Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 diễn ra từ ngày 3-6/6/2023. Đây là lần thứ 10 UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival Biển trong 20 năm qua. Văn hóa biển đảo, cộng đồng là nền tảng trong các hoạt động tại Festival lần này.
Bắc Ninh: Sắp diễn ra Festival "Về miền Quan họ 2023" Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival “Về miền Quan họ - 2023” Lần đầu tiên Thanh Hóa tổ chức Festival dù lượn tại khu du lịch Hải Tiến
Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Năm 2003, khi vịnh Nha Trang được kết nạp vào Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất trên thế giới cũng là năm kỷ niệm 350 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đúng năm này, lần đầu tiên, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức Festival Biển lần thứ Nhất. Sự kiện này để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Sau đó, cứ 2 năm 1 lần, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival Biển vào mùa hè, trở thành thương hiệu, góp phần nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ của địa phương. Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tỉnh không tổ chức Festival Biển. Năm nay, Festival Biển được tổ chức trở lại sau 4 năm chờ đợi đang nhận được sự quan tâm của người dân và du khách.

Tỉnh Khánh Hòa chỉ rộng hơn 5.200 km2 nhưng có địa hình đa dạng từ núi, rừng, biển, đảo, đồng bằng với 36 dân tộc anh em chung sống hòa thuận. Đa dạng văn hóa nhưng vùng đất này nổi bật về văn hóa biển, đảo gắn liền với đời sống hàng vạn cư dân ven biển.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Ngô Văn Ban ở thành phố Nha Trang cho biết, 20 năm qua, văn hóa biển đảo là chất liệu chính để làm nên các kỳ Festival đặc sắc: “Hò bả trạo, lễ cầu ngư, vũ điệu Chăm, bài Chòi… Festival là hình thức giới thiệu cho quốc tế biết tỉnh có nền văn hóa đặc sắc như thế. Rất là quý. Đó là một trong những hình thức phổ biến, lưu giữ lại những giá trị văn hóa của một tỉnh, khơi dậy lại. Nếu không nó sẽ mất, mai một hết. Để cho giới trẻ biết nguồn gốc, cổ truyền của tỉnh mình”.

20 năm qua, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa khá phong phú về chủ đề nhưng đều hướng đến tôn vinh nét đẹp, thế mạnh, truyền thống văn hóa biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của biển đảo trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Festval lần này với hơn 70 hoạt động, số lượng nhiều nhất từ trước đến nay, tiếp tục đẩy mạnh việc giới thiệu, lan tỏa các giá trị biển, đảo như: tái hiện lễ hội cầu ngư, hội thi bơi thúng chai, tái tạo nguồn lợi thủy sản, triển lãm ảnh…

Sắp diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023: Hứa hẹn đậm chất biển
Màn múa lân chào mừng hội thi bơi biển.

Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, lần thứ 10 tổ chức, Festival Biển 2023 phải giữ vững được thương hiệu, tiếp tục đổi mới theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức so với các kỳ Festival Biển trước: “Tính biển của Festival Biển lần này mang tính dân tộc, hình ảnh của Tổ quốc. Các tiết mục, các chuỗi sự kiện đưa ra để chúng ta vươn ra biển và làm chủ biển đảo. Cũng như làm sao giới thiệu đặc trưng, giá trị về biển, đảo Khánh Hòa về tài nguyên, về thiên nhiên. Bên cạnh đó cũng mang tính bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm sáng lên hình ảnh của quần đảo Trường Sa của Việt Nam”.

Festival Biển lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện Nghị quyết 09/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, mục tiêu xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương phù hợp với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biển, đảo của Tổ quốc. Kinh tế biển được xác định là nền tảng, đẩy mạnh xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

TS Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ cho biết, Festival Biển không chỉ có các hoạt động kinh tế, xã hội ven bờ mà còn góp phần giới thiệu, bồi đắp kiến thức về biển, đảo, thềm lục địa, về huyện đảo Trường Sa cho cộng đồng. Từ chuyển biến nhận thức sẽ củng cố niềm tin, tăng cường các hoạt động kinh tế - xã hội trên biển.

“Từ nhận thức đó, có niềm tin đi ra biển để làm ăn, để bảo vệ, vững chắc rằng vùng biển này là vùng biển mình làm chủ. Và mình phải ứng xử như thế nào trong bối cảnh phức tạp như hiện nay. Phát triển lên, biển không chỉ ven bờ còn có các vùng biển rộng lớn khác. Biển có vị trí hết sức quan trọng của dân tộc, bảo vệ, bảo tồn, duy trì nó trong chủ trương phát triển kinh tế biển”, TS Trần Công Trục cho biết thêm.

Đến Vincom trải nghiệm Lễ hội mùa Hè “Sạc đầy cảm hứng” với bộ 5 trạm cảm xúc độc đáo Đến Vincom trải nghiệm Lễ hội mùa Hè “Sạc đầy cảm hứng” với bộ 5 trạm cảm xúc độc đáo
Xã Tự Nhiên nô nức tổ chức Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm 2023 Xã Tự Nhiên nô nức tổ chức Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm 2023
Tưng bừng Lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung xã Tự Nhiên năm 2023 Tưng bừng Lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung xã Tự Nhiên năm 2023
Sôi động tại Lễ hội Hoa sim biên giới 2023 Sôi động tại Lễ hội Hoa sim biên giới 2023
Hoa sim biên giới tím thẫm trong nắng hè tạo sức hút dòng người đổ về Móng Cái Hoa sim biên giới tím thẫm trong nắng hè tạo sức hút dòng người đổ về Móng Cái
Sức hút ở lễ hội cá cảnh, ngắm đã mắt còn được miễn phí vớt cá mang về Sức hút ở lễ hội cá cảnh, ngắm đã mắt còn được miễn phí vớt cá mang về
4 sự kiện du lịch nổi bật được chờ đón nhất trong tháng 6/2023 4 sự kiện du lịch nổi bật được chờ đón nhất trong tháng 6/2023
Lễ hội Phật Đản - Tôn vinh sự giác ngộ và tình thương của Đức Phật Lễ hội Phật Đản - Tôn vinh sự giác ngộ và tình thương của Đức Phật
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động