Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Đều đặn tưới thứ này vào cây mai, hoa tranh nhau nở rực rỡ dịp Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm có dịp được đặt chân đến miền đất Võ. Nhiều người dân nơi đây đã dẫn đến gặp ông Trần Văn Thơm để tìm hiểu về 2 cây mai gần 200 năm tuổi, hiện đang đặt trước sân nhà cho người dân chụp ảnh.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Ông Thơm cùng chỉ tán mai rộng, hình dáng đẹp và có giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Ông Thơm chia sẻ, cây mai hơn 100 năm tuổi được đặt trước nhà là cây mai ong đá.

“Cây mai ong đá tôi mua cách đây hơn 20 năm. Một hôm đi chơi ở xã Bình Nghi, tôi tình cờ gặp một ông cụ, ông dẫn tôi đi tìm hiểu về các loại mai. Sau đó, ông này tiếp tục dẫn tôi ra sau vườn và chỉ cho tôi cây mai ong đá.”-ông Thơm chia sẻ.

Theo ông Thơm, ngay khi nhìn thấy cây mai ong đá khiến ông đã thấy thích. Cây nằm giữa hốc đá, có cành sum sê và gốc to nên nhìn rất hấp dẫn.

“Lúc tôi được nhìn thấy cây mai ong đá, ánh mắt tôi tiếp tục tìm tòi những đặc điểm của cây này. Nó làm tôi cảm thấy gần gũi, thích thú nên tôi quyết định mua. Hiện tại, cây mai ong đá sau 21 năm chăm sóc đã có tán rộng lớn hơn 3m, cao gần 4m. Tết năm ngoái, có người trả tôi giá hơn 1,5 tỷ đồng nhưng tôi khất từ…vì gốc cây có u nần, tán lớn, đồng thời hơn 100 năm tuổi”- ông Thơm nói.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Gốc mai ong đá hơn 100 năm tuổi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cặp vợ chồng từ Long An trên đường về quê đón Tết ghé chụp ảnh.

Ông Thơm tiếp tục dẫn phóng viên vào nhà, ông chỉ vào cây mai đọt xanh mai hơn trên 60 năm tuổi.

“Cây mai đọt xanh mai hương này có nhiều bông kết thành chùm, thế cây mai đẹp và toả ra mùi hương thơm nên để trong nhà. Cây mai này đã có người trả 600 triệu đồng, tôi thấy chưa hợp lý nên chưa muốn bán.”- ông Thơm nói.

Qua quan sát của phóng viên, cây mai đọt xanh mai hương cao gần 1m, dang to khoẻ, và bộ gốc sần sùi nhiều khối u. Đây cũng chính là điểm khiến cây mai này có giá trị cao.

Tại thời điểm tìm hiểu về 2 cây mai của ông Thơm vào chiều 30 Tết Nguyên đán Giáp thìn có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai đọt xanh mai hương 60 năm có giá trị hơn 600 triệu đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Anh Sang (trú Long An) chia sẻ: ”Tôi đưa vợ từ Long An về huyện Tây Sơn (Bình Định) để đón Tết. Khi đi ngang qua khu vực sông Kôn thấy cây mai nở đẹp nên gia đình đã vào xin chủ nhà để chụp ảnh lưu niệm. Nếu cây mai này giá 1 tỷ tôi sẽ mua, vì người miền Nam rất thích kiểu mai ở Bình Định.”

Tương tự, chị Phương (trú huyện Tây Sơn) cho hay:” Tôi chạy xe đi rửa cho chồng, khi đi ngang qua nhìn thấy cây mai đẹp và nhiều người đến chụp ảnh nên tôi cũng dừng xe bên đường ít phút đến ngắm, đồng thời chụp ảnh với cây mai tuyệt đẹp này”.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai có dáng đẹp và lâu năm nên nhiều người mê mẩn

Nói về cây mai được nhiều người yêu thích mà sao không đưa đi triền lãm Chợ hoa Xuân, ông Thơm cười và nói:” Cây mai ở nhà tôi lâu rồi, mỗi dịp Tết tôi đều mang ra trước nhà để người dân đi qua lại thấy đến chụp ảnh, ngắm cho vui mắt. Việc đặc trưng bày tại chợ hoa Xuân cũng có một thời gian chính quyền địa phương ngỏ ý, tuy nhiên tôi lại không thích, chỉ muốn đặt tại đây để người dân quê mình ngắm thôi.”

Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống
Bảo Hưng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành và cộng đồng cùng lan tỏa tinh thần sống khỏe, khuyến khích hàng nghìn người dân thay đổi các thói quen tích cực

Chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành và cộng đồng cùng lan tỏa tinh thần sống khỏe, khuyến khích hàng nghìn người dân thay đổi các thói quen tích cực

Không chỉ dừng lại ở con số tham dự kỷ lục, “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 đã tạo nên một không gian chia sẻ, nơi kiến thức dinh dưỡng và tinh thần vận động lan truyền mạnh mẽ qua từng đội thi, từng người được tư vấn.
Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Không quảng cáo rầm rộ, không bao bì bắt mắt, sản phẩm mì chũ Vietmush (Bắc Ninh) vẫn tạo được sức hút đặc biệt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 nhờ một triết lý kinh doanh giản dị: sản xuất tử tế từ những nguyên liệu thuần khiết nhất. Câu chuyện về sợi mì không chất tẩy trắng, phơi mình dưới nắng tự nhiên đang khẳng định một xu hướng tiêu dùng bền vững, nơi chất lượng thật sự lên ngôi.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nước mắm JiJi (Ninh Thuận) gây ấn tượng với triết lý “giữ nghề cha ông - ứng dụng công nghệ”. Từ làng nghề ven biển đến sân khấu hội nhập, JiJi đang chứng minh rằng giá trị truyền thống có thể tỏa sáng bằng con đường sáng tạo, minh bạch và bền vững.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động