Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi) của ông Nguyễn Văn Hiển đã có bốn sản phẩm đạt 4 sao trong chương OCOP của tỉnh Long An, đây cũng là sản phẩm đầu tiên đạt OCOP của tỉnh.
Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương 19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

Từ ông chủ xây dựng chuyển sang làm nông dân

Sinh ra tại một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, vượt khó trở thành ông chủ của một công ty chuyên về xây dựng, bất động sản, rồi đột ngột chuyển hướng sang làm nông nghiệp và thành công. Hành trình của ông Nguyễn Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi) khiến chúng tôi khá bất ngờ và khâm phục.

“Mười mấy năm trước, khi đang làm doanh nghiệp về bất động sản, xây dựng, du lịch nghỉ dưỡng cũng có chút thành công, tôi cũng muốn dừng lại và chuyển hướng. Ngày đó, một lần tình cờ đi với bạn bè ra vùng ven, tôi đã nảy ra ý tưởng mua một mảnh đất rộng. Khi ấy đất nông nghiệp ở Long An còn rất hoang sơ và rẻ, tôi mua khoảng 20ha xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức.

Khi đó thực sự tôi mua đất vậy thôi chứ chưa biết phải làm gì. Cho đến khi tôi mở trang trại, cũng đi nghiên cứu xem đất vùng đó hợp với cây gì. Sau thời gian khảo sát tôi quyết định trồng chanh vì thấy nó phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng. Hành trình ban đầu thực sự vất vả vì mình là một “tay ngang” rẽ từ xây dựng qua nông nghiệp, nó đến với tôi thật tình cờ và bất ngờ”, ông Nguyễn Văn Hiển chia sẻ.

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi
Ông Nguyễn Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi).

Thời gian ban đầu, ông Hiển lập một công ty chuyên về chanh và xây dựng ý tưởng để phát triển thương hiệu Chavi. Rồi cứ thế, hơn 10 năm qua, thương hiệu chanh Chavi đã khẳng định được vị thế ở trong nước và đang được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Hiển, sau khi có những thành công nhất định đối với cây chanh, ông và đội ngũ của mình đã nghiên cứu và nuôi đông trùng hạ thảo với mục đích kết hợp với chanh để hỗ trợ và nâng tầm nông sản của mình. Từ hệ thống sản xuất đã có sẵn, việc khảo sát một sản phẩm cũng tương đối nhanh, Công ty Dohavi đã được thành lập và phát triển.

Đến nay, Dohavi đã có hơn mười sản phẩm kết hợp với đông trùng hạ thảo xuất hiện trên thị trường, những sản phẩm nổi bật phải kể đến như: đông trùng hạ thảo khô, nước cốt đông trùng hạ thảo, trà thảo mộc đông trùng hạ thảo, trà ô long đông trùng hạ thảo, bột dinh dưỡng đông trùng hạ thảo,… . Riêng sản phẩm cà phê đông trùng hạ thảo được chia thành nhiều loại và được định hướng là sản phẩm xuất khẩu trong tương lai.

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Sản phẩm Bột dinh dưỡng Đông trùng hạ thảo

Ông Hiển cho biết, hiện nay đông trùng hạ thảo là một mặt hàng khá nổi tiếng, cũng có nhiều sự cạnh tranh, tuy nhiên, đa số các công ty đều phát triển song song và chia sẻ thị trường cho nhau nên khó để phát triển mạnh. Trên lẽ đó, ông đã chú trọng đầu tư vào chất lượng của sản phẩm của mình hơn và hướng tới con đường hội nhập với thị trường quốc tế. Ông chủ Dohavi cũng cho biết, hiện nay, các sản phẩm mũi nhọn được khách hàng sử dụng nhiều là đông trùng hạ thảo khô và sản phẩm trà thảo mộc; nước cốt đông trùng hạ thảo cũng là một thế mạnh nhưng chưa được quảng bá rộng rãi.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, quá trình nuôi đông trùng hạ thảo tương đối khó khăn, vì nó là loại nấm đòi hỏi phải chuẩn chỉ từ nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ Oxi và độ sạch sẽ, trong trường hợp bị nhiễm khuẩn sẽ phải bỏ đi hết và nuôi lại từ đầu. Bên cạnh đó, trong một vài khoảng thời gian khách hàng có nhu cầu mua cao, nhiều sản phẩm bị “cháy” hàng, công ty không sản xuất đủ lượng hàng để bán, nên bên ông cũng phải hợp tác để nghiên cứu thêm và nhận sự cung cấp các sản phẩm về đông trùng của một vài công ty chuyên sản xuất đông trùng hạ thảo khác.

