Chủ tịch Samsung hé lộ kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong 3 năm tới

"Sự phát triển của Việt Nam cũng là sự phát triển của Samsung. Sự thành công của Việt Nam cũng là thành công của Samsung. Chúng tôi rất cảm ơn Việt Nam vì những hỗ trợ vừa qua", Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong bày tỏ.
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024 Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Việt Nam
Chủ tịch Samsung hé lộ kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong 3 năm tới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung - Ảnh: VGP

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.

Quan hệ hợp tác giữa Samsung với Việt Nam đã phát triển rất rực rỡ

Tại Việt Nam, Samsung đã đầu tư 22,4 tỷ USD với số lao động khoảng 90.000 người. Năm 2023, Samsung Việt Nam xuất khẩu 55,7 tỷ USD.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Samsung cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả mà phía Việt Nam dành cho tập đoàn, đặc biệt là trong giai đoạn COVID-19 đã giúp Samsung vượt qua các khó khăn, thách thức; cũng như các chính sách mới được Chính phủ Việt Nam chuẩn bị ban hành để tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư trong các lĩnh vực ưu tiên.

Ngài Chủ tịch cũng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian dự lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung tại Hà Nội (tháng 12/2022) và sẽ thăm nhà máy bán dẫn của Samsung trong chuyến thăm lần này.

Ông đánh giá qua 16 năm, quan hệ hợp tác giữa Samsung với Việt Nam đã phát triển rất rực rỡ, đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, "thành công của Việt Nam là thành công của Samsung, sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của Samsung".

Ông cho biết hiện 310 công ty Việt Nam đang là các đối tác trong chuỗi sản xuất của Samsung; có 2.500 kỹ sư, nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung tại Hà Nội, trong đó có cả bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo bằng các ngôn ngữ ngoài tiếng Việt. Samsung cũng đang nghiên cứu, phát triển thiết bị 5G.

Ông Lee Jae Yong cho biết, với tư cách nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, nhà xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, Samsung cam kết luôn đồng hành với Việt Nam trong phát triển bền vững theo đúng tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ" mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhắc tới.

Trong đó, Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

Đáp lại, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả của Samsung trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, xuất nhập khẩu của Việt Nam và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhắc lại cuộc gặp với chủ tịch Samsung vào tháng 6/2023 tại Hà Nội, Thủ tướng khẳng định có "6 điểm được" nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Samsung kể từ đó.

Trong đó, sự gắn kết giữa hai bên chặt chẽ hơn, khi lãnh đạo Samsung đã có nhiều cuộc gặp với Thủ tướng để thúc đẩy hợp tác. Việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan tới hoạt động của Samsung diễn ra tích cực dù vướng mắc về pháp luật cả ở Việt Nam và thế giới.

Đề nghị Samsung tăng tỉ lệ nội địa hóa

Chủ tịch Samsung hé lộ kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong 3 năm tới
Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong một số thành viên tham dự cuộc tiếp - Ảnh: Duy Linh

Về các vấn đề mà nhiều nhà đầu tư, trong đó có Samsung quan tâm, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đang xây dựng nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng quỹ hỗ trợ đầu tư.

Mục đích nhằm đảm bảo sự ổn định, sức cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư như công nghệ cao, chip bán dẫn, AI, trung tâm R&D…

Chính phủ cũng đang chuẩn bị ban hành nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong cung ứng điện.

Thủ tướng hoan nghênh các ý định hợp tác của Samsung thời gian tới với các sản phẩm mới, kết quả mới, nhất là tạo đột phá trong hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Người đứng đầu Chính phủ mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư, mở rộng thị trường, đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chuỗi liên kết, tăng tỉ lệ nội địa hóa và coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nghiên cứu - phát triển và sản xuất các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.

Nhắc đến việc Việt Nam đang tiếp tục đàm phán các hiệp định thương mại tự do, Thủ tướng khẳng định điều này cũng sẽ giúp sản phẩm của Samsung mở rộng thị trường.

Thủ tướng cũng đề nghị đẩy mạnh các hoạt động của Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội, hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực mới nổi, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ,...

Nhân dịp này, ông cũng đánh giá ban lãnh đạo Samsung Việt Nam rất trách nhiệm, nhiệt tình và quyết liệt trong công việc, đồng thời nhắc lại mong muốn trong tương lai gần có người Việt Nam tham gia ban lãnh đạo của Samsung Việt Nam.

"Nếu phối hợp công nghệ, quản lý của Hàn Quốc với trí tuệ người Việt Nam thì chắc chắn sẽ thành công", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ trong bối cảnh quốc tế hiện nay, bất kỳ hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh nào cũng sẽ có những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, điều quan trọng là hai bên cùng lắng nghe, chia sẻ, tìm giải pháp phù hợp để hóa giải và tiếp tục phát huy những thành quả hợp tác đã có.

