Du lịch muối – tại sao không?

Bạc Liêu từ lâu đã nổi danh là cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử, những cánh đồng điện gió... Nhưng ít ai biết rằng, vùng đất này còn có một "tài nguyên du lịch" tiềm năng chưa được khai thác đúng mức, đó là nghề làm muối thủ công hơn 100 năm tuổi.
Chuyên gia văn hoá lý giải ý nghĩa phong tục "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Nhiều tiềm năng để khai thác

Du lịch muối Bạc Liêu - nhiều tiềm năng để khai thác
Đưa nghề làm muối thành sản phẩm du lịch của Bạc Liêu.

Nhiều người gọi Bạc Liêu là xứ muối, ban đầu gọi là muối Ba Thắc, sau này còn gọi là muối Long Điền (vì ở Long Điền, huyện Đông Hải có diện tích sản xuất muối lớn nhất tỉnh Bạc Liêu). Hơn 100 năm phát triển, hạt muối Bạc Liêu đã gắn chặt với đất, với người như một phần hương vị không thể thiếu của quê hương.

Trải bao năm “cát lở sông bồi”, những dòng kênh mang tên Huyện Kệ, Trường Sơn, Cái Cùng, Gành Hào... vẫn luôn miệt mài chở nước mặn về những làng muối, nuôi sống diêm dân trên đồng đất ven biển Bạc Liêu. Dẫu nghề làm muối trải qua không ít thăng trầm, biến cố thì từ kinh nghiệm sản xuất của người xưa và những tiến bộ khoa học - kỹ thuật của hôm nay, hạt muối Bạc Liêu đã được nâng lên tầm cao mới.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, hiện nay tỉnh Bạc Liêu có khoảng 1.700ha diện tích sản xuất muối, chiếm phần lớn sản lượng muối của Đồng bằng sông Cửu Long. Muối Bạc Liêu nổi tiếng nhờ vị đậm, hạt trắng và được sản xuất theo phương thức truyền thống, giữ nguyên giá trị tự nhiên của biển.

Khi tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) năm 2020, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Sở VHTT&DL hướng dẫn xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm nghề làm muối, các sản phẩm lưu niệm từ muối, dược liệu từ muối; phối hợp với UBND huyện Đông Hải (nơi có diện tích muối nhiều nhất tỉnh Bạc Liêu) xây dựng lễ hội muối tổ chức định kỳ hàng năm nhằm quảng bá, thu hút du khách đến tham quan, thưởng thức.

Ông Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1969, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) là một diêm dân lâu năm chia sẻ, “Nghề làm muối ở đây có từ bao đời nay, tôi là đời thứ tư trong gia đình theo nghề này. Tuy nhiên, sản phẩm làm ra chủ yếu bán thô.

Theo ông Sang, gia đình ông canh tác hơn 3ha muối, với thu nhập sau khi trừ chi phí vào khoảng 200 triệu đồng mỗi năm. “Tôi hy vọng muối Bạc Liêu có thể được quảng bá rộng rãi hơn, để du khách hiểu biết về công việc của diêm dân, đồng thời giúp chúng tôi tăng thu nhập. Nếu có thêm các hoạt động trải nghiệm du lịch, giúp thu nhập tăng gấp đôi thì đó là điều quá tốt”, ông Sang tâm sự.

Du lịch muối Bạc Liêu - nhiều tiềm năng để khai thác
Xây dựng một mô hình trải nghiệm nghề làm muối để du khách tham quan, nghe thật thú vị nhưng đây là một kế hoạch đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ.

Theo ông Trần Lê Bảo Châu - Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ, ở nhiều quốc gia, muối không chỉ là nguyên liệu mà còn trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo. Cánh đồng muối Maras ở Peru là một minh chứng điển hình với hơn 3.000 ô muối bậc thang nằm trên sườn núi, tạo nên khung cảnh ngoạn mục. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm nhờ cảnh quan ấn tượng và những trải nghiệm khai thác muối truyền thống. Ngoài ra, nhiều điểm đến khác như Trapani (Pháp), Sannut Sakhom (Thái Lan) hay Chaka (Trung Quốc) cũng đang khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch từ những cánh đồng muối, biến chúng thành điểm đến hấp dẫn với các tour trải nghiệm thu hoạch muối, kết hợp với ẩm thực và văn hóa địa phương.

Xây dựng một mô hình trải nghiệm nghề làm muối để du khách tham quan, nghe thật thú vị nhưng đây là một kế hoạch đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa các nhà: nhà khoa học, nhà làm du lịch và tất nhiên phải có sự góp mặt của các diêm dân. Còn nữa, muối kết tinh từ nước biển, dĩ nhiên mô hình làm ra hạt muối này cũng phải gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, điều kiện sinh thái tự nhiên.

