Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Tây Ban Nha trong 10 tháng đạt 1,78 tỷ USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Tây Ban Nha trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 1,78 tỷ USD, giảm 20,42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 10, xuất khẩu hàng hóa sang Singapore đạt 274,41 triệu USD Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt trên 229 tỷ USD trong 10 tháng Xuất khẩu hàng hóa sang EU tăng mạnh

Một số mặt hàng có trị giá xuất khẩu tăng mạnh trong 10 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm trước: xuất khẩu nhóm hàng đồ chơi dụng cụ, thể thao và bộ phận tăng gần 5 lần so với năm trước đó; xuất khẩu sản phẩm từ cao su tăng 157,57%; xuất khẩu gạo tăng 134,31%.

Một số mặt hàng có trị giá xuất khẩu giảm là: nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng xuất khẩu giảm 31,51%; hạt điều giảm 33,29%; xuất khẩu thủy sản giảm 19,13% so với cùng kỳ năm trước.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Tây Ban Nha trong 10 tháng đạt 1,78 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Tây Ban Nha trong 10 tháng đạt 1,78 tỷ USD (ảnh minh họa)

Năm nay, kinh tế Tây Ban Nha có nhiều dấu hiệu tốt và sẽ đạt mức tăng trưởng dương sau nhiều năm sụt giảm. Vì vậy, Tây Ban Nha trở thành thị trường hấp dẫn đối với nhiều nhà xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản.

Xâm nhập thị trường này doanh nghiệp nên biết, việc giới thiệu sản phẩm thành công phụ thuộc nhiều vào các đầu mối tại Tây Ban Nha và quan hệ cá nhân. Tây Ban Nha có nhiều kênh phân phối bán hàng đa dạng, bên cạnh những đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tự chọn…thì các cửa hàng bán lẻ truyền thống vẫn tồn tại phổ biến và việc có mối quan hệ các đầu mối địa phương thường sẽ là điều kiện thuận lợi để phân phối hàng đến những cửa hàng này.

Khi đàm phán với thương nhân người Tây Ban Nha, họ có thể nói “yes” nhưng không có nghĩa là họ đã đồng ý mua sản phẩm mà có thể họ chỉ hàm ý rằng họ sẽ nghiên cứu. Người ra quyết định ở các công ty Tây Ban Nha thường có thể nói tiếng Anh song họ muốn các tài liệu, tờ rơi, quảng cáo…được ghi bằng tiếng Tây Ban Nha.

Suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng nhiều tới thói quen tiêu dùng của người Tây Ban Nha và giờ đây giá cả được họ xem xét rất kỹ. Bên cạnh đó, thay vì ăn tối bên ngoài, người Tây Ban Nha tiết kiệm chi phí bằng cách nấu ăn ở nhà nhiều hơn.

Các giấy tờ cơ bản để đưa hàng nông lâm thủy hải sản vào Tây Ban Nha gồm có: Vận đơn, hóa đơn thương mại, giấy chứng nhận kiểm dịch, giấy chứng nhận nhập khẩu. Tây Ban Nha áp dụng những quy định thuế quan hài hòa của EU, các quy định về tiêu chuẩn thực phẩm của EU, ngoài ra còn có một số quy định khác.

Các mặt hàng có nhiều tiềm năng sang Tây Ban Nha hiện này là thủy hải sản (các loại philê cá, cá băm tươi hoặc đông lạnh, tôm, mực…) người Tây Ban Nha ăn nhiều thủy hải sản không phải vì họ ưa thích mà vì họ cho răng nó tốt cho sứckhỏe, nên tiêu dùng thủy hải sản ở nước này rất cao, 70% người tiêu dùng ăn ít nhất 1 lần 1 tuần sản phẩm thủy hải sản.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tìm giải pháp thiết thực cho ngành Du lịch

Tìm giải pháp thiết thực cho ngành Du lịch

Hội nghị toàn quốc du lịch 2020 được tổ chức nhằm tìm ra nhiều giải pháp thiết thực để giúp phục hồi ngành Du lịch.
Gần 11 tháng, thu hút FDI đạt 26,43 tỉ USD

Gần 11 tháng, thu hút FDI đạt 26,43 tỉ USD

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/11, tổng vốn đăng kí cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 26,43 tỉ USD, bằng 83,1% so với cùng kì năm 2019.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động