5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Bột ngọt được sử dụng rộng rãi để tăng cường và nâng cao hương vị món ăn. Dưới đây là 5 loại bột ngọt uy tín được nhiều chị em nội trợ tin dùng.

Bột ngọt là gì?

Bột ngọt (Monosodium glutamate) là muối natri của axit amin thông thường là axit glutamic. Axit glutamic có tự nhiên trong cơ thể chúng ta, và trong nhiều loại thực phẩm và phụ gia thực phẩm.

Đây là một loại gia vị và chất điều vị phổ biến, là dạng umami tinh khiết nhất. Bột ngọt được sử dụng rộng rãi để tăng cường và nâng cao hương vị trong nước sốt, nước dùng, súp và nhiều loại thực phẩm khác. Bột ngọt được xem là an toàn để tiêu thụ và vì nó chứa một phần ba lượng natri dưới dạng muối ăn, nó có thể được sử dụng thay thế một phần cho muối để giảm natri trong thực phẩm mà vẫn tăng hương vị .

Những thương hiệu bột ngọt được tin dùng hiện nay

Bột ngọt Ajnomoto

5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Bột ngọt Ajnomoto đã ra đời cách đây hơn 100 năm xuất phát từ mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho người dân Nhật Bản. Đây là sản phẩm bột ngọt đầu tiên trên thế giới và là bột ngọt duy nhất tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bột ngọt Ajnomoto được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên là mật mía đường và tinh bột khoai mì (sắn). Cho tới ngày nay, bột ngọt Ajnomoto đã có mặt trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến những bữa ăn ngon và đóng góp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên toàn thế giới.

Bột ngọt Ajnomoto sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như mật mía đường và tinh bột khoai mì (sắn), luôn được kiểm tra kĩ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho quá trình sản xuất. Sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp lên men tự nhiên (sử dụng vi sinh vật nhập từ Tập đoàn Ajinomoto) tương tự như quá trình lên men rượu, bia, sữa chua… Từ giai đoạn nguyên liệu cho đến thành phẩm cuối cùng, các chỉ tiêu chất lượng luôn được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đảm bảo bột ngọt Ajnomoto đến tay người tiêu dùng là những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Ngoài sản phẩm bột ngọt Ajnomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn sản xuất hỗn hợp tăng vị bột ngọt Ajnomoto plus là sự kết hợp giữa Bột Ngọt (98%) và (2%) I + G giúp tăng cường vị umami của món ăn. Bột ngọt Ajnomoto plus được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn ở nhà hàng và trong công nghiệp chế biến thực phẩm,giúp tiết kiệm chi phí. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang đến cho người sử dụng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay sản phẩm được phân phối khắp các siêu thị, cửa hàng trên cả nước, với trọng lượng đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ 100g - 5kg, với mức giá dao động từ khoảng 8.900 đồng - 278.000 đồng.

Bột ngọt Vedan

5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Bên cạnh Ajinomoto thì bột ngọt thương hiệu Vedan là loại gia vị rất quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Thương hiệu Vedan Việt Nam thành lập năm 1991, tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, Vedan trở thành thương hiệu được nhiều gia đình nhớ đến.

Bột ngọt Vedan có thành phần chính từ mật mía đường và tinh bột khoai mì (sắn), trải qua quy trình sản xuất khép kín và áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến của Vedan Đài Loan, đồng thời sử dụng các thiết bị hiện đại nhất như thiết bị cô đặc MVR, máy ly tâm tự động và các thiết bị tự động hóa khác để sản xuất ra loại bột ngọt Vedan (Monosodium Glutamate) chất lượng hàng đầu.

Sản phẩm được chứng nhận ISO 9001, toàn bộ quy trình sản xuất được thông qua các khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, nhà nước trao tặng huy chương vàng và trở thành nhà sản xuất bột ngọt (Monosodium Glutamate) lớn nhất Đông Nam Á.