Tuy nhiên, nghề muối là một nghề cần lao, diêm dân bao đời gắn bó với nghề như một sự thủy chung dẫu còn đó bao nhọc nhằn, và câu chuyện “hạt muối đắng” đâu đó vẫn còn dù nghề làm muối ở Bạc Liêu đã đường đường chính chính trở thành di sản quốc gia. Thế thì bên cạnh việc giải dần bài toán kinh tế cho người làm muối, cho nghề muối, cũng cần song hành ngay những dự án kịp thời để nâng cao giá trị văn hóa, giá trị du lịch cho nghề di sản này.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng sản xuất muối hiện đang tồn tại trong trạng thái phân mảnh. Diêm dân nơi đây vẫn chưa hiểu hết về giá trị của hạt muối và nghề làm muối. Họ chưa nhìn ra được sản phẩm muối không chỉ là gia vị trong món ăn, nguyên liệu trong tiêu dùng khác mà hạt muối còn có thể trở thành “gia vị” để tạo sự hấp dẫn trong trải nghiệm.

Mặt khác, du lịch muối vẫn chưa phát triển bởi theo phản ánh từ một số công ty du lịch, đoạn đường từ trung tâm thành phố Bạc Liêu đến cánh đồng muối ở huyện Đông Hải mất khoảng 30-40 phút di chuyển. Tuy nhiên, tuyến đường này khá hẹp, nhiều đoạn xuống cấp, gây khó khăn cho xe du lịch. Khi đến nơi, du khách chủ yếu tham gia một số hoạt động trải nghiệm ngắn như cào muối, chụp ảnh check-in rồi nhanh chóng rời đi. Bỏ ra một quãng thời gian dài chỉ để đến cào muối thì hoàn toàn không thực sự thuyết phục du khách bỏ tiền.

Ông Lý Duy Huynh, Chuyên viên Nghiên cứu Phát triển Sản phẩm HaiAu Educursions chia sẻ: "Khi xây dựng sản phẩm du lịch, điều chúng tôi quan tâm là du khách sẽ học được gì, chạm được gì và cảm nhận được gì". Nếu đáp ứng đủ ba yếu tố đó, việc thuyết phục du khách đến với Bạc Liêu không phải là điều khó khăn. Hiện tại, sản phẩm du lịch nghề muối của Bạc Liêu chỉ mới ở giai đoạn bước đầu. Để chinh phục đa dạng du khách hơn, cần tạo ra nhiều điểm nhấn, làm cho du lịch muối "mặn mà" hơn. Du lịch nghề muối sẽ thu hút du khách khi diêm dân và diêm điền thực sự trở thành chủ thể của câu chuyện, truyền được cảm hứng đến khách trong và ngoài nước".

Để muối trở thành "gia vị" cho du lịch

Du lịch muối Bạc Liêu - nhiều tiềm năng để khai thác
Du khách trải nghiệm cào muối trên cánh đồng muối ở Đông Hải, Bạc Liêu. Ảnh: Ngọc Khuyến

Điểm lại lịch sử, nghề muối xưa đóng góp rất lớn về tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Bạc Liêu cũng như làm tăng thêm hầu bao cho những ông chủ diêm điền. Điền chủ lớn xưa hầu hết đều tham gia sản xuất - kinh doanh nghề muối. Những điền chủ có diện tích ruộng muối lớn nhất nhì ở Bạc Liêu như: Bá hộ Biết, Hội đồng Trạch, Hội đồng Điều, Châu Oai, đặc biệt là nhà tư bản muối Lý Trung Nguyên có đến cả ngàn công nhân...

Kể cả Công tử Bạc Liêu giàu đến mức “đốt tiền nấu trứng” âu cũng nhờ những tu muối thẳng cánh cò bay. Hiện nay vẫn còn một số địa danh ở Bạc Liêu thể hiện sự phát triển của nghề truyền thống này như Tu Muối (nhà kho chứa muối) dọc dài gần cây số nằm trên bờ sông Bạc Liêu (nay ở Phường 2, TP. Bạc Liêu), hay kênh Dòng Me (nay là kênh 30 tháng 4) được đào để chuyên chở muối từ ven biển vào đến tận nội thành bán cho ghe hàng chở đi thương cảng Sài Gòn hoặc ngược dòng sông Hậu xuất cảng sang tận Campuchia. Tất cả các ý kiến nhận xét về muối Bạc Liêu rằng: “Muối Bạc Liêu khác những nơi khác - đó là hạt muối để lại “hậu ngọt” chứ không phải vị chát”, minh chứng một thế mạnh cho hạt muối Bạc Liêu nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên.

