Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Đều đặn tưới thứ này vào cây mai, hoa tranh nhau nở rực rỡ dịp Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm có dịp được đặt chân đến miền đất Võ. Nhiều người dân nơi đây đã dẫn đến gặp ông Trần Văn Thơm để tìm hiểu về 2 cây mai gần 200 năm tuổi, hiện đang đặt trước sân nhà cho người dân chụp ảnh.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Ông Thơm cùng chỉ tán mai rộng, hình dáng đẹp và có giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Ông Thơm chia sẻ, cây mai hơn 100 năm tuổi được đặt trước nhà là cây mai ong đá.

“Cây mai ong đá tôi mua cách đây hơn 20 năm. Một hôm đi chơi ở xã Bình Nghi, tôi tình cờ gặp một ông cụ, ông dẫn tôi đi tìm hiểu về các loại mai. Sau đó, ông này tiếp tục dẫn tôi ra sau vườn và chỉ cho tôi cây mai ong đá.”-ông Thơm chia sẻ.

Theo ông Thơm, ngay khi nhìn thấy cây mai ong đá khiến ông đã thấy thích. Cây nằm giữa hốc đá, có cành sum sê và gốc to nên nhìn rất hấp dẫn.

“Lúc tôi được nhìn thấy cây mai ong đá, ánh mắt tôi tiếp tục tìm tòi những đặc điểm của cây này. Nó làm tôi cảm thấy gần gũi, thích thú nên tôi quyết định mua. Hiện tại, cây mai ong đá sau 21 năm chăm sóc đã có tán rộng lớn hơn 3m, cao gần 4m. Tết năm ngoái, có người trả tôi giá hơn 1,5 tỷ đồng nhưng tôi khất từ…vì gốc cây có u nần, tán lớn, đồng thời hơn 100 năm tuổi”- ông Thơm nói.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Gốc mai ong đá hơn 100 năm tuổi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cặp vợ chồng từ Long An trên đường về quê đón Tết ghé chụp ảnh.

Ông Thơm tiếp tục dẫn phóng viên vào nhà, ông chỉ vào cây mai đọt xanh mai hơn trên 60 năm tuổi.

“Cây mai đọt xanh mai hương này có nhiều bông kết thành chùm, thế cây mai đẹp và toả ra mùi hương thơm nên để trong nhà. Cây mai này đã có người trả 600 triệu đồng, tôi thấy chưa hợp lý nên chưa muốn bán.”- ông Thơm nói.

Qua quan sát của phóng viên, cây mai đọt xanh mai hương cao gần 1m, dang to khoẻ, và bộ gốc sần sùi nhiều khối u. Đây cũng chính là điểm khiến cây mai này có giá trị cao.

Tại thời điểm tìm hiểu về 2 cây mai của ông Thơm vào chiều 30 Tết Nguyên đán Giáp thìn có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai đọt xanh mai hương 60 năm có giá trị hơn 600 triệu đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Anh Sang (trú Long An) chia sẻ: ”Tôi đưa vợ từ Long An về huyện Tây Sơn (Bình Định) để đón Tết. Khi đi ngang qua khu vực sông Kôn thấy cây mai nở đẹp nên gia đình đã vào xin chủ nhà để chụp ảnh lưu niệm. Nếu cây mai này giá 1 tỷ tôi sẽ mua, vì người miền Nam rất thích kiểu mai ở Bình Định.”

Tương tự, chị Phương (trú huyện Tây Sơn) cho hay:” Tôi chạy xe đi rửa cho chồng, khi đi ngang qua nhìn thấy cây mai đẹp và nhiều người đến chụp ảnh nên tôi cũng dừng xe bên đường ít phút đến ngắm, đồng thời chụp ảnh với cây mai tuyệt đẹp này”.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai có dáng đẹp và lâu năm nên nhiều người mê mẩn

Nói về cây mai được nhiều người yêu thích mà sao không đưa đi triền lãm Chợ hoa Xuân, ông Thơm cười và nói:” Cây mai ở nhà tôi lâu rồi, mỗi dịp Tết tôi đều mang ra trước nhà để người dân đi qua lại thấy đến chụp ảnh, ngắm cho vui mắt. Việc đặc trưng bày tại chợ hoa Xuân cũng có một thời gian chính quyền địa phương ngỏ ý, tuy nhiên tôi lại không thích, chỉ muốn đặt tại đây để người dân quê mình ngắm thôi.”

Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống
Bảo Hưng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Áp dụng hiệu quả IPM và IPHM không chỉ giúp bảo vệ nương chè trước biến đổi khí hậu mà còn nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động