Sản phẩm Gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia

Hai sản phẩm gạo thơm là Hạt ngọc trời Thiên Vương và Hạt ngọc trời Tiên Nữ của Tập đoàn Lộc Trời vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2020.
Chương trình OCOP – Mỗi xã một sản phẩm là gì? Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP Lai Châu đã có 60 sản phẩm đạt OCOP

Theo đại diện Tập đoàn Lộc Trời, sản phẩm Hạt ngọc trời Thiên Vương và Hạt ngọc trời Tiên Nữ sẽ được sử dụng biểu trưng và tem OCOP trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu, quảng bá sản phẩm. Kết quả phân hạng sản phẩm OCOP có giá trị 36 tháng kể từ ngày được công nhận xếp hạng.

Sản phẩm gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia
Hai sản phẩm của Tập đoàn Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia

Hạt ngọc trời Thiên Vương

Hạt ngọc trời Thiên Vương được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi hạt gạo thon dài mảnh, khi nấu cho mùi thơm nhẹ như mùi lá dứa (lá nếp). Cơm nấu chín có vị đậm, ngọt hậu kèm độ mềm dẻo, không dính.

Năm 2018, tại Hội nghị thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 giữa các nhà kinh doanh gạo Trung Quốc và Hiệp hội gạo Năm Châu diễn ra tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), gạo Lộc Trời 28 đã chính thức đăng quang, đạt giải nhất về gạo thơm và vượt qua nhiều đối thủ đến từ các nước như Thái Lan, Ấn Độ,...

Tháng 3/2020, từ giống lúa Lộc Trời 28, Tập đoàn Lộc Trời đã sản xuất Hạt ngọc trời Thiên Vương và chính thức đưa loại gạo này đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm đạt điểm tuyệt đối theo quy trình canh tác lúa bền vững SPR.

Sản phẩm gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia
Hạt ngọc trời Thiên Vương có mùi thơm, cơm mềm dẻo, không dính

Hạt ngọc trời Tiên Nữ

Hạt gạo ngọc trời Tiên Nữ có hình dáng thon dài, trắng hơi đục và mang hương thơm đặc trưng. Khi nấu cho ra cơm dẻo hạt, có vị ngọt và cơm không bị cứng khi để nguội.

Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ là sự kết hợp giống lúa tiến Vua xưa và giống Móng Chim hiếm có; là loại gạo ngon được chọn lọc từ giống lúa tiến vua xưa, canh tác trên những vùng đất giàu dinh dưỡng nên có được trọn nguyên giá trị, chất lượng của một sản vật ngàn xưa.

Sản phẩm gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia
Hạt ngọc trời Tiên Nữ mang hương thơm đặc trưng, cơm không bị cứng khi để nguội

Cả hai loại gạo thơm là Hạt ngọc trời Thiên Vương và Hạt ngọc trời Tiên Nữ đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn, giống lúa được gieo trên trồng vùng nguyên liệu đạt chuẩn SRP (bền vững) với các kỹ sư “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) theo sát toàn bộ quy trình, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn từ giống, canh tác, thu hoạch, chế biến,... cũng như đảm bảo sản phẩm hoàn thành hoàn toàn không sử dụng chất cấm ETO.

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp Quốc gia, cả hai sản phẩm gạo của Tập đoàn Lộc Trời đều được áp dụng công nghệ sản xuất và chế biến hiện đại, do vậy cần đẩy mạnh các giải pháp về tổ chức sản xuất và thúc đẩy thị trường, khẳng định vai trò dẫn dắt sản xuất tại địa phương.

Hiện Lộc Trời là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt 100 điểm về quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP...

Cùng với diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, Lộc Trời sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu, có Viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn, đủ khả năng đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất như: BRC, SMETA, HACCP, HALAL,.. tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Châu Âu...

Sản phẩm gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia
Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (SRP) của Tập đoàn Lộc Trời

Hai đặc sản gạo thơm là Hạt ngọc trời Thiên Vương và Hạt ngọc trời Tiên Nữ là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn (thuộc Tập đoàn Lộc Trời).

Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn đã có nhiều đóng góp cho Chương trình OCOP của tỉnh An Giang và trong cả nước. Đơn vị đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào năm 2021 vì có những thành tích tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020.

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động