Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc

“Thủ phủ” resort 5 sao Bãi Trường cần thêm những mảnh ghép đô thị sống sôi động để mở ra bức tranh phát triển toàn diện và đồng bộ hơn, làm đòn bẩy cho phát triển kinh tế Nam Phú Quốc.

Bãi Trường đang từng bước trở thành “thánh địa” du lịch giải trí của Phú Quốc

Theo quy hoạch xây dựng khu đô thị kinh tế biển đảo Phú Quốc đến 2040, tầm nhìn 2050 trình Thủ tướng Chính Phủ, Bãi Trường đóng vai trò là điểm tựa mới cho thành phố, trở thành khu đô thị trọng điểm đồng thời là trung tâm du lịch giải trí của toàn Phú Quốc. Thực hiện mục tiêu đó, những năm gần đây, Bãi Trường đã được đầu tư và có nhiều bước “chuyển mình” đáng kể.

Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng bậc nhất Phú Quốc, so với các bãi biển khác như Bãi Dài hay Bãi Sao…, Bãi Trường sở hữu tọa độ gần sân bay nhất (chỉ cách khoảng 5km) cùng đường bờ biển dài nhất (20km) nối liền Dinh Cậu (Dương Đông) đến Bắc An Thới. Thêm vào đó, vị trí nằm liền kề và song song với đường Trần Hưng Đạo huyết mạch ven biển Tây Nam Phú Quốc, cũng đem lại lợi thế tiếp cận lớn cho bãi biển ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo này.

Với mục tiêu đảm bảo quỹ đất ven biển lớn và xuyên suốt, năm 2019, Phú Quốc quy hoạch tuyến đường du lịch “tỷ đô” ven biển Bãi Trường tổng chiều dài khoảng 10,68 km. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là tuyến đường dạo bộ ven biển dài nhất Phú Quốc nói riêng và các thành phố du lịch nói chung, đắt giá ngang với tuyến đường Trần Phú tại Nha Trang hay trục “5 sao” Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng.

Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc

Bãi Trường - “thánh địa” du lịch giải trí của Phú Quốc (ảnh Shutterstock)

Thêm vào đó, Bãi Trường cũng nhận được sự quan tâm của nhiều Chủ đầu tư uy tín, dẫn đầu tại Phú Quốc về số lượng các thương hiệu nghỉ dưỡng, quản lý khách sạn đình đám thế giới như: InterContinental Hotels Group, Melia, Best Western International, Hyatt Hotels, Regent, Novotel, Pullman…. Sức hút đối với các “ông lớn” là minh chứng rõ ràng nhất đối với vị thế của Bãi Trường trên bảng xếp hạng các bãi biển tiềm năng tại Phú Quốc.

Với tiềm năng vượt trội về mọi mặt từ vị trí, giao thông, hạ tầng, thiên nhiên, Bãi Trường xứng đáng sở hữu một bức tranh phát triển toàn diện và đồng bộ hơn. Do đó, song song với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, nơi đây cần được đầu tư thêm những đô thị sôi động, phục vụ đa dạng nhu cầu sinh sống, làm việc, học tập, giải trí ngày càng gia tăng tại Nam đảo.

Mảnh ghép hoàn thiện bức tranh sôi động tại Bãi Trường

Những năm gần đây, các chủ đầu tư trường vốn, có tầm nhìn dài hạn có xu hướng đầu tư hệ sinh thái đa năng, “tất cả trong một”. Tiêu biểu như Tân Á Đại Thành - Meyland với định hướng phát triển Meyhomes Capital Phú Quốc từ một đại đô thị đáng sống tại lõi trung tâm đảo Ngọc trở thành điểm phải đến mới trên bản đồ du lịch. Nơi đây thu hút du khách bởi hệ thống công trình điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Nam đảo, cùng vẻ đẹp của cuộc sống thịnh vượng hai bờ sông Mey - dòng sông thơ mộng được quy hoạch trải dài khắp Meyhomes Capital Phú Quốc.

Đặc biệt, Meyland đã tạo dấu ấn khi đưa ra chiến lược hoàn thiện bức tranh sống - nghỉ dưỡng - giải trí tại Bãi Trường bằng những dòng sản phẩm khác biệt, đa sắc thái, năng động cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Nếu Meyhomes Capital Crystal City được định vị là Quận đổi mới sáng tạo đầu tiên trên đảo, kiến tạo không gian nuôi dưỡng tri thức và sáng tạo, thì phân khu Tiger chính là điểm nhấn sôi động, đại diện cho sự náo nhiệt - đa sắc văn hóa, tiếp thêm năng lượng cho công dân Quận đổi mới sáng tạo Crystal City trên hành trình hiện thực hóa các giấc mơ.

