Lao đao vì tôm thẻ chuyển sang nuôi cá chim vây vàng, mỗi héc ta dự kiến lãi nửa tỷ đồng

Hiện nay mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng của anh Trần Quốc Đức (xã Thạch Lạc, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang được nhiều người quan tâm bởi hiệu quả kinh tế đem lại. Trước đây khu vực này anh nuôi tôm thẻ chân trắng nhưng thua lỗ triền miên. Khi chuyển sang nuôi cá sinh trưởng tốt, tỉ lệ sống cao, với giá bán hiện nay dự kiến mỗi ha sẽ cho lợi nhuận từ 400 đến 500 triệu đồng.
Cá chim trắng vây vàng tại mô hình của anh Đức đã được thu tỉa để xuất bán thương lái.
Cá chim trắng vây vàng tại mô hình của anh Đức đã được thu tỉa để xuất bán thương lái.

Nuôi cá chim trắng vây vàng trên vùng tôm

Những năm trước đây, tại vùng nuôi thủy sản ven đê Hữu Ngạn ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), nhiều hộ dân xây dựng ao hồ để nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, quá trình nuôi tôm gặp khá nhiều khó khăn do dịch bệnh xảy ra, môi trường ô nhiễm, chỉ vài vụ nuôi đầu có lãi còn sau đó hầu như thua lỗ nên số diện tích này cũng dần bỏ hoang.

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc nuôi tôm nhưng anh Trần Quốc Đức ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà vẫn thường xuyên gặp rủi ro, gây thiệt hại về kinh tế. Nhận thấy ao hồ bỏ hoang, thu nhập kinh tế bấp bênh nên việc tìm ra một mô hình phù hợp để mang lại thu nhập ổn định cho gia đình luôn khiến anh Đức phải trăn trở.

Vùng nuôi tôm thua lỗ, anh Đức đã chuyển sang nuôi cá chim trắng vây vàng và cho hiệu quả khả quan.
Vùng nuôi tôm thua lỗ, anh Đức đã chuyển sang nuôi cá chim trắng vây vàng và cho hiệu quả khả quan.

Chính vì thế, anh Đức đã dành nhiều thời gian tìm hiểu qua mạng internet và đi tham quan học tập kinh nghiệm một số mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng trong và ngoài tỉnh, nhận thấy cá chim trắng vây vàng đã được khá nhiều người nuôi thành công và kỹ thuật không quá khó, thị trường còn rộng mở nên đầu năm 2022, anh đã quyết định bỏ nuôi tôm và nuôi thử nghiệm cá chim vây vàng trên diện tích 2000m2.

Mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng trong ao nuôi lót bạt của anh Trần Quốc Đức là mô hình mới trên địa bàn xã Thạch Lạc. Tuy mới nuôi từ đầu năm nay và sắp cho thu hoạch lứa đầu tiên, nhưng mô hình bước đầu đã đem lại những tín hiệu tích cực như: cá sinh trưởng tốt, tỉ lệ sống cao, sức tiêu thụ và giá cả ổn định.

Chia sẻ về quá trình bén duyên với loài cá này, anh Trần Quốc Đức cho biết: Đầu năm 2023, sau chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm nuôi cá chim trắng vây vàng tại thành phố Nha Trang (Khánh Hoà), tôi đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để thuê máy móc cải tạo ao nuôi, tiến hành lót bạt và nhập hơn 30.000 con cá giống về thả trong 6 ao nuôi với diện tích 1,5 ha.

"Qua 5 tháng thả nuôi, đến nay, tỷ lệ sống của cá đạt trên 85%, trọng lượng đạt 0.4 kg/con. Dự kiến hơn 1 tháng nữa cá sẽ đạt trọng lượng trung bình từ 0,6 - 0,8kg/con; sản lượng ước đạt 12 tấn, với giá bán 140 - 150.000/kg sẽ cho lãi từ 350 - 400 triệu đồng/ha” - anh Đức chia sẻ.

