Tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp FDI vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Nhằm góp phần đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam có thể đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của các nước trên thế giới đưa ra khi hội nhập kinh tế quốc tế và xuất nhập khẩu hàng hóa, nhiều chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tạo điều kiện và quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật…

Việt Nam đang tích cực tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các tổ chức kinh tế quốc tế. Việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế là một điều tất yếu để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường quốc tế.

Ngoài ra, việc áp dụng các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nước ngoài có sẵn cũng sẽ tránh việc xây dựng quá nhiều tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật không cần thiết, gây lãng phí cũng là yếu tố quan trọng để giúp các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn hàng hóa ở nhiều nước trên thế giới. Đây là một trong những nội dung quan trọng được đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia, đại biểu Quốc hội đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.

Bà Đào Thị Thu Huyền- Phó Giám đốc Bộ phận Đối ngoại và Trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Canon Việt Nam
Bà Đào Thị Thu Huyền- Phó Giám đốc Bộ phận Đối ngoại và Trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Canon Việt Nam

Bà Đào Thị Thu Huyền- Phó Giám đốc Bộ phận Đối ngoại và Trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, theo thông lệ quốc tế, các quốc gia đều đã có quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại quốc gia mình. Ở Việt Nam có Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ở Mỹ có Luật An ninh y tế, Luật sửa đổi về an toàn thực phẩm… Tất cả các luật này được đưa ra nhằm góp phần ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng xâm nhập và lưu thông trên thị trường trong nước. Vì vậy, đối với hàng xuất khẩu, doanh nghiệp xuất khẩu đều phải tuân thủ theo quy định chất lượng của nước nhập khẩu.

Theo bà Đào Thị Thu Huyền, việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào sản phẩm xuất khẩu không những đảm bảo tiêu chuẩn của nước nhập khẩu mà chất lượng kỹ thuật còn được nâng cao hơn so với một số tiêu chuẩn trong nước. Do vậy, Việt Nam có thể nghiên cứu áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế đưa ra để có sự điều chỉnh trong việc áp dụng các tiêu chí đối với xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm sang các nước khác.

Để xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho hàng hóa Việt Nam phù hợp với tiêu chuẩn của nhiều nước trên thế giới đưa ra, chúng ta cần có sự kêu gọi các chuyên gia quốc tế, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội FDI vào việc xây dựng các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

Ông Nguyễn Hồng Uy- Trưởng nhóm Kỹ thuật Tiểu ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham)
Ông Nguyễn Hồng Uy- Trưởng nhóm Kỹ thuật Tiểu ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham)

Đóng góp ý kiến vào nội dung trên, ông Nguyễn Hồng Uy- Trưởng nhóm Kỹ thuật Tiểu ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) cho rằng: Trong Điều 7 của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hiện hành quy định: “Khuyến khích tổ chức, cá nhân nước ngoài... tham gia xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật”.

Như vậy, có thể thấy quy định tại Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hiện nay cũng đã khá tương đồng với các yêu cầu của các FTA thế hệ mới. Tuy nhiên, trong thực tế rất ít tổ chức, cá nhân nước ngoài được tham gia xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Vì vậy, nên có biện pháp làm rõ hơn trong Luật hoặc các văn bản hướng dẫn thi hành Luật để đảm bảo việc thực hiện phù hợp với các cam kết FTA.

Ông Nguyễn Hồng Uy phân tích, một thực tế bất cập là hiện nay là các doanh nghiệp FDI đang đóng góp 70% kim ngạch xuất khẩu, hơn 50% sản lượng công nghiệp chế biến chế tạo. Các doanh nghiệp FDI có rất nhiều chuyên gia giỏi và sẵn sàng tham gia xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, ngoại trừ Ban Kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia của Bộ Khoa học Công nghệ có một số thành viên là chuyên gia từ các doanh nghiệp FDI hoặc hiệp hội các doanh nghiệp FDI, còn Ban biên soạn các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và nhiều Bộ khác không có chuyên gia từ các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp FDI.

Với những bất cập trên, ông Nguyễn Hồng Uy đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ cần tăng cường việc mời các chuyên gia từ khối FDI vào Ban kỹ thuật Tiêu chuẩn quốc gia, để hỗ trợ Bộ không chỉ trong việc xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam, mà cả thẩm định tiêu chuẩn Việt Nam của các Bộ khác chuyển đến. Lý tưởng nhất là mỗi Ban kỹ thuật có ít nhất 1 chuyên gia từ khối FDI bên cạnh chuyên gia từ khối doanh nghiệp trong nước và đại diện cơ quan quản lý cùng các nhà khoa học.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh

Nhấn mạnh tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế phục vụ cho nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật phải góp phần nâng cao sức cạnh tranh, tham gia vào hội nhập kinh tế, tham gia vào các Hiệp định FTA.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp có phản ánh là một số tiêu chuẩn chuẩn kỹ thuật Việt Nam vẫn còn có những quy định thiếu thống nhất dẫn đến việc triển khai còn vướng mắc nhất định. Do đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đề nghị Ban soạn thảo dự án Luật cần tiếp tục nghiên cứu, xem xét bất cập này để có những sửa đổi kịp thời. Ngoài ra, khi việc xây dựng các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam cũng phải phù hợp và dựa theo tiêu chuẩn quốc tế, tránh việc xây dựng tốn kém về kinh phí và không thể áp dụng hiệu quả. Vì nhiều hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang các nước khác cũng phải tuân theo quy chuẩn, quy định của nước đó đề ra.

