Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Tính đến hết 5/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022 Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên
Các sản phẩm nông sản của Hà Nội được giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 diễn ra tại Sơn La.

Cùng với các kênh xúc tiến thương mại truyền thống, nhiều địa phương đã tích cực khai thác tiềm năng của kênh xúc tiến thương mại mới, đó là các sàn thương mại điện tử nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP.

Tại một hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức mới đây, ông Nguyễn Hữu Dực - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hà Tĩnh rất chú trọng tới việc kết nối xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh bởi kênh này giúp tăng hiệu quả sản xuất, tiêu thụ nông sản và các sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT cùng chính quyền tỉnh, bà con ở Hà Tĩnh đã từng bước chuyển đổi số thông qua các nền tảng số, giúp tăng hiệu quả quản lý quy trình sản xuất, truy xuất nguồn gốc, gắn với thương mại điện tử”.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Kạn cũng đánh giá rất cao hiệu quả của việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Các sản phẩm OCOP của địa phương được nhanh chóng đưa lên các sàn Postmart (của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), Vỏ Sò (Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel), Sen Đỏ (Tập đoàn FPT)…

Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên
Đưa 100% sản phẩm OCOP Yên Bái lên sàn thương mại điện tử trong tháng 6

Tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký ban hành Quyết định số 350 về Kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022”. Theo đó, đặt ra mục tiêu đến hết năm 2022, 100% sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí 3 sao trở lên sẽ được đưa lên hai sàn Postmart và Vỏ Sò.

Thế nhưng, nhiều địa phương đã hoàn thành sớm mục tiêu này. “Tính đến nay, 25 địa phương đã đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên các sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò. Cụ thể gồm: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Tháp, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Nam, TP.HCM, Khánh Hòa, Lạng Sơn, Long An, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Huế, Cà Mau, Hậu Giang. Như vậy là các địa phương này đã “về đích” sớm hơn rất nhiều so với mục tiêu Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra”, ông Dương Tôn Bảo, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Tổ phó Tổ Công tác 1034 - Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

Điển hình như tỉnh Thái Nguyên, 129 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên đã sẵn sàng tiếp cận khách hàng trong nước và quốc tế thông qua sàn thương mại điện tử. Để có được kết quả này, phải kể đến nỗ lực của hai doanh nghiệp bưu chính vận hành sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò.

Ông Nguyễn Quốc Trường - Giám đốc Chi nhánh Viettel Post Thái Nguyên bày tỏ: “Cán bộ, nhân viên Viettel Post đã thường xuyên phối hợp tập huấn cho bà con cách thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử theo cả hình thức online và offline, đến tận cấp xã, thôn để cầm tay chỉ việc.

Sắp tới, chúng tôi muốn có thêm những buổi làm việc chuyên đề cùng với các hộ sản xuất ngồi lại với nhau, giải quyết các bài toán một cách kỹ hơn, giúp cho việc đưa sản phẩm lên sàn Vỏ Sò có nhiều người mua hơn và thanh toán được nhanh gọn hơn”.

Bà Nguyễn Thúy Ngọc - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Trong năm 2022, chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá, kinh doanh các sản phẩm OCOP Thái Nguyên trên sàn Postmart. Đồng thời, tiếp tục mở rộng các hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn để đưa được nhiều nông sản hơn nữa lên sàn thương mại điện tử, hỗ trợ nông dân trong việc thực hiện kinh tế số”.

Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Tối ngày 9/8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc "Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên" năm 2022.
Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN& PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022". Sự kiện được kéo dài đến hết ngày 3/8/2022.
Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Sáng 22/7, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận 595 sản phẩm OCOP Thành phố năm 2021.
Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Qua đánh giá, bình xét, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Nam năm 2021 đã nhất trí trình UBND tỉnh công nhận thêm 24 sản phẩm của 12 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh năm 2021.
Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh đã ban hành đề án riêng, bố trí nguồn lực hỗ trợ chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch đang là hướng đi mới được tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch đang là hướng đi được tỉnh Bắc Kạn định hướng phát triển và hiện mang lại kết quả tích cực, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy du lịch phát triển.
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Tính đến hết 5/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Tính đến hết tháng 6/2022, tỉnh Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên cả nước, đồng thời thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn TMĐT.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Ngày 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Dựa vào những tiềm năng sẵn có, Quảng Trị phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP thông qua Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.
200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết….
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 22 - 26/6, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Ngày 16/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III (TechFest Quảng Nam 2022) với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng".
Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, TP. HCM đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đang xây dựng hướng đi mới cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng theo lợi thế địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
richy-nho
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động