Bánh Sandwich dưa hấu và chuyện sáng tạo kinh doanh mùa dịch COVID-19

TH&SP Dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Để đạt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa bảo đảm duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra phương án sáng tạo sản phẩm, đa dạng hóa thị trường, qua đó chủ động ứng phó trước dịch.

Thực hiện trách nhiệm với xã hội

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra ngày càng phức tạp, nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề trong đó nhiều nông sản Việt Nam: Dưa hấu, sầu riêng, thanh long... không thể xuất khẩu, rơi vào tình trạng ùn ứ, cần “ giải cứu”. Nhưng nếu chỉ theo phong trào, hô hào chớp nhoáng về lâu về dài sẽ không hiệu quả. Nhìn xa hơn, chúng ta cần có một đích đến, một kế hoạch dài hạn để đảm bảo đầu ra bền vững cho nông sản.

Sản phẩm bánh Sandwich dưa hấu

Với sứ mệnh làm ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng cho người Việt Nam đồng thời với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng với người nông dân vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, Bảo Ngọc đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bánh làm từ dưa hấu, thanh long ruột đỏ… Anh Nguyễn Trung Hiếu (Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc) cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 và những khó khăn mà nông sản Việt đang gặp phải, bộ phận Marketing, phát triển sản phẩm của Bảo Ngọc đã dày công nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời sản phẩm bánh Sandwich dưa hấu. Sản phẩm chính thức được ra mắt vào ngày 07/03 tại Hà Nội và ngày 08/03 tại TP.HCM. Việc ra mắt sản phẩm bánh này thứ nhất giúp Bảo Ngọc đa dạng hóa dòng sản phẩm của công ty đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, Bảo Ngọc đã tiêu thụ khoảng gần 1 tấn dưa hấu và khoảng 500kg thanh long ruột đỏ. Đồng thời song song với chương trình mua bánh “Giải cứu nông sản Việt”, Bảo Ngọc cũng đang triển khai chương trình tặng ngay khẩu trang vải poly tiện dụng khi mua các sản phẩm mới, qua đó giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức phòng chống đại dịch Covid -19”.

Bánh sandwich dưa hấu được nghiên cứu từ các nguyên liệu làm bánh sandwich truyền thống của Bảo Ngọc kết hợp cùng nước ép dưa hấu và đậu đen - một sáng tạo vô cùng mới lạ và độc đáo. Để có được những chiếc bánh thành công bán ra thị trường, đội ngũ nghệ nhân của Bảo Ngọc phải trải qua rất nhiều lần thử nghiệm sản phẩm. Nói về những khó khăn khi mới bắt đầu làm bánh, anh Hiếu cho hay: “Khó khăn đầu tiên mà Công ty gặp phải là việc thu mua nông sản vì chúng tôi phải tìm rất nhiều nhà cung cấp mới có thể chọn được một nguồn thu mua đạt chuẩn. Việc thứ hai là trong quá trình phát triển sản phẩm, khi muốn đưa một sản phẩm trái cây vào làm nguyên liệu để làm bánh không phải là đơn giản mà mất rất nhiều công sức. Chúng tôi đã phải thử nghiệm và đánh giá rất nhiều, mất 2 tuần thử nghiệm ngày đêm mới có thể chính thức đưa ra được sản phẩm hoàn thiện. Mọi người có thể hình dung, những sản phẩm của tiệm bánh bình thường khi làm xong có thể bán luôn trong ngày, còn với các sản phẩm của Bảo Ngọc tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, quy trình đóng gói cũng rất khắt khe và mất nhiều thời gian hơn.”

Hàng trăm nghìn sản phẩm được tiêu thụ

Với sáng tạo độc đáo này, ngay lập tức, bánh Sandwich dưa hấu đã thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, một lượng lớn sản phẩm đã được tiêu thụ tại Hà Nội và TP.HCM. “Tại miền Bắc, khoảng 400.000 – 500.000 sản phẩm bánh sandwich dưa hấu đã được tiêu thụ trong 5 ngày ra mắt. Riêng với thị trường miền Nam, chỉ trong 02 ngày triển khai, Bảo Ngọc đã bán ra hơn 10.000 sản phẩm”, đại diện Công ty trao đổi.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm bán của Bảo Ngọc, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt để mua được bánh sandwich dưa hấu. Từ Kim Mã qua đến chợ Kẻ Vẽ, chị Nguyễn Thu Hà cho biết nghe thông tin bánh sandwich dưa hấu khá mới lạ, đồng thời sản phẩm bán ra mang ý nghĩa “giải cứu” nông sản nên phải tìm đến điểm bán tại chợ Kẻ Vẽ để mua. “Đây là một sản phẩm sáng tạo, bánh có màu sắc bắt mắt, vị thơm, giá thành phải chăng”, chị Hà chia sẻ.

Để tiếp tục hỗ trợ cho nông sản Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc sẽ tiếp tục phát triển thêm một số các sản phẩm nữa chủ yếu dựa trên 3 loại nông sản chính là dưa hấu, thanh long và dừa. Những sản phẩm này sẽ mang đến những trải nghiệm rất mới cho khách hàng và thị trường.

Dịch Covid-19 đang tác động mạnh tới nền kinh tế trong và ngoài nước nhưng “trong nguy, có cơ”, lúc khó khăn nhất chính là cơ hội để doanh nghiệp làm mới mình và làm mới thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng.

Theo Doanh nghiệp hội nhập

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động