Tại Điều 32 có đề cập về việc cho các tổ chức, doanh nghiệp được tham gia vào quá trình xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn. Bởi vì đây là những đối tượng chịu tác động trực tiếp của những tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Tuy nhiên, cần quy định rõ hơn tại Điều 27 về hình thức, quy trình, thủ tục, trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức khi tham gia vào xây dựng, soạn thảo các tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật để đảm bảo hàng hóa có thể đưa ra thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sẽ được trình Quốc hội xem xét, thảo luận tại Kỳ họp thứ 8 tới. Với những ý kiến đóng góp như trên, các doanh nghiệp, chuyên gia và đại biểu Quốc hội kỳ vọng việc sửa đổi Luật sẽ góp phần đảm bảo các tiêu chuẩn, kỹ thuật của Việt Nam có thể đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của các nước trên thế giới đưa ra. Điều này cũng góp phần vào tăng trưởng kinh tế, xuất nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam sang các nước khác./.

Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật phải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật phải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế
Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 84/CĐ-TTg ngày 30/8/2024 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.
Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Trong tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn...
Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Bộ Tài chính đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bãi bỏ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai.
Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định của pháp luật đất đai qua các thời kỳ vẫn có giá trị pháp lý và không bắt buộc phải cấp đổi sang Giấy chứng nhận được cấp theo mẫu mới.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), sáng 30/8/2024, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các bộ, ngành và thành phố Hà Nội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969 - 2024)”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hoá, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. 55 năm qua, tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta…
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ các phó thủ tướng.
Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Bộ Y tế Việt Nam và Cục Quản lý Trung y dược Quốc gia Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực y dược cổ truyền.
Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025, đại biểu HĐND tỉnh, được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021- 2026.
Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 26/8.
Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh.
Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ.
Ông Nguyễn Hòa Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Nguyễn Hòa Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Ngày 26/8, tại kỳ họp bất thường, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hòa Bình giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.
Quốc hội bầu ông Lê Minh Trí giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Quốc hội bầu ông Lê Minh Trí giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Chiều 26/8, tại Nhà Quốc hội, với đại đa số đại biểu Quốc hội có mặt tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Minh Trí.
Ông Nguyễn Huy Tiến được bầu giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Ông Nguyễn Huy Tiến được bầu giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Chiều ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường thứ 8, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Huy Tiến.
Quốc hội bắt đầu phiên họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Quốc hội bắt đầu phiên họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Đúng 8h sáng thứ hai, ngày 26/8, Quốc hội khóa XV, họp Kỳ họp bất thường lần thứ 8 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Đắk Lắk: Trao tặng 450 phần quà cho học sinh khó khăn có thành tích tốt

Đắk Lắk: Trao tặng 450 phần quà cho học sinh khó khăn có thành tích tốt

CLB Hiến máu khu vực Tây nguyên phối hợp Phòng CSGT Công An Tỉnh Đắk Lắk trao tặng 450 phần quà đến học sinh nghèo, học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2024 - 2025.
Đề xuất 2 chính sách sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

Đề xuất 2 chính sách sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 luật, trong đó có Luật Kế toán.
Quốc hội họp bất thường lần thứ 8 xem xét công tác nhân sự

Quốc hội họp bất thường lần thứ 8 xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần 8 để xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực phát triển

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực phát triển

Kết luận phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 yêu cầu với quá trình xây dựng các dự án luật để trình Quốc hội, từ đó tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển nhanh, bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Sẽ trình Quốc tại Kỳ họp thứ 8 dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Sẽ trình Quốc tại Kỳ họp thứ 8 dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Tại Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết tán thành bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Theo đó, dự án luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024) theo quy trình tại một kỳ họp.
Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi kiều bào tiếp tục đóng góp cho đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi kiều bào tiếp tục đóng góp cho đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Với đất nước, dân tộc Việt Nam thì cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời.
Cần sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực để bảo đảm an toàn thực phẩm

Cần sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực để bảo đảm an toàn thực phẩm

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, không chỉ đối với lĩnh vực liên quan đến Ban Chỉ đạo mà cả trong hoạt động thực thi của các bộ, ban, ngành, cơ quan. Thời gian qua, các bộ, ngành, nhất là các bộ được giao nhiệm vụ trực tiếp về bảo đảm an toàn thực phẩm có nhiều cố gắng, đạt được kết quả tích cực.
30 năm xây dựng và phát triển, phường Phúc La khẳng định là lá cờ đầu của quận Hà Đông

30 năm xây dựng và phát triển, phường Phúc La khẳng định là lá cờ đầu của quận Hà Đông

30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phúc La đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của phường. Trong giai đoạn từ năm 1994 đến nay, chính quyền và nhân dân phường Phúc La đã được tặng 11 bằng khen của các cấp từ Trung ương đến Thành phố; Đảng bộ phường Phúc La được 27/29 năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.
Thủ tướng chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Thủ tướng chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động