Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà khẳng định giá trị trên thị trường thế giới

Hải Dương vừa kết thúc vụ vải thành công với nhiều dấu ấn đậm nét. Vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quả vải của tỉnh vẫn tiêu thụ thuận lợi, đặc biệt là tạo ra sức hút lớn ở thị trường xuất khẩu khó tính và ghi dấu trên các trang thương mại điện tử.
Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan Thêm kênh nhập khẩu mới vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản Vải thiều Thanh Hà bán giá 500.000 đồng/kg tại Pháp

Người dân Hải Dương nói chung và huyện Thanh Hà nói riêng luôn tự hào là quê hương của vải thiều. Mùa vải 2021 đã đi qua với rất nhiều nỗ lực của người trồng, sự hỗ trợ của các Bộ, ngành, địa phương để đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ. Như vậy, đây có thể xem là một kỳ tích của vải thiều Thanh Hà, Hải Dương trên thị trường thế giới, đồng thời cũng là vụ vải thành công nhất của tỉnh Hải Dương trên nhiều phương diện cả truyền thông, thương mại lẫn giá trị thương hiệu.

Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà khẳng định giá trị trên thị trường thế giới
Niên vụ vải thiều 2021 ở Hải Dương có nhiều đột phá trong khâu tiêu thụ

Năm nay, sản lượng vải quả của tỉnh tiêu thụ trong nước rất ổn định và được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. Sản lượng tiêu thụ nội địa chiếm từ 65-70% tổng sản lượng vải, tương đương 35.000-38.000 tấn. Thị trường tiêu thụ vải chủ yếu là các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, các thành phố lớn miền Trung và miền Nam.

Vải tươi được tiêu thụ nhiều tại các tỉnh, thành lớn trong nước chủ yếu do các thương lái, công ty chế biến và kinh doanh nông sản thu mua, chuyển vào các chợ đầu mối (ước tính 20.000 tấn) sau đó phân phối tới các điểm bán lẻ và tại hệ thống của các siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

Khác với những năm trước đây, niên vụ vải thiều 2021 có nhiều đột phá trong khâu tiêu thụ. Ngay đầu vụ, các doanh nghiệp đều chủ động liên hệ với đối tác nước ngoài, tìm kiếm bạn hàng để xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Sản lượng vải xuất khẩu sang các thị trường này cũng tăng mạnh, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, quản lý chất lượng sản xuất vải quả đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, dán tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho quả vải xuất khẩu đã mang lại những thành quả ngọt ngào khi vải thiều Thanh Hà được đối tác đánh gia rất cao và có sức hút lớn với người tiêu dùng tại đây.

Vụ vải vừa qua thành công ngoài mong đợi là minh chứng cho sự quyết liệt của các cấp, ngành trong việc tìm đầu ra cho quả vải
Vụ vải thiều Thanh Hà thành công ngoài mong đợi là minh chứng cho sự quyết liệt của các cấp, ngành trong việc tìm đầu ra cho quả vải

Tại các cuộc giao thương trực tuyến (từ ngày 18 đến 20, 25/5/2021) do Cục Xúc tiến thương mại, Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài và Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương tổ chức, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của tỉnh đã ký kết được những hợp đồng xuất khẩu lớn tới đối tác nước ngoài, đặc biệt tại thị trường Pháp, Bỉ, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Mỹ, Đức và các nhà nhập khẩu phân phối hàng nông sản lớn tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Malaysia.

Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ từ các Bộ, ngành và địa phương trong việc hỗ trợ người trồng vải tỉnh nhà. Nhiều thị trường xuất khẩu mới mở ra, nhiều cơ hội xuất khẩu lớn đến với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản trong tỉnh, mang lại thu nhập cao cho người trổng vải và đưa thương hiệu vải thiều Thanh Hà vươn xa khắp thế giới. Đây cũng là tiền đề mở ra cơ hội xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương ra thị trường thế giới.

Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên quả tươi được bán trên các sàn thương mại điện tử và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Điều đó đã đánh dấu bước chuyển mình lớn lao của quả vải Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp nói chung. Quả vải tươi Thanh Hà đã được 04 Sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Lazada, Sendo, Voso Post và Postmart quảng bá, giới thiệu tới khách hàng và có sức tiêu thụ rất tốt. Từ đó mở ra cơ hội tiêu thụ cho quả vải thiều Lục Ngạn thời gian sau này. Tổng lượng vải Thanh Hà bán qua các sàn thương mại điện tử đạt trên 100 tấn. Thậm chí thời điểm đầu vụ giá bán vải trên sàn thương mại điện tử Lazada dao động ở mức 94.000 - 115.000 đồng/kg chưa bao gồm phí vận chuyển...

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà khẳng định giá trị trên thị trường thế giới

Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà khẳng định giá trị trên thị trường thế giới

Hải Dương vừa kết thúc vụ vải thành công với nhiều dấu ấn đậm nét. Vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quả vải của tỉnh vẫn tiêu thụ thuận lợi, đặc biệt là tạo ra sức hút lớn ở thị trường xuất khẩu khó tính và ghi dấu trên các trang thương mại điện tử.
Hậu Giang: Có 66 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hậu Giang: Có 66 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Đến thời điểm này, Hậu Giang đã có 66 sản phẩm đặc trưng tại các địa phương trong tỉnh được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 và 4 sao cấp tỉnh. Trong số này có 2 sản phẩm ở huyện Châu Thành đủ điều kiện trình Trung ương xem xét công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao là bưởi Năm Roi và chanh không hạt đóng khay Bio Fruit Coop.
Kon Tum: Phê duyệt 199 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Phê duyệt 199 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2021

Ngày 28/6, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định 554/QĐ-UBND phê duyệt 199 sản phẩm được UBND tỉnh phê duyệt ý tưởng tham gia Chương trình OCOP năm 2021 (188 ý tưởng/sản phẩm mới và 11 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt hạng 3 sao, 4 sao đăng ký tham gia đánh giá, nâng hạng sản phẩm).
Sóc Trăng: Thêm 40 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Sóc Trăng: Thêm 40 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Vừa qua, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 đối với các sản phẩm đặc trưng đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan

Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan

Sau Pháp, Hà Lan là quốc gia thứ 2 trong Liên minh châu Âu nhập khẩu vải thiều Việt Nam và ngay lập tức gây "sốt" tại quốc gia này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động