Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Từ sự sôi động của du lịch trong mùa hè đầu tiên trở lại sau những tháng ngày Covid-19 ảm đạm, có thể thấy chân dung một Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn và sáng tạo, với sự năng động, đồng hành của những doanh nghiệp lớn.
Du lịch Trà Cổ - Vùng đất bình yên với bãi biển trữ tình bậc nhất Quảng Ninh Khám phá đảo Minh Châu giữa lòng vịnh Bái Tử Long Yoko Onsen Quang Hanh hút khách với nhiều ưu đãi hấp dẫn mùa thu đông
Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

“Những con số biết nói”

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón 5,5 triệu lượt du khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng.

Lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách...

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài Hạ Long, Sun World Hạ Long là điểm nhấn thu hút khách mạnh mẽ. Theo thống kê, Sun World đón hơn 1 triệu khách du lịch trong 7 tháng. Riêng tháng 7, Sun World đã đón từ 40-50 nghìn khách vào vui chơi giải trí, ngoài ra các điểm như Yên Tử, Onsen Quang Hanh cũng thu hút khách lượng khách lớn.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết ngày 30/7, TP Hạ Long, thỏi nam châm hút khách của Quảng Ninh ghi nhận tổng khách du lịch đến thành phố đạt trên 4,7 triệu lượt, bằng 104,4% kịch bản tăng trưởng của năm 2022.

Mùa hè rực lửa sôi động

Có đến Quảng Ninh những ngày hè mới thấy sự bùng nổ đầy sức sống của du lịch ngày trở lại. Sau những tháng ngày vắng lặng, khắp các điểm đến tại Quảng Ninh đều ghi nhận một sự sôi động và náo nhiệt, thậm chí còn hơn cả thời điểm trước Covid-19. Không chỉ là sự sôi động của các dịch vụ, hoạt động du lịch thường thấy của một vùng biển, mà còn là không khí tưng bừng của hàng loạt sự kiện liên tục diễn ra ở các khu, điểm.

Ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: tỉnh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa hè với các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế... Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, như chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sỹ trẻ thể hiện vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, lễ hội âm nhạc điện tử EDM, hay các đại nhạc hội, giải thể thao… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, khán giả…

Tiêu biểu và nổi bật trong số các sự kiện và lễ hội tại Quảng Ninh hè này phải kể đến chuỗi sự kiện Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành tài trợ và tổ chức.

Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Khởi động bằng một đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM mang chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” ngày 9/7, với sự tham dự của nhiều DJ top đầu thế giới như nhóm Breatha Caloria, Andy Moor, Audio Tricz hay Vanillaz cùng các DJ hàng đầu Việt Nam, chuỗi sự kiện Take me to the Sun đã thắp lên ngọn lửa bùng cháy cho mùa hè trên thành phố biển. Sự kiện đã thu hút hơn 4000 khán giả, đốt cháy đêm Hạ Long bằng lửa EDM cuồng nhiệt.

Và ngay sau “Huyền thoại rồng thiêng”, Sun Group tiếp tục thổi bùng sự sôi động cho thành phố biển, với việc chung tay cùng các doanh nghiệp và báo điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy Marathon Amazing Halong, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham dự.

Ngày 6/8, đại nhạc hội Rock & Motor Show Ride 2 Rock- Take me to Ha Long cũng đã diễn ra tại quảng trường Sun Carnival. Khán giả đã được chứng kiến phần trình diễn kỹ thuật điều khiển xe motor trong sa hình cực kỳ điêu luyện của các biker, trước khi cháy hết mình cùng mùa hè bên vịnh biển, với rock show Take me to Ha Long, cùng những Ban nhạc Rock đình đám như Bức Tường, Ngũ Cung, Metanoia, Nevermind và các ca sĩ khách mời Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh...

Ngay trong tháng 8/2022, chuỗi sự kiện Take me to the Sun tiếp tục được nối dài với show diễn Giải cứu Geisha ly lỳ, hấp dẫn được đầu tư công phu, bài bản tại nhà hát Asahi (Nhà hát Mặt trời) trong khuôn viên Vườn Nhật thuộc tổ hợp Sun World Ha Long, vào các khung giờ 10h00, 15h30, 16h30 thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần, từ 20/8 đến 30/11.

Đây sẽ là cuộc chiến “nảy lửa” với màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục của Samurai nhằm bảo vệ nàng Geisha thoát khỏi sự truy sát của Ninja. Bên cạnh những hoạt cảnh đầy kịch tính, du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko với trống tưng bừng, rộn rã.

