Cải thiện môi trường đầu tư để có 240.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2024

Để có gần 240.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2024 ngành công thương cần thực hiện 3 trọng tâm phát triển của ngành trong năm 2024, với 3 đột phá chiến lược và 11 nhóm giải pháp cụ thể.
Năm 2024 tiếp tục là năm bùng nổ của thương mại điện tử Năm 2024, Cục Thuế Hưng Yên đặt mục tiêu thu 32.000 tỷ đồng Doanh nghiệp thu mua cầm chừng, giá gạo trong nước liên tục giảm mạnh
Cải thiện môi trường đầu tư để có 240.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2024.
Cải thiện môi trường đầu tư để có 240.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2024.

Đến thời điểm này, nhiều Bộ, ngành, địa phương đã ban hành Chương trình hành động nhằm thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024. Nhận định năm 2024 vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức tác động lên nền kinh tế và DN, nên nhiệm vụ “củng cố năng lực, tăng sức cạnh tranh, giữ vững niềm tin DN” được nhấn mạnh trong các Chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương. Các nhóm giải pháp vì thế cũng được đề ra sát hơn với tình hình thực tế.

Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2023 chạm mức kỷ lục

Số liệu của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố cho thấy bức tranh về tình hình đăng ký doanh nghiệp năm nay tiếp tục là điểm sáng trong toàn cảnh nền kinh tế.

Năm 2023, gần 160.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, cao gấp 1,2 lần mức bình quân giai đoạn 2017-2022 và tăng 4,6% so với ước thực hiện cả năm.

Tổng số vốn đăng ký mới của doanh nghiệp gia nhập thị trường có sự cải thiện qua các quý, tính chung cả năm 2023 đạt hơn 1,5 triệu tỷ đồng. Hơn 1 triệu lao động đăng ký mới trong năm qua.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường tiếp tục ở mốc trên 200 nghìn doanh nghiệp (217.706 doanh nghiệp), tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2022 và gấp 1,3 lần số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong năm qua.

Tuy nhiên, tổng doanh nghiệp đăng ký tăng vốn giảm 8,1% so với cùng kỳ, đạt hơn 46.000 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký thêm hơn 2 triệu tỷ đồng.

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh nhận định, xu hướng tích cực hơn tiếp tục được duy trì và ngày càng rõ nét trong nhiều ngành, lĩnh vực. Quý I năm 2023, tuy có sự sụt giảm về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (33.905 doanh nghiệp, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022) nhưng vẫn gấp 1,02 lần so với mức bình quân theo quý giai đoạn 2017-2022 (33.191 doanh nghiệp).

Quý 4/2023 có 42.952 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2022, gấp 1,3 lần so với mức bình quân theo quý giai đoạn 2017-2022.

Những việc cần làm để có 240.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường

Việc nhà nước hỗ trợ DN tiếp cận thị trường luôn là vấn đề đặt ra.
Việc nhà nước hỗ trợ DN tiếp cận thị trường luôn là vấn đề đặt ra.

Tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Công Thương giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thuộc ngành thực hiện 3 trọng tâm phát triển của ngành trong năm 2024, với 3 đột phá chiến lược và 11 nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Chính phủ giao cho ngành Công Thương năm 2024.

Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng khoảng 7-8%; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP đạt trên 24%; Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 6%, cán cân thương mại duy trì xuất siêu khoảng 15 tỷ USD; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 9%; thương mại điện tử B2C tăng trưởng khoảng 18-20%...

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, việc tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, pháp luật, cơ chế, chính sách gắn với nâng cao hỉệu lực, hiệu quả tổ chức thực hiện pháp luật; đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, hỗ trợ DN.

“Ngành Công Thương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Trong đó, tập trung giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN phục hồi phát triển sản xuất, nhất là trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; đẩy nhanh triển khai các dự án phát triển công nghiệp, năng lượng, thương mại, nhất là các dự án trọng điểm để sớm đưa vào hoạt động, góp phần nâng cao năng lực nội sinh của nền kinh tế đất nước”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu.

“Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và trách nhiệm người đứng đầu trong công tác xây dựng và thực thi pháp luật; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, kết hợp kiểm tra, giám sát;… Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung” là một điểm nhấn đáng kể trong Chương trình hành động của Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ - nhất là khi 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thành công, thắng lợi Kế hoạch 5 năm 2021- 2025.

Theo các chuyên gia, cùng với Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, nhiệm vụ Chính phủ đặt ra tại Nghị quyết 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh với mục tiêu đưa số DN gia nhập thị trường (thành lập mới và quay trở lại hoạt động) năm 2024 tăng ít nhất 10% so với năm 2023 là không hề dễ dàng. Bởi để có gần 240.000 DN gia nhập thị trường trong năm, việc cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho DN phải thực chất và “đồng hành tăng tốc” từ mọi cấp ngành.

Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong nêu thực tế vẫn thiếu sự “đồng tốc” ở lãnh đạo cấp trên với bộ máy cấp dưới. Đây là một trong những tồn tại từ lâu và có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân trước hết là sự thiếu đồng bộ về mặt luật, luật lớn thì thoáng, tư duy ở trên rất thoáng nhưng hướng dẫn cụ thể xuống dưới (dạng các Nghị định, Thông tư và các văn bản dưới hơn đã trở thành những chỉ đạo miệng hằng ngày lại thu hẹp dần.

“Sự liên thông, thấu hiểu, thấu cảm và năng lực pháp lý cũng như tính minh bạch của các thể chế pháp lý chưa thật đầy đủ. Trình tự tạo ra nhiều cách hiểu và càng cấp dưới cách hiểu càng khác nhau. Sự khác nhau đó đã tạo ra sự thiếu nhất quán với tinh thần trên là vấn đề đã được đề cập rất nhiều, đó là chất lượng văn bản không minh bạch, không rõ ràng, không tạo ra một cách hiểu duy nhất và đơn giản trong thực hiện”, TS. Nguyễn Minh Phong chỉ ra.

Báo cáo chuyên đề khảo sát tình hình DN cuối năm 2023 và nhận định bối cảnh kinh doanh năm 2024 với chủ đề "Niềm tin đã trở lại nhưng cần vun đắp" được Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng công bố mới đây cho thấy, “niềm tin đã quay trở lại” mặc dù khó khăn của các DN vẫn còn tiếp diễn trong năm 2024.

8 doanh nghiệp được giao nhập khẩu 107.000 tấn đường 8 doanh nghiệp được giao nhập khẩu 107.000 tấn đường
BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance
Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại doanh nghiệp mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ và pháp lý nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm.
Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Những tuyến huyết mạch trị giá hàng trăm nghìn tỷ như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Đức Hòa - Mỹ An đang tạo lực đẩy chưa từng có cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa. Nằm ở “điểm rơi” hạ tầng, Imperia Grand Plaza Đức Hòa hưởng trọn lợi thế từ mạng lưới giao thông chiến lược kết nối trực diện TP.HCM và toàn vùng.
BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Có những thương hiệu được nhớ đến không chỉ bởi sản phẩm họ làm ra, mà còn bởi câu chuyện, niềm tin và giá trị họ gửi gắm. Với Bidrico, hành trình 33 năm không chỉ là con số, mà là câu chuyện về một thương hiệu Việt đi lên từ khát vọng chinh phục thị trường, giữ vững chất lượng, và không ngừng đổi mới để cạnh tranh sòng phẳng với những “ông lớn” trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tập đoàn công nghệ Bkav tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 Bkav nhận được giải thưởng uy tín này – minh chứng cho sức mạnh thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 24 năm.
Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức cho các Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đến gặp gỡ và giao lưu cùng các tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Quốc gia U22 Nam nhân dịp các đội tuyển cùng tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động