Lao đao vì tôm thẻ chuyển sang nuôi cá chim vây vàng, mỗi héc ta dự kiến lãi nửa tỷ đồng

Hiện nay mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng của anh Trần Quốc Đức (xã Thạch Lạc, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang được nhiều người quan tâm bởi hiệu quả kinh tế đem lại. Trước đây khu vực này anh nuôi tôm thẻ chân trắng nhưng thua lỗ triền miên. Khi chuyển sang nuôi cá sinh trưởng tốt, tỉ lệ sống cao, với giá bán hiện nay dự kiến mỗi ha sẽ cho lợi nhuận từ 400 đến 500 triệu đồng.
Cá chim trắng vây vàng tại mô hình của anh Đức đã được thu tỉa để xuất bán thương lái.
Cá chim trắng vây vàng tại mô hình của anh Đức đã được thu tỉa để xuất bán thương lái.

Nuôi cá chim trắng vây vàng trên vùng tôm

Những năm trước đây, tại vùng nuôi thủy sản ven đê Hữu Ngạn ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), nhiều hộ dân xây dựng ao hồ để nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, quá trình nuôi tôm gặp khá nhiều khó khăn do dịch bệnh xảy ra, môi trường ô nhiễm, chỉ vài vụ nuôi đầu có lãi còn sau đó hầu như thua lỗ nên số diện tích này cũng dần bỏ hoang.

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc nuôi tôm nhưng anh Trần Quốc Đức ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà vẫn thường xuyên gặp rủi ro, gây thiệt hại về kinh tế. Nhận thấy ao hồ bỏ hoang, thu nhập kinh tế bấp bênh nên việc tìm ra một mô hình phù hợp để mang lại thu nhập ổn định cho gia đình luôn khiến anh Đức phải trăn trở.

Vùng nuôi tôm thua lỗ, anh Đức đã chuyển sang nuôi cá chim trắng vây vàng và cho hiệu quả khả quan.
Vùng nuôi tôm thua lỗ, anh Đức đã chuyển sang nuôi cá chim trắng vây vàng và cho hiệu quả khả quan.

Chính vì thế, anh Đức đã dành nhiều thời gian tìm hiểu qua mạng internet và đi tham quan học tập kinh nghiệm một số mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng trong và ngoài tỉnh, nhận thấy cá chim trắng vây vàng đã được khá nhiều người nuôi thành công và kỹ thuật không quá khó, thị trường còn rộng mở nên đầu năm 2022, anh đã quyết định bỏ nuôi tôm và nuôi thử nghiệm cá chim vây vàng trên diện tích 2000m2.

Mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng trong ao nuôi lót bạt của anh Trần Quốc Đức là mô hình mới trên địa bàn xã Thạch Lạc. Tuy mới nuôi từ đầu năm nay và sắp cho thu hoạch lứa đầu tiên, nhưng mô hình bước đầu đã đem lại những tín hiệu tích cực như: cá sinh trưởng tốt, tỉ lệ sống cao, sức tiêu thụ và giá cả ổn định.

Chia sẻ về quá trình bén duyên với loài cá này, anh Trần Quốc Đức cho biết: Đầu năm 2023, sau chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm nuôi cá chim trắng vây vàng tại thành phố Nha Trang (Khánh Hoà), tôi đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để thuê máy móc cải tạo ao nuôi, tiến hành lót bạt và nhập hơn 30.000 con cá giống về thả trong 6 ao nuôi với diện tích 1,5 ha.

"Qua 5 tháng thả nuôi, đến nay, tỷ lệ sống của cá đạt trên 85%, trọng lượng đạt 0.4 kg/con. Dự kiến hơn 1 tháng nữa cá sẽ đạt trọng lượng trung bình từ 0,6 - 0,8kg/con; sản lượng ước đạt 12 tấn, với giá bán 140 - 150.000/kg sẽ cho lãi từ 350 - 400 triệu đồng/ha” - anh Đức chia sẻ.

Nuôi cá chim trắng vây vàng ít rủi ro và thu nhập ổn định

Với 6 ao nuôi, anh Đức sử dụng 1 ao hơn 2.500 m2 làm khu ươm nuôi cá giống dưới 1 tháng tuổi từ khi nhập về. 5 ao nuôi còn lại với tổng diện tích hơn 12.500 m2 được thả nuôi cá 1 tháng tuổi trở lên và nuôi tiếp 5 tháng cho tới khi xuất bán.

