Xuất khẩu rau quả tăng nhẹ, đạt 1,35 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Theo thông tin Bộ NN&PTNT, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 4 năm 2021 ước đạt 380 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm nay đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt 610,82 triệu USD Xuất khẩu rau quả sôi động trở lại, tăng hơn 6% trong quý I/2021 Xuất khẩu rau quả khởi sắc nhờ nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng cao

Trung Quốc hiện vẫn đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2021 với 64,7% thị phần. Xuất khẩu rau quả sang thị trường này trong 3 tháng đầu năm 2021 đạt 610,8 triệu USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2020.

3 tháng đầu năm 2021, thị trường có giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh nhất là Ukraine (gấp 6,97 lần). Ngược lại, thị trường có giá trị xuất khẩu rau quả giảm mạnh nhất là Saudi Arabia (giảm 62,0%).

Xuất khẩu rau quả tăng nhẹ, đạt 1,35 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm
Xuất khẩu rau quả tăng nhẹ, đạt 1,35 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm (ảnh minh họa)

Cơ cấu các mặt hàng rau quả xuất khẩu trong 3 tháng đầu năm 2021 gồm: Thanh long đạt 329,4 triệu USD (chiếm 34,1% tổng giá trị xuất khẩu, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2020); xoài đạt 125,2 triệu USD (chiếm 12,9%, tăng 30,6%); chuối đạt 80 triệu USD (chiếm 8,3%, tăng 35,2%); dừa đạt 64 triệu USD (chiếm 6,6%, tăng 13,0%), mít đạt 57,6 triệu USD (chiếm 6,0%, tăng 63,8%); chanh đạt 32,4 triệu USD (chiếm 3,4%, tăng 0,8%); dưa hấu đạt 32,2 triệu USD (chiếm 3,3%, tăng 28,1%);…

Theo Bộ NN&PTNT, quý II là thời điểm nắng nóng nên các loại trái cây, rau củ tươi hoặc đông lạnh được tiêu thụ khá mạnh. Việt Nam đã khai thác tốt nhóm hàng rau củ và đang đẩy mạnh xuất khẩu nhóm quả và hạt.

Những tháng đầu năm 2021, ngành hàng rau quả Việt Nam đã tăng xuất khẩu một số chủng loại, gồm hạt macadamia, hạt óc chó, nhãn, xoài, chuối, me, dừa. Tuy nhiên, tỷ trọng xuất khẩu còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của ngành.

Trong khi đó, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 4/2021 đạt 100 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 4 tháng đầu năm 2021 đạt 451,1 triệu USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai

Tính đến thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai, với tỷ trọng chiếm trên 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.
Việt Nam đạt kết quả ‘kép’ từ chống sa mạc hóa

Việt Nam đạt kết quả ‘kép’ từ chống sa mạc hóa

Trong công cuộc phòng chống sa mạc hóa, Việt Nam đã từng bước đạt được kết quả “kép”: Vừa chống suy thoái đất, vừa đem lại lợi ích kinh tế cho người sản xuất.
Bình Phước: Tình hình chăn nuôi ổn định, số lượng đàn gia súc, gia cầm đều tăng

Bình Phước: Tình hình chăn nuôi ổn định, số lượng đàn gia súc, gia cầm đều tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Phước, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh nhìn chung khá ổn định. Số lượng đàn trâu, bò, heo và đàn gia cầm đều tăng so cùng kỳ năm 2020, không có dịch bệnh lớn xảy ra.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Anh trong 5 tháng đầu năm đạt 2,36 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Anh trong 5 tháng đầu năm đạt 2,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Anh trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt 2,36 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động