Ngày 1/8, Giám đốc Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo - Lê Quang Ngày cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk để hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe ô tô dịch vụ công trực tuyến.
"Người dân khi có nhu cầu đổi giấy phép lái xe ô tô đến 'phòng một cửa' sẽ gặp không ít khó khăn, vì nơi đó tập trung nhiều vấn đề dịch vụ công. Chính vì vậy, đơn vị đã cùng Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk tập huấn và được chấp nhận để hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, tại Phòng khám có luôn dịch vụ khám sức khỏe, điều này sẽ thuận tiện cho người dân rất nhiều. Quy trình chỉ mất 5 phút, nhân viên phòng khám hướng dẫn, nhập liệu giúp để nhận phiếu hẹn trả giấy phép lái xe mới sau 5 ngày làm việc"- ông Ngày thông tin.
Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến. |
Trao đổi với phóng viên, ông Từ Xuân Hòa - Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo (số 10 Ngô Quyền, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) phối hợp phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái trong việc hỗ trợ nhập dữ liệu để đổi giấy phép lái xe trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân.
"Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo giúp đỡ người dân rất nhiều để giải quyết thủ tục này nhanh, gọn, đảm bảo chính xác. Nhiều người chưa quen cách nhập dữ liệu tại 'Phòng một cửa', nhất là người lớn tuổi. Do đó, nhân viên Phòng khám Hoàn Hảo hỗ trợ để người dân làm các thao tác nhanh hơn."- ông Hòa chia sẻ.
Cán bộ cán bộ phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân. |
Cũng theo ông Hòa, việc triển khai mô hình phòng khám hỗ trợ nhập liệu giúp người dân đổi bằng lái giúp giảm tải cho bộ phận một cửa, tránh việc đi lại cho người dân. Đặc biệt, Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk kiểm soát kỹ, phòng khám không thu thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài tiền phí khám sức khỏe và phí cấp đổi bằng (135.000 đồng/người) theo quy định.
Ông Nguyễn Văn Trung (trú chợ Đạt Lý, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, sau khi biết thông tin tại Phòng khám Hoàn Hảo có dịch vụ đổi giấy phép lái xe nên đã đến vừa khám sức khỏe, vừa được nhân viên hỗ trợ nhập dữ liệu để đổi giấy phép ô tô.
"Nhân viên Phòng khám Hoàn Hảo hướng dẫn, hỗ trợ tôi rất chi tiết, không mất nhiều thời gian và đặc biệt cán bộ phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk rất nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục. Tôi thấy dịch vụ làm hỗ trợ người dân như vậy là một điều vô cùng tốt, tôi sẽ giới thiệu những người khác đến làm dịch vụ này"- ông Trung nói.
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Đắk Lắk năm 2023 – 2025 nhằm phấn đấu đưa PCI năm 2023 – 2025 của tỉnh xếp thứ hạng từ mức trung bình trở lên và các chỉ số thành phần PCI đạt điểm số trên 6. Theo đó, yêu cầu việc triển khai Kế hoạch phải thể hiện được vai trò kiến tạo, điều phối của UBND tỉnh, theo tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần bám sát mục tiêu Kế hoạch để xây dựng kế hoạch nâng cao PCI; phân công theo dõi, đôn đốc, đánh giá thường xuyên việc thực hiện Kế hoạch, đảm bảo đạt mục tiêu chung đề ra. Tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức, các bộ phận, phòng, ban nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì, phối hợp trong việc cải thiện các chỉ số thành phần, nâng cao PCI của tỉnh. Kế hoạch đưa ra một số giải pháp và nhiệm vụ như: Tăng cường trách nhiệm, tính chủ động của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và thành phố; đẩy mạnh CCHC, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp; tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí không chính thức, tạo cạnh tranh bình đẳng cho doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng thiết chế pháp chế, an ninh trật tự; hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường gặp gỡ, đối thoại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; nâng cao đạo đức công vụ, ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức, cải thiện cảm nhận của doanh nghiệp về chất lượng phục vụ hành chính công của tỉnh; tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, lao động. |