Yoko Onsen Quang Hanh
Yoko Onsen Quang Hanh

Cùng với show diễn độc đáo mang đậm chất phù tang này, tại công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park của Sun World Ha Long cũng sẽ diễn ra các show diễn carnival do các vũ công và nghệ sỹ quốc tế từ nhiều quốc gia trình diễn, tại nhiều khung giờ từ 9h sáng đến 17h hàng ngày.

“Từ giờ tới cuối năm, mỗi thời điểm đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách”, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết. Điều đó có nghĩa là, Quảng Ninh, Hạ Long sẽ không chỉ rực cháy trong mùa hè. Với định hướng trở thành “kỳ quan bốn mùa”, và sự chung tay đồng hành của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn như Sun Group, vùng di sản hứa hẹn sẽ còn tiếp tục khiến du khách phải ngạc nhiên hơn thế nữa.

Hàng loạt trải nghiệm mới

Công thức chính quyền, người dân và doanh nghiệp đã thổi bùng sức sống của du lịch Quảng Ninh sau đại dịch Covid 19. Chỉ riêng mùa hè 2022, Quảng Ninh, với sự góp sức của các doanh nghiệp, đã khiến du khách không khỏi bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới.

Phạm Minh Nam, du khách trẻ từ Hà Nội sau khi tham dự rock show tối 6/8 cho hay: “Em mua vé đi Hạ Long cuối tuần vì show này. Tuy nhiên tới Hạ Long, thấy có quá nhiều thứ cũng hay ho và đáng thử”. Minh Nam khoe cậu và nhóm bạn đã trải nghiệm Phố đêm du thuyền tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, và nhận xét đây là một sản phẩm “rất phong cách của vịnh di sản”. Nhiều du khách tới Hạ Long cũng đánh giá rất cao sản phẩm này và cho rằng, đây là một điểm khởi đầu khá tốt của du lịch đêm ở Hạ Long. Sản phẩm độc đáo này được Sun Group hợp tác cùng các doanh nghiệp tại địa phương xây dựng.

Take me to Sun World Ha Long
Take me to Sun World Ha Long

Hè này, khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group cũng ra mắt thêm một sản phẩm nghệ thuật khá độc đáo là Sân khấu Đêm Nhạc Trên Thông. Được bố trí đơn giản nhưng không hề đơn sơ, sân khấu đêm nhạc “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel. Sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung… cũng đã mang tới cho Đêm Nhạc Trên Thông nhiều dấu ấn thú vị.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm mới khác như Bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao; Bay thủy phi cơ từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long đi đảo du lịch Cô Tô… cũng đã gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Dấu ấn “người khai mở”

Không chỉ đến khi du lịch trở lại, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh mới đầu tư sản phẩm mới. Ngay trong dịch bệnh, năm 2020, Sun Group đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới mang đậm dấu ấn đặc trưng riêng của vùng di sản. Trong đó, đặc biệt phải kể đến 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort tại Hạ Long với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả.

Ngay khi ra mắt, với những trải nghiệm tắm onsen đẳng cấp chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc. Còn Premier Village Halong resort nay cũng đã trở thành một điểm đến khẳng định đẳng cấp và nét riêng có của một “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á 2021” do World Travel Awards trao tặng.

Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái
Cao tốc Vân Đồn- Móng Cái

"Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách", đại diện Sun Group cho biết. Và khi du lịch mở cửa hoàn toàn, để đặt villa nghỉ dưỡng và tắm khoáng tại đây, du khách cho biết họ phải đặt trước cả tháng.

Không dừng lại ở đó, năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo. Đó là quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự, với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác độc đáo bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh cùng Quảng Ninh bứt phá, dù qua 2 năm gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với sự góp sức của Sun Group tại tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài gần 64km cũng đã về đích khánh thành đúng dịp 2.9. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái – tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn xấp xỉ 50 phút, tạo điều kiện cho du khách di chuyển thuận lợi bằng đường bộ từ cửa khẩu Móng Cái tới sân bay quốc tế Vân Đồn, từ đó bay tiếp tới các điểm đến khác trong và ngoài nước.

Từ những gì mà Sun Group đã mang tới cho Quảng Ninh trong những năm qua, đặc biệt là loạt sản phẩm độc đáo và hấp dẫn ngay chính trong những ngày dịch bệnh cùng các sự kiện tưng bừng thổi bùng sự sôi động cho mùa hè 2022, góp phần không nhỏ làm nên sự trở lại ấn tượng của Du lịch Quảng Ninh, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gì mà Sun Group sẽ còn đem tới cho Quảng Ninh trong tương lai, đặc biệt khi tỉnh này đang chủ trương đẩy mạnh kinh tế đêm, hoàn thiện điểm đến trọn vẹn và hướng tới mục tiêu “kỳ quan bốn mùa”.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động