Ninh Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Tỉnh Ninh Thuận tập trung triển khai chủ trương phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng.
Định hướng năng lượng là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận Hòa Bình: Ngành dịch vụ là định hướng cho phát triển kinh tế bền vững Hà Nội: Ngành Y tế triển khai Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ

Chiều 15/10 tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về công tác Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội có chủ đề: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết; xây dựng đổi mới sáng tạo, kinh tế biển là động lực, phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững, nâng cao đời sống Nhân dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng Ninh Thuận trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước.

Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đạt được nhiều kết quả cao, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng... Trong đó, du lịch, thương mại, dịch vụ phát triển khởi sắc.

Tỉnh Ninh Thuận tập trung triển khai chủ trương phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng, nhiều tuyến, điểm du lịch mới hình thành gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ; lượng khách du lịch đến Ninh Thuận tăng nhanh.

Ninh Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn
Ninh Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Các chính sách, chương trình phát triển kinh tế, xã hội miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tiển khai đồng bộ, kịp thời. Bản sắc văn hóa các dân tộc tiếp tục được bảo tồn và phát huy; phá bỏ dần các phong tục, tập quán lạc hậu...

Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19, tỉnh Ninh Thuận đã phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, hiện toàn tỉnh có 35 cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, cơ sở dịch vụ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá từ 10% - 50% đối với các dịch vụ: đi tàu đáy kính tham quan vịnh, ngắm san hô dưới biển, tắm lặn xem san hô tại vịnh Vĩnh Hy; giảm giá các tour tham quan tại Ninh Thuận, giảm giá trên các thực đơn, giảm giá ẩm thực, giảm giá vé… các hoạt động dịch vụ du lịch từ ngày 29/5 đến 31/12/2020. Riêng đối với đối tượng học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé tham quan Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm (TP. Phan Rang – Tháp Chàm), Phim trường Du Long (huyện Thuận Bắc)…

Linh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Nga đạt gần 3,7 tỉ USD

9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Nga đạt gần 3,7 tỉ USD

Tháng 9 Việt Nam xuất siêu sang Nga gần 131,7 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt 270,9 triệu USD và nhập khẩu 139,2 triệu USD.
Xuất khẩu cua ghẹ, cá biển tăng trưởng mạnh trong 9 tháng

Xuất khẩu cua ghẹ, cá biển tăng trưởng mạnh trong 9 tháng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, 9 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu tôm ghẹ của nước ta tăng 26%, cá biển tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019.
9 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Canada tăng nhẹ

9 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Canada tăng nhẹ

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Canada trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 3,11 tỷ USD, tăng 9,34% so với cùng kỳ năm 2019.
9 tháng, xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam - Trung Quốc đạt 9,8 tỷ USD

9 tháng, xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam - Trung Quốc đạt 9,8 tỷ USD

Trong 9 tháng năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 9,8 tỷ USD, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm trước.
9 tháng, xuất khẩu chè sang thị trường Ấn Độ và UAE tăng mạnh

9 tháng, xuất khẩu chè sang thị trường Ấn Độ và UAE tăng mạnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xuất khẩu chè 9 tháng đầu năm của nước ta sang hầu hết các thị trường chính đều sụt giảm. Tuy nhiên, xuất khẩu chè tới hai thị trường Ấn Độ và Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE) lại tăng rất mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động