Kết thúc cuộc tiếp, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ hy vọng đón chủ tịch Samsung trở lại Hà Nội với những sản phẩm mới, kết quả mới và sự phát triển thần tốc của Samsung ở Việt Nam.

Samsung Electronics (1969) là tập đoàn điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc chuyên sản xuất, kinh doanh hàng điện tử, thiết bị mạng, bán dẫn, sản xuất chip, điện thoại thông minh… Năm 2023, doanh thu đạt khoảng 210 tỷ USD, tổng số lao động là 270.000 người. Công ty đang phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G, công nghiệp bán dẫn hệ thống, chất bán dẫn bộ nhớ.

Tại Việt Nam, Samsung đã đầu tư 22,4 tỷ USD với số lao động khoảng 90.000 người. Năm 2023, Samsung Việt Nam xuất khẩu 55,7 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Đại Liên, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Đại Liên, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024 Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ 1/7 thêm nhóm người được hỗ trợ tiền đóng BHYT

Từ 1/7 thêm nhóm người được hỗ trợ tiền đóng BHYT

Từ 1/7/2024, người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được bổ sung vào nhóm đối tượng được Nhà nước hỗ trợ đóng BHYT.
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Sáng 1/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của nước này trong các lĩnh vực.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024

Tăng lương cơ sở; mức lương hưu, trợ cấp BHXH; công khai người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; sửa quy định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu; đại lý thanh toán được giao dịch không quá 200 triệu đồng/ngày... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024.
Chi tiết bảng lương công chức, viên chức từ ngày 1/7

Chi tiết bảng lương công chức, viên chức từ ngày 1/7

Khi tăng mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng theo Kết luận của Bộ Chính trị thì lương công chức, viên chức từ 1/7 thấp nhất 3,1 triệu đồng một tháng, cao nhất là chuyên gia cao cấp bậc 3 với 23,4 triệu đồng, chưa tính phụ cấp.
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội diễn ra thành công tốt đẹp

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội diễn ra thành công tốt đẹp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, sau 27,5 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao theo đúng quy định của pháp luật và nội quy Kỳ họp, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật

Với 404/469 (chiếm 83,13%) đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Tại Kỳ họp thứ 7, sáng 29/6 với 454/465 (chiếm 93,42%) đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD trong 6 tháng năm 2024

Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD trong 6 tháng năm 2024

6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Chính phủ ban hành Nghị định mới về giá đất

Chính phủ ban hành Nghị định mới về giá đất

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra trọng thể tại Thủ đô Hà Nội theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được chia làm 2 đợt (đợt 1, từ ngày 20/5-8/6 và đợt 2, từ ngày 17-29/6). Theo chương trình, sáng nay (29/6), Kỳ họp sẽ tiến hành phiên bế mạc.
Tháo gỡ sớm những tồn tại, vướng mắc trong nhiệm vụ thẩm định, phê duyệt quy hoạch

Tháo gỡ sớm những tồn tại, vướng mắc trong nhiệm vụ thẩm định, phê duyệt quy hoạch

Tại phiên thảo luận ở Hội trường sáng 28/6, đa số các ý kiến ĐBQH tán thành việc xây dựng, ban hành Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Tuy nhiên, một số đại biểu đề nghị khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong vấn đề về nhiệm vụ thẩm định, phê duyệt quy hoạch.
Cán bộ, Đảng viên với việc thực hiện quy định chuẩn mực đạo đức Cách mạng

Cán bộ, Đảng viên với việc thực hiện quy định chuẩn mực đạo đức Cách mạng

Chuẩn mực đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong mỗi thời kỳ đều rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi đất nước ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng nhằm đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống để hình thành những chuẩn mực đạo đức cách mạng nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Phóng viên ảnh Hoàng An - Hoàng Anh:  Tiếp bước cha “ghi lại khoảnh khắc vàng”

Phóng viên ảnh Hoàng An - Hoàng Anh: Tiếp bước cha “ghi lại khoảnh khắc vàng”

Phóng viên Hoàng An - Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống đã có hơn 20 năm cầm máy và cho ra đời những tác phẩm nhiếp ảnh gây tiếng vang lớn ở trong nước cũng như quốc tế. Giờ đây, cô con gái nhỏ Hoàng Anh cũng đã tiếp bước cha, tự tin bước vào nghề nhiếp ảnh báo chí.
Xu hướng sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên “lên ngôi” nhưng cần thận trọng

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên “lên ngôi” nhưng cần thận trọng

Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hãy là “người tiêu dùng thông thái” khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm.
Làm hay hơn, tốt hơn, chuyên nghiệp hơn mạng xã hội - điều báo chí cần hướng tới

Làm hay hơn, tốt hơn, chuyên nghiệp hơn mạng xã hội - điều báo chí cần hướng tới

“Lấy sở trường của mạng xã hội để cạnh tranh với sở đoản của báo chí thì không thể cạnh tranh được, làm hay hơn họ, tốt hơn họ, chuyên nghiệp hơn họ là điều báo chí cần hướng tới”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nêu quan điểm.
Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Trình Quốc hội tăng mức lương cơ sở  từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng

Trình Quốc hội tăng mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng

Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%), điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hiện hưởng.
Chính phủ cho ý kiến đối với 3 dự án Luật, 3 đề nghị xây dựng luật

Chính phủ cho ý kiến đối với 3 dự án Luật, 3 đề nghị xây dựng luật

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 24/6/2024 Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 06 năm 2024.
Rà soát kỹ, đảm bảo tính khả thi của các quy định về thuế suất và thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng

Rà soát kỹ, đảm bảo tính khả thi của các quy định về thuế suất và thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng

Tại phiên thảo luận về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) chiều 24/6, nhiều đại biểu nhất trí với sự cần thiết sửa đổi Luật này để khắc phục những tồn tại trong thực tiễn. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị rà soát kỹ, đảm bảo tính khả thi của các quy định về thuế suất và thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng.
Quốc hội thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi)

Sáng 24/6, với 94,25% tổng số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi).
Nhiều dấu ấn quan trọng của Hải quan Việt Nam tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33

Nhiều dấu ấn quan trọng của Hải quan Việt Nam tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33

Với vai trò là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 diễn ra từ ngày 4-6/6/2024 tại TP Phú Quốc, Hải quan Việt Nam đã chủ động bố trí 30 phiên làm việc song phương bên lề hội nghị giữa các nước thành viên và các nước đối tác, khu vực tư nhân.
Làm sổ đỏ năm 2024 sẽ mất các khoản phí nào?

Làm sổ đỏ năm 2024 sẽ mất các khoản phí nào?

Khi làm sổ đỏ thì người dân thường có thắc mắc như: Được cấp sổ đỏ không? thủ tục như thế nào và mất bao nhiêu tiền?
Đảm bảo chất lượng, đồng bộ khi đưa 4 luật thực thi sớm từ ngày 01/8/2024

Đảm bảo chất lượng, đồng bộ khi đưa 4 luật thực thi sớm từ ngày 01/8/2024

Các đại biểu quốc hội (ĐBQH) cho rằng, cần đảm bảo chất lượng, đồng bộ, tránh chồng chéo giữa Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) khi có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024.
Hướng dẫn thủ tục cấp khẩn cấp các số lưu hành thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh

Hướng dẫn thủ tục cấp khẩn cấp các số lưu hành thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thiết bị y tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế quy định tại Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ.
Đề xuất nguyên tắc nuôi, trồng phát triển, thu hoạch cây dược liệu trong rừng

Đề xuất nguyên tắc nuôi, trồng phát triển, thu hoạch cây dược liệu trong rừng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định nuôi, trồng phát triển, thu hoạch cây dược liệu trong rừng.
Cần bổ sung quy định cụ thể người làm công tác xã hội trong hoạt động tư pháp người chưa thành niên

Cần bổ sung quy định cụ thể người làm công tác xã hội trong hoạt động tư pháp người chưa thành niên

Một trong những nội dung được các đại biểu Quốc hội quan tâm tại Phiên thảo luận ở hội trường về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên là quy định về người làm công tác xã hội tham gia hoạt động tư pháp người chưa thành niên. Các ý kiến đề nghị cần bổ sung quy định rõ ràng, cụ thể vị trí, vai trò của người làm công tác xã hội trong hoạt động tư pháp người chưa thành niên để đảm bảo đầy đủ và phù hợp hơn.
Phụ nữ làm báo – xoá bỏ rào cản định kiến giới

Phụ nữ làm báo – xoá bỏ rào cản định kiến giới

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, để hiểu hơn về thuận lợi cũng như khó khăn khi nữ giới làm báo, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã phỏng vấn những người trong cuộc.
ĐBQH Nguyễn Quang Huân: Kinh tế xanh là động lực tăng trưởng

ĐBQH Nguyễn Quang Huân: Kinh tế xanh là động lực tăng trưởng

Nền kinh tế xanh giúp cải thiện đời sống và công bằng xã hội, trong khi giảm đáng kể các rủi ro môi trường và khan hiếm nguồn lực sinh thái. Hiện nay, Việt Nam đang hướng đến mục tiêu hướng đến nền kinh tế xanh và đây được xem là động lực phát triển.
Đào tạo báo chí trong bối cảnh mới

Đào tạo báo chí trong bối cảnh mới

Sự thay đổi của báo chí trong môi trường số đã đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề đào tạo nhà báo tại các cơ sở đào tạo báo chí chuyên nghiệp. Trong bối cảnh các cơ quan báo chí – truyền thông đang tồn tại, thích nghi và tiến tới làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí đã làm gì và cần làm gì để chuẩn đầu ra của sinh viên đáp ứng được chuẩn đầu vào của các cơ quan báo chí.
Đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng cuối năm 2024 theo Nghị quyết của Quốc hội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động