Bên cạnh đó, những câu chuyện lưu truyền trong dân gian về nghề muối ở Bạc Liêu cũng dễ hấp dẫn người nghe. Chuyện kể rằng: “Ngày xưa nước biển không mặn như bây giờ. Một gia đình có 3 cha con ngư dân sống một vùng ven biển Đông, khi cha chết sớm không để lại gia sản gì, chỉ có căn nhà lụp xụp, chiếc thuyền đi biển và một số vật dụng trong nhà. Người anh tham lam chiếm hết tài sản, chỉ cho em chiếc cối xay bột, hàng ngày mang bột ra chợ bán kiếm tiền sinh sống.

Một tiên ông thương xót liền biến cối xay của người em thành cối xay thần, muốn ăn thì ước, cối sẽ đưa ra. Người anh biết chuyện bèn cướp cối xay thần mang xuống thuyền và vượt biển, trên bước đường lênh đênh trên biển, người anh ước rất nhiều món ngon vật lạ nhưng ăn vẫn không thấy ngon miệng vì thiếu gia vị; người anh liền ước những hạt muối để dùng nhưng lần này anh được cối xay đưa ra nhiều vô kể.

Du lịch muối Bạc Liêu - nhiều tiềm năng để khai thác
Du khách check-in ở cánh đồng muối Bạc Liêu.

Người anh nói thế nào cối vẫn không ngừng xay. Quá sợ hãi, người anh tìm cách vứt cối xuống biển nhưng cối không nhúc nhích, muối ra ngày càng nhiều hơn và cuối cùng thuyền chìm xuống dưới đáy biển sâu. Khi xuống đáy biển, cối xay vẫn tiếp tục ngày đêm xay ra muối làm mặn nước biển Đông, nước biển từ đó mặn cho đến bây giờ để diêm dân làm ra hạt muối”.

Những câu chuyện dù có thật có thật hay chỉ là giai thoại xung quanh nghề muối và hạt muối Bạc Liêu đều tạo ra giá trị hữu hình và là những tiềm năng để làm du lịch. Như vậy, bên cạnh giá trị kinh tế, nghề muối ở Bạc Liêu còn hàm chứa giá trị văn hóa đặc biệt. Nghề phản ánh bản sắc, điều kiện tự nhiên độc đáo của Bạc Liêu. Làm ra những hạt muối không có vị chát - đó là điểm đặc biệt và là tinh hoa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của diêm dân Bạc Liêu. Muối Bạc Liêu không chỉ là hàng hóa thuần túy kinh tế mà còn là mang tính sáng tạo và phản ánh phong tục, tập quán, tín ngưỡng, điều kiện tự nhiên khác biệt của vùng đất.

Để muối trở thành "gia vị" giúp du lịch Bạc Liêu thêm đậm đà, chuyên gia Trần Tường Huy cho rằng việc quy hoạch không gian du lịch muối cần được thực hiện một cách bài bản và có điểm nhấn. Trước hết, Bạc Liêu có thể hình thành một làng du lịch muối theo mô hình mở, nơi du khách không chỉ tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm quy trình làm muối thủ công cùng diêm dân. Kết hợp với đó là không gian văn hóa như bảo tàng muối, khu trưng bày lịch sử làng nghề để giúp du khách hiểu sâu hơn về di sản này.

Không chỉ vậy, để tăng tính hấp dẫn, du lịch muối nên được đa dạng hóa với các hoạt động như “một ngày làm diêm dân”, nơi du khách có thể tự tay cào muối, gánh muối hay tìm hiểu kỹ thuật phơi muối truyền thống. Ngoài ra, các tour ẩm thực với những món ăn kết hợp cùng muối đặc sản. Không dừng lại ở đó, Bạc Liêu có thể phát triển thêm các sản phẩm quà tặng từ muối như muối thảo dược, muối tắm, muối ướp thực phẩm… để tạo dấu ấn riêng.

Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"
Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang
Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling"
Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí
Phú Thọ tung loạt combo du lịch hấp dẫn dịp giỗ Tổ Hùng Vương 2025 Phú Thọ tung loạt combo du lịch hấp dẫn dịp giỗ Tổ Hùng Vương 2025
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí

Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí

Chương trình miễn phí vé tàu hỏa khứ hồi tỉnh Bình Định không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách mà còn góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch địa phương, đưa hình ảnh Bình Định - vùng đất võ trời văn đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Bánh khúc làng Diềm: Nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất Quan họ

Bánh khúc làng Diềm: Nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất Quan họ

Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng "cái nôi của dân ca Quan họ", mà còn được nhiều người biết đến nhờ một món quà quê mộc mạc bánh khúc làng Diềm.
Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling"

Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling"

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức 2 tour du lịch miễn phí nhằm quảng bá các điểm đến của tỉnh, trong đó có nhiều địa điểm, di tích và làng nghề xuất hiện trong MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy.
Món ăn từ loài cá "leo cây" độc đáo của miền Tây

Món ăn từ loài cá "leo cây" độc đáo của miền Tây

Cá thòi lòi nướng là một món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được chế biến từ loài cá độc đáo, có khả năng leo cây.
Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang

Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang

Sáng 8/3, trong khuôn khổ Hội thảo lữ hành quốc tế Quảng Nam 2025 diễn ra tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã công bố hành lang phát triển du lịch mới “Cung đường di sản Hội An - Mỹ Sơn - Cổng trời Đông Giang”.
Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"

Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành văn bản số 221 gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc đảm bảo an toàn, trật tự an ninh giao thông đường sắt cho khách du lịch.
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm

Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Bích Đầm cần phải sớm được tiến hành là phải đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ dân sinh và phát triển du lịch.
Thanh Hoá quy hoạch 340ha để phát triển du lịch, sinh thái

Thanh Hoá quy hoạch 340ha để phát triển du lịch, sinh thái

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phân khu D - Khu đô thị du lịch sông Đơ, thành phố Sầm Sơn.
Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh. Do đó, các đơn vị lữ hành chuyên đón khách inbound (khách quốc tế đến) đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng lượng khách từ các thị trường này được miễn thị thực sẽ khác biệt.
Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Ông Võ Văn Lương - Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết, vừa chỉ đạo các phòng ban, địa phương liên quan củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính và có biện pháp yêu cầu tháo dỡ điểm du lịch săn mây xây dựng trái phép trên địa bàn.
Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng một đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt, điểm đặc biệt của món ăn này sự kết hợp với mỡ hành, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh, dẫn đầu với 77,8%.
Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ là một đặc sản của Thái Bình, được cả người già lẫn trẻ em yêu thích trong những phiên chợ quê. Chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ươm như que kem, gói gọn trong lớp lá riềng xanh mướt.
TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh xử lý tình trạng lang thang, ăn xin, chèo kéo du khách, tăng cường kiểm tra, tuần tra tại các điểm du lịch, đảm bảo trật tự và hình ảnh đô thị.
Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Những năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng thương hiệu, hình ảnh "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh" nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi tất yếu của ngành du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên du lịch.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đã đạt hơn 8 triệu view trên Youtube - top 1 trending trên nền tảng này. Hòa Minzy đã khéo léo giới thiệu, quảng bá du lịch Bắc Ninh gắn với bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống.
Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê là một món ăn vặt dân dã, mang đậm hương vị truyền thống của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Để kích cầu du lịch năm 2025, Đà Nẵng triển khai 2 chương trình kích cầu xuyên suốt với hàng loạt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong năm 2025.
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 được lãnh đạo ngành khẳng định có ý nghĩa rất lớn, tạo ra nhiều giá trị thúc đẩy du lịch Huế, là để truyền thông, hình ảnh Huế và tăng trưởng lượng khách, tạo đà để phát triển du lịch mạnh mẽ.
Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.
Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, mang về doanh thu ấn tượng 37.417 tỷ đồng.
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung mức phí tham quan đối với hành trình ven bờ vịnh Hạ Long. Việc xây dựng đề án thu phí mới vào thời điểm này được cho là phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Để thực hiện mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa phong phú, du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá, mở ra cơ hội vàng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.
Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ,.. Đặc biệt, các dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy hạng mục.
Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Trang đánh giá ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố, chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng của Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 trên toàn cầu và xếp thứ 3 món hải sản ngon nhất châu Á, thậm vượt qua sushi của Nhật Bản hay các món hải sản cao cấp khác.
Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tàu biển Việt Nam được cho là “mỏ vàng” khi liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, “mỏ vàng” du lịch tàu biển không dễ khai thác, do những “rào cản” về hạ tầng cảng du lịch vẫn chưa đồng bộ.
Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Bánh cuốn ở Cao Bằng là loại bánh cuốn đặc biệt không ăn kèm với nước mắm truyền thống, mà thay vào đó là nước canh ninh từ xương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động