Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Đều đặn tưới thứ này vào cây mai, hoa tranh nhau nở rực rỡ dịp Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm có dịp được đặt chân đến miền đất Võ. Nhiều người dân nơi đây đã dẫn đến gặp ông Trần Văn Thơm để tìm hiểu về 2 cây mai gần 200 năm tuổi, hiện đang đặt trước sân nhà cho người dân chụp ảnh.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Ông Thơm cùng chỉ tán mai rộng, hình dáng đẹp và có giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Ông Thơm chia sẻ, cây mai hơn 100 năm tuổi được đặt trước nhà là cây mai ong đá.

“Cây mai ong đá tôi mua cách đây hơn 20 năm. Một hôm đi chơi ở xã Bình Nghi, tôi tình cờ gặp một ông cụ, ông dẫn tôi đi tìm hiểu về các loại mai. Sau đó, ông này tiếp tục dẫn tôi ra sau vườn và chỉ cho tôi cây mai ong đá.”-ông Thơm chia sẻ.

Theo ông Thơm, ngay khi nhìn thấy cây mai ong đá khiến ông đã thấy thích. Cây nằm giữa hốc đá, có cành sum sê và gốc to nên nhìn rất hấp dẫn.

“Lúc tôi được nhìn thấy cây mai ong đá, ánh mắt tôi tiếp tục tìm tòi những đặc điểm của cây này. Nó làm tôi cảm thấy gần gũi, thích thú nên tôi quyết định mua. Hiện tại, cây mai ong đá sau 21 năm chăm sóc đã có tán rộng lớn hơn 3m, cao gần 4m. Tết năm ngoái, có người trả tôi giá hơn 1,5 tỷ đồng nhưng tôi khất từ…vì gốc cây có u nần, tán lớn, đồng thời hơn 100 năm tuổi”- ông Thơm nói.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Gốc mai ong đá hơn 100 năm tuổi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cặp vợ chồng từ Long An trên đường về quê đón Tết ghé chụp ảnh.

Ông Thơm tiếp tục dẫn phóng viên vào nhà, ông chỉ vào cây mai đọt xanh mai hơn trên 60 năm tuổi.

“Cây mai đọt xanh mai hương này có nhiều bông kết thành chùm, thế cây mai đẹp và toả ra mùi hương thơm nên để trong nhà. Cây mai này đã có người trả 600 triệu đồng, tôi thấy chưa hợp lý nên chưa muốn bán.”- ông Thơm nói.

Qua quan sát của phóng viên, cây mai đọt xanh mai hương cao gần 1m, dang to khoẻ, và bộ gốc sần sùi nhiều khối u. Đây cũng chính là điểm khiến cây mai này có giá trị cao.

Tại thời điểm tìm hiểu về 2 cây mai của ông Thơm vào chiều 30 Tết Nguyên đán Giáp thìn có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai đọt xanh mai hương 60 năm có giá trị hơn 600 triệu đồng.
Bình Định: Người đàn ông bỏ

Anh Sang (trú Long An) chia sẻ: ”Tôi đưa vợ từ Long An về huyện Tây Sơn (Bình Định) để đón Tết. Khi đi ngang qua khu vực sông Kôn thấy cây mai nở đẹp nên gia đình đã vào xin chủ nhà để chụp ảnh lưu niệm. Nếu cây mai này giá 1 tỷ tôi sẽ mua, vì người miền Nam rất thích kiểu mai ở Bình Định.”

Tương tự, chị Phương (trú huyện Tây Sơn) cho hay:” Tôi chạy xe đi rửa cho chồng, khi đi ngang qua nhìn thấy cây mai đẹp và nhiều người đến chụp ảnh nên tôi cũng dừng xe bên đường ít phút đến ngắm, đồng thời chụp ảnh với cây mai tuyệt đẹp này”.

Bình Định: Người đàn ông bỏ
Cây mai có dáng đẹp và lâu năm nên nhiều người mê mẩn

Nói về cây mai được nhiều người yêu thích mà sao không đưa đi triền lãm Chợ hoa Xuân, ông Thơm cười và nói:” Cây mai ở nhà tôi lâu rồi, mỗi dịp Tết tôi đều mang ra trước nhà để người dân đi qua lại thấy đến chụp ảnh, ngắm cho vui mắt. Việc đặc trưng bày tại chợ hoa Xuân cũng có một thời gian chính quyền địa phương ngỏ ý, tuy nhiên tôi lại không thích, chỉ muốn đặt tại đây để người dân quê mình ngắm thôi.”

Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân Lý do bất ngờ khiến siêu phẩm mai vàng 3 tỷ lỡ hội chợ hoa xuân
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống Cách trồng và ý nghĩa của cây mai chiếu thủy trong đời sống
Bảo Hưng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Tổng nhu cầu đầu tư dự án hơn 470 triệu USD (tương đương gần 11.800 tỷ đồng). Trong đó, vay World Bank khoảng 360 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng); vốn đối ứng trong nước hơn 112 triệu USD.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động