e magazine
Công viên Yên Sở - Chạy trốn và khám phá

14/03/2023 16:15

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km công viên Yên Sở nằm trong dự án Gamuda City (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) với tổng diện tích lên đến 323ha. Công viên Yên Sở được ví như "lá phổi xanh" của thủ đô Hà Nội bởi phần lớn công viên là cây xanh và hồ nước.
DSFGS

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km, công viên Yên Sở nằm trong dự án Gamuda City (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) với tổng diện tích lên đến 323ha. Công viên Yên Sở được ví như "lá phổi xanh" của thủ đô Hà Nội.

Tháng 4/ 2014, công viên Yên Sở được bàn giao cho UBND thành phố Hà Nội và chính thức mở cửa miễn phí phục vụ người dân thủ đô. Hiện nay công viên Yên Sở đã trở thành một địa điểm vui chơi, dã ngoại lý tưởng của người dân thủ đô vào những ngày cuối tuần. Với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, mát mẻ công viên Yên Sở ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan đặc biệt là những ngày cuối tuần với hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Theo chia sẻ của anh Hoàng Tiến Anh: “Mình là một photographer và mình rất thích đến công viên Yên Sở bởi khi đến đây mình không chỉ được chụp ảnh, được thỏa mãn đam mê mà mình còn như được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành thoáng đãng khác hẳn với không khí tấp nập xô bô ở ngoài thành phố.

Mình rất thích công viên Yên Sở bởi ở đây có rất nhiều cây xanh, không gian lại rộng rãi tạo cho mình cảm giác mát mẻ, yên bình và hơn thế nữa là đến đây mình chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp. Chắc chắn mình sẽ còn quay lại Yên Sở nhiều lần nữa.”

DSFGS
Những bức ảnh checkin tuyệt đẹp tại công viên Yên Sở. Ảnh: Hoàng Tiến Anh

Phía bên trong công viên Yên Sở còn được xây dựng những công trình kiến trúc đặc biệt như vườn mê cung, rạp hát ngoài trời, nhà thuyền, làng văn hóa, nhà triển lãm nghệ thuật,… nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị và có thêm các hoạt động trong lịch trình dã ngoại.

Chính vì vậy, cắm trại tại công viên Yên Sở đã trở thành một ” hot search ” trên các trang web tìm kiếm, một địa điểm đáng nhớ để “chạy trốn và khám phá” sau những ngày làm việc căng thẳng.

DSFGS
Hoạt động cắm trại ở công viên Yên Sở vào dịp cuối tuần. Ảnh: Đoàn Mây

Mặc dù tọa lạc ngay giữa lòng thủ đô thế nhưng nơi đây gần như tách biệt hẳn với sự ồn ào, đông đúc của thành phố, đem đến cho con người cảm giác yên bình, tĩnh lặng. Khi đến đây ta như được “chạy trốn” khỏi những bộn bề lo toan của cuộc sống, những deadline cận kề, được reset bản thân sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Đến đây chúng ta còn có cơ hội “khám phá” rất nhiều những điều thú vị, tìm ra những niềm vui mới, tham gia những hoạt động trải nghiệm thú vị và chắc chắn không thể thiếu những bức ảnh sống ảo tại khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

DSFGS

“Mình đến công viên Yên Sở rất nhiều, nhiều đến nỗi không đếm được vì cứ sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi là chúng mình hay rủ nhau đến đây để dã ngoại. Đến đây mình cảm thấy rất thoải mái, yên bình bởi nơi đây có không khí trong lành, thoáng mát với rất nhiều cây xanh không giống như ở thành phố khói bụi mịt mù ngoài kia.

Đến đây chúng mình thường tổ chức cắm trại, ca hát, ăn uống vui vẻ và chụp hình sống ảo, mình rất thích chụp ảnh với khung cảnh ở đây. Chắc chắn chúng mình sẽ còn đến Yên Sở rất nhiều nhiều lần nữa.” Chia sẻ của chị Nghiêm Kiều Anh.

DSFGS
Hồ nước bao quanh công viên. Ảnh: Đoàn Mây

Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo miễn phí vé vào cửa tham quan vui chơi tại Công viên Yên Sở, Ban quản lý công viên có nhiệm vụ phát triển các dịch vụ và chỉ thu phí các dịch vụ cung cấp theo bảng giá niêm yết.

Bảng giá các dịch vụ cung cấp tại Công viên Yên Sở mới nhất như sau:

Công viên Yên Sở - Chạy trốn và khám phá

Theo kinh nghiệm, để tiết kiệm chi phí cũng như có buổi dã ngoại trọn vẹn nhất bạn nên lên kế hoạch thật chi tiết và chuẩn bị mọi đồ ăn, nước uống, dụng cụ vui chơi cần thiết có thể. Trong trường hợp tổ chức teambuilding cần mua sắm, thuê các dụng cụ trò chơi cần thiết trước ngày dự kiến dã ngoại.

Nếu muốn đặt thuê bếp nướng, địa điểm tổ chức sự kiện, sân khấu loa đài, bạn nên liên hệ trước với Ban quản lý công viên trước để giữ chỗ và chủ động nhất.

Đoàn Mây

Đồ họa: Đoàn Mây