Cận cảnh quy trình sản xuất thịt chua đạt chuẩn tại Trường Foods

Là thương hiệu thịt chua nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ, nhưng ít ai biết quy trình sản xuất ra sản phẩm thịt chua được diễn ra như thế nào? Dưới đây là quy trình sản xuất thịt chua đạt chuẩn tại Trường Foods của nữ CEO Nguyền Thị Thu Hoa.
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Để tìm hiểu về quy trình sản xuất thịt chua Trường Foods, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà máy sản xuất thịt chua của nữ CEO Nguyền Thị Thu – Thương hiệu sản xuất thịt chua nổi tiếng tại Phú Thọ. Theo chia sẻ của chị Hoa, thịt chua là đặc sản do người Mường vùng đất Thanh Sơn -–Tân Sơn sáng tạo lên. Ảnh: Trần Hưởng

Để tìm hiểu về quy trình sản xuất thịt chua Trường Foods (sản phẩm OCOP 4 sao), chúng tôi có dịp ghé thăm nhà máy sản xuất thịt chua của nữ CEO Nguyền Thị Thu Hoa tại xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ). Theo chia sẻ của chị Hoa, thịt chua là đặc sản do người Mường vùng đất Thanh Sơn – Tân Sơn sáng tạo lên. Ảnh: Trần Hưởng

Chị Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, để tạo ra một sản phẩm thịt chua Trường Foods đạt chất lượng thì phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Đầu tiên là khâu chọn nguyên liệu để làm thịt chua, thịt lợn là nguyên liệu chính để làm thịt chua, phải là thịt lợn sạch theo tiêu chuân VietGrap. Ảnh: Trần Hưởng
Chị Hoa cho biết, để tạo ra một sản phẩm thịt chua Trường Foods đạt chất lượng thì phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Thịt lợn là nguyên liệu chính để làm thịt chua, phải là thịt lợn sạch theo tiêu chuẩn VietGrap. Ảnh: Trần Hưởng
Công nhân làm việc trong nhà máy thịt chua Trường Foods,100 % đều phải mặc quần áo bảo hộ và phải khử trùng khi vào nhà xưởng. Ảnh: Trần Hưởng
Công nhân làm việc trong nhà máy thịt chua Trường Foods,100 % đều phải mặc quần áo bảo hộ và phải khử trùng khi vào nhà xưởng. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt lợn khi được nhận và kiểm tra nguồn gốc, được công nhân của Trường Foods phân loại; tách thịt nạc và thịt bì. Thịt nạc được áp chảo chín 70%, còn bì được khò chín 100%. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt lợn sau khi được kiểm tra nguồn gốc, sẽ được công nhân của Trường Foods phân loại, tách nạc và bì. Thịt nạc được áp chảo chín 70%, còn bì được khò chín 100%. Ảnh: Trần Hưởng
“Làm ra thính để làm thịt chua rất đơn giản nhưng quan trọng là kĩ thuật và kinh nghiệm của người làm khi trộn. Nếu không thịt sẽ bị đắng hoặc ngai ngái, khô hoặc ướt ngoài ý muốn…” – Chị Hoa chia sẻ. Ảnh: Trần Hưởng
“Làm ra thính để làm thịt chua rất đơn giản nhưng quan trọng là kĩ thuật và kinh nghiệm của người làm khi trộn. Nếu không thịt sẽ bị đắng hoặc ngai ngái, khô hoặc ướt ngoài ý muốn…” – Chị Hoa chia sẻ. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt nạc, thịt bì sau khi được trộn thính, sẽ được công nhân đóng vào hộp nhựa cao cấp hoặc ống nứa. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt nạc, bì sau khi được trộn thính, sẽ được công nhân đóng vào hộp nhựa cao cấp hoặc ống nứa. Ảnh: Trần Hưởng
Thành phẩm được cho vào hộp nhựa chất lượng cao cấp hoặc ống nứa rồi cho vào phòng ủ có nhiệt độ 30-34 độ C trong 24h kế tiếp. Ảnh: Trần Hưởng
Thành phẩm được cho vào hộp nhựa chất lượng cao cấp hoặc ống nứa rồi cho vào phòng ủ có nhiệt độ 30-34 độ C trong 24h kế tiếp. Ảnh: Trần Hưởng
Khi đạt đủ độ chua, sản phẩm sẽ được chuyển qua phòng đóng gói để thực hiện các công đoạn cuối cùng trước khi đến tay người tiêu dùng như: Bổ sung tương ớt, đóng màng seal, đóng nắp, tem nhãn. Ảnh: Trần Hưởng
Khi đạt đủ độ chua, sản phẩm sẽ được chuyển qua phòng đóng gói để thực hiện các công đoạn cuối cùng trước khi đến tay người tiêu dùng như: Bổ sung tương ớt, đóng màng seal, đóng nắp, tem nhãn. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt chua Trường Foods khi được kiểm tra đảm bảo chất lượng, sẽ được công nhân cho vào kho bảo quản. Trần Hưởng
Thịt chua Trường Foods khi được kiểm tra đảm bảo chất lượng, sẽ được công nhân cho vào kho bảo quản. Ảnh Trần Hưởng
Thịt chua được công nhân, xuất kho tới hệ thống phân phối của Trường Foods trong cả nước. Ảnh: Trần Hưởng
Thịt chua được công nhân vận chuyển tới hệ thống phân phối của Trường Foods trên cả nước. Ảnh: Trần Hưởng
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt
Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường Cô gái Mường gây dựng thương hiệu thịt chua Trường Foods uy tín trên thị trường
Trần Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk

Sáng 23/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.
Sản phẩm OCOP 4 sao nâng cao giá trị nông sản Đắk Lắk

Sản phẩm OCOP 4 sao nâng cao giá trị nông sản Đắk Lắk

Ngày 19/9, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên truyền Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 đến cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, đại diện doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, chủ trang trại và hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Ô mai Vạn Xuân - hương vị trăm năm, chuyện đời bốn thế hệ

Ô mai Vạn Xuân - hương vị trăm năm, chuyện đời bốn thế hệ

Hà Nội, mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn được biết đến với những món ăn đặc sản làm say lòng du khách. Trong số đó, không thể không nhắc đến ô mai Vạn Xuân, một thức quà đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Hà thành, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ.
Cao Bằng nỗ lực hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP địa phương

Cao Bằng nỗ lực hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP địa phương

Để phát triển sản phẩm OCOP, những năm qua, tỉnh Cao Bằng dành nhiều nguồn lực hỗ trợ. Riêng năm 2024, tỉnh huy động 5.400 triệu đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp từ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới 4.700 triệu đồng, ngân sách tỉnh 700 triệu đồng.
Bánh nướng thập cẩm Gia Trịnh Bakery

Bánh nướng thập cẩm Gia Trịnh Bakery

Bánh nướng thập cẩm là một trong các sản phẩm của Công ty Cổ phần Gia Trịnh Bakery đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Dứa đóng hộp Trường Tùng

Dứa đóng hộp Trường Tùng

Dứa đóng hộp Trường Tùng của Công ty Cổ phần chế biến nông sản Trung Thành đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hóa đẩy mạnh quảng bá, phát triển các sản phẩm OCOP

Thanh Hóa đẩy mạnh quảng bá, phát triển các sản phẩm OCOP

Nhằm mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Áo choàng tắm cotton BOHA

Áo choàng tắm cotton BOHA

Sản phẩm áo choàng tắm cotton mang thương hiệu BOHA được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội.
Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt 2024’’ lần thứ 16 thu hút 150 doanh nghiệp tham gia diễn ra từ ngày 27 – 30/8/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải là sản phẩm được nhiều người dân Hà Nội yêu thích bởi hương vị đặc trưng cũng như tính tiện lợi, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Dầu hào Hùng Thắng

Dầu hào Hùng Thắng

Dầu hào do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất Thương mại Hùng Thắng sản xuất đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của UBND thành phố Hà Nội.
Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ là đặc sản của người làng So xưa kia, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Vừa qua tại Hà Nội, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành Trình OCOP. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông sản địa phương đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tiêu dùng rộng lớn, đặc biệt thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Sáng 16/8, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.
Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt là một trong các sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn dâu tằm tơ Mỹ Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 5 sao.
Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Nhằm hướng tới phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP.
Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk vừa tổ chức hội nghị xem xét, đánh giá, chấm điểm phân hạng đợt 2 cho 25 bộ hồ sơ sản phẩm tiềm năng 4 sao của 4 địa phương gồm: TP Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Pắc và huyện Krông Ana.
Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch đề ra.
Hà Nội quảng bá các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Nội quảng bá các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2024.
Mật ong núi đá - sản phẩm OCOP 3 sao của xã Xuân Quang

Mật ong núi đá - sản phẩm OCOP 3 sao của xã Xuân Quang

Nâng cao chất lượng thương hiệu, nâng cấp sản phẩm của địa phương, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm OCOP, quan tâm, chú trọng phát triển theo chiều sâu nhằm đưa sản phẩm sạch, có chất lượng đến với người tiêu dùng.
Lọ sen bảo bình Hamico

Lọ sen bảo bình Hamico

Lọ sen bảo bình là một các sản phẩm của công ty TNHH Hamico Bát Tràng, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024

Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024

Mới đây, tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt 98 sản phẩm của 49 chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) năm 2024 thuộc các lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...
Tinh chất rau má

Tinh chất rau má

Tinh chất rau má là một trong các sản phẩm của công ty TNHH phát triển thảo dược Việt, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đến nay có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng và đi đầu cả nước trong chương trình thực hiện mỗi xã, phường một sản phẩm.
Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Với lợi thế là vùng đất trăm nghề, Hà Nội đang tập trung phát triển làng nghề, nhất là các sản phẩm OCOP nhằm phát triển kinh tế nông thôn và hướng tới xuất khẩu; trong đó có sản phẩm miến dong làng So.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Sáng 18/7, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc – Phát triển và hội nhập".
Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt là một trong các sản phẩm của công ty cổ phần thương mại Thanh Lộc, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay là một trong các sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Trí Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.
Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

“Mỗi xã một sản phẩm OCOP” là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị sản phẩm. Để đưa sản phẩm OCOP vươn xa, các chuyên gia cho rằng tổ chức tín dụng cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động