình bậc nhất Quảng Ninh Khám phá đảo Minh Châu giữa lòng vịnh Bái Tử Long Yoko Onsen Quang Hanh hút khách với nhiều ưu đãi hấp dẫn mùa thu đông
Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

“Những con số biết nói”

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón 5,5 triệu lượt du khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng.

Lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách...

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài Hạ Long, Sun World Hạ Long là điểm nhấn thu hút khách mạnh mẽ. Theo thống kê, Sun World đón hơn 1 triệu khách du lịch trong 7 tháng. Riêng tháng 7, Sun World đã đón từ 40-50 nghìn khách vào vui chơi giải trí, ngoài ra các điểm như Yên Tử, Onsen Quang Hanh cũng thu hút khách lượng khách lớn.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết ngày 30/7, TP Hạ Long, thỏi nam châm hút khách của Quảng Ninh ghi nhận tổng khách du lịch đến thành phố đạt trên 4,7 triệu lượt, bằng 104,4% kịch bản tăng trưởng của năm 2022.

Mùa hè rực lửa sôi động

Có đến Quảng Ninh những ngày hè mới thấy sự bùng nổ đầy sức sống của du lịch ngày trở lại. Sau những tháng ngày vắng lặng, khắp các điểm đến tại Quảng Ninh đều ghi nhận một sự sôi động và náo nhiệt, thậm chí còn hơn cả thời điểm trước Covid-19. Không chỉ là sự sôi động của các dịch vụ, hoạt động du lịch thường thấy của một vùng biển, mà còn là không khí tưng bừng của hàng loạt sự kiện liên tục diễn ra ở các khu, điểm.

Ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: tỉnh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa hè với các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế... Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, như chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sỹ trẻ thể hiện vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, lễ hội âm nhạc điện tử EDM, hay các đại nhạc hội, giải thể thao… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, khán giả…

Tiêu biểu và nổi bật trong số các sự kiện và lễ hội tại Quảng Ninh hè này phải kể đến chuỗi sự kiện Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành tài trợ và tổ chức.

Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Khởi động bằng một đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM mang chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” ngày 9/7, với sự tham dự của nhiều DJ top đầu thế giới như nhóm Breatha Caloria, Andy Moor, Audio Tricz hay Vanillaz cùng các DJ hàng đầu Việt Nam, chuỗi sự kiện Take me to the Sun đã thắp lên ngọn lửa bùng cháy cho mùa hè trên thành phố biển. Sự kiện đã thu hút hơn 4000 khán giả, đốt cháy đêm Hạ Long bằng lửa EDM cuồng nhiệt.

Và ngay sau “Huyền thoại rồng thiêng”, Sun Group tiếp tục thổi bùng sự sôi động cho thành phố biển, với việc chung tay cùng các doanh nghiệp và báo điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy Marathon Amazing Halong, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham dự.

Ngày 6/8, đại nhạc hội Rock & Motor Show Ride 2 Rock- Take me to Ha Long cũng đã diễn ra tại quảng trường Sun Carnival. Khán giả đã được chứng kiến phần trình diễn kỹ thuật điều khiển xe motor trong sa hình cực kỳ điêu luyện của các biker, trước khi cháy hết mình cùng mùa hè bên vịnh biển, với rock show Take me to Ha Long, cùng những Ban nhạc Rock đình đám như Bức Tường, Ngũ Cung, Metanoia, Nevermind và các ca sĩ khách mời Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh...

Ngay trong tháng 8/2022, chuỗi sự kiện Take me to the Sun tiếp tục được nối dài với show diễn Giải cứu Geisha ly lỳ, hấp dẫn được đầu tư công phu, bài bản tại nhà hát Asahi (Nhà hát Mặt trời) trong khuôn viên Vườn Nhật thuộc tổ hợp Sun World Ha Long, vào các khung giờ 10h00, 15h30, 16h30 thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần, từ 20/8 đến 30/11.

Đây sẽ là cuộc chiến “nảy lửa” với màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục của Samurai nhằm bảo vệ nàng Geisha thoát khỏi sự truy sát của Ninja. Bên cạnh những hoạt cảnh đầy kịch tính, du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko với trống tưng bừng, rộn rã.

Yoko Onsen Quang Hanh
Yoko Onsen Quang Hanh

Cùng với show diễn độc đáo mang đậm chất phù tang này, tại công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park của Sun World Ha Long cũng sẽ diễn ra các show diễn carnival do các vũ công và nghệ sỹ quốc tế từ nhiều quốc gia trình diễn, tại nhiều khung giờ từ 9h sáng đến 17h hàng ngày.