Minh hoạ không khí sôi động đa sắc màu văn hoá tại phân khu Tiger  (Ảnh Internet: Luxuryunderbudget.com)
Minh hoạ không khí sôi động đa sắc màu văn hoá tại phân khu Tiger (Ảnh Internet: Luxuryunderbudget.com)

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Đông của Crystal City, phân khu Tiger trải dài 1km bên dòng sông Mey và sở hữu ¾ số công trình điểm nhấn bám sông tại Quận đổi mới sáng tạo. Thêm vào đó, “con đường tơ lụa” DT975 chạy dọc qua phân khu sẽ mang đến lợi thế “đón lõng” toàn bộ du khách di chuyển từ sân bay quốc tế, Dương Đông, Bãi Sao và các khu du lịch nổi tiếng đến An Thới.

Chủ đầu tư Meyland bật mí sẽ xây dựng hệ thống tiện ích chưa từng có tại Nam đảo như: Phố đi bộ, Quảng trường mùa hè, Chợ đêm Phú Quốc, Trung tâm thể thao ngoài trời, Camping Park, Vườn cổ tích… đưa Tiger trở thành phân khu sôi động và sầm uất bậc nhất Bãi Trường.

Cũng theo đại diện Chủ đầu tư, phân khu Tiger hứa hẹn mang đến dòng sản phẩm độc đáo, góp phần khai phá nền kinh tế đêm, đưa Bãi Trường tĩnh mịch thực sự trỗi dậy, bừng lên sức sống với các hoạt động giải trí bất tận.

Với sự xuất hiện của Tiger, nhiều chuyên gia nhận định: Đây sẽ là điểm sáng hút đầu tư mạnh, do có thể tạo được nhu cầu mới, gia tăng thêm lý do chi tiêu và thời gian lưu trú cho du khách đến Bãi Trường.

Chi tiết liên hệ: Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết lõi trung tâm đảo Ngọc

Được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành

Hotline: 0968 699 999

Website: https://meyhomescapital.vn/

Email: meyhomes@tanadaithanh.vn

Văn phòng giao dịch:

Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hồ Chí Minh: 30 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Kiên Giang: Phường An Thới, Tp. Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Nhà đầu tư tìm thấy cơ hội gì từ mô hình đổi mới sáng tạo Crystal City Nhà đầu tư tìm thấy cơ hội gì từ mô hình đổi mới sáng tạo Crystal City
Tân Á Đại Thành lần thứ 5 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Tân Á Đại Thành lần thứ 5 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Shophouse đại lộ Pha Lê Crystal City sở hữu dư địa tăng giá vượt trội Shophouse đại lộ Pha Lê Crystal City sở hữu dư địa tăng giá vượt trội
PV

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Dù là nước xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, Việt Nam vẫn nhập khẩu lượng lớn từ Brazil, Indonesia và Campuchia. Theo ông Hoàng Phước Bính – nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê – đây là hoạt động kinh doanh bình thường trong cơ chế thị trường, đồng thời phản ánh những thách thức trong phát triển bền vững và cân đối cung cầu toàn cầu.
Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Từ ngày 10/5, giá bán lẻ điện bình quân tăng lên 2.204 đồng/kWh (chưa gồm VAT), đánh dấu lần điều chỉnh thứ tư kể từ đầu năm 2023, với tổng mức tăng hơn 17%. Động thái này của EVN nhằm cân đối chi phí, nhưng cũng gây nhiều lo ngại về tác động đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Với những tín hiệu phục hồi rõ nét từ thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là điểm sáng giữa bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều biến động và là nền tảng quan trọng để ngành hướng tới mục tiêu tăng trưởng 4% trong cả năm.
Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Ngoài các lĩnh vực hợp tác trọng yếu như an ninh, quốc phòng và dầu khí, Việt Nam và Liên bang Nga đang hướng đến việc khám phá những cơ hội mới để nâng cao mối quan hệ hợp tác song phương.
Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Trước chênh lệch cán cân thương mại với Mỹ, Việt Nam thể hiện thiện chí bằng việc xúc tiến nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản từ đối tác chiến lược này. Bên cạnh tác dụng ngắn hạn về thị trường, động thái còn tạo nền tảng cho hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động