Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, sau 6 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Chương trình OCOP đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về phát triển sản phẩm đặc sản gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm OCOP như: làng nghề truyền thống dược liệu Nghĩa Trai (huyện Văn Lâm); làng nghề mộc mỹ nghệ Hòa Phong (thị xã Mỹ Hào); làng nghề sản xuất và chế biến nghệ Chí Tân (huyện Khoái Châu); làng nghề hoa, cây cảnh Xuân Quan (huyện Văn Giang); làng nghề truyền thống hương thôn Cao (thành phố Hưng Yên)...

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận
HTX Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo, xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu).

Sau 6 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn.

Bên cạnh đó, tỉnh đã tập trung đầu tư, phát triển đa dạng sản phẩm, chế biến, chế biến sâu các sản phẩm truyền thống, hình thành nhiều sản phẩm OCOP như: sản phẩm nhãn lồng, hạt sen long nhãn, gà Đông Tảo, nghệ Chí Tân… là những đặc sản riêng có của mảnh đất Hưng Yên.

Tỉnh Hưng Yên đã xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP, từng bước số hóa quá trình tiếp nhận hồ sơ, chấm điểm, phân hạng sản phẩm; số hóa sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị OCOP hướng tới hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về Chương trình OCOP.

Đến nay, tỉnh có 35 sản phẩm OCOP khai thác hiệu quả vùng nguyên liệu địa phương, gắn với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể như: nhãn lồng Hưng Yên; nghệ Chí Tân; vải trứng Hưng Yên; cam Hưng Yên; gà Đông Tảo; sen Hưng Yên...

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên hỗ trợ chuyển giao ứng dụng công nghệ, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp trong sản xuất, kết nối thị trường, truy xuất nguồn gốc, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng các sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy liên kết, hợp tác, phát triển các “gian hàng OCOP” giữa chủ thể sản xuất và các sàn thương mại điện tử; tham gia các sàn thương mại điện tử voso.vn, shopee.vn, postmart.vn... đưa các sản phẩm OCOP lên cổng thông tin điện tử ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, website: http//ocophungyen.vn, http//ketnoiocop.vn, fanpage sản phẩm OCOP Hưng Yên; bán hàng online trên nền tảng Tiktok, Zalo, Facebook...

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên triển khai hiệu quả chương trình OCOP.

Theo kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2023 - 2025, tỉnh Hưng Yên phấn đấu đến năm 2025 có 265 tới 280 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Cùng với phát triển các sản phẩm mới, việc đánh giá, công nhận lại các sản phẩm OCOP đã hết thời hạn cũng được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, qua đó đáp ứng nhu cầu về lượng cũng như nâng cao về chất của sản phẩm OCOP.

Để đạt mục tiêu đề ra, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, thời gian tới, tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện Chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể sản xuất phát triển sản phẩm chủ lực, tiềm năng của các địa phương tham gia Chương trình OCOP, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Cùng với đó, đổi mới, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, hoàn thiện hệ thống tổ chức, bộ máy hợp tác xã lĩnh vực nông nghiệp theo Luật hợp tác xã năm 2023 hoạt động hiệu quả; phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động