Hiện nay, sản phẩm được phân phối khắp thị trường Việt Nam, bạn có thể tìm mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng với mức giá dao động khoảng từ 8.600 đồng đến 65.000 đồng tùy vào dạng hạt lớn hay nhỏ và khối lượng.

Bột ngọt Miwon

5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Bột ngọt Miwon là gia vị lên men thu được qua quá trình lên men từ các nguyên liệu: mật mía đường, sắn, ngô, gạo… nhờ vi sinh vật. Bột ngọt được dùng để nêm nếm trong chế biến các món ăn làm tăng hương vị ngọt bùi tự nhiên của thực phẩm. Sản phẩm bột ngọt Miwon được bao gói đa dạng, có các quy cách sử dụng trong gia đình, cho nhà hàng và cả quy cách bao gói phục vụ cho sản xuất.

Sản phẩm dùng để điều chỉnh hương vị món ăn, tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn trở nên hoàn hảo. Bột ngọt Miwon được đóng gói đa dạng với bao bì chắc chắn vì vậy không lo về chất lượng sản phẩm bên trong bị hư hỏng hay ẩm mốc. Sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt. Với trọng lượng khá lớn 1kg nên sử dụng được rất lâu dài và đặc biệt phù hợp dùng cho các hàng quán bán thức ăn vì tiết kiệm được chi phí cho khâu nguyên liệu.

Hiện nay sản phẩm được phân phối khắp thị trường Việt Nam, bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, trang thương mại điện tử hay tại cửa hàng với giá khoảng 9.000 đồng đến 121.000 đồng tùy vào khối lượng và kích cỡ hạt.

Bột ngọt A-One

5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Công ty Ve Wong Đài Bắc là Công ty mẹ của Saigon Ve Wong, được thành lập vào năm 1959, hợp tác kỹ thuật với Công ty của Nhật bản trong lãnh vực công nghệ lên men, áp dụng Công nghệ lên men độc quyền của Công ty này vào việc tinh chế ra Bột ngọt, thay thế phương pháp giải phân tinh bột mì cũ trước đây. Sản xuất Bột ngọt, Mì ăn liền, Chế phẩm gạo, Bột canh, với các nhãn hiệu là A-One KUNG FU, SỨC SỐNG… để cho tất cả người tiêu dùng đều cảm thấy quen thuộc.

Bột ngọt A-One được tinh chế từ nguyên liệu tinh bột và mật mía đường tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Công thức đặc biệt giúp nêm nếm trong chế biến các món ăn làm tăng hương vị ngọt bùi tự nhiên (umami) của thực phẩm. Sản phẩm được bao gói đa dạng, có các quy cách sử dụng trong gia đình, cho nhà hàng và cả quy cách bao gói phục vụ cho sản xuất.

Bột ngọt A-One giúp món ăn thêm đậm đà, thích hợp với các món canh hầm hay kho thịt đều được. Sản phẩm hiện nay được phân phối khắp thị trường Việt và được xuất khẩu sang Đài Loan.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi với mức giá như sau:

Bột ngọt hạt lớn A-One 400g khoảng 27.000 đồng

Bột ngọt hạt lớn A-One 453.6g khoảng 31.800 đồng

Bột ngọt hạt lớn A-One 350g khoảng 27.000 đồng

Bột ngọt Yess

5 thương hiệu bột ngọt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Bột ngọt Yess là bột ngọt được sản xuất và phân phối độc quyền bởi thương hiệu Vedan Việt Nam. Tương tự như sản phẩm bột ngọt khác của Vedan thì thành phần chính của sản phẩm gồm mật mía và tinh bột khoai mì, tuy nhiên hàm lượng Monosodium Glutamate không thấp hơn 99%.

Sản phẩm được sản xuất với quy trình kiểm định khép kín, đồng thời giúp món ăn thêm đậm đà và dậy mùi thơm hơn, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay sản phẩm được bán với mức giá khoảng 8.000 đồng - 62.000 đồng tùy vào khối lượng và kích cỡ hạt bột ngọt.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động