Trước khi thả nuôi, anh Đức cải tạo ao nuôi rất kỹ, rắc vôi, xử lý mầm bệnh, vi sinh vật có hại. Để ao hồ luôn sạch sẽ, thông thoáng, chất lượng nguồn nước được cải thiện, anh dùng men vi sinh cải tạo môi trường nước, hạn chế nấm, vi khuẩn, tảo có hại phát triển.

Anh Đức chia sẻ về kỹ thuật nuôi cá chim trắng vây vàng.
Anh Đức chia sẻ về kỹ thuật nuôi cá chim trắng vây vàng.

Chia sẻ về quy trình nuôi, anh Đức cho biết: “Cá chim trắng vây vàng nuôi trong ao lót bạt phải chú trọng đảm bảo lượng oxy; nhiệt độ phù hợp cho cá sinh trưởng, phát triển tốt là từ 26 - 32oC. Thức ăn cho cá là thức ăn công nghiệp dạng viên nổi, tảo, sinh vật phù du, cá lớn còn có thể ăn thêm cá tươi cắt nhỏ và tùy theo cỡ cá để điều chỉnh cho phù hợp".

Ngoài ra, mỗi ngày anh sẽ cho cá ăn 2 lần vào buổi sáng và chiều. Những ngày trời lạnh (nhiệt độ nước dưới 17oC) hoặc trời nóng (nhiệt độ nước hơn 36oC) không nên cho cá ăn.

Sau 5 tháng nuôi, anh Đức đánh giá, cá chim trắng vây vàng là đối tượng nuôi cho hiệu quả và thu nhập ổn định. Mặc dù lợi nhuận không bằng nuôi tôm thẻ nhưng nuôi loại cá này lại ổn định, ít rủi ro ít hơn, thị trường cũng rất chuộng. Sau khi xuất bán hết vụ này, gia đình anh sẽ tiếp tục thả nuôi.

“So với cá hồng mỹ, cá chẽm, cá mú, thì cá chim vây vàng có nhiều ưu điểm vượt trội. Trong khi các loài cá khác phải đạt trọng lượng trên 1kg mới cho chất lượng thịt ngon và xuất bán thì cá chim vây vàng mỗi con trên 0,3kg chất lượng thịt vẫn đảm bảo để bán ra thị trường và được nhiều người ưa chuộng.”. Anh Đức cho biết thêm.

Sau 6 tháng nuôi, anh Đức dự kiến thu về 12 tấn cá chim trắng vây vàng.
Sau 6 tháng nuôi, anh Đức dự kiến thu về 12 tấn cá chim trắng vây vàng.

Năm 2023, ngoài ao nuôi của gia đình, anh Đức đã mạnh dạn thuê thêm những diện tích ao hồ bị bỏ hoang tại vùng ven đê Hữu Ngạn này để chuyển sang nuôi cá chim vây vàng trên tổng diện tích 1,5ha, với 06 ao và thả 3 vạn cá giống.

Anh Đức chia sẻ: Quá trình nuôi thấy cá phát triển khá nhanh, dễ chăm sóc, kỹ thuật nuôi không khó như nuôi tôm và các đối tượng thủy sản khác. Quan trọng, chi phí đầu tư nuôi cá chim vây vàng này không cao, quá trình nuôi ít dịch bệnh xảy ra nên hạn chế được rủi ro.

Ông Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc cho biết: “Mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng của anh Trần Quốc Đức là hướng chuyển đổi cơ cấu con vật nuôi hiệu quả trên địa bàn xã. Địa phương đang vận động bà con đến tham quan, học hỏi và chuyển đổi dần những diện tích nuôi tôm thường xuyên bị thiệt hại sang nuôi các đối tượng cá có kinh tế hoặc xen nuôi một vụ tôm với một vụ cá trong năm để có lợi nhuận tốt hơn"./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Giá cà phê hôm nay 16/10: Trong nước đồng loạt giảm, thị trường thế giới diễn biến trái chiều

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nhìn ra thế giới thấy rất sốt ruột, các nước đi rất nhanh

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Hàng không Việt Nam bứt phá, vượt mốc 64 triệu lượt khách trong 9 tháng

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động