Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được "săn đón" dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán 2024, bạch đào được nhiều người chơi hoa “hạng sang" tìm kiếm vào mỗi dịp gần Tết. Đây là loại hoa hiếm và đắt hơn rất nhiều so với loại hoa đào bình thường nhưng vẫn được ưa chuộng.
Cây ké hoa đào - Dược liệu quý trong đông y Bí quyết giữ hoa đào tươi lâu, hết Tết hoa vẫn rực rỡ trên cành Những công dụng sức khỏe thú vị của cây đào mùa xuân có thể bạn chưa biết

Bạch đào là hoa gì mà đắt và hiếm đến vậy?

Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được
Vẻ đẹp của hoa bạch đào khiến nhiều người muốn sở hữu bằng được vào dịp Tết.

Nếu như hoa đào, hoa mai… trở thành những loại hoa quen thuộc, đặc trưng trong mùa Tết thì bạch đào lại là thú chơi hoa đắt và sang hơn. Hoa đào trắng hay có tên gọi khác là bạch đào, đào tuyết kéo là loại hoa đào khá hiếm.

Ngày xưa, nhiều người chuộng chơi hoa cho rằng chỉ có ai giàu sang, phú hào mới chơi được bạch đào mỗi dịp Tết đến Xuân Về. Nhà ai có bạch đào trong nhà vào ngày Tết được xem giàu có, minh chứng cho sự sung túc.

Bạch đào thường được trồng ở vùng trung du miền núi phía Bắc, nhiều nhất như: Mẫu Sơn, Mộc Châu, Sapa…. Hoa bạch đào nở bông ít, lác đác trên cành, không nở rộ như hoa đào thông thường. Vẻ sang trọng của bạch đào là do hoa nở xếp cánh kép, nhiều lớp, cánh hoa mong manh và đặc biệt bông rất to.

Hoa bạch đào nở có rất nhiều cánh, xếp chồng lên nhau cho ra vẻ đẹp thuần khiết và thanh tao
Hoa bạch đào nở có rất nhiều cánh, xếp chồng lên nhau cho ra vẻ đẹp thuần khiết và thanh tao

Mỗi hoa có tới 25-30 cánh, xếp 5-6 tầng, nhụy màu vàng thanh tao, chen giữa những búp lá xanh biếc tạo nên nét đẹp độc đáo làm say đắm lòng người. Tuy nhiên bạch đào không sinh trưởng mạnh mẽ như đào thường nên được trồng ít hơn. Do quý hiếm, khó trồng nên ngày xưa bạch đào được dùng để tiến vua hoặc chỉ các bậc vương giả, quan lại mới có thể chơi.

Thậm chí có thời điểm người trồng hoa lâu năm cũng chưa chắc có cơ hội nhìn thấy bạch đào. Còn người chơi hoa thích săn hàng "độc" cũng phải là những người nhiều tiền và rất may mắn mới được sở hữu một cây bạch đào đẹp.

Bạch đào là biểu tượng của sự thuần khiết, sự tinh tế và sang trọng. Ngày Tết có một bạch đào trong nhà luôn là điều tâm đắc với nhiều gia chủ mê chơi hoa.

Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều đại gia mê hoa lại bước vào công cuộc “săn” bạch đào về trưng. Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu để sở hữu một cây bạch đào đẹp chơi Tết. Nhiều người chơi hoa quan niệm khi sở hữu một gốc bạch đào độc là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Chính vì vậy dù được bán với mức giá đắt đỏ, gấp 4-5 lần so với đào thường và phải đặt mua trước mới có nhưng nhiều “tay chơi” vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi tiền mua bạch đào.

Trồng bạch đào: nghề "đánh bạc" với trời

Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được
Dù đắt gấp nhiều lần so với đào thường nhưng nhiều người chơi hoa đều muốn sở hữu một gốc bạch đào trong nhà vào ngày Tết.

Theo anh Hoàng Văn Hoan - chủ vườn đào Hoàng Hoan nằm trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Trung bình mỗi năm nhà tôi bán được khoảng ba đến bốn mươi cây bạch đào, bán đi các tỉnh xa, người chơi ở đây biếu tặng thì họ mua hẳn, còn đâu họ thuê nhiều. Bạch đào kén khách nhưng nếu đã chơi rồi thì rất muốn chơi lại."

Theo chủ vườn đào Hoàng Hoan, để chăm bạch đào nở trúng Tết, nhà vườn cũng phải thật khéo léo, tỉ mẩn và công phu. Bạch đào có giá dao động trung bình từ 2-8 triệu đồng/cây, có những cây đẹp có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Để cây bạch đào ra được bông hoa căng đẹp nhất, chủ vườn phải nuôi trồng từ nhiều năm trước đến khi đạt chất lượng như ý mới bán ra thị trường. "Nhà hàng, khách sạn, các trung tâm lớn họ thấy sản phẩm của mình đáng để chơi thì họ đến đặt hàng. Nhà tôi cũng có một lượng khách cố định hàng năm, cứ đến ngày là sẽ giao cho người ta thôi.", ông Hoan cho chia sẻ thêm.

Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được
Để có được những cây bạch đào ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều chủ vườn phải đem trồng ở xứ lạnh như Lai Châu, Mộc Châu, Sa Pa,...

Với sự mới lạ về màu sắc và cánh hoa bung nở căng đầy, bạch đào được nhiều người săn lùng, sẵn sàng tìm mua với giá hàng chục triệu đồng. Tuy vậy, nhiều chủ vườn không khỏi "lao đao" trong quá trình nuôi trồng và gặp nhiều trở ngại khi đem bạch đào bán ra thị trường.

Để có được những cây bạch đào ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều chủ vườn phải đem trồng ở xứ lạnh như Lai Châu, Mộc Châu, Sa Pa,... sau đó vận chuyển về bán tại các tỉnh thành. Với thời tiết khắc nghiệt trên vùng cao, sương muối khiến lá cây rụng "nở như ngô rang", nhiều vườn đào không "đánh" được thuốc nên mất rất nhiều chi phí khắc phục.

Đứng trước nỗi lo chung ấy, chủ vườn đào Hoàng Hoan tâm sự: "Làm cây này là nghề "đánh bạc với trời", nếu thời tiết không ủng hộ thì có thể bán đất bán nhà, không hề đơn giản đâu. Với các chủ vườn đào, chăm sóc bạch đào cần nhiều sự đầu tư hơn đào truyền thống. Cây đào bạch này khỏe hơn cây đào thường, tôi phải hãm đúng thời điểm thì nó sẽ ra chất lượng tốt, chứ nếu để cây hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng thì dăm sẽ đâm vọt lên, đốt mắt thưa, không ra hoa được như ý muốn.

Bạch đào có gì đặc biệt mà đắt gấp 5 lần đào thường vẫn được
Dù bạch đào có giá trị cao nhưng mọi người cũng đón chờ và tìm mua tương đối nhiều.

Chủ vườn bạch đào Hoàng Hoan chia sẻ thêm: "Năm nay, khách hàng chủ yếu là các khách mua lẻ. Dù bạch đào có giá trị cao nhưng mọi người cũng đón chờ và tìm mua tương đối nhiều. Mình muốn làm sao để khách hàng chơi bạch đào có được giá trị tinh thần tốt nhất. Bởi vì mua đào là mua tinh thần, mua về tâm linh, cái thứ nhất là không bị héo hỏng, cái thứ hai là bông hoa phải tươi, sắc thắm".

Gây ấn tượng với sắc trắng khác biệt giữa vườn đào tràn ngập hoa, bông hoa bạch đào có đường kính lớn, nụ ra nhiều thành từng chùm 2 - 3 bông. Dạo một vòng quanh vườn đào trên đường Lạc Long Quân, anh Bùi Đình Tú (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Khi quan sát thì tôi thấy là nhụy hoa của cây bạch đào này có màu vàng nhạt hơn so với đào bích, kích thước hoa cũng lớn hơn đào truyền thống. Mùi hương thì dịu nhẹ, rất thích hợp để trong không gian riêng tư gia đình nên tôi cũng muốn tìm mua về chơi Tết."

Anh Tú chia sẻ: "Mỗi cây đào khoe sắc một kiểu. Lộc lá hay không nó do cây phải tươi tốt, hoa lá nụ lộc đơm xen đẹp thì tự khắc tâm con người sẽ an. Giới trẻ bây giờ họ rất thích chơi đào bạch, đào phai."

Loài hoa được mệnh danh là “phú quý mãn đường”, cắt cành cắm xuống đất chỉ 10 ngày liền bén rễ Loài hoa được mệnh danh là “phú quý mãn đường”, cắt cành cắm xuống đất chỉ 10 ngày liền bén rễ
Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây
Cây phù dung: Loài hoa đẹp, vị thuốc quý Cây phù dung: Loài hoa đẹp, vị thuốc quý
Loại hoa nghe đã thấy “bốc mùi”, là vị thuốc quý, chứa đầy kháng sinh tự nhiên Loại hoa nghe đã thấy “bốc mùi”, là vị thuốc quý, chứa đầy kháng sinh tự nhiên
Cây hoa dẻ - Loài hoa dân dã và những công dụng tuyệt vời Cây hoa dẻ - Loài hoa dân dã và những công dụng tuyệt vời
Loài hoa “quý tộc” đến từ nước Pháp, giá chỉ từ 39.000 đồng/bó, có nhiều tác dụng bất ngờ Loài hoa “quý tộc” đến từ nước Pháp, giá chỉ từ 39.000 đồng/bó, có nhiều tác dụng bất ngờ
Những loài hoa không chỉ đẹp mà còn ăn ngon Những loài hoa không chỉ đẹp mà còn ăn ngon "không tưởng"
Loài hoa nghe tên là rợn tóc gáy lại cực quý hiếm, cả thế giới có 3.000 cây Loài hoa nghe tên là rợn tóc gáy lại cực quý hiếm, cả thế giới có 3.000 cây
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động