Hà Tĩnh: Phân bổ 8 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP

TH&SP UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh đã phân bổ kinh phí hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng 24 sản phẩm OCOP.

Theo đó, các đơn vị được hỗ trợ gồm: Đức Thọ hơn 1,77 tỷ đồng (hỗ trợ 7 sản phẩm); huyện Kỳ Anh hơn 4,1 tỷ đồng (hỗ trợ 8 sản phẩm); huyện Hương Sơn hơn 2,12 tỷ đồng (hỗ trợ 9 sản phẩm).

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm


Cụ thể, các sản phẩm trong danh mục được UBND tỉnh hỗ trợ trong chương trình OCOP đó là:

Huyện Đức Thọ

Dưa lưới Gia Bảo (HTX Dịch vụ Sông Lam, Yên Hồ); gạo ruộng rươi La Giang (Công ty TNHH Dịch vụ Bảo An HT, Yên Hồ); gạo Thế Cường (HTX Sản xuất giống thương mại và dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm, Đức Lâm); dầu lạc Tuấn Thống (Coogn ty TNHH Thống Tuấn, Tùng Ảnh), bánh gai Đức Yên (HTX Bánh gai Đức Yên); bàn ghế sopha, tủ quần áo, bàn ăn gia đình (Hộ kinh doanh Phan Đăng Luận, xã Đức Thịnh); bàn ghế salon cao cấp, tủ kệ cao cấp và giường (Công ty TNHH Đồ gỗ Hoàng Lê Bình, xã Thái Yên)

Huyện Kỳ Anh

Nước mắm Đỉnh Niệm, cá mờm rim lạc (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Phú); sứa ăn liền Kỳ Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Trung Khang, sứa ăn liền Trung Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Bà Lý (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Tiến, xã Kỳ Khang); cam Khe Xai (HTX Sinh thái nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát, Kỳ Tây); Kẹo cu đơ Thỉnh Anh (Cơ sở sản xuất keo cu đơ Thỉnh An, Kỳ Tây); nước mắm Phú Khương (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, xã Kỳ Xuân)

Huyện Hương Sơn

Nhung hươu Hương Luật (HTX Hươu giống, nhung hươu, mật ong Sơn Lâm, xã Sơn Lâm); nhung hươu Ngọc Hiền (cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc, xã Sơn Giang), nhung hươu Thuận Hà (Doanh nghiệp tư nhân nhung hươu Thuận Hà, Sơn Giang), nhưng hươu Chiến Sơn (Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn, xã Kim Hoa); mật ong Cường Nga (HTX mật ong Cường Nga, xã Sơn Diệm); chè Tây Sơn (Xí nghiệp chè Tây Sơn, xã Sơn Kim 2); cam chanh Huy Mạnh (THT Cam chanh Sơn Mai, xã Sơn Trường); cam bù Trường Mai (HTX Cam bù Trường Mai, xã Sơn Trường); nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu).

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được hỗ trợ thực hiện đầy đủ hồ sơ theo quy định; các địa phương có liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đúng quy định theo Điều 15, Điều 16, Quyết định số 868/QĐ-UBND, ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh.

Viên Minh

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024: Những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu

Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024: Những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về thực trạng, sở hữu trí tuệ với công tác bảo hộ, quản lý và phát triển sản phẩm OCOP; những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho các doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực địa phương.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động