e magazine
Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022 có gì đặc biệt?

31/10/2022 10:21

Google vừa hưởng ứng lễ hội Halloween với tựa game tương tác đa người chơi thú vị trên trang chủ Google, và cập nhật những xu hướng tìm kiếm của người Việt trong dịp lễ Halloween 2022.

GOOGLE MANG DIỆN MẠO MỚI NHÂN DỊP HALLOWEEN 2022 CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Google vừa hưởng ứng lễ hội Halloween với tựa game tương tác đa người chơi thú vị trên trang chủ Google, và cập nhật những xu hướng tìm kiếm của người Việt trong dịp lễ.

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Halloween là một ngày hội truyền thống và được diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm. Theo tục lệ của người Celt cổ, mọi người sẽ cùng nhau đốt lửa và hóa trang để xua đuổi đi những tà ma trước khi mùa đông lạnh giá đến - vốn gắn liền với cái chết của con người.

Ngày nay, Halloween đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới với những hoạt động vui chơi như lễ hội hóa trang, bị ghẹo hay cho kẹo (trick or treat), khắc bí ngô...

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Đặc biệt tại Việt Nam, các chủ đề liên quan đến lễ hội này như “Halloween ngày tháng mấy”, “trang trí Halloween mầm non”, “làm mặt nạ Halloween”, hay "đồ Halloween cho bé"... đều sở hữu lượt tìm kiếm tăng đột biến, theo tổng hợp trên trang Google Xu Hướng, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ phía người dùng trong nước.

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Nhân dịp lễ Halloween 2022, trong 2 ngày 30 - 31/10, Google Doodle sẽ gửi đến người dùng phiên bản tiếp theo của trò chơi từng được ra mắt vào dịp lễ Halloween 2018 mang tên The Great Ghoul Duel!

Bản nâng cấp năm nay sẽ có 4 nhân vật mới, 2 bản đồ mới và 12 chiếc mũ thành tích đặc biệt! Không chỉ vậy, những vật phẩm mới như bí ngô jack-o-lantern bất khả chiến bại sẽ bổ sung những lối chơi và chiến lược độc đáo.

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Bước vào thế giới The Great Ghoul Duel!, các đội sẽ cùng nhau khám phá một trong những bản đồ ma quái.

Trong vòng hai phút, người chơi phải thu thập càng nhiều ngọn lửa ma trơi càng tốt và mang chúng về nhà trước khi hết thời gian.

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Hiện tại, khi truy cập vào trang chủ Google, ấn nút “Play” hiển thị ngay trên Doodle là người dùng có thể bắt đầu tham gia trò chơi.

Người chơi cần nhấp chuột để di chuyển các nhân vật hoạt hình ra khỏi nhà, tiến về phía những ngọn lửa ma trơi đang nằm rải rác trên khắp bản đồ và thu thập chúng. Nhưng hãy cẩn thận! Các đối thủ có thể tước lấy ngọn lửa của nhau bất cứ lúc nào.

Trong trường hợp đó, hãy di chuyển để bám theo và giành lại những ngọn lửa từ phía đuôi đối thủ.

Google mang diện mạo mới nhân dịp Halloween 2022, có gì đặc biệt?

Những hồn ma thu thập được nhiều ngọn lửa ma trơi nhất sẽ mở khóa những sức mạnh đặc biệt - chẳng hạn như tăng tốc độ, tầm nhìn xuyên màn đêm... Đội nào thu thập được nhiều ngọn lửa nhất sẽ giành chiến thắng.

Người dùng có thể tham gia trò chơi với tối đa 7 thành viên gia đình hoặc bạn bè thông qua đường dẫn liên kết hoặc được kết nối ngẫu nhiên với bất kỳ người chơi nào trên toàn thế giới.

Những kiểu hóa trang Halloween siêu độc và kinh dị nhất Những kiểu hóa trang Halloween siêu độc và kinh dị nhất
Những ý tưởng trang trí halloween rùng rợn năm 2022 Những ý tưởng trang trí halloween rùng rợn năm 2022
Giới trẻ săn lùng đồ kinh dị, rùng rợn cho ngày Halloween Giới trẻ săn lùng đồ kinh dị, rùng rợn cho ngày Halloween

Thanh An