“Từ giờ tới cuối năm, mỗi thời điểm đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách”, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết. Điều đó có nghĩa là, Quảng Ninh, Hạ Long sẽ không chỉ rực cháy trong mùa hè. Với định hướng trở thành “kỳ quan bốn mùa”, và sự chung tay đồng hành của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn như Sun Group, vùng di sản hứa hẹn sẽ còn tiếp tục khiến du khách phải ngạc nhiên hơn thế nữa.

Hàng loạt trải nghiệm mới

Công thức chính quyền, người dân và doanh nghiệp đã thổi bùng sức sống của du lịch Quảng Ninh sau đại dịch Covid 19. Chỉ riêng mùa hè 2022, Quảng Ninh, với sự góp sức của các doanh nghiệp, đã khiến du khách không khỏi bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới.

Phạm Minh Nam, du khách trẻ từ Hà Nội sau khi tham dự rock show tối 6/8 cho hay: “Em mua vé đi Hạ Long cuối tuần vì show này. Tuy nhiên tới Hạ Long, thấy có quá nhiều thứ cũng hay ho và đáng thử”. Minh Nam khoe cậu và nhóm bạn đã trải nghiệm Phố đêm du thuyền tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, và nhận xét đây là một sản phẩm “rất phong cách của vịnh di sản”. Nhiều du khách tới Hạ Long cũng đánh giá rất cao sản phẩm này và cho rằng, đây là một điểm khởi đầu khá tốt của du lịch đêm ở Hạ Long. Sản phẩm độc đáo này được Sun Group hợp tác cùng các doanh nghiệp tại địa phương xây dựng.

Take me to Sun World Ha Long
Take me to Sun World Ha Long

Hè này, khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group cũng ra mắt thêm một sản phẩm nghệ thuật khá độc đáo là Sân khấu Đêm Nhạc Trên Thông. Được bố trí đơn giản nhưng không hề đơn sơ, sân khấu đêm nhạc “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel. Sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung… cũng đã mang tới cho Đêm Nhạc Trên Thông nhiều dấu ấn thú vị.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm mới khác như Bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao; Bay thủy phi cơ từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long đi đảo du lịch Cô Tô… cũng đã gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Dấu ấn “người khai mở”

Không chỉ đến khi du lịch trở lại, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh mới đầu tư sản phẩm mới. Ngay trong dịch bệnh, năm 2020, Sun Group đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới mang đậm dấu ấn đặc trưng riêng của vùng di sản. Trong đó, đặc biệt phải kể đến 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort tại Hạ Long với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả.

Ngay khi ra mắt, với những trải nghiệm tắm onsen đẳng cấp chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc. Còn Premier Village Halong resort nay cũng đã trở thành một điểm đến khẳng định đẳng cấp và nét riêng có của một “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á 2021” do World Travel Awards trao tặng.

Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái
Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái

"Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách", đại diện Sun Group cho biết. Và khi du lịch mở cửa hoàn toàn, để đặt villa nghỉ dưỡng và tắm khoáng tại đây, du khách cho biết họ phải đặt trước cả tháng.

Không dừng lại ở đó, năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo. Đó là quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự, với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác độc đáo bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh cùng Quảng Ninh bứt phá, dù qua 2 năm gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với sự góp sức của Sun Group tại tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài gần 64km cũng đã về đích khánh thành đúng dịp 2.9. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái – tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn xấp xỉ 50 phút, tạo điều kiện cho du khách di chuyển thuận lợi bằng đường bộ từ cửa khẩu Móng Cái tới sân bay quốc tế Vân Đồn, từ đó bay tiếp tới các điểm đến khác trong và ngoài nước.

Từ những gì mà Sun Group đã mang tới cho Quảng Ninh trong những năm qua, đặc biệt là loạt sản phẩm độc đáo và hấp dẫn ngay chính trong những ngày dịch bệnh cùng các sự kiện tưng bừng thổi bùng sự sôi động cho mùa hè 2022, góp phần không nhỏ làm nên sự trở lại ấn tượng của Du lịch Quảng Ninh, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gì mà Sun Group sẽ còn đem tới cho Quảng Ninh trong tương lai, đặc biệt khi tỉnh này đang chủ trương đẩy mạnh kinh tế đêm, hoàn thiện điểm đến trọn vẹn và hướng tới mục tiêu “kỳ quan bốn mùa”.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động