Nuôi cá chim trắng vây vàng ít rủi ro và thu nhập ổn định

Với 6 ao nuôi, anh Đức sử dụng 1 ao hơn 2.500 m2 làm khu ươm nuôi cá giống dưới 1 tháng tuổi từ khi nhập về. 5 ao nuôi còn lại với tổng diện tích hơn 12.500 m2 được thả nuôi cá 1 tháng tuổi trở lên và nuôi tiếp 5 tháng cho tới khi xuất bán.

Trước khi thả nuôi, anh Đức cải tạo ao nuôi rất kỹ, rắc vôi, xử lý mầm bệnh, vi sinh vật có hại. Để ao hồ luôn sạch sẽ, thông thoáng, chất lượng nguồn nước được cải thiện, anh dùng men vi sinh cải tạo môi trường nước, hạn chế nấm, vi khuẩn, tảo có hại phát triển.

Anh Đức chia sẻ về kỹ thuật nuôi cá chim trắng vây vàng.
Anh Đức chia sẻ về kỹ thuật nuôi cá chim trắng vây vàng.

Chia sẻ về quy trình nuôi, anh Đức cho biết: “Cá chim trắng vây vàng nuôi trong ao lót bạt phải chú trọng đảm bảo lượng oxy; nhiệt độ phù hợp cho cá sinh trưởng, phát triển tốt là từ 26 - 32oC. Thức ăn cho cá là thức ăn công nghiệp dạng viên nổi, tảo, sinh vật phù du, cá lớn còn có thể ăn thêm cá tươi cắt nhỏ và tùy theo cỡ cá để điều chỉnh cho phù hợp".

Ngoài ra, mỗi ngày anh sẽ cho cá ăn 2 lần vào buổi sáng và chiều. Những ngày trời lạnh (nhiệt độ nước dưới 17oC) hoặc trời nóng (nhiệt độ nước hơn 36oC) không nên cho cá ăn.

Sau 5 tháng nuôi, anh Đức đánh giá, cá chim trắng vây vàng là đối tượng nuôi cho hiệu quả và thu nhập ổn định. Mặc dù lợi nhuận không bằng nuôi tôm thẻ nhưng nuôi loại cá này lại ổn định, ít rủi ro ít hơn, thị trường cũng rất chuộng. Sau khi xuất bán hết vụ này, gia đình anh sẽ tiếp tục thả nuôi.

“So với cá hồng mỹ, cá chẽm, cá mú, thì cá chim vây vàng có nhiều ưu điểm vượt trội. Trong khi các loài cá khác phải đạt trọng lượng trên 1kg mới cho chất lượng thịt ngon và xuất bán thì cá chim vây vàng mỗi con trên 0,3kg chất lượng thịt vẫn đảm bảo để bán ra thị trường và được nhiều người ưa chuộng.”. Anh Đức cho biết thêm.

Sau 6 tháng nuôi, anh Đức dự kiến thu về 12 tấn cá chim trắng vây vàng.
Sau 6 tháng nuôi, anh Đức dự kiến thu về 12 tấn cá chim trắng vây vàng.

Năm 2023, ngoài ao nuôi của gia đình, anh Đức đã mạnh dạn thuê thêm những diện tích ao hồ bị bỏ hoang tại vùng ven đê Hữu Ngạn này để chuyển sang nuôi cá chim vây vàng trên tổng diện tích 1,5ha, với 06 ao và thả 3 vạn cá giống.

Anh Đức chia sẻ: Quá trình nuôi thấy cá phát triển khá nhanh, dễ chăm sóc, kỹ thuật nuôi không khó như nuôi tôm và các đối tượng thủy sản khác. Quan trọng, chi phí đầu tư nuôi cá chim vây vàng này không cao, quá trình nuôi ít dịch bệnh xảy ra nên hạn chế được rủi ro.

Ông Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc cho biết: “Mô hình nuôi cá chim trắng vây vàng của anh Trần Quốc Đức là hướng chuyển đổi cơ cấu con vật nuôi hiệu quả trên địa bàn xã. Địa phương đang vận động bà con đến tham quan, học hỏi và chuyển đổi dần những diện tích nuôi tôm thường xuyên bị thiệt hại sang nuôi các đối tượng cá có kinh tế hoặc xen nuôi một vụ tôm với một vụ cá trong năm để có lợi nhuận tốt hơn"./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động