Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 diễn ra từ ngày 3-6/6/2023. Đây là lần thứ 10 UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival Biển trong 20 năm qua. Văn hóa biển đảo, cộng đồng là nền tảng trong các hoạt động tại Festival lần này.
Bắc Ninh: Sắp diễn ra Festival "Về miền Quan họ 2023" Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival “Về miền Quan họ - 2023” Lần đầu tiên Thanh Hóa tổ chức Festival dù lượn tại khu du lịch Hải Tiến
Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Năm 2003, khi vịnh Nha Trang được kết nạp vào Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất trên thế giới cũng là năm kỷ niệm 350 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đúng năm này, lần đầu tiên, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức Festival Biển lần thứ Nhất. Sự kiện này để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Sau đó, cứ 2 năm 1 lần, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival Biển vào mùa hè, trở thành thương hiệu, góp phần nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ của địa phương. Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tỉnh không tổ chức Festival Biển. Năm nay, Festival Biển được tổ chức trở lại sau 4 năm chờ đợi đang nhận được sự quan tâm của người dân và du khách.

Tỉnh Khánh Hòa chỉ rộng hơn 5.200 km2 nhưng có địa hình đa dạng từ núi, rừng, biển, đảo, đồng bằng với 36 dân tộc anh em chung sống hòa thuận. Đa dạng văn hóa nhưng vùng đất này nổi bật về văn hóa biển, đảo gắn liền với đời sống hàng vạn cư dân ven biển.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Ngô Văn Ban ở thành phố Nha Trang cho biết, 20 năm qua, văn hóa biển đảo là chất liệu chính để làm nên các kỳ Festival đặc sắc: “Hò bả trạo, lễ cầu ngư, vũ điệu Chăm, bài Chòi… Festival là hình thức giới thiệu cho quốc tế biết tỉnh có nền văn hóa đặc sắc như thế. Rất là quý. Đó là một trong những hình thức phổ biến, lưu giữ lại những giá trị văn hóa của một tỉnh, khơi dậy lại. Nếu không nó sẽ mất, mai một hết. Để cho giới trẻ biết nguồn gốc, cổ truyền của tỉnh mình”.

20 năm qua, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa khá phong phú về chủ đề nhưng đều hướng đến tôn vinh nét đẹp, thế mạnh, truyền thống văn hóa biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của biển đảo trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Festval lần này với hơn 70 hoạt động, số lượng nhiều nhất từ trước đến nay, tiếp tục đẩy mạnh việc giới thiệu, lan tỏa các giá trị biển, đảo như: tái hiện lễ hội cầu ngư, hội thi bơi thúng chai, tái tạo nguồn lợi thủy sản, triển lãm ảnh…

Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển
Màn múa lân chào mừng hội thi bơi biển.

Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, lần thứ 10 tổ chức, Festival Biển 2023 phải giữ vững được thương hiệu, tiếp tục đổi mới theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức so với các kỳ Festival Biển trước: “Tính biển của Festival Biển lần này mang tính dân tộc, hình ảnh của Tổ quốc. Các tiết mục, các chuỗi sự kiện đưa ra để chúng ta vươn ra biển và làm chủ biển đảo. Cũng như làm sao giới thiệu đặc trưng, giá trị về biển, đảo Khánh Hòa về tài nguyên, về thiên nhiên. Bên cạnh đó cũng mang tính bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm sáng lên hình ảnh của quần đảo Trường Sa của Việt Nam”.

Festival Biển lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện Nghị quyết 09/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, mục tiêu xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương phù hợp với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biển, đảo của Tổ quốc. Kinh tế biển được xác định là nền tảng, đẩy mạnh xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

TS Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ cho biết, Festival Biển không chỉ có các hoạt động kinh tế, xã hội ven bờ mà còn góp phần giới thiệu, bồi đắp kiến thức về biển, đảo, thềm lục địa, về huyện đảo Trường Sa cho cộng đồng. Từ chuyển biến nhận thức sẽ củng cố niềm tin, tăng cường các hoạt động kinh tế - xã hội trên biển.

“Từ nhận thức đó, có niềm tin đi ra biển để làm ăn, để bảo vệ, vững chắc rằng vùng biển này là vùng biển mình làm chủ. Và mình phải ứng xử như thế nào trong bối cảnh phức tạp như hiện nay. Phát triển lên, biển không chỉ ven bờ còn có các vùng biển rộng lớn khác. Biển có vị trí hết sức quan trọng của dân tộc, bảo vệ, bảo tồn, duy trì nó trong chủ trương phát triển kinh tế biển”, TS Trần Công Trục cho biết thêm.

Đến Vincom trải nghiệm Lễ hội mùa Hè “Sạc đầy cảm hứng” với bộ 5 trạm cảm xúc độc đáo Đến Vincom trải nghiệm Lễ hội mùa Hè “Sạc đầy cảm hứng” với bộ 5 trạm cảm xúc độc đáo
Xã Tự Nhiên nô nức tổ chức Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm 2023 Xã Tự Nhiên nô nức tổ chức Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm 2023
Tưng bừng Lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung xã Tự Nhiên năm 2023 Tưng bừng Lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung xã Tự Nhiên năm 2023
Sôi động tại Lễ hội Hoa sim biên giới 2023 Sôi động tại Lễ hội Hoa sim biên giới 2023
Hoa sim biên giới tím thẫm trong nắng hè tạo sức hút dòng người đổ về Móng Cái Hoa sim biên giới tím thẫm trong nắng hè tạo sức hút dòng người đổ về Móng Cái
Sức hút ở lễ hội cá cảnh, ngắm đã mắt còn được miễn phí vớt cá mang về Sức hút ở lễ hội cá cảnh, ngắm đã mắt còn được miễn phí vớt cá mang về
4 sự kiện du lịch nổi bật được chờ đón nhất trong tháng 6/2023 4 sự kiện du lịch nổi bật được chờ đón nhất trong tháng 6/2023
Lễ hội Phật Đản - Tôn vinh sự giác ngộ và tình thương của Đức Phật Lễ hội Phật Đản - Tôn vinh sự giác ngộ và tình thương của Đức Phật
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động