Sắp diễn ra tọa đàm 'Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản'

TH&SP Buổi tọa đàm sẽ được diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến thông qua nền tảng Zoom meeting, kết nối trực tuyến với các đầu cầu Nhật Bản và Bắc Giang vào lúc 9h15 - 11h ngày 15/7/2020 tại trường Đại học Ngoại Thương. Đây là chương trình tổ chức với mục đích tận dụng tiềm năng vô hạn của nông sản Việt Nam với thị trường xuất khẩu, nhất là vải thiều.

Thông tin từ trường Đại học Ngoại thương, theo kế hoạch ngày 15/7 trường sẽ kết hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Nhật bản và các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của Việt Nam tổ chức tọa đàm "Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản".

Buổi tọa đàm sẽ được diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến thông qua nền tảng Zoom meeting, kết nối trực tuyến với các đầu cầu Nhật Bản và Bắc Giang vào lúc 9h15 - 11h ngày 15/7/2020 tại trường Đại học Ngoại Thương.

Đây là chương trình tổ chức với mục đích tận dụng tiềm năng vô hạn của nông sản Việt Nam với thị trường xuất khẩu, nhất là vải thiều.

Tham gia chương trình sẽ có sự hiện diện của ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản; ông Đặng Văn Tặng - Chi Cục trưởng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch huyện Lục Ngạn, Bắc Giang và ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ameii VN.

xzx

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại Nhật Bản


Đối tượng tham gia sẽ bao gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản tại Việt Nam đang tìm hướng phát triển ở những thị trường ngoài nước và các đại diện cơ quan, ban ngành.

Những ngày cuối tháng 6/2020 vừa qua, lô vải thiều tươi đầu tiên trong năm nay xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, được chính thức bày bán tại 250 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên khắp nước này và đã tiêu thụ hết chỉ trong vòng vài giờ.

Các lô vải xuất sang Nhật Bản được đóng thành hộp nhỏ 200 gram, bày bán tại siêu thị với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng. Tính ra, vải thiều Việt Nam bán tại Nhật Bản có giá khoảng 500.000 đồng/kg. Trong khi nếu bán ở thị trường trong nước, giá bán chỉ dao động 20 - 48.000 đồng/kg.

Ngay trong ngày 18/6 đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn. Trong ngày 19/6, 1 tấn vải đầu tiên đã xuất đi Nhật bằng đường hàng không.

Gần 4 tấn vải còn lại (trong tổng số 5 tấn của ngày 18/6) sẽ đi bằng đường biển. Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.

Cơ quan Thương vụ cho hay có được kết quả này là quá trình vất vả, kỳ công của các cơ quan chức năng của Việt Nam từ năm 2014, khi Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) bắt đầu đàm phán với Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản nhằm xúc tiến mở cửa thị trường Nhật cho quả vải thiều Việt Nam.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Tổng nhu cầu đầu tư dự án hơn 470 triệu USD (tương đương gần 11.800 tỷ đồng). Trong đó, vay World Bank khoảng 360 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng); vốn đối ứng trong nước hơn 112 triệu USD.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu là lựa chọn tốt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe với quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.
Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị. Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 264.094 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch 906,5 triệu USD.
Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Sau hơn 10 năm nỗ lực đàm phán, hàng chục tấn xoài hạt lép, xoài keo, xoài tượng da xanh của tỉnh An Giang đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Từ đây, mở ra cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục các thị trường khó tính.
Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm Linh Chi Hoàng Hậu được trồng theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao tại Thanh Hóa, mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động