OCOP giúp sản phẩm vươn xa

Năm 2020, Dohavi đăng ký tham gia chương trình OCOP với 4 sản phẩm và đều đạt 4 sao, đây cũng là những sản phẩm đạt OCOP đầu tiên của tỉnh Long An, gồm: đông trùng hạ thảo khô; trà thảo mộc đông trùng hạ thảo; trà ô long đông trùng hạ thảo; bột dinh dưỡng đông trùng hạ thảo.

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi
Các sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Dohavi.

Chia sẻ về OCOP, ông Nguyễn Văn Hiển cho rằng, do đây là chương trình Quốc gia nên ông và đội ngũ chuẩn bị khá kỹ trong việc chọn sản phẩm tham gia OCOP, từ tập trung nguồn lực, nguyên liệu để tạo ra sản phẩm chất lượng đến chuẩn bị mẫu mã bên ngoài sản phẩm. Bên cạnh đó, mục đích lớn nhất của ông là tạo ra một loại sản phẩm cao cấp đặc trưng của tỉnh.

Cũng theo ông Hiển, khi được công nhận là sản phẩm OCOP, quá trình xúc tiến thương mại của sản phẩm dễ dàng hơn, được các Sở, Ban ngành của địa phương hỗ trợ tối đa và ưu tiên nhiều hơn.

“Chương trình OCOP là chương trình rất là đúng đắn và mang tính nhân văn, nó là một chương trình rất thực tế, đó là những sản phẩm đặc thù của địa phương, đa số là những hộ kinh doanh, những công ty nhỏ thuần tuý mang hơi hướm của tỉnh nhà. Hiện nay sân chơi của OCOP không chỉ trong tỉnh thành mà đã lan tỏa khắp cả nước, tạo thành một sân chơi lớn, đang dần tạo thương hiệu và uy tín để người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng hơn”, ông Hiển khẳng định.

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi
Sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô đã đạt OCOP 4 sao

Trong thời gian tới, Dohavi sẽ đầu tư một khu tham quan du lịch nhằm quảng bá thêm về sản phẩm tại chính trang trại nuôi đông trùng hạ thảo. Khách hàng đến đây có thể tham quan khu nhà xưởng nuôi, khu chế biến sản phẩm; sau khi trải nghiệm thực tế về quy trình và nguồn gốc sản phẩm, khách hàng nếu có nhu cầu mua sản phẩm cũng sẽ yên tâm sử dụng hơn.

Cũng theo thông tin từ vị giám đốc này, đội ngũ của ông đang hoàn thiện hồ sơ của nhiều sản phẩm khác để tham gia xét duyệt tại chương trình OCOP trong thời gian tới, ông luôn muốn làm như vậy để tạo được giá trị cho những sản phẩm chất lượng, an toàn, uy tín cũng như mang lại lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng. Bởi ông là người hiểu rõ được ý nghĩa cực kỳ quan trọng của việc được chứng nhận OCOP cho các sản phẩm mình trong quá trình phát triển và hội nhập.

Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng
Vì sao trái xoài Đồng Tháp vốn nổi tiếng lại càng trở nên đặc biệt? Vì sao trái xoài Đồng Tháp vốn nổi tiếng lại càng trở nên đặc biệt?
Tác phẩm Tác phẩm "Đan lưới"
Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Dự báo giá cà phê tuần này: Yếu tố tiền tệ sẽ "làm chủ" thị trường, đà tăng đối diện nhiều thách thức

Samsung hồi sinh dòng A7x: Galaxy A77 lộ diện với cấu hình "cận cao cấp"

Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Công nghệ truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa vàng minh bạch hóa thị trường

Bộ Y tế dồn lực giảm tỷ lệ tử vong do sinh non

"Đòn bẩy" hợp tác xã nâng tầm thương hiệu nhãn lồng

Hơn 30% người Việt tăng huyết áp: Báo động đỏ tình trạng trẻ hóa và biến chứng ngầm

Đại diện 5 ngành hàng "tỷ đô" đồng loạt kiến nghị gỡ vướng về thuế

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất kinh doanh sau mưa lũ

Từ đam mê "cây tỷ đô" đến thu nhập hàng tỷ: Hành trình của nông dân xứ cù lao

Giá tiêu hôm nay 24/11: Đà tăng duy trì, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg do lo ngại nguồn cung sụt giảm

Thủ tướng chỉ đạo tập trung cao nhất cho công tác cứu dân và ổn định đời sống sau thiên tai

Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động